Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

ĐĂK PƠ MỘT CHIỀU



Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…
----------



          Là một huyện trẻ, rất trẻ, tách ra từ An Khê, hay nói cách khác, Đăk Pơ nhận phần nông thôn để An Khê trở thành thị xã. Chính vì thế mà có cảm giác Đăk Pơ rất chơi vơi. Có một lúc, chúng tôi nói với nhau về du lịch khi anh bạn Tổng biên tập một tờ báo kể về tiềm năng của Đăk Pơ. Nhưng du lịch không chỉ là tiềm năng tại chỗ, nó phải là một chuỗi tương hỗ nhau. Không có ai chạy huỳnh huỵch từ Pleiku xuống ngắm ngó một lúc rồi quay về. Phải có một sự phát triển liên hoàn, nhưng muốn thế không thể đơn thương độc mã mà được.

          Chúng tôi đã tha thẩn cả buổi trưa ở cái Đài tưởng niệm liệt sĩ hy sinh ở Đăk Pơ. Nếu chỉ chạy qua trên đường thì ít ai để ý đến nó, dẫu cho nó nằm ngay sát đường 19. Thế mà nó là chứng tích của một trận đánh oai hùng trong lịch sử. Chiến thắng này có một ý nghĩa quan trọng, chẳng những đối với địa bàn Tây Nguyên mà còn đối với cả nước, góp phần kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp…

          Học lịch sử phổ thông, ai cũng biết cuộc chặn đánh binh đoàn cơ động 100, mà ta hay gọi GM 100 (Tiếng Pháp: Giê M Xăng). Đây là binh đoàn chủ lực, thuộc loại mạnh nhất của quân đội Pháp được điều từ chiến trường Triều Tiên sang để làm xương sống cho kế hoạch Át Lăng. Toàn bộ quân số của binh đoàn lên tới 3.900 người với trang thiết bị vũ khí hiện đại nhất so với thời đó gồm pháo, tăng, thiết giáp, xe đặc chủng… bên ta quân số gồm có trung đoàn 96 có sự tăng cường của 1 đại đội thuộc trung đoàn 120, tất cả tổng cộng chừng 600 người. Và cái cổ họng ngay suối Đăk Pơ được quân ta chọn là nơi quyết chiến. Kể nữa nó sẽ là tường thuật lịch sử, nhưng cũng cần nói tí về những con số, ấy là toàn bộ binh đoàn bị tiêu diệt và tan rã. Chết 500, bị thương 600 và bị bắt 800 trong đó có quan năm Ba Ru. Bên ta, 147 chiến sĩ hy sinh cho đến giờ vẫn chưa tìm được hài cốt…

          Hàng năm các cựu quân nhân trung đoàn 96 vẫn thường quay lại để thắp hương đồng đội, thăm lại chiến trường xưa. Trung đoàn này đã được nhà nước phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cái nơi đặt nhà bia bây giờ cũng đã được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

          Trong một lần cùng nhà văn Nguyên Ngọc trở lại thăm làng S’tơ, tức Kông Hoa trong tiểu thuyết nổi tiếng “Đất nước đứng lên” của ông, tôi mới biết, té ra lần đầu tiên khi ông Nguyên Ngọc “lạc” vào làng S’tơ là khi ông, với tư cách trinh sát, đang đi “điều nghiên” cho trận đánh lịch sử nói trên. Thì cái nhà bia ấy, nó ở ngay ngã ba con đường vào làng S’tơ, dù về hành chính, S’tơ bây giờ thuộc huyện K’bang. Và quá trình mấy tháng ấy, vừa điều nghiên trận địa, ông Nguyên Ngọc kịp trở thành bạn của ông Núp, để sau này khi gặp lại ở đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua toàn miền, ông đã viết một trong những tiểu thuyết chiến tranh hay nhất của nền văn học cách mạng: Đất nước đứng lên.

          Lần này trở lại, đài tưởng niệm và nhà bia đã xuống cấp nhiều, và nếu có không xuống cấp, nó cũng hoàn toàn không tương xứng với những gì mà nó đại diện. Về chiến thắng này,  Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá “Đây là một trận vận động phục kích lớn, dũng cảm và linh hoạt, tận dụng được yếu tố bất ngờ, sử dụng lực lượng có hiệu quả cao, đánh trúng vào chỗ yếu của địch, bồi thêm cho chúng một đòn thất bại nặng nề…”.

          Năm 2014 này sẽ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ, chắc chắn sẽ có những hoạt động xứng tầm để kỷ niệm. Các cựu binh của trung đoàn 96 xưa, giờ người còn người mất, nhưng họ đều có tâm nguyện là muốn có một khu di tích hoành tráng. Nó không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay, mà còn phần nào làm mát lòng 147 liệt sĩ vẫn còn nằm đâu đó trong lòng đất Đăk Pơ, làm mát lòng cả thân nhân của các liệt sĩ đang ngày đêm trông ngóng dù không còn nhiều hy vọng tìm thấy hài cốt. Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…

          Và vì thế, mà tôi hy vọng, cũng như hy vọng của lãnh đạo huyện Đăk Pơ: Nơi đây sẽ có một đài tưởng niệm xứng tầm, một khu di tích xứng tầm. Vừa là tỏ lòng biết ơn của người hôm nay đối với chiến thắng lẫy lừng này, với các liệt sĩ đang lặng lẽ trong lòng đất, vừa là một điểm nhấn văn hóa- lịch sử của huyện Đăk Pơ vừa tách ra đang rất nghèo này…





                                                                                     


1.590 nhận xét:

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   801 – 1000 trên 1590   Mới hơn›   Mới nhất»
Nặc danh nói...

Đọc lại bài Đăk Pơ 1 chiều của ĐC VCH:...Huyện đang rất nghèo này. Nhưng, anh em tôi lên đấy 2 ngày để dự lễ, thấy lòng người Đăk Pơ ở đây tình cảm quá dạt dào, yêu thương ĐC a. Từ anh em phục vụ đến người lãnh đạo cao nhất huyện đến thăm hỏi tận tình chu đáo, lo cho anh em tôi từng bữa ăn, chỗ ngũ và chăm lo thăm hỏi sức khỏe và có cử bác sĩ phục vụ. Xin cám ơn các ĐC.

Nặc danh nói...

Thật kính trọng và nhớ nhà văn cách mạng Văn Công Hùng quá đi thôi!

Nặc danh nói...

Dù rằng, ngày mai đây đồng đội chúng tôi có ra đi nơi chín suối, để gặp các anh hùng liệt sĩ e 96 một thời trận mạc, vì hòa bình tự do hạnh phúc của nhân dân, thì lòng chúng tôi luôn và mãi mãi ghi nhớ đến đc VCH nhà văn cách mạng!

Đồng Nai-BLL nói...

Thưa Nhà Văn, nhà Báo Cách mạng Văn Công Hùng! Cho anh em chúng tôi gửi lờ kính chúc sức khỏe đến Đc và gia đình. Qua đc cho chúng tôi hỏi: VIỆC XÂY ĐỀN THỜ LIỆT SĨ đã tiến hành ngay sau Lễ khởi công chưa vậy ĐC? Mong ĐC giành thời gian và cho chúng tôi biết tiến độ công trình này với. Xin kính chào ĐC

Viết hộ Mẹ, từ Lâm Thao nói...

Nhà văn cách mạng Văn công Hùng luôn là ân nhân của 147 liết sĩ,thưa thật với nhà văn , nhà bọn em nghèo lắm, con khg có tiền may quần áo đi học, không đủ tiền thuê nhà trọ và không có tiền để học thêm, ốm đau khg có tiền để lo mua thuốc...thì làm sao mà chăm lo cho ông ngoại, bác...là liệt sĩ Đăk Pờ cách 60 năm nay, mà khi mẹ em mất có căn dặn: gắng mà lo tim mộ ông và chăm lo thờ cúng, điều này khó lắm cơ. Nhưng, nay nghe các đồng đội của Ông bảo rằng, đã có nahf văn cách mạng VCHung, tôi quá mừng và cám ơn vô bến bờ. Kính Nhà Văn VCH

Cựu binh e96 nói...

Kính chúc nhà văn, nhà báo cách mạng Văn công Hùng có nhiều sức khỏe với tư duy sẵn có tiếp tục viết về những người lính trong cuộc trường chính giữ nước, trong ấy có những người lính e 96 - với trận quyết chiến trên chiến địa Suối Đăc pờ anh hùng của chúng tôi!

Nặc danh nói...

Biết rằng Nhà Văn , nhà Báo cách mạng rất bận trăm công ngàn việc lớn, nhưng mong ĐC theo dõi và giúp đỡ để cho chúng tôi biết Đền Thờ Tưởng niệm liệt sĩ Đac pơ nay đã tiến hành chưa và tiến độ đến đâu nhờ đc cho anh em chúng tôi biết với. Cám ơn ĐC

Nặc danh nói...

Hôm qua anh em chúng tôi gọi Điện lên huyện ủy hỏi, nghe Đền tưởng niệm vẫn chưa tiến hành ĐC ạ. Mong ĐC quan tâm.

Nặc danh nói...

Giận cho huyện ủy Đăk Pơ tổ chức lễ kỉ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ mà không mời anh em cựu chiến binh e 96 Đà Nẵng để chúng tôi lên thăm lại chiến trường xưa và gặp đc nhà văn cách mạng văn công hùng.

Nặc danh nói...

Đồng chí Văn Công Hùng ơi! Nhờ ĐC cho anh em cựu binh e 96 Đồng Nai biết Đền thờ Liệt sĩ đã khởi công chính thức chưa vậy? hay là làm Lễ khởi công xong rồi để đấy. Nghe các ĐC bảo: 30/4 /2015 sẽ khánh thành? Mong ĐC bỏ chút thời giờ vàng ngọc tìm hiểu và cho chúng tôi biết với ĐC. Chhaan thành cám ơn người ĐC đã hành trình cùng bước đi của e 96 anh hùng!

Nặc danh nói...

Lâu quá ko thấy nhà văn cách mạng viết và nói về diễn biến của việc xây Đền Tưởng niệm 147 liệt sĩ trận đánh Đăc Pơ nữa nhỉ? Hôm nay là ngày rằm tháng 6 rồi ĐC nhà văn cách mạng, anh em chúng tôi luôn nhớ về đồng chí, đồng đội và đi thắp hương cho Liệt sĩ đây.

Nặc danh nói...

Hằng năm chúng tôi lên Nhà Bia tưởng niệm 147 Liệt sĩ Đăk pơ cũng để tỏ lòng tri ân cán bộ chiến sĩ của e 96 đã hi sinh ở đây. Trong lòng vẫn còn nhiều trăn trở, còn nhiều người nằm lại mà chưa được quy tập về nghĩa trang. Muốn có một Đền thờ xứng tầm cho họ để thắp hương cũng không có. Thứ hai, do chiến tranh và đặc biệt hoàn cảnh lúc bấy giờ, nên cho đến nay 147 hài cốt liệt sĩ vẫn không tìm được̀. Đó là hai điều mà tôi trăn trở nhất" ĐC VCH ạ.

Nặc danh nói...

Nếu anh em e 96 có làm điều gì không phải lắm, cũng mong ĐC nhà văn cách mạng thứ lỗi cho chúng tôi nhé ĐC. Do gần đây ĐC ít thông tin về tình hình xây Đền tưởng niệm Liệt sĩ Đăc Pơ quá.

Nguyễn Phúc nói...

Các Bác e 96 thân yêu! Sao các Bác lại đi tin cái thằng Hùng lùn này thế nhỉ? Nó làm gì được đâu, nó có cái uy tín nao trong cái làng văn học nghệ thuật này đâu mà các Bác cứ xem hắn như thánh, như thần vậy. Việc gì rồi nhà nước ta cũng lo thôi các Bác ơi, khg sớm thì muộn cũng phải có, đó là cái đạo lí của con người Việt ta đấy, tuy lúc này, lúc khác kinh tế có thể khó khăn xíu đỉnh thôi mà.

Nặc danh nói...

Cái tên Nguyễn phúc này nó ở đâu mà ngoai lên ăn nói mất dạy như thế?

Nặc danh nói...

tên hèn Nguyễn phúc cút xéo đi cho dân tôi nhờ.

Nặc danh nói...

Thưa ông NP! Ông là người ở đâu? làm gì? Ông không biết công lao to lớn của nhà văn cách mạng Văn Công Hùng đối với 147 liệt sĩ và thân nhân, đồng đội của họ hay sao? Ngày nay kết quả đã mang về đúng với nguyện ước của người đời và mát lòng liệt sĩ Đăc Pờ với 1 Đền tưởng niệm Liệt sĩ và Tượng đài chiến thắng đã được ĐC Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và đc Bí Thư Huyện ủy Đac Pơ, Trung tướng Nguyễn Trung Thu...làm Lễ khởi công vào đúng ngày Giỗ thứ 60 của 147 Liệt sĩ và cũng là 60 Chiến thắng Đăk Pơ 24/6/2014. Thế mà ông còn lên giọng thiếu văn hóa, vô liêm sĩ của 1 con người như ông. Thôi, xin mời ông đi nơi khác đừng quấy rầy trang này của nhà văn cách mạng VCH để dành riêng cho cựu quân nhân e 96 chúng tôi. Rất cám ơn ông, nếu ông đi xa trang này.

Nặc danh nói...

Không được xúc phạm đến danh dự và uy tín của Nhà văn, nhà báo Cách mạng Văn Công hùng nhé bạn NP.

Nặc danh nói...

Chúng tôi đây, già rồi mỗi lần lên trang viết nhận xét cũng hết sức cẩn trọng, vậy mà có người như ông N.Phúc quá cẩu thả trong tư duy và cả hành động thiếu lễ độ với Đc Nhà văn Cách mạng VCH! Thật đáng lên án.

Nặc danh nói...

Mong ĐC VCH đừng bận tâm với Nguyễn Phúc nhé. Phúc là Nguyễn; nhưng Vô Phúc thật đấy.

Văn Công Hùng nói...

Báo cáo các bác, theo như thông tin em được biết thì công trình đang thi công đúng tiến độ đấy ạ. Em vừa đi công tác về, phải hỏi ngay những người có trách nhiệm và nghe họ nói chắc chắn thế. Khi nào có điều kiện đi qua em sẽ chụp ảnh và thông tin cụ thể ạ.

Nặc danh nói...

Cám ơn Đc Nhà văn cách mạng nhiều lắm, Người đã bỏ bao công sức, trí tuệ để giúp đỡ anh em e 96 chúng tôi. Mừng lắm, nhưng có biết làm gì để đền đáp công lao to lớn cho Nhà văn cách mạng đây. Kính nhờ Nhà văn cách mạng quan tâm và cho anh em chúng tôi biết về tiến độ thi công Đền tưởng niệm Liệt sĩ Đac pơ ĐC nhé.

Nặc danh nói...

Đời người là hữu hạn, thời gian là vô cùng. Cái chết không phải là điều mất mát lớn nhất trong cuộc đời , sự mất mát lớn nhất nhất là để cho tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống.
Chính vì thế mà Nhà văn cách mạng đã để lại cho Đời biết bao nhiều là tài sản vô hình, những việc làm cho đời đẹp hơn, cao thượng hơn.

Nặc danh nói...

Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng đã làm nên Đền Thờ 147 liệt sĩ Đăc Pơ và Tượng Đài chiến thắng Đăc Pơ cho anh em e 96 anh hùng đấy các bạn ạ. Đăc biệt 147 liệt sĩ đang vui mừng chờ ngày được sum họp về đây để được nhân dân, đồng đội vào viếng thăm và hương khói!

Nặc danh nói...

Nhờ đc VCH nhà văn, nhà báo cách mạng cho chúng tôi biết thông tin về việc Đền Tưởng niệm 147 liệt sĩ Đăc Pờ đến nay đã chính thức khởi công chưa vậy đc Nhà văn, nhà báo cách mạng? Trân trọng cám ơn ĐC và gia đình đc nhiều. Rất mong tin từ đc.

Nặc danh nói...

Kính nhờ đc Văn Công Hùng nhà văn cách mạng cho anh em e96 thông tin về việc xây đền tưởng niệm liệt sĩ Đăc Pơ. trưa nay nghe BLL báo là vẫn chưa khởi công, vậy có đúng ko đc? Chúng tôi chỉ tin nơi đc Thôi, Đc VCH ạ.

Nặc danh nói...

Buổi chiều ni thứ 6,cuối Tuần ngồi tha thẩn nhớ về Liệt sĩ, đồng đội e96 hy sinh cách đây 60 năm, mà lòng quặn đau và cũng là sắp tới ngày 27-7. Sáng ni mình được UBND TP đến thăm và tặng quà, vì mình là thương binh 2/4. Nước mắt lại dâng trào, nghẹn ngào nhớ về thời trai trẻ cách đây chừng 64 năm, xung phong lên đường cầm súng đánh giặc xuyên suốt 2 cuộc trường chinh chống Pháp, rồi đuổi Mỹ; cầm quân làm nghĩa vụ Quốc tế, thế là về lại quê hương sống cuộc đời thanh bạc, nhưng lòng rất thanh thản, mỗi khi mệt mỏi ngước nhìn lên tường nhà vẫn thấy hàng chục tấm huân chương vẫn đang lấp lánh trong thời quân ngũ vẫn in đậm trong lòng mình, qua từng dấu ấn của mỗi trận đánh, có lúc tưởng mình đã hy sinh...Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, thay mặt anh em e96 kính chúc Đc Nhà văn cách mạng trường sanh bất lão, và mong đc nhận trọng trách của 147 liệt sĩ giao phó đó là: Theo dõi việc thi công Đền thờ Tưởng niệm chiến thắng Đăc Pơ. Kính Chào trân trọng đồng chí Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Trưa nay anh em e 96 chúng tôi tề tựu quay quần bên nhau để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, trong ấy có phát hồi tưởng về trận đánh Đăc Pơ cách đây 60 năm mà hài cốt 147 liệt sĩ vẫn chưa có thông tin gì hé mở; Còn Đền Thờ cho các anh đã làm lễ động thổ rồi, nhưng nay vẫn chưa tiến hành khởi công xây dựng; cho dù thế nào đi nữa, đó là công lao quá vĩ đại của đc nhà văn cách mạng VCH đã dày công lo cho Liệt sĩ. Nhân kỉ niệm 67 năm ngày TBLS hôm nay chúng tôi gửi lời cám ơn chân tình nhất đến đc nhà văn cách mạng VCH và mong đc tiếp tục chỉ đạo việc xây Đền thờ và theo đúng tiến độ, chất lượng và luôn mong đc sức khỏe tràn trề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.

Nặc danh nói...

ĐC NAH VĂN, NAHF BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG THỜI GIAN GẦN ĐÂY BẬN NHIỀU CÔNG VIỆC, HOẶC ĐI CÔNG TÁC XA, HOẶC KHÔNG CÒN QUAN TÂM ĐẾN CỰU QUÂN NHÂN E 96 NỮA HAY SAO, MÀ CHÚNG TÔI THEO DÕI MÃI MÀ KHÔNG THẤY NHÀ VĂN, NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG PHẢN HỒI, CHO CHÚNG TÔI THÔNG TIN VỀ TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐĂK PƠ? HOẶC LÀ ANH EM E 96 CHÚNG TÔI LÀM ĐIỀU GÌ KHÔNG HÀI LÒNG VỚI ĐC?

Nặc danh nói...

Nhờ có Đc Văn Koong Hùng mà hôm nay 147 Liệt sĩ mới có 'Mái Nhà chung" thật quá quý hóa , là khi có nơi thờ cúng các anh "Những chiến sĩ trận vong" hàng mấy chục năm nay đã bị lãng quên. Biết ơn người đc nắm đấy.

Hà Nội nói...

Một người lính, rồi trở lại với đời dân thường khi đã trả Súng, đạn lại cho đơn vị, biết bao nhiêu điều trăn trở khi nhớ về đồng đội, mong làm sao sớm xây cho xong Đền Tưởng niệm để được đặt chân đến thắp nén tâm hương cho đồng đội đã ngã xuống chiến trường cách đây 60 năm, rồi sau đó mình có đi về với Leenin, K.max, Bác Hồ, Bác tôn...thì lòng mới thanh thản trong cái tuổi 89 này.

Văn Công Hùng nói...

Thưa các bác, các công việc đang như sau ạ:
- Đã mở 1 con đường lớn để tập kết vật liệu để chuẩn bị mùng 8 này là chính thức xây.
- Đội K52 của tỉnh đội Gia Lai cũng đã chính thức nhận nhiệm vụ quy tập hài cốt các liệt sĩ trận Đăk Pơ, họ đang đi khảo sát, gặp nhân chứng, lên bản đồ để tiến hành tìm kiếm quy tập.
_ trong 1 động thái khác, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức 1 hội thảo dể xin ý kiến chọn mẫu tượng để xây dựng ở đấy. Có 3 cụm tượng được bày để chọn. Việc này nhà cháu xem qua tivi chứ không được mời tham gia, mặc dù lẽ ra họ nên mời, không mời cá nhân thì mời Hội Văn học Nghệ thuật là nơi nhà cháu đang công tác, có rất đông họa sĩ... Thôi thì, biết thế.
Vậy xin báo cáo để các bác biết ạ.

Nặc danh nói...

Hoan nghênh đc Nhà văn cách mạng đã thông tin đến anh em CCB e 96 về những diễn biến của Đền Tưởng niệm Đăk Pơ. Có điều rất lấy làm tiếc, đó là hội thảo Mẫu tượng Đài chiến thắng Đăk Pơ, tại sao tỉnh ủy GL lại khg mời đc Nhà văn cách mạng tham gia, cho ý kiến sáng tác đề tài mẫu? Chsung tôi sẽ gửi thư cho ông bí thư Tỉnh ủy đề nghị xem lại việc này.

Nặc danh nói...

Nếu khg có sự quan tâm giúp đỡ thì làm sao ngày nay anh em e 96 chúng tôi mới có niềm vui như hôm nay, nhất định anh em chúng tôi sẽ gặp lại đc trong ngày khánh thành Đền thờ liệt sĩ Đăk pơ.

Nặc danh nói...

Chúng tôi luôn trân trọng và ghi nhớ công ơn to lớn của đc Nhà văn cách mạng đây, ĐC ạ. Nhớ về Đăk Pơ và nhớ về đc lắm đấy. ĐC đừng quên anh em tôi nhé. Kính chào đồng chí!

Nặc danh nói...

NIỀM ĐAU và NỔI NHỚ...!
- Sáu mươi năm, chầm chậm trôi đi
-Bao nổi niềm, nhớ thương đồng đội
-Trong những ngày cầm súng, chung lưng
-Gian khổ lắm, hỡi một đời người lính.
Anh năm lại, tôi lên tàu ra Bắc
Đât nước hòa bình, tiếng khóc trẻ thơ
Bôn ba mãi cuộc đời vẫn khó
Biết làm sao cho trọn nghĩa, vẹn tình.
- Rồi, buổi sáng mùa đông miền Bắc
-Giá buốt tim gan, tin vui báo về
-Đền Tưởng niệm, bắt đầu hé mở
- Mãnh đất Đăc Pơ anh dũng, hào hùng
-Niêm vui ấy bao năm trời mong đợi.
Qua tìm hiểu muôn trùng câu chuyện
Qua Báo - Đài tôi càng vững lòng tin
Đảng đã sinh ra người con ưu tú
Nhà văn cách mạng:Văn Công Hùng
-Người thắp đuốc nối tiếp thế hệ
-Để muôn đời con cháu noi theo
-Một, bốn, bảy anh linh nằm đó
-Mãnh đất hào hùng, chiến thắng Đac Pơ...
Một ngày mai đây, khi về thăm lại
Đền thờ-Tượng Đài: Tổ quốc ghi công
Giang tay đón, những người con của mẹ
Thỏa lòng ước mong của đồng chí , đồng bào
+Mai đây, dù có đi xa
+Lòng tôi vẫn nhớ anh Hùng Công Văn.
*Kính tặng nhà văn cách mạng Văn Công Hùng

Nặc danh nói...

Bài thơ này nung nấu mãi, sửa đi, sửa lại nhiều lần và 3 anh em cùng góp ý câu chữ, nhưng vẫn không hay ĐC VCH ạ. Nhưng đó là tấm lòng của anh em tôi đối với ĐC. Xin đồng chí tha thứ, đừng bắt lỗi, phê bình anh em tôi nhé. Chào trân trọng.

Nặc danh nói...

Mấy anh CCB e 96 ngoài bắc thì phải? Đọc qua bài thơ làm tôi cũng rưng rưng nước mắt nhớ về đông đội quá đi.

Nặc danh nói...

ĐC nhà văn cách mạng cho nhận xét về mấy câu thơ, góp ý để anh em sau này học tập, vì đc là nhà văn nổi tiếng là uy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam. Mong chờ đc!

Nặc danh nói...

Chiều nay ngồi ôn lại cái chiến thắng Đăk Pơ, mình vô cùng cảm kích trước tấm lòng tốt của nhà văn cách mạng Văn Công Hùng đã hết mình vì anh em, đồng đội e 96. Ước mong đến gần, sao cho một ngày gần đây ngôi đền tưởng niệm 147 liệt sĩ và cái tượng đài chiến thắng Đăk Pơ sừng sửng, vươn lên trên đỉnh cao của điểm phục kích ngày trước cách đây chừng 60 năm, uy nghi-linh thiêng hồn sông -núi của 147 người con của Tổ quốc mãi mãi trường tồn với sử sách và thời gian. Cầu chúc cho Đc VCH sức khỏe đầy tràn, tiếp tục cầm bút tô thắm truyền thống đấu tranh chông ngoại xâm của cha Ông ta, cho lớp trẻ ngày nay suốt đời học tập. kính!

Nặc danh nói...

Trông mong ĐC VCH Nhà Văn, Nhà Báo cách mạng từng ngày về diễn biến Đền tưởng Niệm Liệt sĩ và tượng Đài Chiến thắng Đăk Pơ, nhưng vẫn thấy còn xa và xa, xa...xa lắm. Hôm lên dự Lễ kỉ niệm BLL về họp và báo cáo lại là vào ngày 30/4/2015 sẽ khánh thành, lúc đấy chúng tôi đồng loạt phải lên, không cần phụ trợ tiền xe, pháo gì cả, nhưng đến nay khg biết thế nào rồi đây Nhà Văn-Nhà Báo cách mạng VCH ơi? Sáng nay BLL có điện thoại hỏi ông CVP UBND huyện để hỏi, nhưng ông ta bảo: Vẫm im như thóc. Buồn quá Đc ơi.

Nặc danh nói...

Kính chào đồng chí Văn Công Hùng, Nhà Văn, Nhà Báo cách mạng, Người đã luôn kề vai sát cánh với cựu quân nhân E 96 chúng ta. kính chúc đồng chí khỏe mạnh và tiếp tục chăm lo cho 147 anh hùng Liệt sĩ Đăk Pơ-Gia lai.

Nặc danh nói...

LÂU LẮM RỒI, CHỜ MÃI THÔNG TIN CỦA ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VỀ ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐĂC PƠ NHƯNG SAO KG THẤY HỒI ÂM ĐC NHỈ.

Nặc danh nói...

Trưa nay anh em e 96 TP. HCM chúng tôi gọi lên UB huyện Đăk Pơ hỏi về tiến triển của việc xây dựng Đền Tưởng niệm liệt sĩ và Đài chiến thắng, và được trả lời; chưa có ai triển khai và cũng không biết khi nào làm và có làm nữa hay khg? Tôi kính trình báo cho Đc Nhà văn, nhà báo cách mạng Văn Công Hùng xem lại và có ý kiến chỉ đạo. Kính!

Nặc danh nói...

Ngày ấy anh ra đi cứu nước
Dấn thân mình vào cuộc chiến chinh
Vì dân anh đã hy sinh
Để cho đất nước hoà bình tự do

Ngày nay năm lại Đăk Pơ
không ai hương khói tên mình cũng quên
Hỡi sao, được gặp Chú hùng
Nhà văn cách mạng cưu mang với mình
Biết rằng công việc chưa xong
Nhưng lòng vẫn nặng một lòng tri ân.

Nặc danh nói...

Báo cáo đồng chí nhà văn, nhà báo cách mạng Văn Công Hùng: xin đồng chí cho anh em cựu quân nhân già e 96 chúng tôi được biết Đền thờ 147 liệt sĩ nay đã thi công đến đâu rồi đồng chí kính mến! Do đường sá qua xa, đi lại quá khó nên chúng tôi không về được để xem, biết. Kính mong đồng chí nhà văn, nhà báo cách mạng cho chúng tôi được biết tin. Kính!

Phú Thọ nói...

Dù quá xa xôi, nơi đất Bắc đã nuôi ta nay 60 năm rồi, nơi đào tạo cho ta nên người. Nay tuổi về chiều lòng vẫn nặng và nhớ về Chiến địa Đăk Pơ của Trung đoàn 96 Anh hùng sẽ mãi mãi vang vọng khắc vào với tến sông, tên suối ở vùng đất thiêng này!

Nặc danh nói...

Hôm nay ngày mồng 1 tháng 8 âm lịch, anh em chúng tôi thường lên Chùa để dâng nhang và luôn cầu khấn lòng Từ Bi - Hỷ xả để mong sao cho 147 anh hùng liệt sĩ trung đoàn 96 hy sinh tại Đac Pơ sớm được siêu thoát; nhưng có điều quan trọng nhất đó là mong sao cho các đồng đội được sớm có ngôi Đền thờ cho các anh về trú ngụ và có nhân dân hương khói vào các dịp Lễ-Tết. các đồng đội của tôi hy sinh lúc ấy (1954) đều còn rất trẻ đc VCH ạ, có đồng chí cùng nằm bên tôi (cùng a) trước ngày ra trận 2 đứa đùa giởn và bạn tâm sự với tôi: "Tao chưa 1 lần biết mùi con gái mày ơi, ước sao sau chiến thắng nếu còn sông sót thì về Quê (Quảng Nam) kiếm vợ cho bà mẹ mình mừng, vì nhà mình 3 chị em chỉ có mình là con trai, cháu đích tôn..." Nghĩ đến lời nói ấy cách đây sáu mươi năm rồi, lòng mình vẫn quặn đau. Nay đc ấy mãi mãi nằm lại Đăc Pơ...

Cháu Phương xa nói...

Đọc xong mấy dòng chữ này Cháu muốn rơi nước mắt Chú Văn Công Hùng nhà văn ơi. Thế sao Chú khg lo giúp cho các Liệt sĩ sớm có ngôi Đền thờ nhỉ? Tuy Cháu ở xa, nhưng vẫn theo dõi bài này từng ngày đấy Chú ạ.

Nặc danh nói...

ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐAC PƠ ĐÃ LÀM LỄ KHỞI CÔNG NAY ĐÃ HƠN 2 THÁNG (24-6-2014) ĐẾN GIỜ NÀY VẪN IM LẶNG CHƯA CÓ ĐỘNG TĨNH GÌ CẢ NHÀ VĂN VĂN CÔNG HÙNG ƠI? THẾ LÀ LÃNH ĐẠO TỈNH GIA LAI LỪA NHÂN DÂN VÀ CỰU CHIẾN BINH E 96 CHÚNG TÔI RỒI ĐC Ạ

Văn Công Hùng nói...

Mời các bác đọc ạ, bài đăng ở báo Sức khỏe Đời sống ạ:
http://www.vanconghung.com/2014/09/ak-po-nhung-linh-hon-bat-tu.html#more

Nga Sơn TH nói...

Cám ơn ĐC Nhà văn Cách mạng đã cho tôi ôn lại quá khứ hào hùng của e 96 Anh hùng. Chúng tôi đã đọc xong hết các Bài và luôn học thuộc là làu luôn đấy Đc à. Đăk Pơ - Những linh Hồn Bất tử!

Nặc danh nói...

Nhờ ĐC VCH giúp chúng tôi xem Bài trên mạng của báo QĐND viết về Di tích lịch sử Đăk Pơ để chúng tôi xem các nội dung mà lãnh đạo UBND tỉnh Gialai hồi âm, trân trọng cám ơn đc.

Nặc danh nói...

Đọc xong Đăk Pơ Những linh hồn bất tử, mình càng mừng và vừa lại khóc các đc ơi.

Nặc danh nói...

Ngày rằm tháng 8 Trung Thu năm nay, hiện bây giờ anh em tôi đang ở Chùa Minh Hoàng để cầu siêu cho 147 liệt sĩ TĐ 96 đã hy sinh tại Đăk Pơ - Những linh hồn bất tử!

Nặc danh nói...

Vô cùng biết ơn nhà văn cách mạng VCH!

Nặc danh nói...

Chúng tôi sẽ đi theo mãi và theo mãi... nhà văn - nhà báo cách mạng VCH. Nơi điểm đến để tìm sự an lòng cho 147 Liệt sĩ e 96.

Nặc danh nói...

Lâu nay anh em chúng tôi không dám làm phiên ĐC Nhà Văn-Nhà Báo cách mạng VCH, nên không hỏi thăm Đền tưởng niệm liệt sĩ Đăc Pơ đã xây dựng đến đâu. chúng tôi tin rằng có ĐC ở đấy là chúng tôi rất yên lòng lắm rồi.

Nặc danh nói...

Đọc mãi Đăk Pơ 1 chiều mà vẫn thấy như mới. Nhớ đồng đội dữ quá Đc VCH ơi!

Nặc danh nói...

CHO ANH EM CỰU BINH E 96 HỎI NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG, HIỆN NAY ĐỀN THỜ LIỆT SĨ ĐÃ ĐẾN ĐÂU RỒI ĐC A. XIN CHO CHÚNG TÔI BIẾT CHÚT THÔNG TIN, VÌ Ở XA XÓT RUỘT LẮM ĐC À.

Nặc danh nói...

luôn ghi nhớ về công lao to lớn của nhà văn cách mạng VCH kính mến của e 96 chúng tôi!

Nặc danh nói...

Từng ngày, từng giờ chờ Tin nóng của Đc văn Công Hùng về Đền thờ 147 liệt sĩ Đăk Pơ, những người đồng đội đã từng kề vai sát cánh cùng chúng tôi trong trận đánh lịch sử của đời quân ngũ.

Nặc danh nói...

Nhờ ĐC nhà văn cách mạng VCH quan tâm giúp CCB-e96 theo dõi tiến độ Xây Đền thờ liệt sĩ ĐăkPơ có thuận buồm xuôi gió không ĐC ạ.

Nặc danh nói...

Mỗi con người chúng ta đang sống hôm nay, xin hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho Đời! Như Nhà văn CM-VCH đã từng làm!

Nặc danh nói...

HÔM NAY NGÀY MỒNG 1 THÁNG 9 ÂM LỊCH ĐC VCH ƠI! NGÀY NÀY 147 LIỆT SĨ E 96 CHÚNG TÔI THƯỜNG VỀ THĂM LẠI TRẬN ĐỊA XƯA, THĂM LẠI ANH EM ĐỒNG ĐỘI 1 THỜI KHÓI LỬA, NÊN SÁNG NAY CHÚNG TÔI LÊN CHÙA THẮP NÉN TÂM HƯƠNG ĐỂ CẦU CHO CÁC LIỆT SĨ NHANH CÓ NƠI THỜ PHỤNG MỚI. MONG ĐC GẮNG CÔNG SỨC VÀ TRÍ TUỆ LO CHỈ ĐẠO SỚM HOÀN THÀNH NGÔI ĐỀN THỜ CÁC ANH. KÍNH ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VCH

Nặc danh nói...

Ngày 18/9/2013 Đc Nhà văn cách mạng VCH lên trang Bài Đăk Pơ một chiều, đến nay được 1 năm 5 ngày mà biết bao công việc đã thành công lớn đến với CCB e 96 chúng tôi kêu gào cả hàng mấy chục năm nay. Cám ơn ĐC Nhà văn cách mạng nhiều lắm!

Nặc danh nói...

Đền thờ Liệt sĩ Đăc Pơ ghi danh sổ vàng 147 đồng đội của tôi, sắp có rồi các ĐC ơi.

Nặc danh nói...

Sau mươi năm trước, trưa hè nắng chói trên vùng đất lửa-Chiến trận DDawK pơ ; Sau 60 năm Đền tưởng niệm và Đài chiến thắng sừng sửng mọc lên! Ôi Tổ quốc của những người con không bao giờ khuất!

Nặc danh nói...

KÍNH CHÀO VÀ CẦU CHÚC SỨC KHỎE VỚI ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG

Nặc danh nói...

Xin thưa Đc VCh! cho anh em mình hỏi ; Đài tưởng niệm có đang tiếp tục được thi công không đc? Cám ơn đc VCH nhiều.

Nặc danh nói...

Kính thưa ĐC Nhà Văn, Nhà Báo cách mạng Văn công Hùng, lâu nay anh em chúng mình ko dám làm phiền đồng chí nhiều, mà chỉ mở các Bài của ĐC đã viết trên mạng ra đeo kính vào đọc, càng đọc càng kính trọng đc và càng nhớ về anh em tình đồng chí đồng đội đã mãi mãi đi xa..Trong lòng chúng tôi vẫn từng ngày chờ đợi sống đến ngày khánh thành Đèn thờ 147 liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng để lên nhìn thấy tận mắt và được gặp đồng chí Nhà văn, lâu nay chỉ thấy Đc trên ảnh bài này (do anh em đi lên về chỉ) chứ chưa được gặp đc bằng thật, mong đc tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền Đac Pơ sớm hoàn thành đại công trình này, kính chúc ĐC sức khỏe và thành công

Nặc danh nói...

Nhớ , nhớ và mong muốn Công trình Đền thờ Liệt sĩ Đak Pơ sớm hoàn thành mong đến ngày đó khánh thành, đây là nơi Thờ phụng các anh hùng Liệt sĩ Đak pơ để chúng tôi được gặp Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng. Người đồng chí đã 1 lòng sâu nặng với anh em e 96 chúng tôi. kính tran trọng ĐC

Văn Công Hùng nói...

Báo cáo các bác, có tin mới đây ạ:

Ban thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã quyết định bổ sung thêm 7,2 tỉ đồng cho công trình đền tưởng niệm liệt sĩ và tượng đài chiến thắng Đăk Pơ, nâng tổng mức đầu tư lên thành 25,2 tỉ VNĐ. Hiện nay phần móng của đền đã xong và 36 trụ tròn bê tông đang vươn lên giữa trời- Tin nhắn trưa nay- 07/10/2014- của anh Trần Hữu Đức, bí thư huyện Đăk Pơ đấy ạ.

Nặc danh nói...

Hoan nghênh nhà văn cách mạng đã thông báo kịp thời về tiến độ xây dựng Đền thờ Liệt sĩ cho cựu chiến binh e 96 chúng tôi. Lâu nay chúng tôi ko dám hỏi ĐC Nhà văn cách mạng, vì đc có bận nhiều công việc của Đảng giao. Trân trọng cám ơn ĐC.

Nặc danh nói...

Đc nhà văn cách mạng dù bận trăm công, nghìn việc, nhưng lòng vẫn hướng về lo nơi thờ cúng 147 Liệt sĩ Đăk Pơ chúng tôi. Hôm nay ngày rằm tháng 9 anh em mình lên chùa Phúc Lợi mới về đây đc ạ

Nặc danh nói...

Văn Công Hùng - Nhà Văn cách mạng Việt Nam; Con người của Đảng của Dân, vì thế mà ĐC luôn chăm lo cho Liệt sĩ, thân nhân của Liệt sĩ và những người đồng đội E 96 hôm nay. Thành công quá mức tưởng tượng, Đc VCH đã chỉ đạo Huyện ủy Đăk Pơ, Tỉnh ủy Gialai vào cuộc từ tháng 9/2013 cho đến nay đã và đang Xây ngôi Đền Tưởng niệm 147 Liệt sĩ hy sinh trận đánh Đăk Pơ vào ngày 24/6/1954 va 1 Tượng Đài Chiến thắng biểu tượng cho bản trường ca bất tử của Quân và Dân ta trong trận quyết tử này; Đền thờ cũng được ĐC cho khởi công vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng ĐăK Pơ. Thay mặt anh em E96 chúng tôi luôn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, chân thành đến Đc và gia đình. Kính mong đc luôn quan tâm ủng hộ và giúp đỡ chí tình đối với e 96 chúng tôi, thật ra anh em chúng tôi ngoài 80 cả rồi, có nhẽ là không còn ở trên cõi trần này bao lâu nữa, chỉ mong cho đến ngày Khánh thành Đền Liệt sĩ, chúng tôi được về thăm lại Chiến trường ĐăkPơ và thắp nén tâm hương cho đồng đội đã nằm lại và ước mong được gặp tận mắt, tận tay Nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Lúc đầu Tôi cứ ngỡ, Ngôi Đền Thờ tự 147 Liệt sĩ, may ra chỉ khoảng 1-2 tỷ đồng. Nay được ĐC - VCH thông báo lên cả 25,2 tỉ VNĐ, thật quá khủng khiếp và vượt ngoài tầm mơ ước của đồng đội e 96 và cả thân nhân 147 Liệt sĩ. Chắc là nơi Suối vàng xa xôi kia 147 Anh hùng Liêt sĩ của E 96-LK V cũng không ngờ ĐC - VCH đã làm nên một Đại Công trình như thế. Hy vọng, Phước lành sẽ mang đến cho ĐC và cả gia đình ĐC. Nhất định 147 liệt sĩ sẽ luôn đi theo và phù hộ cho ĐC - VCH mãi mãi sức khỏe, thành công trên mọi công việc...

Nặc danh nói...

Phấn khởi quá! Niềm vui đã đến với anh em ta rồi các Đc CCB - E 96 ơi!

Nặc danh nói...

Sáng nay rằm tháng 9 âm lịch tôi được đứa Cháu chở lên Chùa dâng nhang thấy người mình nhẹ hẳn, trưa nay về nghe Đc Sang gọi lên trang đọc Thông báo của Nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng, Tôi quá bất ngờ vừa mừng và vừa khóc đây các đc à.

Nặc danh nói...

ĐẤT NƯỚC HÒA BÌNH - TỔ QUỐC GHI DANH ĐỒNG ĐỘI E 96 CHÚNG TÔI RỒI. LÒNG VUI KHÔN XIẾT.

Nặc danh nói...

CHỈ CÓ DUY NHẤT MỖI MỘT MÌNH NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG MỚI LÀM NÊN ĐIỀU KỲ DIỆU NÀY. Ý NGHĨA LỊCH SỬ TO LỚN VÔ CÙNG. CÁM ƠN NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG

Nặc danh nói...

Đọc xong thông báo của ĐC VCH tôi khg biết nói gì hơn nữa, chỉ thầm trong lòng tôi xin gửi đến đồng chí lời: CÁM ƠN SÂU NẶNG NHẤT.

Nặc danh nói...

Hôm nay Miề Trung mưa dữ lắm, trên Đăc Pơ nếu trời cũng mưa như mấy hôm nay ở dưới này thì việc xây Đền Liệt sĩ cũng rất vất vả đấy các đồng chí

Lê Hải Vân Quảng Bình nói...

Bố tôi cũng là liệt sĩ TĐ 95 hy sinh tại dãi đường 19 Dac Pơ - Hà Tam vào ngày 7/5/1972 cho đến giờ này vẫn chưa tìm được mộ chí. Kính nhờ anh Văn Công Hùng giúp đỡ. Chân thành cám ơn.

Nặc danh nói...

Nhà Văn cách mạng của chúng tôi, mãi mãi là con người của Đảng của nhân dân Việt nam anh hùng!

Nặc danh nói...

Luôn ghi nhớ coonmg lao to lớn của Đc VCH

Nặc danh nói...

Sau khi Xây dựng xong Đền thờ các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh tại Đăk pơ; chúng tôi luôn mang tâm niệm của người đồng đội hiện còn sống, rất mong các cấp Đảng, Chính quyền huyện Đăk pơ rộng lòng và dày công cố gắng bằng mọi cách có thể để tìm được phần mộ của 147 liệt sĩ đã hy sinh tại mãnh đất thân yêu này. Mong ĐC Văn Công Hùng quan tâm, chỉ đạo tiếp tục.

Nặc danh nói...

* Ba mươi sáu trụ - vững vàng vươn lên trên đỉnh cao giữa trời Đăc Pơ quyết tử 60 năm về trước...
* Máu 147 anh hùng liệt sĩ đã quyện vào nơi đây và đã làm nên huyền thoại Đăc Pơ - Những con người Bất tử!

Nặc danh nói...

Chúng tôi luôn nhớ về đồng chí nhà văn cách mạng Văn Công Hùng

Nặc danh nói...

ĐC Nhà văn cách mạng dạo này làm khó cho anh em e 96 quá, vi tính ko rành mà còn phải qua hàng rào nữa ..

Nặc danh nói...

Đc VCH ơi! Cho chúng tôi hỏi: Đềm Thờ 147 liệt sĩ E 96, nay đã được làm đến đâu rồi ĐC? Cám ơn Đc Văn Công Hùng rất nhiều.

Nặc danh nói...

CÔNG VIỆC XÂY ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ E 96 - ĐĂC PƠ ĐANG TIẾN HÀNH RẤT THUẬN LỢI VÀ 1 TƯỢNG ĐÀI ĐANG TRIỂN KHAI TẠI HÀ NỘI. CÁC ĐC AN TÂM ĐI, ĐỪNG LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG CỦA TA NỮA.

Nặc danh nói...

Thế là Ban Liên lạc của Ta đã có thông báo từ đc Nhà văn cách mạng VCH rồi. Mừng lắm các đc ơi.

Nặc danh nói...

Tôi luôn cầu mong cho việc XÂY ĐỀN THỜ TƯỞNG NIỆM CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐÃ HY SINH TRÊN ĐƯỜNG 19 ĐĂK PƠ SỚM HOÀN THÀNH, ĐỂ CÓ NƠI THỜ CÚNG CÁC ANH LINH. ĐỂ CHO NHÂN DÂN QUA LẠI CÓ ĐIỀU KIỆN ĐẾN THẮP NÉN NHANG TỎ LÒNG TÔN KÍNH NHỮNG NGƯỜI ĐÃ KHUÂT, ĐÃ RA ĐI MÃI MÃI VÌ ĐẤT NƯỚC.

Nặc danh nói...

TỪNG NGÀY, TỪNG ĐÊM TÔI MONG SAO CHO NGÔI ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐĂK PƠ ĐƯỢC HOÀN THÀNH, SỚM ĐƯA VÀO THỜ PHỤNG CÁC ANH HÙNG, LIỆT SĨ, NHỮNG NGƯỜI ĐÃ NẰM XUỐNG TẠI MÃNH ĐẤT THÂN YÊU NÀY ĐƯỢC CÓ NGƯỜI CHĂM LO HƯƠNG KHÓI; NHẤT LÀ VÀO CÁC DỊP LỄ CÁC NGÀY MỒNG 1, 30 ÂM LỊCH. ĐỂ CHO HƯƠNG HỒN CÁC BÁC, CÁC ANH ĐƯỢC AN LÒNG NƠI SUỐI VÀNG. XIN THẮP 1 NÉN TÂM HƯƠNG KÍNH CẨN NGHIÊNG MÌNH TRƯỚC CÁC ANH LINH.

Nặc danh nói...

Tụi mình luôn khắc cốt, ghi lòng tạc dạ và luôn nhớ về Nhà Văn Cách mạng Văn Công Hùng. Người đã "đỏ đèn" để khởi xướng Xây Đền thờ Liệt sĩ Đăc Pơ, mang đến tình cảm thiêng liêng nhất cho các anh hùng, liệt sĩ e 96

Nặc danh nói...

Mây đứa cháu nhỏ dạo này lên đường đi học xa hết, nên mỗi lần gõ mấy dòng gửi đến cho ĐC VCH rất khó khăn

Nặc danh nói...

Mong đến ngày Đền Tưởng niệm làm xong, anh em ta được gặp nhà văn cách mạng VCH ở Tây Nguyên-Đăc Pơ

Nặc danh nói...

Bài Đăk Pơ một chiều sâu sắc nghĩa tình quá.

Nặc danh nói...

Chiều nay ngồi suy ngẫm mãi, ước gì được đến Đền tưởng niệm Đăk Pơ để viếng và thắp cho các anh hùng liệt sĩ 1 nén tâm hương!

Nặc danh nói...

ĐỌC ĐI, ĐỌC LẠI MÃI BÀI ĐĂK PƠ MỘT CHIỀU CỦA NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG, ANH EM CHÚNG TÔI THUỘC TỪNG CHỮ, TỪNG HÀNG RỒI NHÌN MẤY TẤM ẢNH ANH EM CHÚNG TÔI CÀNG XÚC ĐỘNG NHỚ VỀ ĐỒNG ĐỘI....CÁM ƠN NHÀ VĂN CÁCH MẠNG ĐÃ SỚM CHỈ ĐẠO, QUAN TÂM XÂY ĐỀN THỜ CHO LIỆT SĨ E 96 CHÚNG TÔI. KHÔNG BIẾT TIẾN ĐỘ BÂY GIỜ RA SAO RỒI, MONG ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG HẾT SỨC GIÚP ĐỠ ANH EM CCB E 96 CHÚNG TÔI.

Nặc danh nói...

Lâu lắm rồi anh em chúng tôi ko dám làm phiền Đc V.C.H, trong lòng luôn luôn hướng về Đăc Pơ, nhớ về ĐC V.C.H kính mến của chúng tôi. Cách đây hơn 60 năm rồi, nhớ về ngày ấy ác liệt lắm ĐC ơi, tay súng, tay ôm đồng đội chạy băng rừng, băng suối...rồi làm công tác tử sĩ xong, lại tiếp tục hành quân truy kích bọn địch, biết bao nhiêu đồng đội nằm lại an giấc ngàn thu cho đến giờ này vẫn chưa tìm được nấm đất???

Hoàng Thịnh - Thanh hóa nói...

Xin thưa Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng! Khi nào các anh hùng liệt sĩ e 96 được về nơi thờ phụng mới vậy ĐC? Kính nhờ ĐC quan tâm trả lời giúp cho anh em chúng tôi. Kính!

Nặc danh nói...

Tối qua, tôi nằm mơ thấy 1 Đoàn anh em liệt sĩ e96 hy sinh tại Đăk Pơ về báo mộng: Nhà văn cách mạng V.C.H lo cho anh em ta vô kể, và đã chỉ đạo cho huyện ủy Đăk Pơ sớm hoàn thành ngôi đền thờ để đến ngày 30 tháng tư năm 2015 đón vong linh các anh về đấy ĐC ạ

Phương lan nói...

Ông Ngoại Cháu hy sinh tại chiến trường Gia Lai vào tháng 3 năm 1971, giấy báo tử ko ghi ngày. Đơn vi: d1e95 Gia đình Cháu vào Tây nguyên hàng chục lần nhưng vẫn chưa tìm được nơi Ông yên nghỉ, gia đình buồn lắm Chú VCH ạ. Mong Chú quan tâm giúp đỡ gia đình, xin hậ tạ công lao to lớn của Chú. Lê Phương Lan 22/8/114 Lê Thánh Tông, Ninh Bình

Văn Công Hùng nói...

Kính thưa các bác, hôm nọ em đi Phú Yên, khiqua chỗ đang xây dựng đền đài tưởng niệm Đăk Pơ có dừng lại chụp ảnh. Họ đang làm phía sau, nghe nói là sẽ đúng tiến độ. Việc xây dựng giờ không còn là của huyện Đăc Pơ nữa mà là của tỉnh các bác ạ, có một ban quản lý riêng không liên quan đến huyện, và em cũng nghe họ nói thường xuyên về tiến độ, vậy xin thông báo để các bác biết ạ.

Nặc danh nói...

Cám ơn Đc Nhà Văn cách mạng đã cho chúng mình biết về việc đang xây Đền thờ Liệt sĩ Đak Pơ. Cám ơn Đc vô cùng và thiết tha được gặp lại đc Nhà văn vào ngày khánh thành. Công ơn Đc Nhà văn luôn hằn sâu trong ký ức tôi; đây là việc ước mong từ hang mấy chục năm nay của anh em đồng đội hiện còn sống với người đã nằm lại chiến trường. nay, đã thành hiện thực. Dù Huyện hay Tỉnh xây cũng tốt cả Đc ạ. Nếu ko có Đc Nhà văn, thì Liệt sĩ e 96 sẽ ko có chỗ trú chân-giữa trời-Nắng-Mưa-giông -Bão. Kính Đc Nhà văm cách mạng VCH!

Nặc danh nói...

d1e95, đây là tiểu đoàn đặc công Trung đoàn chủ lực thuôc QK 5 rồi, trận địa chủ yếu ở phía đông Gia Lai kéo đến vùng giáp ranh Vĩnh Thạnh. Hoạt động từ 1968 - 1975, ngoài đánh các căn cứ của Mỹ; còn siết chặt giao thông, đánh úp các đợt hành quân, di chuyển, tiếp liệu, các đoàn công-voa... của địch trên đường 19. Đây là đơn vị AHLLVTND bạn ạ.

Nặc danh nói...

Ngày nào cũng phải vào đọc Bài viết này của ĐC Nhà văn, nhà Báo cách mạng đôi, ba lần rồi người tôi mới thanh thản được các Đc ạ. Một lòng nặng nợ với đồng đội Liệt sĩ khi mà Đền tưởng niệm Đăc Pơ chưa được khánh thành, mộ chí của các anh vẫn chưa được quy tập về nơi linh thiêng nhất để thờ phụng các đc ạ.

Nặc danh nói...

Dừng, hay viết; Viết rồi dừng...lại quyết định viết vội đôi dòng xin kính gửi đến Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng kính mến của tôi!Đền Thờ Liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đăk Pơ rồi sẽ ngày gần đây mọc lên giữa đất trời Đăk Pơ, ghi nhận, Tôn vinh công lao to lớn của của e 96 và tỏ lòng biết ơn sâu nặng 147 Anh hùng, Liệt sĩ của Trung đoàn đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc! Điều này, ước mong từ rất lâu và quá lâu của đồng đội chúng tôi đang còn sống trên cõi trần này, nay được đáp ứng với ngoài sức tưởng tượng của những người lính già sau khi rời quân ngũ. Đấy là công lao quá lớn của đc nhà văn cách mạng đã cảm thông và lo toan cho liệt sĩ. Thay mặt anh em e 96 xin tri ân đc Nhà văn cách mạng Văn công hùng! Người đã dày công gõ cửa từ Bí thư huyện ddeessn chủ tịc tỉnh, bí thư Tỉnh ủy và Ngân hàng nhà nước...cho đến nay đã cơ bản hoàn tất rồi. Mong sao cho đến ngày khánh thành anh em chúng mình gặp nhau nói nhiều điều mang ý nghĩa sâu sắc của thời cầm súng đánh GM 100, và bày tỏ lòng cám ơn với ĐC Nhà văn cách mạng Văn công Hùng. Ước mong...Hẹn ngày gặp măt, Kính chân thành với lòng mình!

phan Văn Dũng Phú Thọ nói...

Suy ngẫm, rồi lại vui mừng và cũng tự thanh thản với lòng mình, khi Tin vui ngập tràn từ năm ngoái (tháng 9/2013) cho đến nay được chính thức trong tương lai gần là sẽ có Ngôi Đền thờ 147 Liệt sĩ + Tượng Đài chiến thắng Đăc Pơ: Chúng tôi, thường họp mặt BLL và quả quyết đây là công lao vô cùng lớn lao của ĐC Nhà Văn Cách Mạng đã làm sống lại hình ảnh e96 Anh hùng và làm yên lòng 147 anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vào trưa ngày 24/6/1954, cho dù thời gian đã dần lùi vào quá khứ, cũng ít được các cấp chính quyền Đăc Pơ và tỉnh nhà Gialai quan tâm, nghĩ tới. Tuy thế, trong chúng tôi cũng chưa hiểu từ luông sinh khí nào đưa Đc Nhà văn Cách mạng đến với "Đăc Pơ một chiều" và sau đó hàng loạt các Báo Đài TƯ, địa phương cùng hòa nhịp...cho đến nay đã toại nguyện. Thật sự cả đồng đội e 96 hôm nay ai cũng phấn chấn trong lòng và chờ ngày đoàn tụ-Khánh thành! có ĐC bảo: lên Chùa Cầu kinh vừa qua, các liệt sĩ đồng đội e 96 năm xưa hiện về mách bảo: Anh em liệt sĩ đã tìm đúng địa chỉ nơi ĐC Nhà văn -Nhà báo cách mạng Văn Công Hùng, bởi ĐC là người mang niềm tâm linh, sự uyên bác với con người thánh thiện đến với các anh hùng liệt sĩ e 96 Đăc Pơ, có người còn ví von: hay là đồng đội Liệt sĩ của ta nhập vào Đc Nhà văn cách mạng rồi, cũng nên.

Hồ hồng Quang-Đông Nai nói...

Cụ DŨng ơi. Đừng nói gì nữa nhé. Để Nhà văn còn lo nhiều việc cho anh em ta nữa.lacedii fpread Khi nào xong Đền Thờ Tưởng niệm của Liệt sĩ, chúng ta vào gặp tại Đăk Pờ - Chiến trường xưa nhé, sao sức khỏe của Cụ thế nào rồi?

Nặc danh nói...

Ngày nào cũng đi qua 'Thăm nhà" nhà văn cách mạng V.C.H, nhưng vẫn chưa có thông tin gì về Đền thờ Liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đăk Pơ chi cả buồn ghê

Nặc danh nói...

Ngày hôm qua tại TP. HCM sư đoàn 305 (TĐ 96 thuộc f305)tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống, anh em CCB e96 chúng tôi tuy đã già nhưng vẫn về đây ôn lại truyền thống 1 thời đánh giặc từ đánh Pháp, đánh Mỹ, Pôn Pốt, đánh cả Tàu nữa...Nhưng vẫn ko bao giờ quên trận đánh GIM 100, chúng tôi ôn lại những ngày ở chiến địa Đăc Pơ hào hùng và luôn nhắc đến công lao của nhà văn cách mạng VCH với việc Xây Đền thờ Liệt sĩ cho đồng đội e 96 và tượng đài chiến thắng. Chúng tôi luôn mong đc Nhà văn tiếp tục quan tâm, theo dõi , chỉ đạo huyện ủy Đăc pơ sớm hoàn thành công trình này, (nghe mấy anh lãnh đạo huyện rất tâm huyết và nhiệt tình lắm, bọn mình cũng mừng lắm đc a) Tụi mình già hết rồi, chống gậy về dự cũng khá nhiều, nên mong sao Đền thờ sớm để anh em về dự lễ khánh thành, trước lúc quy tiên lòng được thảnh thơi đc a.

Nặc danh nói...

Hôm nay đc VCh bỏ cái mật mã nên dễ hơn trước đây, mình vào cả chục lần vẫn ko được. tốt quá rồi đc VCH

Nặc danh nói...

Nhà văn, Nhà báo cách mạng Văn công Hùng mãi mãi đồng hành với anh em e 96 anh hùng! Người đã mang đến niềm vui cho đồng đội, , liệt sĩ và thân nhân các Liệt sĩ e 96!

Nặc danh nói...

Hoan nghênh nhà văn cách mạng Văn công Hùng!

Nặc danh nói...

Đc VCH nhớ quan tâm Đền thờ Liệt sĩ và Tượng đài chiến thắng giúp CCB e 96 chúng tôi, ko biết giờ này ra sao rồi, đến đâu rồi Đc?

Nặc danh nói...

Mãi mãi ghi lòng về đc nhà văn cách mạng văn Công Hùng.

Văn Công Hùng nói...

Có thêm một tin vui nữa đây các bác, công việc đang dần tới đích, các bác an tâm ạ.

http://baogialai.com.vn/channel/8205/201412/kiem-tra-va-gop-y-chinh-sua-ban-mau-tuong-dai-chien-thang-dak-po-2357923/

Không có link sống nên các bác chịu có copy rồi dán lên thanh địa chỉ để đọc ạ.

Nặc danh nói...

Anh em chúng tôi được sự chỉ dẫn của đc VCH đã được xem ảnh Tượng Đài chiến thắng Đăc Pơ rồi, thật quá tuyệt vời, uy nghi và hoành tráng quá! hình ảnh tạo nên sự kết hợp 3 thứ quân và tình đoàn kết quân dân trong trận đánh này. Thật xúc động và luôn gửi lời cám ơn đến đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, tuy nhiên có điều anh em tôi muốn đc cho biết Đền thờ tưởng niệm các liệt sĩ Đăc Pơ hiện nay đã thi công đến đâu rồi, mong sự quan tâm của đc Nhà văn cách mạng VCH! Kính

Nặc danh nói...

VÍ NHƯ ĐẤT NƯỚC VIET NAM TA CÓ NHIỀU NHÀ VĂN, NHÀ BÁO NHƯ ĐC VCH THÌ CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ, ĐỒNG BÀO CHIẾN SĨ TRẬN VONG SẼ AN LÒNG BIẾT MẤY.

Nặc danh nói...

Thật lòng mà nói, bây giờ cán bộ nhà nước ta tìm người tốt thật sự, người vì dân, vì Đảng có thì vẫn có nhưng rất chi làm hiếm các Đc à. Người tâm huyết một lòng một dạ vì nhân dân, vì đồng đội, vì liệt sĩ và gia đình liệt sĩ lại rất khó tìm. Còn mấy vị lãnh đạo chỉ vào ngày 27/7 thì mang túm tụm gói quà với vài dăm đồng đến bố thí, rồi quay phim, chộp ảnh đưa lên trang báo thì loại này miễn bàn. Tôi luôn trân trọng lòng tốt của Nhà văn cách mạng VCH.

Nặc danh nói...

SÁNG NAY TÔI ĐI DỰ LẼ KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VỀ RỒI TÌM ĐỌC LẠI BÀI ĐĂK PƠ 1 CHIỀU LẠI CÀNG NHỚ VỀ NHỮNG THÁNG NGÀY KHÓI LỬA CỦA CHIẾN TRANH CÁCH NAY HƠN 60 NĂM - ĐĂK PƠ! CÀNG NHỚ VỀ ĐỒNG ĐỘI, NHƯNG LÒNG MÌNH CÓ VẺ THANH THẢN HƠN, KHỎE HƠN DÙ NGOÀI 80 ĐÓ LÀ ĐƯỢC ĐC VCH NHÀ VĂN CÁCH MẠNG ĐÃ CHĂM LO VIỆC ĐẠI NGHĨA LÀ SẮP CÓ ĐỀN THỜ CHO 147 LIỆT SĨ VÀ CÁC ĐC CHÍ KHÁC ĐÃ ANH DŨNG HY SINH TẠI CHIẾN TRƯỜNG NAY, MỪNG QUÁ, VUI QUÁ MONG SAO ĐẾN NGÀY KHÁNH THÀNH TÔI XIN ĐƯỢC ĐẾN ĐỀN THỜ DÂNG NHANG CHO ĐỒNG ĐỘI CỦA TÔI MỘT THỜI: CƠM KHÔNG ĂN NO-ÁO KHÔNG ĐỦ MẶC , NHƯNG VẪN HIÊN NGANG ĐÁNH THẮNG QUÂN THÙ THUỘC HÀNG MẠNH NHẤT.

Nặc danh nói...

Trời Sài Gòn từ đêm qua đến sáng nay bỗng dưng, giống trời mùa Thu Hà nội. anh em e 96 chúng mình hàn huyên tâm sự về kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐNDVN và kể về trận đánh Đăk pơ năm xưa, và nói về Đề thờ Liệt sĩ và tượng đài chiến thắng Đăk Pơ, nói mãi...nhưng vẫn không quên sự đóng góp to lớn của Đc Nhà văn cách mạng VCH đối với Đại công trình thế kỷ này để ghi công e 96 anh hùng.

Nặc danh nói...

Mong đc VCH luôn luôn đồng hành và giúp đỡ 147 liệt sĩ Trung đoàn 96 của chúng tôi. Hiện nay chúng tôi được biết Đền thờ Liệt sĩ Đăc Ơ và tượng đài chiến thắng đang làm ở Hà nội, một ngày không xa nữa sẽ về lại đúng vùng đất thiêng Đăc Pơ và 147 Liệt sĩ và đồng đội các anh sẽ có nơi thờ cúng tại Đền Thờ Liệt sĩ Đăc Pơ, nhưng chúng tôi vẫn khẩn cầu đc cố gắng làm sao giúp quy tập hài cốt 147 liệt sĩ về 1 nơi an nghỉ. Xin Kính mong sự quan tâm giúp đỡ chí tình của Đc Nhà văn, Nhà Báo cách mạng Văn Công Hùng.

Nặc danh nói...

-Văn Công Hùng ơi! mãi mãi tên anh!
-Một, bốn, bảy liệt sĩ đang chờ anh đấy
-Cố gắng ra công giúp sức cho đời
-Tên anh ngày càng gần hơn với chín sáu anh hùng!

Nặc danh nói...

- TÊN ANH (VCH) NAY ĐÃ THÀNH TÊN CHÍN SÁU!
- ĐẤT NƯỚC HÒA BÌNH, LIỆT SĨ VINH DANH.

Nặc danh nói...

- Sáu mươi năm dài lặng lẽ trôi đi
- Bao mong ước đến ngày thăm đồng đội
- Thắp nén tâm hương nơi Đền tưởng niệm
- Chiến thắng Đăc Pơ anh dũng kiêu hùng!

Nặc danh nói...

NGÀY NÀO KO GHÉ VÀO THĂM ĐĂK PƠ MỘT CHIỀU CỦA NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG THÌ LÒNG MÌNH KHÔNG YÊN. ƯỚC MONG NGÔI ĐỀN THỜ SỚM HOÀN THÀNH ĐỂ TÔI VỀ THĂM HƯƠNG CHO LIỆT SĨ. LIỆT SĨ CÓ NƠI THỜ PHỤNG MÌNH MỪNG GHÊ LẮM ĐC Ạ

Nặc danh nói...

HÔM NAY LÀ NGÀY CUỐI CÙNG CỦA NĂM 2014; THỜI GIAN TRÔI ĐI KO BAO GIỜ TRỞ LẠI, ĐÓ LÀ QUY LUẬT CỦA TRỜI ĐẤT. SÁNG NAY NGỒI CỐ KÉO CÁI ĐỒNG GIỜ CÒN SÓT LẠI CỦA NGÀY CUỐI NĂM 2014 ĐỂ ĐIỂM LẠI NĂM 2014: THẬT QUÁ MỪNG VÀ QUÁ BẤT NGỜ KHI ĐƯỢC SỰ QUAN TÂM CỦA ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG NÊN 1 ĐỀN THỜ LIỆT SĨ VÀ 1 TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG ĐĂK PƠ ĐÃ VÀ ĐANG TIẾN GẦN ĐẾN NGÀY KHÁNH THÀNH, ANH EM CỰU CHIẾN BINH E 96 KHÔNG CÓ NIỀM VUI NÀO DIỄN TẢ CHO HẾT, NHIỀU LÚC MỪNG QUÁ MÀ ANH EM BẬT KHÓC, TIẾNG NẤC NHƯ THỜI CON TRẺ...MONG SAO NHỮNG THÁNG NGÀY TIẾP THEO, VỚI MONG ƯỚC LÀM SAO MONG TÌM ĐƯỢC 147 HÀI CỐT LIỆT SĨ E 96 ĐANG NẰM TRONG LÒNG ĐẤT ĐĂK PƠ, NẾU ĐƯỢC TÌM KIẾM VÀ QUY TẬP VỀ KHU VỰC NƠI ĐỀN TƯỞNG NIỆM THÌ HẠNH PHÚC NÀO BẰNG, NIỀM VUI NÀO LỚN HƠN. VÀ, HƠN THẾ NỮA LÀ QUÊ HƯƠNG ĐĂK PƠ SẼ ĐƯỢC VINH DANH HƠN NỮA, NHỮNG NGƯỜI CON CỦA ĐĂK PƠ BÂY GIỜ VÀ MAI SAU MÃI MÃI ĐƯỢC TRUYỀN LỬA HÀNG BAO THẾ HỆ CỦA MÃNH ĐẤT QUÁ NGHÈO, CÒN QUÁ HOANG SƠ. TẠI DỊP LỄ KỶ NIỆM 60 KHI ĐƯỢC ĐC BÍ THƯ HUYỆN ỦY NGUYỄN HỮU ĐỨC CHO BIẾT: ĐĂK PƠ TỶ TRỌNG NÔNG NGHIỆP CHIẾM PHẦN LỚN TRONG CƠ CẤU KINH TẾ. SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP VẪN LÀ CÂY MÍA, CÂY MÌ, TRÁI ỚT, QUẢ DƯA...THÌ LÀM SAO MÀ GIÀU CÓ VƯƠN LÊN ĐƯỢC? VỀ THĂM ĐĂK PƠ-CHIẾN TRƯỜNG XƯA MÀ CHÚNG TÔI CŨNG BUỒN VÌ MÃNH ĐẤT NÀY NGƯỜI DÂN Ở ĐÂY CŨNG CÒN NGHÈO LẮM!TẤT CẢ ĐỀU TRÔNG MONG VÀO TƯƠNG LAI CỦA SỰ TRỢ GIÚP CỦA TRÊN. MONG ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG QUAN TÂM CHỈ ĐẠO TÌM GIÚP 147 HÀI CỐT LIỆT SĨ!HY VỌNG RỒI MỘT NGÀY KHÔNG XA ĐĂK PƠ SẼ VƯƠN LÊN, TIN TƯỞNG VÀO SỨC TRẺ CỦA NHỮNG NGƯỜI CẦM LÁI HÔM NAY. TRƯỚC THỀM NĂM MỚI 2015 THAY MẶT CCB E96 XIN TRÂN TRỌNG GỬI ĐẾN ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG CÙNG GIA ĐÌNH LỜI CHÚC SỨC KHỎE, HẠNH PHÚC VÀ LỜI TRI ÂN NỒNG NHIỆT NHẤT - NĂM MỚI 2015-THẮNG LỢI MỚI! KÍNH CHÀO ĐC VĂN CÔNG HÙNG.

Nặc danh nói...

bác Hùng oai quá, lại được các lão thành cách mạng phong cho cái chức "NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG" sướng quá nhé. Trưa nay mình xem THGL thấy công trình này xếp hàng thứ 4 trong 10 sự kiện vĩ đại nhất của GiaLai 2014 đấy nhé. Chúc bác tiếp tục thành công cho bọn tớ hưởng tí hơi hi hi.

PV nói...

Mình theo nghiệp Báo cũng gần đến nơi chấm hết tuổi nghề nghiệp. Vậy mà, có bao giờ được độc giả vinh danh như chú VCH đâu. Thật hạnh phúc. Chúc mừng Chú!

Nặc danh nói...

hôm nay đc Nhà văn cách mạng đã đến công sở, thay măt cho anh em CCb e 96 chúng tôi kính chúc đc và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và luôn là con người của Đảng, của Dân mà chúng tôi luôn đặt niềm tin vào đc Nhà văn cách mạng Văn công Hùng kính quý.

Nặc danh nói...

Một Cưu chiến binh e96 tại Hải Phòng cũng vừa ra đi sáng nay, như thế là nguyện ước đến ngày khánh thành Đền tưởng niệm liệt sĩ e 96 và tượng đài chiến thắng Đăc Pơ bằng mọi cách đồng chí cũng quyết về thăm lại chiến trương xưa, đến giờ này không thực hiện được. Xin vĩnh biệt đồng chí đại tá Lê Đăng Niên

Nặc danh nói...

Kính chào đC Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng kính quý! Có tin vui gì từ Đền tưởng niệm liệt sĩ kính mong Đc cho anh em e 96 biết với đc ạ. Chúng tôi mong tin từng ngfay nơi đc.

Kim Anh nói...

sáng nay ngồi đọc hơn 937 comment của các độc giả, cảm thấy lòng mình quặn đau và dường như cũng có lỗi với các bậc tiền nhân đã hy sinh vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc để con cháu bây giờ được sống trong hòa bình. Nhớ lại cách đây 7 năm mình bước chân đến Nghĩa trang Liệt sĩ Trương Sơn mình khg thể cầm được nước mắt và đứng lặng 1 hồi mới tĩnh tâm, hôm nay đọc xong các còm mình cũng vậy....

Nặc danh nói...

Mãi mãi ghi ơn đc Nhà văn-Nhà báo cách mạng Văn Công Hùng đã dày công chăm lo giúp sức cho 147 liệt sĩ e 96 và thân nhân, đồng đội của liệt sĩ.

Nặc danh nói...

HƠN 1 THÁNG NAY, TRỜI NGOÀI BẮC TA RÉT LẮM ĐC VĂN CÔNG HÙNG ƠI. CÓ NHẼ, ANH EM CHÚNG TÔI KHÔNG CHỊU NỔI MÙA RÉT NÀY ĐC Ạ.

Nặc danh nói...

Thương nhớ đc Nhà văn cách mạng Văn công Hùng nhiều lắm đấy. Rất chờ và rất mong từng ngày trôi nhanh để được đến dự lễ khánh thành Đền thờ Tưởng niệm Liêt sĩ Đăk Pơ thắp cho đồng đội một nén hương, đây có thể là lần cuối cùng...Và, được gặp Nhà văn-nhà báo cách Mạng Văn Công Hùng. Dù thế nào đi chăng nữa, dù có đi xa nhưng vẫn nhớ về Đc Nhà văn cách mạng VCH!

Nặc danh nói...

Người ở trên đời cần có một tấm lòng và một tình yêu để Sống, ĐC Nhà văn cách mạng ạ.

Nặc danh nói...

TUẦN TRƯỚC THEO DÕI BÁO GIA LAI TRÊN TRANG MẠNG MÌNH THẤY VIẾT VỀ TIẾN ĐỘ ĐỀN THỜ LIỆT SĨ XÂY 70% MÌNH MỪNG GHẾ LẮM CÁC ĐC ƠI!

Nặc danh nói...

cách mạng bùng lên rồi kháng chiến trường kỳ
-Tôi vào bộ đội lên Tây nguyên đánh giặc
-Thắng quân Pháp Đăc Pơp vừa xong
- Xuông cảng Quy Nhơn lên đương ra Bắc
- Đồng đội ở lại trong lòng nhân dân
-Hòa bình đã xong, gần 40 năm
-Nay đồng đội sắp có ngôi nhà chung
-Đó là công lao của đc Nhà văn
-Cách mạng Văn Công hùng của chúng tôi đây!

Nặc danh nói...

Mong ĐC Văn Công Hùng tiếp tục chỉ đạo sớm xây xong Đền thờ 147 Liệt sĩ e 96, chúng tôi trông mong từng ngày, các cựu chiến binh cứ ra đi từng ngày. Hôm qua tại Phú Thọ Đc Lê Phước Hùng lại ra đi nữa rồi đc ạ.

Nặc danh nói...

TỪNG ĐỒNG CHÍ, ĐỒNG ĐỘI CỨ TỪNG BƯỚC VÀ LẶNG LẼ RA ĐI, VÀ MÃI MÃI ĐI XA...KHI ĐỀN THỜ VẪN CHƯA XONG, CHƯA KỊP ĐẾN DÙ CHỈ 1 LẦN ĐỂ DÂNG HƯƠNG CHO ANH HÙNG, LIỆT SĨ ĐÓ LÀ LÒNG MONG ƯỚC BAO NHIÊU NĂM NAY. THƯƠNG QUÁ ĐI CÁC ĐC ƠI. TÔI CŨNG ĐAU QUẶN CẢ LÒNG MÌNH, CHỜ ĐỢI NHƯNG CHƯA BIẾT RỒI ĐẤT TRỜI SẼ RA SAO VỚI CHÍNH MÌNH. KÍNH ĐỀ NGHỊ ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG SỚM CHO HOÀN THÀNH ĐỀN THỜ LIỆT SĨ VÀ MONG ĐC CHỈ ĐẠO HUYỆN ĐĂC PƠ TÌM KIẾM 147 LIỆT SĨ ĐỂ QUY TẬP VỀ ĐỀN THỜ, KÍNH CHÀO ĐC VÀ CÁM ƠN ĐC RẤT NHIỀU.

Nặc danh nói...

Thao thức từng đêm, khi tuổi đã xế chiều và sắp xa trời để gần đất rồi. Đó là quy luật của muôn đời đc Nhà văn cách mạng ạ. Ước mong một điều, được đến ngày khánh thành Đền thờ Liệt sĩ để được bước đến nơi đây: Đăc Pơ - 96 Anh hùng, được tận mắt thấy Đền thờ Liệt sĩ e 96 - CÔNG TRÌNH NẶNG NGHĨA ÂN TÌNH, tay cầm nén tâm nhang với lời tri ân đồng đội đã ngã xuống chiến trường Đăc Pơ. Một ước mong của người đang sống hôm nay, nhưng chưa biết có thành hiện thực? Một điều quan trọng nữa, mong sao nhà văn Cách mạng chỉ đạo các cấp chính quyền cấp thiết quan tâm tìm kiếm cho được hài cốt 147 liệt sĩ đã hy sinh vào ngày 24,25-6-1954 tại trận đánh Đăc Pơ này. Rất mong sự rộng lòng, cống hiến sức lực, tài năng và trí tuệ hơn nữa của nhà văn cách mạng thì sớm muộn gì, các Anh hùng liệt sĩ nhất định sẽ được về với đất mẹ: ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ E 96 ĐĂC PƠ!Mọi sự phía trước đang chờ Đc Nhà văn cách mạng văn Công Hùng kính quý của chúng tôi.

HVT nói...

Đọc qua mấy nhận xét mình thấy thương các Cụ e96 quá bạn VCH ơi! các Cụ đặt niềm tin vào VCH nhiều đấy cố gắng lên nhé.

Nặc danh nói...

Dù ở cách xa Playcu-Đăc Pơ-Gia Lai hơn 1300 cây số, nhưng tôi vẫn nhớ về đc Văn Công Hùng nhà văn, nhà báo cách mạng, người đã làm rạng danh e 96 Anh hùng. 147 Liệt sĩ cũng đang từng ngày mong đợi đc đây.

Nặc danh nói...

ĐC VCH ƠI! KHI NÀO XÂY XONG ĐỀN THỜ ĐỂ THỜ CÚNG CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐAC PƠ VẬY ĐC? ĐC NHỚ CHO ANH EM BỌN MÌNH BIẾT TIẾN ĐỘ THI CÔNG VỚI, CÁM ƠN ĐC NHIỀU NHÉ.

Nặc danh nói...

Mong mõi từng ngày, từng giờ cho đến khi nào Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Đăk Pơ xây xong và khánh thành, thì lòng ta mới mãn nguyện, rất cần sự quan tâm của nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG VẪN MÃI MÃI LÀ ĐIỂM HẸN CỦA E 96 ANH HÙNG. CHỜ TIN VUI CỦA ĐC ĐÂY, ĐC Ạ.

Nặc danh nói...

TỐI QUA NẰM MƠ THẤY LIỆT SĨ E 96 CỦA MÌNH VỀ HỎI THĂM TÌNH HÌNH SỨC KHỎE CỦA CÁC ĐỒNG ĐỘI, KHI THĂNG CÁC ANH CÒN NÓI: VUI LẮM, VÌ SẮP ĐƯỢC NGƯỜI TRẦN QUAN TÂM CHĂM SÓC HƯƠNG KHÓI RỒI, CÓ CHỖ NƯƠNG THÂN VÀ SẮP HẾT ĐÓI RỒI CÁC ĐC À.

Nặc danh nói...

Mong Đc VCH Nhà Văn, Nhà Báo cách Mạng quan tâm để Đề thờ Liệt sĩ Đăc pơ sớm được khánh thành.

Nặc danh nói...

Nam Mô A di Đà Phật! Con xin cầu mong cho 147 liệt sĩ Trung Đoàn 96 - Liên Khu 5 và đồng bào, chiến sĩ trận vong tại đường QL 19 - Đac Pơ sớm được thờ cúng thật tử tế và trang nghiêm tại Đền thờ tưởng niệm Đac Po. Cầu mong cho Đền thờ sớm được chu toàn để khánh thành và làm lễ cầu siêu. Nam mô A di Đà Phật!

Nặc danh nói...

Chúng tôi có thể khẳng định rằng: TỪ NĂM ẤT MÙI - 2015 TRỞ ĐI PHÚC-ĐỨC SẼ TRÀN NGẬP ĐẾN VỚI BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH ĐỒNG CHÍ VĂN CÔNG HÙNG; ĐC ĐÃ LO TOAN CHO LIỆT SĨ QUÁ NHIỀU, TẤT NHIÊN SẼ ĐƯỢC HƯỞNG THỤ XỨNG ĐÁNG VỚI CÔNG SỨC ĐÓNG GÓP CỦA ĐAC. CHÚC ĐC SỨC KHỎE HẠNH PHÚC.

Nặc danh nói...

Chờ đợi từng ngày, mong sao cho đến ngày khánh thành Đền tưởng niệm liệt sĩ Đăc Pơ đến chúng tôi được trực tiếp đến Viếng và thắp Hương cho đồng đội liệt sĩ. Có nhẽ ko còn xa nữa đâu các đc ạ. Chúng ta chỉ chờ ĐC Nhà văn Cách Mjang VCH thông báo là lên ngay thôi.

Nặc danh nói...

Mấy tháng rày, khg thấy ĐC VCH nhà văn-Nhà báo cách mạng thông báo cho anh em ta về việc Đền Tưởng niệm liệt sĩ e 96 xây dến đâu rồi. Buồn thật các đc ơi.

Nặc danh nói...

XIN MÃI MÃI GHI NHỚ CÔNG ƠN NHÀ VĂN-NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG ĐÃ DÀY CÔNG CHĂM LO CHO CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐÃ HY SINH TẠI MANH ĐẤT ĐĂC PƠ ANH HÙNG - E 96 BẤT DIỆT.

Nặc danh nói...

MONG ĐỢI ĐẾN NGÀY KHÁNH THÀNH ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐAC PƠ ĐỂ ĐƯỢC VỀ THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA VÀ THẮP NÉN HƯƠNG TƯỞNG NIỆM ĐỒNG ĐỘI. TẤT CẢ ĐANG CHỜ ĐC VCH ĐÂY.

Nặc danh nói...

Gần ngày tết rồi, mong đc VCH chỉ đạo Huyện ủy-UBND - UBMTTQ Huyện nhớ chăm lo hương khói, cúng kính liệt sĩ tại Đền thờ để các anh yên lòng. Kính.

Văn Công Hùng nói...

Báo cáo các bác Cựu chiến binh E96, có thông tin mới đây ạ, hôm qua em xuống Đăk Pơ và chụp ảnh thông tin với các bác ạ, các bác vào theo link dưới đây nhé:
http://www.vanconghung.com/2015/02/ve-lai-ak-po.html#more

Nặc danh nói...

Hoan nghênh Đc Nhà văn Cách mạng Văn công Hùng của anh em ta! Mừng lắm, mừng lắm các đc ơi!

Nặc danh nói...

Mấy anh em lên trang của nhà văn cách mạng mà đọc, mà xem rồi lại thổn thức và khóc cho một mùa xuân mới! Khóc vì mừng quá....

Nặc danh nói...

THẬT QUÁ ẤM LÒNG CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐÃ HY SINH VÌ TỔ QUỐC. TẾT NÀY, CÓ NHẼ CÁC ĐỒNG ĐỘI CỦA CHÚNG TÔI RẤT VUI VÀ MỪNG LẮM. CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG ĐỒNG ĐỘI, NHỮNG NGƯỜI ĐỒNG CHÍ HIỆN ĐANG CÒN SỐNG TRÊN CÕI TRẦN NÀY (DÙ CŨNG SẮP RA ĐI..) VÔ CÙNG CẢM ƠN ĐC VCH NGƯỜI ĐÃ HẾT LÒNG VÌ ANH HÙNG LIỆT SĨ NẰM LẠI TRÊN MÃNH ĐẤT ĐĂC PƠ

Nặc danh nói...

Biết nói gì hơn nữa, khi tấm lòng tri ân Liệt sĩ Đăk Pơ đã được đc VCH hết lòng chăm lo. Tết này, các đc nhớ báo tin cho các gia đình Liệt sĩ e 96 biết để mừng vui nhé. Dù có chậm, nhưng cũng đã toại lòng nguyện ước hàng mấy chục năm nung náu trong lòng, nay đã là hiện thực; anh em ta khẳng định rằng: Đảng, nhà nước, Nhân dân, đồng chí , đồng đội sẽ khg bao giờ quên ơn các anh hùng liệt sĩ. Trong ấy, tiêu biểu là nhà văn cách mạng Văn công Hùng và đồng chí bí Thư huyện ủy Đăk pơ là 2 người đã khởi xướng kêu gọi công trình này, như nhà văn cách mạng đã nói ở trang "Về lại Đăk Pơ". Thật cảm động cho những người đồng chí đã được Đảng ta tôi luyện trong thời bình.

Nặc danh nói...

Báo cáo Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng! Chúng tôi vô cùng cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của ĐC. Tết này anh em chúng tôi rất vui mừng, vì sắp được chuẩn bị lên thăm chiến trường xưa cách đây hơn 60 năm và được chứng kiến Lễ Khánh thành Ngôi Nhà chung cho các anh hùng Liệt sĩ, niềm vui không thể tả hết.

Nặc danh nói...

Mừng quá, nhưng lo không biết có được sống đến ngày khánh thành Đền thờ liệt sĩ của anh em ta khg đây?

Thanh Tú, K64SPT-ĐHSPHN nói...

Sáng nay, bắt đầu Trường Cháu cho SV nghỉ Tết. Sau khi lên xe máy, phóng một mạch hơn 4 tiếng đồng hồ để được về thăm Quê nhà và cùng gia đình đón Xuân Ất Tỵ. Khi chưa kịp đến chào Ông-Bà,bỗng dưng Ông Ngoại gọi sang nhà nhanh để Ngoại nhờ chút việc. Thế là Cháu lại lăn ra máy tính để tìm Bài của "Nhà Văn Cách mạng" (lời của Ngoại) đọc cho Ngoại nghe; và, một số hình ảnh vừa post lên kèm theo Bài: Về lại Đăk Pơ! Cháu nghiên cứu phần chú thích rồi giới thiệu tỉ mỉ cho Ngoại. Ngoại của Con Mừng lắm, vui hẳn lên mặc cho mấy tuần nay Ngoại bị cảm lạnh bởi cái tiết trời khắc nghiệt mùa Đông của miền Bắc. Ngoại, lặng thinh một hồi,lấy kính ra và dụi mắt... Con hiểu về Ông Ngoại. Thế rồi Ngoại bảo: Con viết mấy dòng gửi đến "Nhà văn cách mạng" ở vùng Cao nguyên cách Thái Bình Quê ta hơn ngàn cây số để có lời cảm ơn chân thành và có lời chúc Tết Cổ truyền. Nhưng, Con có biết "nhà văn Cách mạng" là ai mà dám Chúc? Con chuyên Toán (ĐHSPHN) văn chương sợ không cao trào nên đành vội ghi vài dòng để Kính gửi đến "Nhà văn cách mạng" bằng tình cảm sâu nặng, thân thương nhất của Ngoại mong được gửi đến với Tác giả: Đăk Pơ một chiều; Về lại Đăk Pơ

Nặc danh nói...

Cảm động quá đi bác VCH...

Nặc danh nói...

NHÂN DỊP TẾT ĐẾN, XUÂN ẤT MÙI LẠI VỀ, XIN THAY MẶT CHO CỰU CHIẾN BINH E 96 ANH HÙNG, TRÂN TRỌNG GỬI LỜI CHÀO THÂN ÁI, LỜI KÍNH CHÚC SỨC KHỎE, HẠNH PHÚC VÀ THẮNG LỢI TRONG NĂM MỚI-2015 ĐẾN VỚI TÒAN THỂ GIA QUYẾN NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG, NGƯỜI ĐỒNG CHÍ, ANH EM ĐÃ CÙNG CHÚNG TA HÀNH TRÌNH HƯỚNG VỀ LIỆT SĨ ĐĂK PƠ! VÀ, ĐẾN NAY ĐÃ CÓ PHẦN MÃN NGUYỆN CHO CẢ NGƯỜI NẰM LẠI ĐĂK PƠ HƠN 60 NĂM TRỜI VÀ CẢ CCB E96 CHÚNG TA.

Nặc danh nói...

Nhà văn cách mạng VĂN CÔNG HÙNG mãi mãi là niềm tự hào của e 96.

Nặc danh nói...

Một mùa Xuân mới lại đến, kính chúc Đại gia đình Đc VCH mạnh khỏe, thành công lớn trong cuộc sống. Kính mong ĐC luôn nhớ về e 96 và các Anh hùng Liêt sĩ!

Nặc danh nói...

Năm nay ăn Tết rất chi là vui mừng! Vì, đồng đội Liệt sĩ 147 ĐC nằm lại Đăk pơ sang năm mới được có Ngôi nhà chung thờ cúng. Cám ơn Đc VCH nhiều nhiều lắm đấy.

Nặc danh nói...

HOAN hÔ TẤM LÒNG TỐT VÀ QUÁ TỐT CỦA NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG; NGƯỜI ĐÃ HẾT LÒNG VỚI LIỆT SĨ TRUNG ĐOÀN 96 CỦA CHÚNG TÔI.

Nặc danh nói...

Kính Chào Nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng! Thế là Tết Ất Mùi đã lặng lẽ trôi qua, Bây giờ là từng ngày chúng tôi mong đợi đến ngày xây xong Đền Thờ cho các ạnh hùng liệt sĩ Đăc Pơ; mong đến ngày Khánh thành để được gặp lại những người đồng chí, đồng đội hiện còn sống để thắp nén Tâm hương kính cẩn trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ Đăc Pơ. Đó là nguyện ước cả hàng mấy chục năm nay, hôm nay sắp thành sự thật. Có nơi thờ cúng, có nơi chăm lo cho những người Con thân yêu đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Tin rằng nơi Đền thờ vào ngày rằm, mồng 1 sẽ có đông người dân đến lo hương khói và cúng kính các Anh!Lòng mình nghe mà mát dạ.

Nặc danh nói...

CẦU MONG CHO NGÔI ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐĂK PƠ SỚM HOÀN THÀNH, ĐỂ THỜ CÚNG CÁC NGƯỜI CON THÂN YÊU CỦA TỔ QUỐC, CỦA ĐỒNG BÀO ĐÃ NGÃ XUỐNG NƠI ĐÂY. MỘT ƯỚC MƠ MÀ BAO THẾ HỆ RỒI CHƯA LÀM TRÒN, NAY CÓ NHÀ VĂN VCH SỰ THẬT ĐÃ ĐẾN GẦN. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

Nặc danh nói...

NGÔI ĐỀN THIÊNG, CÁC LIỆT SĨ Ở NƠI ĐÂY SẼ MÃI MÃI PHÒ HỘ CHO NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG VÀ CÁC ĐỒNG CHÍ ĐÃ DÀY CÔNG CHĂM LO CHO LIỆT SĨ. NHẤT ĐỊNH SẼ CÓ NHIỀU NIỀM VUI BẤT NGỜ ĐẾN VỚI CÁC ĐC VÀ SẼ RẠNG DANH TRÊN CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP, TIẾN THÂN.

Nặc danh nói...

Đầu năm mới - Năm Ất Mùi: Chúng tôi tha thiết kêu gọi đc Văn Công Hùng sớm chỉ đạo cho Cấp ủy, Chính quyền tỉnh Gia Lai nhanh chóng hoàn thành Đền thờ Liệt sĩ Đăc Pơ, để cho anh em chúng tôi có điều kiện đến thăm, viếng và thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại mãnh đất thân yêu này. Kính!

Nặc danh nói...

Văn Công Hùng, cái tên thân thương, người bạn kính trọng của đồng đội e 96 chúng ta. Mong đc hãy vì Liệt sĩ mà tiếp tục cống hiến công sức của mình để Đền thờ Liệt sĩ sớm được hoàn thành, làm nơi thờ cúng các anh hùng, liệt sĩ

Nặc danh nói...

Tôi Lê Thị Kim Thoa, xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; bố tôi hy sinh vào ngày 28/1/1971 tại Cầu Hà Tam, nay thuộc Huyện Đăk Pơ. Qua Blog của Nhà Văn Văn công Hùng, giúp tìm mộ phần của bố tôi và, nếu được nhờ bác Nhà văn giúp đỡ. Kính tri ân. Gia đình tôi làm nông nghiệp vất vả quanh năm khg đủ tiền đi xe đò vào nơi ấy để tìm.

Nặc danh nói...

Anh em e 96, trông chờ 1 ngày đẹp trời nào ấy, Đc VCH trịnh trọng thông báo: ĐỀN THỜ LIỆT SĨ ĐĂC PƠ ĐÃ XONG, KÍNH MỜI CÁC ĐC CỰU QUÂN NHÂN E 96 LÊN DỰ LỄ VÀ THẮP NÉN TÂM HƯƠNG CHO ĐỒNG ĐỘI...Thế là vinh hạnh quá, mòn mỏi hàng chục năm trời nay...., để rồi có nhắm mắt xui tay,đi gặp các bậc tiền nhân... chẳng có điều chi phải ân hận cả Đc Nhà văn cách mạng ạ.

Nặc danh nói...

Trên đất nước Việt Nam ta còn hàng vạn, hàng vạn những Liệt sĩ đã hy sinh qua các cuộc trường chinh, giữ nước mãi cho đến nay vẫn chưa tìm được; hoặc ko có ai chăm lo việc này. Đây thực sự đau nhói lòng của những thân nhân, đồng đội, đồng bào ta. Nếu trên đất nước ta mà có nhiều Nhà Văn, Nhà Báo Cách mạng như đồng chí Văn Công Hùng, thì đất nước ta sẽ kết đoàn hơn, sẽ phồn vinh hơn, trân trọng những con người đã xả thân vì Tổ quốc và khi ấy đất nước sẽ đơm hoa kết trái sánh vai với các cường quốc 5 châu hơn nữa...Nhân dân sẽ hết lòng vì Tổ quốc hơn nữa....

Nặc danh nói...

Sau trận đánh oai hùng diễn ra vào ngày 24/6Suối Đăc Pơ đã có 147 cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn 96 đã anh dũng hy sinh và mãi mãi nằm lại trên mãnh đất thân yêu này, cho đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt, để lập mộ phần cho các liệt sĩ, đây là nỗi đau và sự day dứt hàng 60 năm qua của thân nhân, đồng đội và những người hiện đang còn sống. Rất may, nay được Nhà văn cách mạng Văn công Hùng đã ra tay giúp đỡ và hy vọng vào ngày kỷ niệm 61 năm chiến thắng Đăc Pơ đồng đội e 96 sẽ có dịp được dâng hương Liệt sĩ tại 1 Đền Thờ hoành tráng xứng tầm, nơi gửi gắm niềm tin, tâm linh với các anh hùng liệt sĩ. Xin 1 lần nữa trân trọng cám ơn Nhà văn VCH, người đã khởi xướng cho công việc hệ trọng này.

Nặc danh nói...

Chúng tôi mãi mãi ghi danh nhà văn cách mạng Văn Công Hùng! Con người của thế kỷ 21!

Nặc danh nói...

Văn công Hùng mãi mãi đi vào sử sách của cựu Chiến binh e 96!

Nặc danh nói...

MỘT NGÀY LẠI TRÔI QUA, LÒNG TÔI TRĨU NẶNG VỚI BAO ĐIỀU LO TOAN CHO CUỘC SỐNG, DÙ ĐÃ NGOÀI 80 , NHƯNG LUÔN DÀNH 1 PHÚT SUY TƯ VÀ NHỚ THƯƠNG, LÒNG KÍNH MẾN VỚI NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG.

Nặc danh nói...

MỖI LẦN ĐI TÌM BÀI ĐĂK PƠ 1 CHIỀU KHÓ KHĂN LẮM ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG ƠI! TÔI KÍNH ĐỀ NGHỊ ĐC ĐƯA BÀI NÀY VÀO TRANG ĐẦU CỦA BỜ LỐC ĐC, ĐỂ ANH EM DỄ TÌM ĐỌC VÀ THUỘC LUÔN.

Nặc danh nói...

Tôi có đứa cháu Nội là nữ BSCK2, hiện đang công tác tại BV 108, trưa nay điện thoại về khoe với Nội: Hôm nay ngày thầy thuốc VN, cháu được nhận bằng khen của Bộ trưởng. Thế là trong người tôi mừng lắm, mừng cho Cháu đã cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp CSSKND. Theo đó, tôi cũng hồi tưởng về quá khứ của 1 cuộc đánh ko cân sức với GIM 100, đó là vào buổi chiều ngày 24/6/1954 lúc hơn 6g trời cũng nhá nhem sắp tối, khi mà máy bay pháp quần thảo trên đầu đặt loa oang oang cả vùng trời Đăk Pơ xin Ta cho chúng tiếp viện lương thực, nước, thuốc men, quân y...để lo cứu chữa hàng trăm thương binh và tù binh của chúng bị Ta bắt sông. Lúc này chưa có lệnh của BTL-LK5 nên chính tôi đưa khẩu sung trương lên trời và làm 3 phát đạn lửa để chúng biến đi, để Ta ổn định tình hình tại mặt trận; và giải quyết chính sách thương binh, tử sĩ của Ta, đề phòng địch đánh lai-vu. Thật bất ngờ, trong số thương binh được anh em cáng đến có 2 thằng Tây to đồ sộ, anh em khênh cũng vất vả, vì nó nặng lắm , mồm thì la to lắm, chứ ko phải như anh em thương binh ta. Bởi, chính sách nhân đạo Tôi ra lệnh ngay cho 2 Quân y sĩ Liêm và chính chăm sóc băng bó vết thương ở đầu, bụng và chân cho nó và lo thuốc men, cấp cứu cho nó, nhưng 2 Quân y của ta lúc đầu bỏ mặc mà chỉ lo cho TB ta; sau đó quay sang chăm sóc cho nó, thì nó chửi bới, la ó và đòi gọi máy bay, BS người Pháp đến cứu chữa. Thấy tình hình căng quá, tôi trực tiếp trao đổi bằng tiếng pháp, giải thích cặn kẽ cho chúng nghe về chính sách nhân đạo, khoan hồng của Việt Minh cũng như luật thời chiến, lúc ấy nó bắt đầu để cho quân y ta cứu chữa, lo cháo cho nó ăn; đến chiều hôm sau (25/6/1954) Măt trận ra lệnh trao trả tất cả với hàng trăm tù binh bị Ta bắt giữ trong đó có 2 tên TB này. Trước khi trao trả nó hết lòng ca ngợi Việt Minh tốt quá, nhân ái quá và mời tôi sang quê hắn ở ngoại ô Pa lê thăm để gia đình hắn tạ ơn. Có điều tạc và mắt tôi với hàng trăm xác quân Pháp (Tây đen, tây trắng) ươn phình, bốc mùi cả đến 3 ngày hôm sau bọn Pháp vẫn dọn và chuyển đi vẫn chưa xong.

Nặc danh nói...

sao lại có 2 Thương binh Pháp? cả 100 thằng cơ mà? có cả Bs quân Pháp cũng bị ta bắt, sau ấy cho hắn tự phục vụ chúng nó. Nói thật: lúc này Thuốc ta hiếm lắm, thuôc của Tây tốt và cơ số hơn ta rất nhiều. Nói khẽ nhé: BS Pháp cũng tham gia cứu chữa quân ta nữa đấy, nhưng đều nằm dưới sự giám sát của quân y ta, chết chóc, thương vong nhiều lắm. Máu chảy từ trên đỉnh đèo cao chảy lai láng xuống tới bờ suối cơ! trời hôm ấy nóng, cái nóng của mùa khô Cao nguyên nên xác quân Pháp bốc mùi cả 1 khu rừng rộng lớn, cơ sở chuyển quân lương ra đến trạm phẫu (ngay bờ suôi) nhưng vẫn nuốt ko trôi...bởi mùi xác Tây...khét lẹt..., quân ta thì tập trung đi thu gom CLP và súng đạn để chuẩn bị cho cuộc hành quân mới, Nếu bọn Tây ngoan cố...

Chân Quê nói...

Lâu lâu tớ lại lướt qua bài Dak Pơ của cậu VCH, thấy that cảm động, lung lay cả lòng người. Ấy vậy, Cậu có công rất lớn với cái công trình vĩ đại này rồi đấy. Nghĩ mà thương cho các Cụ 96 quá! Tình đồng chí, đồng đội vẫn trước sau như 1. Ấy, là lòng người thời chiến gian khó vẫn mãi mãi với thời gian.

THÁI THÀNH QUANG ĐỒNG NAI nói...

SÁNG NAY NGHE MẤY ĐỒNG CHÍ NGOÀI BẮC GỌI VÀO NÓI ĐỀN GÀY 30 THÁNG 4 NĂM 2015 LÀ KHÁNH THÀNH ĐỀN THỜ LIỆT SĨ ĐUNG VẬY KO ĐC NHÀ VĂN, NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG? NẾU ĐÚNG VẬY THÌ TỐT QUÁ ĐÚNG VÀ DỊP KỶ NIỆM 40 NĂM GPMN LÀ QUÁ TUYỆT VỜI ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG Ạ.

Nặc danh nói...

Tôi nghĩ là chưa xong kịp đâu. Tôi có nhờ người hỏi các đc PCT UBND huyện, bảo rằng: Sớm nhất cũng phải là Quốc khánh 2/9 mới xong cơ mà!

Nặc danh nói...

Yên chí đi các đồng ơi, dù có chậm nhất cũng là vào ngày kỷ niệm Trận đánh thắng lợi của ta, và cũng là Ngày giỗ lần thứ 61 của các anh hùng liệt sĩ e 96 chúng ta đấy các đc ạ.

Nặc danh nói...

Đã có đc Nhà văn cách mạng rồi các ông yên tâm đi nhé. Mọi việc sẽ đến và sẽ đến, các ông chỉ lo giữ sức khỏe cho thật tốt để đến ngày ấy, con cháu các Cụ đưa lên máy bay và bay vào Plaaycu, rồi xuống Đăk Pơ dự lễ khánh thành và dâng hương.

Nặc danh nói...

Lâu lắm rồi, chưa thấy nhà văn cách mạng VCH cho biết về tiến độ của Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Đăc Pơ?

Nặc danh nói...

NHỮNG ANH HÙNG, LIỆT SĨ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐỒNG CHÍ ĐỒNG ĐỘI CỦA TA SẼ PHÙ HỘ CHO NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VÀ CÁC ĐỒNG CHÍ ĐÃ CÓ TẤM LÒNG TRONG SÁNG VÌ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ HY SINH VÌ NƯỚC MÀ MANG HẾT CÔNG SỨC CHO ĐỀN LIỆT SĨ ĐĂC PƠ LUÔN LUÔN MẠNH KHỎE, THÀNH ĐẠT VÀ TIẾP TỤC CHĂM LO XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NÀY NGÀY CÀNG NHANH VÀ SỚM HOÀN THIỆN.

Nặc danh nói...

Những Bài viết của Đc VCH sẽ mãi mãi ngân vang và luôn đồng hành với trung đoàn 96 anh hùng từ nay cho đến muôn ngàn năm sau, cho muôn thế hệ mai sau. Dù, khi đó chúng ta và Đc VCH có về nơi suối vàng đi chăng nữa, thì con cháu mãi mãi tôn vinh...tạc vào sử vàng truyền thống.

Nặc danh nói...

Ngày mai Rằm tháng Giêng, anh em chúng tôi lên chùa tiếp tục cầu siêu cho các Liệt sĩ; còn các quan chức ở Thủ đô hà nội và các vùng phụ cận thì lo đi đêm xuống Nam Định...gây chật đường

Trưa nắng Tam Điệp nói...

Hôm nay Tết Nguyên Tiêu, ngày rằm tháng Giên năm Ất Mùi. Chúng tôi hành hương về Ngôi chùa Bái Đính, ngôi Chùa được cho là lớn Nhất việt nam và khu vực ĐNA? Trời nóng, kẹt đường, người người, lớp lớp, đa số là nhà giàu có và quan chức (Biển số xe hình như vắng) mà chủ yếu là xe BS tư nhân, nhưng nhìn đùm đề, vợ con, sắc màu rực rỡ, và giọng điệu là biết quan chức ngay. 6 anh em tôi già được đi 1 chiếc xe 15 chỗ do con làm ở CTy thuê cho đi và có 5 cháu cùng đi theo lo cho các Cụ. Vào Chùa chúng tôi được có nơi thắp hương, và luôn Cầu cho linh hồn các liệt sĩ Đăc Pơ linh hồn dù có nơi chín suối nhưng vẫn nhớ về đất nước, đồng bào, đồng chí những con người tốt nhất của Đảng, trong ấy có nhà văn cách mạng VCH và các đồng chí đã giang tay giúp cho xây cái Đền thờ liệt sĩ, nâng cao vị thế của TĐ 96 1 thời đánh ngoại xâm, để truyền muôn đời sau vào sử sách và luôn cầu an cho Đc Nhà văn cách mạng khỏe mạnh luôn luôn, tiếp tục lo công việc tốt đẹp cho đời! (ghi vội tại Tam Điêp)

Nặc danh nói...

TRỜI ƠI, VĂN CÔNG HÙNG ƠI! Mình chưa bao giờ thấy, nghe, đọc ý kiến của bạn đọc như thế này. Thật tuyệt quá!

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   801 – 1000 trên 1590   Mới hơn› Mới nhất»