Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

ĐĂK PƠ MỘT CHIỀU



Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…
----------



          Là một huyện trẻ, rất trẻ, tách ra từ An Khê, hay nói cách khác, Đăk Pơ nhận phần nông thôn để An Khê trở thành thị xã. Chính vì thế mà có cảm giác Đăk Pơ rất chơi vơi. Có một lúc, chúng tôi nói với nhau về du lịch khi anh bạn Tổng biên tập một tờ báo kể về tiềm năng của Đăk Pơ. Nhưng du lịch không chỉ là tiềm năng tại chỗ, nó phải là một chuỗi tương hỗ nhau. Không có ai chạy huỳnh huỵch từ Pleiku xuống ngắm ngó một lúc rồi quay về. Phải có một sự phát triển liên hoàn, nhưng muốn thế không thể đơn thương độc mã mà được.

          Chúng tôi đã tha thẩn cả buổi trưa ở cái Đài tưởng niệm liệt sĩ hy sinh ở Đăk Pơ. Nếu chỉ chạy qua trên đường thì ít ai để ý đến nó, dẫu cho nó nằm ngay sát đường 19. Thế mà nó là chứng tích của một trận đánh oai hùng trong lịch sử. Chiến thắng này có một ý nghĩa quan trọng, chẳng những đối với địa bàn Tây Nguyên mà còn đối với cả nước, góp phần kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp…

          Học lịch sử phổ thông, ai cũng biết cuộc chặn đánh binh đoàn cơ động 100, mà ta hay gọi GM 100 (Tiếng Pháp: Giê M Xăng). Đây là binh đoàn chủ lực, thuộc loại mạnh nhất của quân đội Pháp được điều từ chiến trường Triều Tiên sang để làm xương sống cho kế hoạch Át Lăng. Toàn bộ quân số của binh đoàn lên tới 3.900 người với trang thiết bị vũ khí hiện đại nhất so với thời đó gồm pháo, tăng, thiết giáp, xe đặc chủng… bên ta quân số gồm có trung đoàn 96 có sự tăng cường của 1 đại đội thuộc trung đoàn 120, tất cả tổng cộng chừng 600 người. Và cái cổ họng ngay suối Đăk Pơ được quân ta chọn là nơi quyết chiến. Kể nữa nó sẽ là tường thuật lịch sử, nhưng cũng cần nói tí về những con số, ấy là toàn bộ binh đoàn bị tiêu diệt và tan rã. Chết 500, bị thương 600 và bị bắt 800 trong đó có quan năm Ba Ru. Bên ta, 147 chiến sĩ hy sinh cho đến giờ vẫn chưa tìm được hài cốt…

          Hàng năm các cựu quân nhân trung đoàn 96 vẫn thường quay lại để thắp hương đồng đội, thăm lại chiến trường xưa. Trung đoàn này đã được nhà nước phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cái nơi đặt nhà bia bây giờ cũng đã được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

          Trong một lần cùng nhà văn Nguyên Ngọc trở lại thăm làng S’tơ, tức Kông Hoa trong tiểu thuyết nổi tiếng “Đất nước đứng lên” của ông, tôi mới biết, té ra lần đầu tiên khi ông Nguyên Ngọc “lạc” vào làng S’tơ là khi ông, với tư cách trinh sát, đang đi “điều nghiên” cho trận đánh lịch sử nói trên. Thì cái nhà bia ấy, nó ở ngay ngã ba con đường vào làng S’tơ, dù về hành chính, S’tơ bây giờ thuộc huyện K’bang. Và quá trình mấy tháng ấy, vừa điều nghiên trận địa, ông Nguyên Ngọc kịp trở thành bạn của ông Núp, để sau này khi gặp lại ở đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua toàn miền, ông đã viết một trong những tiểu thuyết chiến tranh hay nhất của nền văn học cách mạng: Đất nước đứng lên.

          Lần này trở lại, đài tưởng niệm và nhà bia đã xuống cấp nhiều, và nếu có không xuống cấp, nó cũng hoàn toàn không tương xứng với những gì mà nó đại diện. Về chiến thắng này,  Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá “Đây là một trận vận động phục kích lớn, dũng cảm và linh hoạt, tận dụng được yếu tố bất ngờ, sử dụng lực lượng có hiệu quả cao, đánh trúng vào chỗ yếu của địch, bồi thêm cho chúng một đòn thất bại nặng nề…”.

          Năm 2014 này sẽ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ, chắc chắn sẽ có những hoạt động xứng tầm để kỷ niệm. Các cựu binh của trung đoàn 96 xưa, giờ người còn người mất, nhưng họ đều có tâm nguyện là muốn có một khu di tích hoành tráng. Nó không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay, mà còn phần nào làm mát lòng 147 liệt sĩ vẫn còn nằm đâu đó trong lòng đất Đăk Pơ, làm mát lòng cả thân nhân của các liệt sĩ đang ngày đêm trông ngóng dù không còn nhiều hy vọng tìm thấy hài cốt. Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…

          Và vì thế, mà tôi hy vọng, cũng như hy vọng của lãnh đạo huyện Đăk Pơ: Nơi đây sẽ có một đài tưởng niệm xứng tầm, một khu di tích xứng tầm. Vừa là tỏ lòng biết ơn của người hôm nay đối với chiến thắng lẫy lừng này, với các liệt sĩ đang lặng lẽ trong lòng đất, vừa là một điểm nhấn văn hóa- lịch sử của huyện Đăk Pơ vừa tách ra đang rất nghèo này…





                                                                                     


1.590 nhận xét:

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   601 – 800 trên 1590   Mới hơn›   Mới nhất»
Nặc danh nói...

Thế à. Chắc chắn chưa Đc VCH. Vậy là Các liệt sĩ của ta sắp có cái NGÔI ĐỀN THỜ CÚNG RỒI. mừng qua Đc ơi! Nơi đây sẽ là nơi tâm linh nguyện ước của bao nhiêu con người, đến đây dâng nhang các anh hùng Liệt sĩ. Thay mặt BLL xin chân thành ghi lòng tạc dạ và lòng tri ân đến Đc VCH. Kính.

Nặc danh nói...

HOAN NGHÊNH ĐC VĂN CÔNG HÙNG ĐÃ XIN ĐƯỢC VỐN ĐỂ XÂY NHÀ THỜ CÚNG CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐĂK PƠ. E 96 ANH HÙNG CỦA CHÚNG TA. HOAN NGHÊNH!

Nặc danh nói...

Kính gửi: Nhà văn cách mạng VCH! Kính thưa Đc, cho chúng tôi hỏi: CÓ PHẢI CHẮC CHẮN LÀ XÂY NGÔI ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ HAY KHÔNG?
Cách đây 3 hôm chúng tôi có ĐT liên lạc và hỏi Ông Chủ tịch UBND huyện Đăk Pơ V/v đề nghị huyện sớm xin kinh phí Xây Đền Tưởng niệm 147 liệt sĩ Đak Pơ, để kịp khởi công vào ngày 24/6/2014 này. Nhưng, theo ĐC chủ tịch thì: tỉnh chỉ cho xây Tượng Đài chiến thắng, chứ ko cho xây Đền thờ liệt sĩ, vì vậy không có nguồn vốn để xây Đền thờ. tượng Đài chiến thắng và Đền tưởng niệm liệt sĩ là 2 ý nghĩa khác nhau ĐC VCH ạ. Chúng tôi mong được xây ngôi Đền thờ Liệt sĩ để còn có chỗ nhang khói và đi đi, về về của các anh. còn tượng đài thì chỉ có ý nghĩa văn hóa thôi ĐC VCH ạ, Mong ĐC trả lời giúp cho chúng tôi. Kính ĐC.

Nặc danh nói...

MỪNG QUÁ. CHÚC MỪNG 147 LIỆT SĨ E 96 TRẬN ĐÁNH ĐĂK PƠ CHUẨN BỊ ĐƯỢC VỀ NƠI ĐỀN THỜ LINH THIÊNG ĐỂ CHO CON CHÁU, ĐỒNG ĐỘI, THÂN NHÂN ĐẾN VIẾNG VÀ THẮP NÉN HƯƠNG. CHẮC CHẮC KHI ẤY HỌ TÊN, QUÊ QUÁN CỦA CÁC ANH SẼ ĐƯỢC TẠC VÀO BẢNG VÀNG TỔ QUỐC GHI CÔNG RỒI CÁC ĐC ƠI!

Nặc danh nói...

NGÀY 1/4 ĐÚNG LÀ NGÀY QUỐC TẾ NÓI DỐI NÊN ĐC NHÀ VĂN CŨNG NÓI DỐI ANH EM TA THÌ PHẢI HU HU... THẾ MÀ CÁC ĐC CỨ TRÁCH CỨ CHI ĐC NHÀ VĂN MÀ TỘI NGHIỆP. NAY ĐÃ CHÍNH THỨC SẮP CÓ NGÔI ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ 18 TỶ RỒI, CÔNG LAO TO LỚN CỦA AI THÌ CHÚNG TÔI KO CẦN BIẾT. CHỈ BIẾT ƠN SÂU NGHĨA NẶNG LÀ ĐC NAH VĂN VĂN CÔNG HÙNG THÔI.

Nặc danh nói...

Khi ngôi Đền thờ 147 liệt sĩ e 96 được mọc lên tại Đăk Pơ, chúng tôi sẽ nhờ các Thượng tọa từ Tp.HCM lên Đak pơ nơi xảy ra trận đánh làm lễ rước hồn các anh về đền thờ để được thờ cúng cho tử tế. 60 năm trôi qua rồi Đc Văn công Hùng a. Đau khổ biết bao.

Tuyên giáo nói...

THỐNG ĐỐC VÀ LÃNH ĐẠO TỈNH CHỈ THỐNG NHẤT CHO XÂY TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG THÔI CÁC BÁC A. CÒN ĐỀN TƯỞNG NIỆM PHẢI CHỜ 1 NGUỒN VỐN KHÁC CÁC BÁC A.

Nặc danh nói...

Thắp nén hương, xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sĩ. Những người đồng đội của chúng tôi đã bị bỏ rơi 60 năm nay rồi, nay nhờ những người con đât Việt ưu tú, như ĐC VCH khơi dậy, nên nay sắp có ngôi Đền thờ 147 Liệt sĩ, thật mừng..rơi nước mắt...và nước mắt dành cho ngfay sum họp...24/6/2014

Nặc danh nói...

HOAN HÔ-ĐC VĂN CÔNG HÙNG MUÔN NĂM....

Nặc danh nói...

TÔI VỪA ĐT LÊN VP-UBND HỎI: HỌ NÓI, CHỈ XÂY TƯỢNG ĐÀI THÔI ĐC VCH ƠI. HỌ CÒN NÓI: ĐỀN THỜ LIỆT SĨ PHẢI CHỜ, NHƯNG CHƯA BIẾT LÚC NÀO? SAO THẾ ĐC VCH? NHỜ ĐC KIỂM TRA LẠI VÀ THÔNG BÁO GIÚP CHO ANH EM CHÚNG TÔI SỚM NHÉ. TRÂN TRỌNG CÁM ƠN ĐC NHIỀU LẮM.

Nặc danh nói...

CHÚNG TÔI CHỈ ƯỚC MONG XÂY ĐỀN TƯỞNG NIỆM ĐỂ THỜ CÚNG 147 LIỆT SĨ THÔI ĐC VCH ƠI! ĐỀN LIỆT SĨ SẼ LÀ NƠI THỜ CÚNG, THẮP NHANG, TẠC TÊN CÁC ANH VÀO BÀNG VÀNG TRUYỀN THỐNG. CÒN ĐÀI CHIẾN THẮNG THÌ ĐÂU CÓ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI 147 ĐC ĐANG NẰM TẠI ĐAK PƠ CHƯA TÌM ĐƯỢC HÀI CỐT ĐC Ạ. SAO THẤY XÂY TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG MÌNH THẤY KO VUI, KO HÀI LÒNG ĐC ƠI.

Nặc danh nói...

không đồng ý xây tượng đài mà phải xây đền thờ thôi Đc nhà văn ạ. Đề nghị ĐC xem xét lại việc này. Là phải xây cho được ĐỀN THỜ LIỆT SĨ như những nơi khác đã làm. Không ai làm việc ngược đời vậy đâu.

Nặc danh nói...

Kính đề nghị Đc Nhà văn cách mạng xem lại việc xây tượng đài. ko đúng với nguyện vọng của liệt sĩ và thân nhân, gia đình liệt sĩ và nhân dân đâu.

Nặc danh nói...

Nếu muốn xây Tượng đài chiến thắng, thì phải xây sau Đền thờ Liệt sĩ các ĐC ạ.

Nặc danh nói...

LÚC NÀO CŨNG HIẾU THẮNG, 147 LIỆT SĨ CHẢ ĐƯỢC THỜ CÚNG GÌ CẢ.

Nặc danh nói...

Không xây Đền thờ để thờ phụng 147 liệt sĩ Đăc Pơ, thì các liệt sĩ sẽ về bóp cổ các bố hết bây giờ đấy.

Nặc danh nói...

Vậy thì hôm ngày 1/4 đông chí VCh thông báo là ko có vốn xây Đền liệt sĩ là quá chính xác rồi, đâu phải ngay nói dối đâu các đc?

Nặc danh nói...

Quan chức bây giờ chỉ hình thức thôi. Đề nghị Đc Nhà văn cách mạng yêu cầu lãnh đạo huyện Đac pơ phải xây cho được các Đền thờ 147 liệt sĩ nhé. dù nhỏ cũng được, chứ tượng đài chiến thắng làm sao có chỗ thắp nhang, cúng giỗ các anh và gọi hồn các anh về đấy được. mong ĐC giúp đỡ anh em chúng tôi nhé.

Nặc danh nói...

Đc nhà văn ơi! giúp liệt sĩ đi Đc. Đừng xây tượng đài chiến thắng mà hãy xây ngôi đền thờ theo nguyện ước của anh em bọn mình đấy Đc a.

Nặc danh nói...

ĐC THƯƠNG LIỆT SĨ THÌ PHẢI THƯƠNG CHO TRÓT ĐI MÀ.

Nặc danh nói...

Thư BLL: Đề nghị các Đc bình tỉnh nhé. là người lính đã từng trải trân mạc rồi, thì khg được nóng vội, anh em mình toàm hàm sĩ quan cấp tá, cấp tướng phải thận trọng, ứng xử có văn hóa. Chào thân ái!

Nặc danh nói...

Chúng tôi phản đối xây tượng Đài chiến thắng!

Nặc danh nói...

THẾ NÀ 147 LIỆT SĨ CỦA E 96 LẠI TIẾP TỤC K ĐƯỢC CÓ CHỖ THỜ CÚNG RỒI. BUỒN QUÁ. TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG ĐỂ BỌN TRẺ VÀO LÀM U UẾ HẾT CẢ. CHẢ Ý NGHĨA CHI CẢ DDC HÙNG ƠI.

BLL nói...

CHƯA ĐÂU. TỪ TỪ CHỜ SỰ THÔNG BÁO CỦA ĐC VCH MỚI CHÍNH XÁC. NHỜ ĐC VCH SỚM THÔNG TIN CHÍNH THỨC GIÙM CHÚNG TÔI. TRÂN TRỌNG!

Nặc danh nói...

HOAN HÔ BLL ĐÃ THẲNG THẮNG NHỜ ĐC VCH THÔNG BÁO CỤ THỂ.

Nặc danh nói...

ĐC VCH KÍNH QUÝ CỦA CHÚNG TÔI! CHÚNG TÔI THÀNH TÂM KÍNH NHỜ ĐC TIẾP TỤC QUAN TÂM CHỈ ĐẠO CẤP ỦY CHÍNH QUYỀN HUYỆN ĐĂC-PƠ PHẢI LO CHO LIỆT SĨ LÀ PHẢI XÂY DỰNG NGÔI ĐỀN THỜ ĐỂ CÚNG TẾ 147 LIỆT SĨ ĐÃ HY SINH TẠI ĐĂC-PƠ, DO QUÁ LÂU ĐÃ 60 NĂM CHƯA ĐƯỢC THỜ CÚNG HƠN NỮA MỘ PHẦN 147 LIỆT SĨ CHO ĐẾN NAY VẪN KO AI LO TÌM KIẾM, CHÍNH VÌ LẼ ĐÓ MÀ KO ĐƯỢC XÂY TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG, VÌ SẼ LÀM CHO 147 LIỆT SĨ CÀNG ĐAU BUỒN HƠN ĐC Ạ. KÍNH NHỜ ĐC QUAN TÂM CHỈ ĐẠO. TRÂN TRỌNG CÁM ƠN.

Nặc danh nói...

LÀM TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG LÀ CHỈ ĐỂ CHO NGƯỜI SỐNG HƯỞNG THỤ. CÒN 147 LIỆT SĨ CHÚNG TÔI CHỈ MONG ƯỚC DUY NHẤT, ĐÓ LÀ ĐỀN THỜ TƯỞNG NIỆM, ĐỂ CÓ NGƯỜI ĐẾN VIẾNG, THẮP HƯƠNG VÀO CÁC NGÀY RẰM, MỒNG 1 VÀ CÁC NGÀY LỄ TRỌNG ĐẠI CỦA DÂN TỘC. CÁC LIỆT SĨ BÂY GIỜ ĐÃ BỊ BỎ RƠI, KO CÓ AI CHĂM LO THỜ PHỤNG CẢ 60 NĂM NAY RỒI ĐC HÙNG ƠI!

TCQ nói...

Đề nghị Đc VCH kiểm định lại, lý do vì sao kg xây ĐỀN THỜ ĐỂ TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ, mà lại xây tượng đài chiến thắng? Ai chủ trương thay đổi vấn đề này? Tại sao? Cần xem xét tư cách ông Lãnh đạo này? Mời các ông ấy ra Hanoi mà xem các tượng đài (trừ tượng Đài bác Hồ)như tượng đài LeeNin, Lý Thái tổ...như thế có phải là tâm linh, đạo lý ướng nước nhớ nguồn khg?

Nặc danh nói...

Thưa ĐC nhà Văn cách mạng Văn công Hùng! Suốt chiều qua, rồi đêm qua chúng tôi khg ngủ được, Điện thoại các nơi đổ về hỏi; XÂY ĐỀN THỜ CHO 147 LIỆT SĨ hay là LÀM TƯỢNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM, bản thân chúng tôi cũng không biết được vấn đề này. Hôm trước có nghe là Đc VĂN CÔNG HÙNG thông báo là đã có tiền hỗ trợ để xây ĐỀN THỜ LIỆT SĨ, cho đến nay thì chưa rõ, nhưng chắc chắn là XÂY ĐỀN THỜ rồi đấy các ĐC ạ. Anh em cũng đang lo lắng việc này. có nhiều ĐC bảo: nếu Xây đền thờ thì ngày kỷ niệm 60 năm, dù đường có xa xôi, sức khỏe có yếu đi rất nhiều anh em vẫn cố gắng về lại thăm chiến trường xưa và viêng thắp nhang cho Liêt sĩ , đồng đội. Còn nếu làm tượng Đài thì các anh em khg đi. Vậy, tôi mạn phép xin ĐC cho ý kiến chính thức để chsung tôi biết và thông tin đến đồng chí, đồng đội và thân nhân 147 liệt sĩ. kính chào ĐC. Mong Đc sơm cho ý kiến trả lời.

Văn Công Hùng nói...

Thưa các bác, em lại phải có ý kiến thế này:
Em khẳng định lại là, em chỉ là 1 nhà thơ, nhà báo, không có quyền hành gì hết. Một số bác yêu cầu em "chỉ đạo" các cấp các ngành..., hì hì, họ tha chỉ đạo em thì may đấy ạ, và nói thế họ tự ái chết.
Và em chỉ là người làm cầu nối qua trang web này, cũng như các bài báo em viết, còn quyết định vẫn là ở các cấp có thẩm quyền.
Lãnh đạo huyện Đắc Pơ cũng đã rất cố gắng, lăn xả vào để làm, nhưng họ cũng không quyết được, lý do là... không có tiền.
Em nghĩ, các bác tập hợp ý kiến lại, photo cả các bài báo, các commennt (có lợi) rồi gửi lên các cơ quan chức năng đề đạt thêm, nói rõ chính kiến của mình... cũng là thêm một kênh để những người có trách nhiệm hiểu thêm.
Và cũng cần kiên nhẫn các bác ạ. Cho đến giờ phút này thì rõ ràng là việc làm của chúng ta không được cấp tiền từ ngân sách, mà là tiền xã hội hóa. Hiện nay các ngân hàng cũng đang rất khó khăn, họ bỏ tiền ra làm tức là rút bớt thu nhập của CBCNV của họ, nên việc họ vẫn bỏ tiền ra làm em nghĩ là một nghĩa cử rất đẹp đấy ạ. Vì họ là cơ quan kinh doanh, nếu không làm, tiền ấy có thể tăng thu nhập cho CBCNV của họ...
Em rất hiểu bức xúc của các bác, và vẫn nghĩ việc này nhà nước phải làm. Các bác gửi đơn lên bộ quốc phòng, bộ Lao động TBXH nữa ạ, em nghĩ nhiều cơ quan xúm vào nó sẽ nhanh hơn...
Chúc các bác sức khỏe để chờ ngày hoàn thành công trình...

Nặc danh nói...

Kính thưa Nhà văn, nhà báo cách mạng Văn công Hùng!Cám ơn ĐC đã có ý kiến tốt đẹp hướng dẫn cho chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi cũng đã viết bao nhiêu là Thư để kêu cứu xây Đền thờ và quy tập hài cốt cho 147 liệt sĩ tại Đac pơ Điện Biên Phủ 2 gửi đến TBT-Thủ tương-Chủ tịch nước và các Bộ ngành TW nhưng vẫn khg giải quyết. Mãi cho đến khi bài báo của Đc giosmg lên hồi chuông cảnh tỉnh thì từ đó Huyện ủy, UBND đăc pơ mới thức tỉnh và vào cuộc, đến nay đã có ngân hàng giúp đỡ. trước hết xin chân thành cám ơn ĐC rất nhiều. Tuy nhiên, anh em chúng tôi bây giờ đang lo: là Xây Đề thờ Liệt sĩ hay là tượng Đài xin nhờ ĐC cho chúng tôi biết, kinh Đc Nhà văn, nhà báo cách mạng VCH.

Nặc danh nói...

Đề nghị ĐC Văn Công Hùng tiếp tục chỉ đạo các cấp cho XÂY ĐỀN TƯỞNG NIỆM ĐỂ THỜ 147 ANH HÙNG LIỆT SĨ E 96, CHÂN TRỌNG CÁM ƠN ĐC

Nặc danh nói...

LÀM TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG LÀ ĐỂ ĐÁNH BÓNG CHO CÁC ÔNG LÃNH ĐẠO ĐƯƠNG CHỨC THÔI. LÀ ĐỂ TẾ NGƯỜI SÔNG THÔI ĐC VCH Ạ.

Hoàng Dương nói...

Hãy chăm lo liệt sĩ đi bạn Văn công. Đền thờ mới chính là nơi tâm nguyện gửi gắm mang tính tâm linh, nơi khơi dậy và giáo dục truyền thống cách mạng cho con cháu hôm nay và mai sau bạn ạ. tượng Đài chỉ là 1 phần của cảnh quan văn hóa thôi bạn ạ, nó chưa mang hết ý nghĩa nhân văn sâu sắc với người Phương Đông đâu bạn ạ. mình tin là bạn sẽ làm được tất cả, DÙ KHÔNG CÓ VỐN.

BLL nói...

Các ĐC đừng nghe ai cả. Chờ ĐC nhà văn lo cho liệt sĩ và cho anh em bọn mình thôi. Tất cả đang còn phía trước. Chúng ta hãy sống thật khỏe để đón nhận kết quả từ công lao quá to lớn của ĐC VCH kính mến của chúng ta. Nhất định ĐỀN THỜ 147 Liệt sĩ e 96 - Đăc Pơ sẽ sừng sững mọc lên trong 1 ngày gần đây. Anh em chúng ta sẽ có dịp hội tụ, quây quần về đây để ôn lại 1 thời gian khó, đánh giặc giữ nước và tận mắt, được bắt tay... gặp ĐC Nhà văn cách mạng VCH.

Nặc danh nói...

ĐC văn công Hùng phải chỉ đạo các ĐC lãnh đạo tỉnh và các Đc lãnh đạo huyện Đăc Pơ: là chỉ được xây Đề tưởng niệm để thờ cúng 147 liệt sĩ của trung đoàn 96; sau khi có Đền thờ liệt sĩ rồi nếu thuận lợi và có tiền thì mới tính đến Xây tượng Đài chiến thắng. Bởi, trong chiến thắng cũng phải có sự hy sinh mất mát lớn, mà sự hy sinh ở đây là bằng xương, bằng máu, bằng thịt của các chiến sĩ TĐ 96. Một trận đánh đã diệt gần ngàn tên và tiêu hủy 375 xe cơ giới quân sự của địch. Thật khủng khiếp, vậy đấy Đc a.

Văn Công Hùng nói...

TIN CHÍNH THỨC ĐÂY CÁC BÁC ƠI.
Chiều nay chủ tịch tỉnh Gia lai kêu bí thư huyện Đắc Pơ lên gặp, thông báo chính thức: SẼ LÀM TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG ĐĂK PƠ. Giao huyện Đăc Pơ thành lập ban quản lý, mời các nhà khoa học, kiến trúc sư... phác thảo tượng đài để duyệt.
Bí thư huyện Đăc Pơ có nói việc làm đền thờ các liệt sĩ, chủ tịch tỉnh nói sẽ làm sau khi có điều kiện.
Em có trao đổi với Đức bí thư Đăc Pơ rằng khi thiết kế nói kiến trúc sư cứ thiết kế chỗ để thờ liệt sĩ, có chỗ nhang đèn đàng hoàng... nhưng e khó.
Vậy xin báo tin để các bác biết. Theo em, khi thông tin này chính thức, các bác có văn bản chính thức (cả văn bản của ban liên lạc, cả thư, đơn cá nhân của từng bác) trình bày thấu tình đạt lý, rằng tượng đài chiến thắng chúng ta có nhiều rồi, và chúng ta đã chiến thắng rồi, nhưng hiện còn 147 liệt sĩ đang bơ vơ không nơi thờ tự, chưa được quy tập. Vậy thì trong khi chờ quy tập phải có nơi thờ anh em...
Vân vân, em tin các bác biết cách thuyết khách hơn em. Và em nhắc lại, các bác đừng dùng những từ dại loại như em phải "chỉ đạo" lãnh đạo các cấp, huhu, hỏng việc lớn đấy và em thì bị... thù.
Xin chia sẻ với các bác và mong ý nguyện của các bác thành công...

Nặc danh nói...

Dù ai đi ngược về xuôi; nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Đây là câu ca dao muôn đời nay; nó có ý nghĩa giáo dục cho lớp người sau. Thế mà các ngài lãnh đạo Tỉnh Gialai và huyện Đac Pơ vẫn k chịu học, họ chỉ thích tô son, trát phấn cho sự nghiệp chính trị của họ nên họ chỉ thích xây tượng đài chiến thắng mà k màng đến 147 liệt sĩ hiện nay còn đâu đó ngay trên lòng đất này Đc Nhà thơ cách mạng ạ. Xin báo cáo với ĐC chúng tôi rất hiểu ý của ĐC, và sự chỉ đạo chúng tôi nói ở đây là đúng đấy đc ạ, ĐC chỉ đạo bởi cái Tâm, cái Tầm to lớn của nhà văn, nhà báo cách mạng, cái tiếng nói của Đảng đến cho các ông lãnh đạo tỉnh phải nghe và có kết quả rồi đấy. Nhưng, họ vẫn chưa chịu tiếp thu đầy đủ và k chịu XÂY ĐỀN THỜ CHO !$& LIỆT SĨ là người đồng đội của chúng tôi. Vậy, chúng tôi kịch liệt phản đối, và chsung tôi sẽ gửi đề nghị này lên cấp trung ương để được xem xét. Cám ơn ĐC nhà văn, nhà báo cách mạng VCH!

Nặc danh nói...

làm cái gì thì làm, nhưng phải ưu tiên hàng đầu là xây cho được Đền thờ để cúng tế các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 96 đã hy sinh vào ngày 24/6/1954 tại Mặt trận Đăk Pơ, dù lớn hay nhỏ tùy khả năng, kinh phí. rồi sau đấy muốn làm cả trăm cái tượng chiến thắng thì cũng mặc kệ các Ông lãnh đạo. Đề nghị các Ông luôn ghi nhớ là cố gắng chỉ đạo mà tìm kiếm quy tập 147 hài cốt liệt sĩ của Trung đoàn nay vào thời gian sớm nhất.

BLL nói...

Báo cáo ĐC VCH! Mấy ngày nay, nhận bản tin Chính thức từ ĐC nhà văn, nhà báo cách mạng, anh em e 96 khắp cả nước buồn ghê lắm ĐC ơi! Chúng tôi hướng dẫn và các anh em đã tập trung làm Thỉnh thị gửi lên các cấp TƯ rồi ĐC ạ, khg biết nói gì hơn, chỉ ngồi đọc lại từng trang, bài viết của ĐC VCH và các nhà báo Gialai có tấm lòng với 147 liệt sĩ e 96. Đọc xong rồi anh em nào cũng khóc. Bây giờ chúng tôi chỉ cầu mong ĐC Văn công hùng tiếp tục có tiếng nói giùm anh em chúng tôi, bởi chúng tôi văn chương khg được bài bản hơn nữa là những người đã sắp ra đi nay mai rồi, nói chẳng ai nghe, chỉ có nhà văn, nhà báo CM như ĐC viết 1 lời băng hàng trăm lá thư của chúng tôi. trân trọng kính nhờ ĐC. Chờ Tin vui từ nơi ĐC. Anh em chúng tôi khg dám nói gì nữa, làm ảnh hưởng đến công việc đại sự của ĐC. Kính trình!

Đại tá Lương Hồng sơn nói...

Theo cá nhân Tôi: Trước tiên phải lo Xây Đền Thờ 147 liệt sĩ và nếu có điều kiện thi quy tập hài cốt liệt sĩ luôn (được chừng nào thì tốt chừng ấy). Sau khi Đền thờ có rồi, phải lập danh bản: Ghi tên 147 liệt sĩ vào đấy (họ tên, quê, đơn vị đầy đủ). Hiện nay các CCB còn sống đây là điều thuận lợi lớn, nếu chậm trễ sau này sẽ rất khó xác định. Còn tượng Đài Chiến thắng sau khi có Đền thờ Liệt sĩ rồi ta mới tính, vẫn chưa muộn. Khi có Đền thờ, đây sẽ là nơi thân nhân liệt sĩ, đồng đội và nhân dân đến Viếng mỗi dịp Lễ, Tết và các sự kiện của địa phương thì càng tô thêm truyền thống đấu trang cách mạng và là niềm tự hào chung của gia đình, bạn bè thân hữu , đồng đội và của cả dân tộc.

BLL nói...

Các Đc cứ yên tâm và chờ kết quả từ ĐC Văn Công Hùng. Anh em chúng ta khg được nóng vội, không được phân tâm và đừng buồn, lo nghĩ nhiều quá ảnh hưởng đến sức khỏe đấy các Đc ạ.

Nặc danh nói...

Thư từ Nga sơn-Thanh Hóa! Kính bác Văn Công Hùng! Tôi là người lính e2 f3 (gọi là trung đoàn 2 sư 3-Sao Vàng), trong những tháng năm chống Mỹ tôi cùng đồng đội tham gia đánh bọn Mỹ - Đại Hàn và cả quân Ngụy từ Đèo nhông (1965) - Phù Mỹ sang phù Cát, lên Phú phong vùng giáp ranh với tỉnh miền núi Gia Lai. Đã nghe đến Sư 3-Sao Vàng 1 thời (1965-1975) làm cho quân Mỹ ngụy phải bạt vía kinh hoàng. Tất cả, ta đã chiến thắng, hàng năm đến ngày kỷ niệm chiến thắng tôi cũng có dịp về thăm lại chiến trường xưa, gặp lại đồng đội, đồng chí, đặc biệt được gặp lại các Má, các Chị...từ cơ sở BM đã từng cung cấp lượng thực, nhu yếu phẩm cho e2 để có sức mà đánh giặc. mỗi lần như thế nước mắt của tôi cứ tuôn ra khi chưa kịp nói lại lời cám ơn với các Má, các Chị. Có nhẽ các Má các chị cũng cảm thông cho mình, vì lâu lắm mới có dịp quay lại thăm vùng đất thiêng-Chảo lửa. Bởi sau chiến tranh còn bao bộn bề trên đất nước bạn K nữa...Chiến thắng nào lại ko có sự mất mát hy sinh to lớn, biết bao đồng đội của tôi vẫn còn an giấc ngàn thu, có ĐC quy tập được và có ĐC vẫn chưa có thông tin để sớm về với đất Mẹ. Duy có điều, địa phương ở đây đã xây được Ngôi Đền thờ các anh hùng liệt sĩ (và ko có tượng đài chiến thắng- Biết rằng trận đánh Đèo Nhông vào 4-5 tết Ất tỵ ta đã thắng giòn giã)vì thế mỗi lần về tôi cảm thấy lòng mình ấm cúng hơn khi đặt chân vào đây để đốt và thắp nén tâm nhang cho đồng đội, cảm thấy mình thanh thản hơn với cuộc sống, với đời thường. Vì thế, qua theo dõi bài viết của Bác Hùng, cùng hàng trăm nhận xét đề nghị xuất phát từ tim gan, máu thịt của các Cựu quân nhân, tôi thiết tha đề nghị Bác Hùng cần có ý kiến với cấp có thầm quyền nhà nước tỉnh GiaLai sớm xây NGôi Đền Thờ liệt sĩ, còn tượng Đài nên tính sau. Rất mong Bác nhận lời khẩn thiết và đề nghị của chúng tôi. Đại tá Lê Thành Đồng CCB Thanh Hóa.

Nặc danh nói...

Đoàn Sao Vàng được thành lập vào ngày 2-9-1965. Tôi ở Trung đoàn 2 được rút lên sư đoàn làm trợ lý tuyên huấn. Sư đoàn chủ trương mở chiến dịch mùa đông ở trung Bình Định trong một địa bàn kéo dài hơn 50km từ bắc Bồng Sơn vào nam Phù Cát, diệt quân ngụy là chính. Không ngờ Đoàn Sao Vàng đã đụng độ với quân Mỹ sớm đến thế. Sư đoàn thành lập được 10 ngày thì Sư đoàn Không vận số 1 Mỹ mang tên "Sư đoàn Kỵ binh bay" đổ bộ lên Quy Nhơn và sau đó 7 ngày - ngày 18-9-1965 đã diễn ra trận giáp chiến với ta ở thung lũng Thuận Ninh.
Sư đoàn Kỵ binh bay theo đường 19 vận chuyển lên An Khê đóng quân. Còn Tiểu đoàn 2 thuộc Trung đoàn 2 của ta đến trú quân ở thôn Thuận Ninh, xã Bình Tân, huyện Bình Khê ở phía đông đường 19 được 3 ngày, tập luyện trên những ngọn đồi anh em đặt tên là đồi "Thao trường", đồi "Đại liên" để chuẩn bị bước vào chiến dịch Đông.

Đak La nói...

Bác Văn Công Hùng chưa thật sự thương 147 liệt sĩ, chính vì thế mà Bác kg lo xây đền thờ các anh mà chỉ đề ngị xây tượng đài chiến thắng cho nó hoành tráng thôi huhu....

Nặc danh nói...

* Gửi Tặng nhà Văn: văn Công Hùng
Mặc quanh ta sóng gió
Dù đâu đó chiều tà
Bình minh đang dậy đỏ
Hồn ta vẫn đầy hoa
Tim ta sẽ không già
Mác-Lê Nin bài ca bất diệt

Nặc danh nói...

Ông Nhà Văn ơi! cố lên nào, lo cho liệt sĩ một nơi thờ thiêng, được mọi người đến thắp hương, khấn vái 147 liệt sĩ vào các ngày rằm, mồng 1 thì Ông sẽ là người của Đảng của dân đấy Ông ạ,

Nặc danh nói...

HÔM NAY LÀ NGÀY RẰM, CÁC LIỆT SĨ VẪN ĐANG CHỜ MONG ĐC VCH XÂY CHO CÁC ANH 1 NGÔI ĐỀN THỜ

Nặc danh nói...

147 liệt sĩ của TĐ 96 anh hùng đã mãi mãi nằm yên giấc tại khoảnh đất khói lửa xảy ra cách đây gần tròn 60 năm, cho đến bây giờ vẫn chưa tìm được nơi an nghỉ cho đsng đạo nghĩa, các anh vẫn k có ai chăm sóc, nhang khói...thờ phụng; chính vậy hôm nay là ngày rằm tháng 3 âm lịch, kính nhờ Đc VCH giúp đỡ cho các liệt sĩ đi Đc nhé, các anh đang chờ Đc đấy đc ạ

Nặc danh nói...

Mỗi người chọn cho mình một cách riêng để tỏ lòng đối với nhứng người đã nằm xuống. Nhà văn VCH đã có nhiều bài viết về 147 anh hùng liệt sĩ e 96. Và, Có những cuộc chia ly không bao giờ trở về, bởi các anh đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường Đac pơ gần 60 năm nay. Những giọt máu cuối cùng của tuổi 20 đã cùng nhau hòa chung trong mạch ngầm đất mẹ Đăc Pơ. Những con người ấy- những trái tim ấy đã trở thành bất tử, Nhưng cho đến nay vẫn chưa có Đền thờ các Anh. Mong sao ĐC VCH tiếp tục kêu gọi giúp chúng tôi

Bài viết: http://news.zing.vn/Cu-dan-mang-tuong-nho-cac-anh-hung-thuong-binh-liet-si-post264039.html

Nguồn Zing News

Nặc danh nói...

Không xây được Đền Thờ để cúng, nhang khói các Liệt sĩ chúng em buồn lắm đấy bác Văn CÔng Hùng ơi. Bác có phép thần nào giúp cho 147 Liệt sĩ, chúng em cũng nhờ Bác ra sức giúp giùm cho Chúng em đi Bác ạ. kính mong Bác tận tâm, tận lực với đời đi Bác. chúng em và Bác khó được sống đến như Bác giáp lắm, nên Bác cố ra tay cho Liệt sĩ đi Bác. Hôm nay rằm tháng 3 linh thiêng lắm đấy bác ơi.

Nặc danh nói...

Hoan hô Đại Tá Đồng; Đại tá sơn nói đúng quá. Hoan hô, hoan hô...Nhưng Đc VCH vẫn chưa chịu xây đền thờ liệt sĩ hu hu hu...

Nặc danh nói...

Đc Nhà văn cách mạng, có nhẽ lại lên đường đi du lịch nước ngoài nữa hay sao mà lâu lắm khg thấy Đc cho anh em CCB chúng mình thông tin chính thức gì cả. Buôn ghê các Đc ơi! sang nay lên Chùa mới về, tìm xem có thông báo gì khg, mà vẫn khg thấy...

Nặc danh nói...

ĐC HÙNG ƠI, CHÚNG TÔI NHỜ ĐC TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO ĐỂ XÂY ĐỀN THỜ LIỆT SĨ ĐC NHÉ

TH nói...

Hùng bạn học với tôi, tính nó tôi biết đã nói thì làm tất, làm cho đến nơi đến chốn đấy các Bác, các Chú à. có điều phải thông cảm cho Hùng, cái nghề của nó là văn chương, viết lách thôi, chứ nó đâu có tiền và có quyền để chỉ đạo ai đâu, mong Quý bác, Chú cảm thông cho hắn đi. Theo tôi, thì đấy cũng là kết quả ban đầu khởi dựng cái tượng Đài dần dần các vị lãnh đạo cũng sẽ tính đến cái Đền thờ liệt sĩ thôi, vì đây là sự tâm linh, lòng nhân ái, tình người với các anh hùng liệt sĩ, trước sau gì cũng phải có. Quý Bác, Quý Chú yên tâm đi nó sẽ đi từng bước và từng bước sẽ vững chắc va sẽ thắng lợi thôi, kg nên nôn nóng quá.

Nặc danh nói...

TH bạn thân , bạn học của Đc VCH nói mà chúng tôi nghe mát cái ruột luôn, thôi cứ hy vọng và sẽ hy vọng....chờ đợi thôi, chứ biết làm sao bây chừ. Nhưng cũng buồn lắm đó anh bjan TH ạ.

Nặc danh nói...

Đc nhà văn, nhà báo cách mạng VCH nếu mà chưa xây được ĐỀN THỜ 147LIỆT SĨ DĂC PƠ là ĐC chưa hoàn thành nhiệm vụ đâu đấy đc a. Và nếu đc kg xây được thì đc có lỗi rất lớn với liệt sĩ đấy đc ạ. Thoi gian vẫn còn chờ đc.

Nặc danh nói...

Đc VCH ơi! Đền liệt sĩ sao vẫn chưa nghe thông tin gì cả Đc ơi...

Nặc danh nói...

ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ ĐÂU RỒI ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG ƠI?

Trương Quang Tiến QK1 nói...

Chuẩn bị kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên, mấy ngày nay báo đài TƯ, địa phương ko ngớt lời Ca huyền thoại của dân tộc anh hùng; Tại ĐBP đầu tư cả ngàn tỷ đồng để tân trang, xây dựng lại các di tích lịch sử, lãnh đạo Đảng, nhà nước, Quân đội nối nhau từng đoàn xe sang trọng về thăm vùng đất huyền thoại năm xưa, nhân dân cả nước nô nức chuẩn bị chào đón, Phim ảnh về ĐBP cũng được các báo đài lên sóng liên hồi. Nhìn lại trận đánh Đăc pơ anh dũng kiêu hùng, là trận đánh bồi chính thức keét thúc chiến tranh của Pháp ở VN, thế mà ngay cả đất Thủ Đô văn minh này ko thấy 1 lời, dù rất nhỏ để nhắc đến. Buồn cho lịch sử dân tộc bị cố tình lãng quên; rồi lòng dân, Cựu quân nhân mong ước 1 điều ko lớn so với lịch sử là làm sao quy tập, thờ cúng 147 anh hùng liệt sĩ ngay tại cái "cổ họng" Đac pơ mà quân ta đã làm nên kỳ tích chiến công vang dội này, vẫn rơi vào khoảng trống hư vô...Biết bao con người đã ngã xuống, biết bao sự khổ đau dày xéo, bỗng dưng sự cống hiến hy sinh của họ cho Tổ quốc này vẫn ko được 1 sự an ủi. Thật tủi thân cho những thân nhân của họ. Và, rằng ngày mai đây bọn giặc Tàu đang lăm le kéo đến, thử hỏi các Vị lãnh đạo ai sẽ đứng ra bảo vệ cái ghế cho các ông nữa. Xin thưa, Dân tôi xin Chừa, kể cả 1 lon gạo tấm, nhất định sẽ ko bao giờ có. Các Ông đã có tội với lịch sử, với dân tộc Việt Nam; nhất định các ông sẽ bị lịch sử phán xét 1 cách công tâm!

CCB e48;f320 (Biển Hồ) nói...

Trên con đường 19, sau 60 năm trận đánh Đèo Mang Yang, những dấu tích xưa theo năm tháng đã xóa mờ dần, nhưng vẫn còn đó con đường 19 thân quen đã ghi nhận chiến công của quân dân ta qua trang sử vẻ vang đã trải qua bằng xương máu của các chiến sĩ Trung đoàn 96 anh hùng! Có điều, cho đến nay vẫn chưa quy tập được hài cốt 147 liệt sĩ và cũng chưa có được ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ, đau buồn lắm ĐC VCH ơi!

GV Sử An Khê nói...

Ngày nay Đak Pơ đã đổi thay rất nhiều, nhưng chúng ta vẫn dễ dàng nhận thấy một sự thật không bao giờ thay đổi trong tâm trí của người dân Đak Pơ, nhất là những người đã xả thân chiến đấu cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Đó chính là những kí ức hào hùng về những ngày kháng chiến oanh liệt, nơi đánh dấu hơi thở cuối cùng của Binh đoàn cơ động 100 - Pháp. Kí ức sẽ mãi mãi được khắc ghi trong tim mỗi người như dòng sông Ba vẫn hiền hòa muôn đời chảy uốn quanh xóm làng, chứng kiến sự đổi thay và phát triển của vùng đất nơi đây. Rất tiếc, đến nay vẫn là cái nhà Bia tưởng niệm cô đơn, lạnh lẽo, đìu hiu nằm vắt trên đỉnh đồi, bên trong tạc ghi 2 bức thư của Bác Hồ và Tướng Giáp. Nơi đây được BỘ VĂN HÓA mệnh danh "Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia". Càng nhìn, càng đau thắt lòng, Xin kính mời những ai có dịp ngang qua đường 19 GiaLai-Bình Định, quá bộ dừng chân vào thắp nén tâm nhang cho 147 anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 96 anh hùng. Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh!

Nặc danh nói...

GẦN ĐẾN NGÀY KỶ NIỆM 60 NĂM CHIẾN THẮNG ĐĂC PƠ RỒI ĐC VĂN CÔNG HÙNG. 147 LIỆT SĨ HÀI CỐT CÁC ANH Ở ĐÂU? VÀ, ĐỀN THỜ CŨNG KHÔNG NGHE THẤY GÌ CẢ. KÍNH NHỜ ĐC VĂN CÔNG HÙNG KÊU GỌI GIÚP CHÚNG TÔI. ĐC HÃY RA TAY VÌ 147 LIÊT SĨ ĐI ĐỒNG CHÍ Ạ, CÁC ANH SẼ PHÒ HỘ CHO ĐC ĐÓ ĐC A.

Nặc danh nói...

nGÓNG TRÔNG TỪNG NGÀY, TỪNG GIỜ ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG ƠI...TẠI SAO LÃNH ĐẠO TIRNG GIA LAI KHG QUAN TÂM QUY TẬP VÀ GIÚP ĐỂ XÂY KHU ĐỀN THỜ CÁC LIỆT SĨ VẬY ĐC? MONG ĐC CHỈ ĐẠO VIỆC NÀY GIÚP 147 LIỆT SĨ SỚM ĐƯỢC TRỞ VỀ ĐC NHÉ

Nặc danh nói...

Dòng Sông Ba hiền hòa vẫn chảy...; Con Gà vẫn gáy; mặt trời vẫn mọc...Con Cẩu vẫn còn gâu gâu... thế là chúng ta vẫn còn hy vọng nơi Đc VCH các ĐC ơi!

Nặc danh nói...

BÁO CÁO BLL, NHƯ THẾ CHO ĐẾN GIỜ NÀY ANH EM CCB E 96 CHÚNG TÔI HẾT HY VỌNG VÀ TRÔNG ĐỢI VÀO VIỆC QUY TẬP 147 HÀI CỐT LIỆT SĨ LÀ 147 NGƯỜI BẠN CHIẾN ĐẤU VÀ VIỆC XÂY DỰNG ĐỀN THỜ LIỆT SĨ ĐAC PƠ RỒI, MỘT SỰ THẤT VỌNG QUÁ LỚN. 1 SỰ ĐAU BUỒN ĐẾN TỘT CÙNG NHƯNG ĐÀNH CHẤP NHẬN.

Nặc danh nói...

CHỜ MÃI CHO ĐẾN BÂY GIỜ CHƯA THẤY XÂY ĐỀN THỜ LIỆT SĨ ĐC VCH ƠI, BUỒN LẮM ĐC Ạ

Nặc danh nói...

Xin các bác, các Chú
hãy yên giấc ngàn thu
cảm thông và rộng lòng chia sẻ
để mai đây, trời nắng đẹp...

sức vươn dài tuổi trẻ chúng con
tạo xây nên lũy thép thành đồng
khát khao ước vọng của nhân dân
kính dâng hương và lòng trĩu nặng

Ngôi đền thờ liệt sĩ Đac Pơ
nhất định có và phải có
đó là tâm huyết của lòng dân
mang nặng nghĩa sâu tình nặng...
...với những con người đã mãi mãi đi xa..vì Tổ quốc mến yêu.

Nặc danh nói...

Kính nhờ Đc Nhà văn cách mạng Văn công Hùng hết sức quan tâm giúp đỡ việc tìm kiếm, quy tập mộ phần 147 liệt sĩ hy sinh tại trận đánh Đăc pơ vào ngày 24/6/1954 và quan tâm Xây cho các anh 1 Đền thờ. Kính mong Đc hết sức quan tâm (chúng tôi xin lỗi ĐC, khg dám dùng từ chỉ đạo nữa đâu, Đc a)

PỜ LÂY nói...

CUỘC SỐNG HÔM NAY CHÍNH CỦA CÁC ÔNG SẼ MẤT HẾT Ý NGHĨA, NẾU CÁC ÔNG VỘI QUÊN ĐI SỰ CÔNG HIẾN, HY SINH CỦA NHỮNG CON NGƯỜI, THẾ HỆ ĐI TRƯỚC.

Nặc danh nói...

Thưa Đc nhà văn! Lâu nay anh em bọn mình đọc đi rồi đọc lại mãi cái bài này, rồi đề đạt với Đc Nhà văn mãi mà chưa thấy dòng hồi âm nào, nghĩ mà thương đồng đội liệt sĩ chúng tôi khóc mãi thôi Đc Nhà văn ạ. Sắp đến ngày Giỗ thứ 60 của các anh rồi, nhưng cho đến nay sự mong ước vẫn chìm trong vô vọng. Đau buồn quá ĐC Nhà văn ơi, có cách gì giúp liệt sĩ được thờ cúng đàng hoàng đi ĐC a. Các anh ấy đã hy sinh vì dân tộc mà ĐC Nhà văn ơi...

Nặc danh nói...

SẮP ĐẾN NGÀY GIỖ RỒI, VẪN CHƯA CÓ THÔNG TIN VỀ ĐỀN THỜ TƯỞNG NIỆM, CÓ NHẼ BỌN MÌNH CHẾT LẦN, CHẾT MÒN THÔI ĐC VCH Ạ. BUỒN QUÁ, SANG NAY ANH EM BLL HỌP AI CŨNG RỦ RƯỢI, CÁI TUỔI XẾ CHIỀU NÀY MÀ AI CŨNG KHÓC, NHỚ NHỮNG NGÀY CACH ĐÂY 60. HÔM NAY CẢ NƯỚC RỘ LÊN CHIẾN THẮNG ĐBP CÒN ĐĂK PƠ KHÔNG HỀ NGHE NHẮC ĐẾN, CHỈ CHỜ MONG ĐC VCH THẾ RỒI VẪN CÒN CHỜ CHÚT GÌ ĐÓ HY VỌNG ....

Nặc danh nói...

Các Đc trong BLL còn có lời trách đến ĐC VCH, là ĐC đã vội vàng bỏ rơi anh em mình rồi, ĐC cũng buồn vì chưa có tiền để xây Đền thờ 147 liệt sĩ, công lao của đc to lớn quá, nói mãi mà không ai chịu nghe, hoặc là...

Nặc danh nói...

THƯA NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG! ĐC CHO ANH EM CHÚNG MÌNH HỎI: CHỈ CÒN TRÒN TRỊA 2 THÁNG NỮA LÀ ĐẾN NGÀY GIỖ LẦN 60 CỦA 147 ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐĂK PƠ. NHƯ VẬY, CHÍNH THỨC CÓ ĐƯỢC XÂY NGÔI ĐỀN THỜ ĐỂ THỜ CÚNG 147 LIỆT SĨ ĐÃ NGÃ XUỐNG VÌ NỀN ĐỘC LẬP TỰ DO CỦA TỔ QUỐC KHÔNG ĐC? TÔI VỚI TƯ CÁCH LÀ NGƯỜI LÍNH THAM GIA KHÁNG CHIẾN CHỐNG PHÁP, HIỆN ĐANG SỐNG TẠI PHÚ THỌ, THỨ 2 VỪA QUA TÔI ĐƯỢC TỈNH ỦY PHÚ THỌ ĐƯA LÊN THĂM ĐBP, TÔI THẤY NƠI ĐÂY TRƯNG BÀY, TU BỔ, XÂY DỰNG QUÁ HOÀNH TRÁNG KHÔN THỂ DIỄN TẢ HẾT ĐƯỢC, NHÂN GẶP 1 ĐC LÃNH ĐẠO CAO CẤP CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC (XIN KO DÁM NÊU TÊN) TÔI CÓ KỂ VÀ NÓI VỀ TRẬN ĐÁNH ĐĂK PƠ CŨNG LÀ CHUỖI KẾT THÚC CHO SỐ PHẬN QUÂN PHÁP VÀ BUỘC PHẢI SỚM NGỒI VÀO BÀN KÝ HIỆP ĐỊNH GIƠ NE VƠ...DƯỜNG NHƯ ĐC LÃNH ĐẠO NÀY KHÔNG BIẾT GÌ VỀ TRẬN ĐÁNH NÀY ĐC ƠI. NGHĨ MÀ BUỒN LẮM, THẾ CHO NÊN THẾ HỆ TRẺ NGÀY NAY NGHE TRẬN ĐÁNH ĐĂK PƠ HỌ CŨNG QUÁ NGỠ NGÀNG: LÀ ĐÚNG!

Văn Công Hùng nói...

Thưa các bác: Mấy hôm nay em đi tiếp cận một số đồng chí có trách nhiệm trực tiếp để vận động nên xây đền tưởng niệm chứ chưa xây tượng đài, ai cũng nhất trí, nhưng tất cả phải chờ, vì công việc bây giờ mới bắt đầu, hy vọng là họ sẽ xây đền chứ không xây đài...

Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn ở 1 người, nhưng hy vọng các đồng chí có trách nhiệm kia sẽ tác động để quyết định ấy thay đổi...

Nặc danh nói...

Dạ, Kính thưa Đc VCH! Nghe ĐC thông tin như vậy, anh em chúng tôi phấn khơi lắm và rất cầu mong ĐC cố gắng vận động giúp sức cho việc làm sao Xây được ngôi Đền thờ 147 liệt sĩ. Đây là niềm mong ước ấp ủ hàng cục năm trời mang nặng trĩu trong lòng của biết bao người lính già (CCB) e 96 chúng tôi. Kính mong ĐC lưu tâm tận tình giúp đỡ. Nếu trong đó anh em chúng tôi lâu nay làm phiền muộn đến ĐC, cũng mong ĐC lượng thứ.

Nặc danh nói...

Hoan hô Đc nhà văn cách mạng Văn công Hùng kính quý! Sắp đến ngày tưởng niệm 60 năm của 147 liệt sĩ hy sinh tại Đăc pơ rồi Đc ạ.....Nước mắt lại dành cho ngày gặp mặt...Đc ơi...

Nặc danh nói...

Mỗi lần có thông tin từ Đc VCH, trong lòng mình xôn xao, như sống lại với thời trẻ trai và có sức sống vô biên, để rồi 1 ngày gần đây mình được bước đến ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ TĐ 96 với bước đi chầm chậm vì tuổi cao sức yếu, để được tự tay đốt nén tâm hương xin kính cẩn nghiêng mình trước các anh linh Liệt sĩ, lúc đó lòng mình thanh thản biết bao. rồi, sau đó có vĩnh viễn đi xa...cũng không còn điều gì phải trăn trối....

Nặc danh nói...

Nghe Đc Hùng thông báo mừng quá các ĐC ơi. Cả tháng nay mình cứ ngỡ là nó đã tắt mất rồi chứ. Ai ngỡ hôm nay lại bừng lên ngọn lửa và niềm tin tất thắng!

Nặc danh nói...

Chu cha, nghe thông tin anh em gọi mừng quá. mấy ngày ni Đà Nẵng nóng quá, chiều ni chuẩn bị đi xuống Biển tắm nghe tin rứa mà mừng ơi là mừng. Bây chừ đi Mỹ Khê đây các Đc.

Nặc danh nói...

Ông Toàn mèo phải khg? ăn rồi lo đi tắm Biển sướng quá chừng luôn, chả lo gì việc cho đồng đội gì cả??? à hôm nào lên Đac Pơ, anh em ngoài này ghé Đà Nãng đấy nhé, chuẩn bị tiếp đón nhé Ông Toàn mèo. Thương binh già đi ra biển cẩn thận nhé

Nặc danh nói...

Nghe tin vui từ Đc VCH. Chân tôi bước...mà lòng ung dung tự hào ĐC ơi.

Nặc danh nói...

Đc nhà văn ơi, cho anh em mình biết chút thông tin đi nhé. Đừng giấu nữa nhé ĐC nhà văn cách mạng.

Nặc danh nói...

Gửi từ Điện Biên. Kính thưa nhà văn cách mạng Văn công Hùng! Mấy ngày nay anh em chúng tôi đang ở Điện Biên, nơi đây thật hoành tráng, chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm sắp đến ngày khai mạc, quá là uy nghi. Tuy vậy, vẫn đọng lại trọng chúng tôi 1 nỗi buồn bất tận, đó là chiến thắng Đac Pơ vẫn chưa được Đảng, nhà nước quan tâm. Nói thẳng thừng là bị bỏ rơi rồi Đc ạ. Vừa qua nhờ Đc VCH mới làm thức tỉnh lại trên các bài báo do chính ĐC đã viết và kêu gọi sự quan tâm, nhưng cho đến nay ngôi Đền thờ 147 Liệt sĩ vẫn chưa có và có thể hẹn đến kiếp sau. Bây giờ lại là cái Đài chiến thắng làm gì nữa Đc Nhà văn cách mạng. Xin so sánh: nếu trận đánh ĐBP quân ta hy sinh quá lớn so với giặc. Thì Đac Pơ vẫn là nghệ thuật tài tình hơn, và sự đổ máu của ta là quá ít, còn địch thiệt hai về người và thiết bị quân sự quá lớn. tại sao mấy Bác ở Hà Nội cố tình không hiểu và không nghe nhắc đến. Kính nhờ ĐC VCH viết bài gửi giùm Báo QĐND và Báo Nhân dân trong dịp này kính.

Nặc danh nói...

Đc VCH say sưa với chiến thắng Điện Biên, có nhẽ ĐC đã quên Chiến thắng Đăc Pơ rồi nhỉ?

Nặc danh nói...

Anh em Cựu binh e 96 kêu gọi ĐC Văn Công Hùng quan tâm, chăm lo cho 147 liệt sĩ được quy tập, tìm kiếm và xây dựng cho các liệt sĩ một Ngôi Đền thờ cúng, nhưng chờ và trông ngóng mãi chưa thấy thông tin gì từ ĐC cả. Anh em bọn tôi già quá rồi khg biết làm gì đây buồn lắm ĐC ạ. sắp đến ngày Giỗ của các Liệt sĩ rồi Đc ạ

Nặc danh nói...

Buồn lắm đấy Đc VCH ơi. Nhưng, ko biết làm gì và nói gì đây. Đơn Đề nghị cũng đã gửi các cơ quan Trung ương theo hướng dẫn của Đc rồi, mà vẫn bặt vô âm tín.

Nặc danh nói...

CÓ NHỮNG LÚC, NHỮNG ĐÊM..
KHÓC THẦM VÌ ĐỒNG ĐỘI
CÓ AI HIỂU...
NHỮNG THÁNG NGÀY TUỔI XUÂN GIAN KHỔ
CHỈ VÌ TỔ QUỐC, NHÂN DÂN
-NAY HÒA BÌNH..
NHƯNG ĐỒNG ĐỘI VẪN CHƯA ĐƯỢC VỀ...
CHƯA CÓ NÉN TÂM HƯƠNG VÀ TÊN GỌI CỦA MINH....
-NAY: TẤT CẢ VÀ TẤT CẢ CHỜ VÀ ĐỢI NHÀ VĂN CÁCH MẠNG...HÙNG CÔNG VĂN...

kontum nói...

Đọc mấy dòng thơ trên mà rơi nước mắt. Tuy ngắn ngủi, nhưng đầy đủ ý nghĩa đã toát lên, với điều mong ước là vẫn trông chờ bác Hùng nhà mình đấy. Thế bác phải làm thế nào đây chứ Bác!

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày Giỗ lần 60 của 147 anh hùng, liệt sĩ Đac pơ rồi, buồn quá ĐC VCH ơi! các anh vẫn chưa có nơi đi chốn về, chưa có ai chăm lo tìm kiếm hài cốt cho các anh...

Văn Công Hùng nói...

KÍNH BÁO CÁC BÁC.

Hôm qua, có một quyết định đã được đưa ra, ấy là, sẽ xây cả đài chiến thắng và cả nhà tưởng niệm các liệt sĩ Đăk Pơ. Quyết định này là chính thức.

Vậy em xin thông báo đến các bác cựu chiến binh trung đoàn 96, các bác cựu chiến binh nói chung và thân nhân các bác cũng như những người quan tâm đến việc này.

Chúng ta chờ ngày khởi công và tiến hành xây dựng. Để làm được việc này cũng còn cần các thủ tục các bác ạ, trong đó hơi lâu là thiết kế. Bây giờ phải thuê thiết kế, rồi lấy ý kiến nhân dân, các cựu chiến binh, rồi duyệt. Và khi duyệt xong thì mới tiến hành xay dựng. Em nghĩ có nhanh cũng phải hết năm này...

Trong tình hình hiện nay thì đây là phương án chấp nhận được, vậy xin thông báo để các bác biết và em cũng mừng.

Nặc danh nói...

Mừng quá! Cả Đài Chiến thắng và cả Đền Thờ 147 Liệt sĩ! Chân thành cám ơn ĐC Nhà văn cách mạng chân chính Đc Văn Công Hùng, tuy vậy kính mong ĐC cố gắng quan tâm và có ý kiến: Càng nhanh-Càng tốt, vì anh em chúng tôi cũng sắp đến ngày từ biệt thế giới này rồi, do tuổi đã quá cao. Kính nhờ ĐC tiếp tục quan tâm và dành tình cảm đặc biệt cho Cựu chiến Binh e 96 anh hùng!

Văn Công Hùng nói...

Mời các bác đọc bài mới liên quan đến Đăk Pơ ạ:

http://www.vanconghung.com/2014/05/chuyen-ve-ak-po.html#more

Copy và dán link này lên thanh địa chỉ thì đọc được ạ.

Nặc danh nói...

Mừng quá, ko biết kì này ĐC thông báo như thế có thật ko nhỉ?

Nặc danh nói...

Lịch sử đã có. Đó là sự thật, ko ai ko biết. Thế nhưng, người phát hiện để đi đến Quyết định Xây Dựng Đền tưởng niệm Liệt sĩ và nay, được ĐC VCH cho biết là chiều qua các cấp lãnh đạo đã quyết cho xây thêm Đài Chiến thắng. Đây là công lao vô cùng to lớn của ĐC Nhà văn Cách mạng đối với lịch sử truyền thống của Trung đoàn 96 anh em chúng ta. Hoan hô và kính lời tri ân sâu sắc đến Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Chính xác chưa vậy ĐC Nhà văn, Nhà Báo Cách mạng Văn Công Hùng kính mến và quá là yêu quí của anh em e 96 và thân nhân 147 Liệt sĩ của chúng tôi.?

Nặc danh nói...

Niềm vui lớn đã đến với chúng ta, đến với những người đã trực tiếp cầm súng đánh vào GIM 100 của Pháp. Thế mà đã 60 năm trôi qua , bây giờ lịch sử mới được tái hiện. niềm vui này cũng đã được gửi đến 147 liệt sĩ của ta-e 96.

Nhà giáo nói...

Mấy Bác đừng tin cái ông Văn Công Hùng này nhé. Nhà văn nói láo-Nhà Báo nói thêm thôi các bác ạ. Tôi theo dõi mãi, thấy lúc này ông ta nói khác; lúc khác lại khác... khác...nữa. Chỉ là bán chữ cho thiên hạ mua vui thôi.

Nặc danh nói...

Ông hay bà nhà giáo nào mà vô liêm sĩ quá vậy nhỉ?

Nặc danh nói...

Loại Nhà giáo ấy vứt đi Đc VCH ạ. Đừng nghe hắn.

Nặc danh nói...

Thành phần kém hiểu biết thuộc về tên Nhà giáo nào đây?

Nặc danh nói...

YÊU CẦU KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG!

Nặc danh nói...

CÁC ĐC PHẢI KIÊN NHẪN; KHÔNG ĐƯỢC MẮC MƯU KHIÊU KHÍCH CỦA "NHÀ GIÁO". TẬP TRUNG DÀNH THỜI GIAN ĐỂ THEO DÕI CÔNG VIỆC CỦA TA ĐI. 147 LIỆT SĨ ĐANG TỪNG GIỜ CHỜ KẾT QUẢ CỦA ĐC VCH ĐÂY.

Thành Nhân nói...

Tớ mà gặp tay "Nhà giáo" này tớ sẽ vặn cổ nó ra phía sau cho nó hết cái thói ghen ăn tức ở. Có giỏi thì ra tay đi, chứ cứ núp như cún ấy rồi thi thoảng xồ ra sủa bậy.

Nhà giáo thật đấy nhé nói...

Con, cháu chúng mày không đi học ở GL à?

Nặc danh nói...

Thành Nhân ơi! Xin Bạn đừng trách chi "nhà giáo". Chắc chắn là "Nhà giáo" Có ăn-có học, nhưng cũng chắc chắn là "Nhà giáo" không có 1 tí văn hóa nào. Xin Bạn đừng nóng, đừng giận nhé. Anh em chúng ta: Cái Tim phải Nóng-Cái đầu phải lạnh. Giống như Đảng ta đang hành xử hết sức mềm hóa với tên láng giềng hung hăng và đầy gian ác vậy đó. Chúc Thành Nhân và gia đình sức khỏe hạnh phúc. Mong Thành Nhân luôn đồng hành cùng anh em e96 và nhà văn VCH để lo cho Liệt sĩ. Kính chào!

Nặc danh nói...

Ha, thế là tên "Nhà giáo" này cũng có chức vụ nào đây ở trong Ngành Giáo dục GL rồi đây. hù dọa nữa à. Xin ra mặt đi "Nhà Giáo" chơi ngay với tên đồ tể "Nhà giáo" này ngay. Tên "nhà giáo" làm ô uế hết Blog của anh VCH rồi. Cút ngay, tôi ko muốn thấy mặt "Nhà giáo" nữa nhé.

BLL nói...

Xin các Đồng chí đừng nói với "Nhà giáo" nữa. Đây là trang dành riêng để nêu lên vấn đề, sự kiện về trận đánh lịch sử Đăc Pơ của QĐND và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai trong đấu tranh chống Pháp. Cho đến nay vẫn còn 147 liệt sĩ là đồng đội của anh em chúng tôi vẫn chưa tìm được hài cốt, cho dù đã hy sinh ngay trong lòng đất Mẹ. Và, cũng chưa có nơi thờ cúng các anh hùng liệt sĩ của e 96 anh hùng! Đây cũng là trang dành để cho các cựu binh e 96 nhận thông tin, trao đổi giữa Nhà văn cách mạng VCH, vì thế tôi chân thành kính mong các đồng chí đừng tranh công, đổ lỗi hoặc lời qua tiếng lại ở đây, gây phản cảm, mất niềm tin tại trang viết này. Kính mong Bác "Nhà giáo" đừng vào đây nữa. Trân trọng biết ơn "Nhà giáo".

Nặc danh nói...

Hoan hô Nhà văn nhà báo cách mạng Văn Công Hùng đã hết lòng chăm lo cho Liệt sĩ e 96 của chúng tôi. Hoan hô, Hoan hô....

Nặc danh nói...

Qua công việc ngày hôm nay có được những điều thuận lợi và có kết quả như thế, là cáo PHÚC thuộc về ĐC Văn Công Hùng.

Nặc danh nói...

Xin lỗi: cái PHÚC

Nặc danh nói...

Niềm tin Cựu binh e 96 chúng tôi đang đặt tất cả vào ĐC Nhà văn cách mạng VĂN CÔNG HÙNG!

Nặc danh nói...

Anh em chúng tôi ngày nào cũng "leo" lên trang này của Đc Nhà văn cách mạng để theo dõi. Nhưng, vẫn chưa có thông tin gì mới. Cho dù, chưa đầy 1 tháng nữa là đến ngày Giỗ tập thể 147 liệt sĩ e 96-Trận đánh Đăk Pơ rồi Đc ạ.

Nặc danh nói...

Bác Hùng nhà mình dạo này ít thông tin về Đền tưởng niệm, hay Đài chiến thắng ĐakPơ gì đó mà ko nghe Bác "báo cáo" cho bọn em biết với để sẻ chia với Bác cho vui nhỉ? có thể Bác đang lo chuyện đánh tàu gì ấy nhỉ?

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày Giỗ 147 anh hùng liệt sĩ rồi. Đền thờ chưa! Mộ phần cũng chưa! Thế làm sao mà giáo dục được thế hệ hôm nay lên đường ra biển đông hoặc ra Biên giới phía bắc ngay tức khắc được đc VCH?

Nặc danh nói...

Trông ngóng từng ngày từng giờ để có được thông tin về Ngô Đền thờ 147 anh hùng Liệt sĩ Đăc Pơ, nhưng chưa thấy nhà văn cách mạng thông báo tin vui.

Nặc danh nói...

Đem hôm qua 147 liệt sĩ sắp hàng chỉnh tề về khóc than và báo với tôi: Gần ngày tưởng niệm thứ 60 các anh hy sinh, nhưng chưa có ai lo tìm kiếm mộ phần; chưa có nơi đặt lư nhang đúng nghĩa với thờ tự; tên, tuổi, quê hương các anh cũng dần phai nhạt theo năm tháng...và dưới này hàng trăm quân Pháp cũng qua lại thăm hỏi, trò chuyện với nhau về tình hình Biển Đồng...ĐC VCH ơi. Buồn lắm Đc ạ. Mong ĐC quan tâm chiếu cố, chỉ đạo chính quyền Tỉnh GL, huyện Đac pơ có trách nhiệm hơn!

Nặc danh nói...

Chỉ còn có 2 tuần nữa sẽ đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Đăk Pơ hàng trăm cựu binh e 96 vẫn nín thở cầu mong từng dòng tin của nhà văn cách mạng Văn Công Hùng. Với 147 Liệt sĩ vẫn lặng thinh chờ ĐC VCH...

Nặc danh nói...

Mặc dầu BLL tại Hà Nội, Phú Thọ đều thông báo cho các ĐC đã từng tham gia chiến đấu trận Đac Pơ, nếu ĐC nào còn sức khỏe xin đăng ký với BLL để ngày 23/6/2014 có mặt tại Đac Pơ thăm lại vùng chiến sự năm xưa, nhưng vẫn chưa nói rõ là có quy tập được hài cốt và Đền thờ hay không, thật quá buồn, chân yếu mắt mờ không biết có đi được nữa không đây.

Nặc danh nói...

ĐAU LÒNG LẮM, BỞI CHIẾN TRANH ÁC LIỆT ĐÃ ĐI QUA, BÂY GIỜ CÒN ĐỂ LẠI BIẾT BAO ĐAU THƯƠNG, CHO NHỮNG CON NGƯỜI ĐÃ TỪNG CẦM SÚNG ĐÁNH THẮNG GIM 100 TẠI ĐĂK PƠ, LỊCH SỬ ĐÃ VÔ TÌNH LÃNG QUÊN, DO NHỮNG CON NGƯỜI "VĨ ĐẠI" HÔM NAY LO LÃNH ĐẠO KINH TẾ MÀ QUÊN ĐI QUÁ KHỨ HÀO HÙNG RÔI ĐC NHÀ VĂN, NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG ƠI! MẤY HÔM NAY CHỜ MONG TIN VUI CỦA ĐC, NHƯNG CHƯA THẤY. E 96 CHÚNG TÔI CÓ LINH CẢM, DƯỜNG NHƯ CÓ ĐIỀU GÌ ĐÓ KHÔNG LÀNH, NÊN ĐC VCH CHƯA BÁO TIN VUI VỀ, BUỒN QUÁ ĐC Ạ. MONG ĐC CỐ GẮNG GIÚP CHO 147 LIỆT SĨ ĐI ĐC A.

Nặc danh nói...

Hy vọng mong manh trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đac Pơ lần này còn có thể anh em e96 còn có cơ hội gặp mặt, cũng có thể là lần cuối cùng...trong cuộc đời con người đã từng tham gia trận chiến biết bao sự khổ đau, hy sinh, dù chiến thắng oanh liệt nhưng đau đáu vẫn còn 147 liệt sĩ vẫn còn nằm im đâu đó trong lòng đất Đac pơ này....và đồng đội e 96 sẽ không bao giờ được gặp lại, đến kỉ niệm 65, 70 năm anh em e 96 sẽ trở thành người thiên cổ mất rồi.

bll nói...

Kiên nhẫn bình tỉnh, hẹn gặp lại trên vùng Đất 60 năm về trước, quân ta đã làm nên trang sử vẻ vang, tô thắm lá cờ đỏ sao vàng bách chiến, bách thắng của Quân đội từ nhân dân mà ra; vì nhân dân mà chiến đấu và chiến thắng hoàn toàn kẻ thù xâm lược! Hẹn gặp lại, hãy nhớ hành trang trở về Đak Pơ các đc nhé. Mọi việc khác, đã có nhà văn cách mạng lo rồi, các đc an tâm đi nhé. Dù thế nào chăng nữa, chúng ta phải đặt niềm tin tuyệt đối vào Đc Văn công Hùng thôi các ĐC a.

Nặc danh nói...

Trong tôi, dù thế nào đi nữa cũng vẫn biết ơn 2 nhà báo cách mạng đó là: ĐC Văn công Hùng và Đc PV nữ Bích Hà báo gia lai.

Nặc danh nói...

Chuẩn bị cho ngày Giỗ lần 60 của 147 Liệt sĩ rồi ĐC VCH ơi! Tối nay anh em chúng tôi lên chùa để tiếp tục cầu nguyện cho hương hồn các anh hùng, liệt sĩ e 96 linh thiêng về kêu gọi lãnh đạo huyện Đac Pơ, lãnh đạo tỉnh Gia Lai sớm tìm kiếm và quy tập hài cốt cho các anh và lo xây dựng ngôi đền thờ liệt sĩ để nhân dân nơi ấy qua lại ngày rằm, mung 1 thắp hương và thờ cúng các anh, vì thân nhân đồng đội đều ở xa quá ĐC VCH ạ

Hoàng Văn Dũng-83 t TPHCM nói...

Trưa nay tôi nằm nghỉ trưa thấy các liệt sĩ e 96 về báo tin vui là ĐC Nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng đã cho biết: ngày kỷ niệm 60 năm trận thắng Đac Pơ cũng chính là ngày khởi công xây dựng Đền Tưởng niệm rồi các ĐC ạ. Thật vậy, thì còn gì hơn, sự mong ước hàng bao năm nay đã thành hiện thực của anh em e 96 và thân nhân 147 liệt sĩ ở các vùng quê nghèo miền trung này! Đây là công lao to lớn của ĐC VCH đã chỉ đạo Huyện ủy Đac Pơ và Tỉnh ủy GLai làm nên kì tích này.

Nặc danh nói...

Chờ đợi mỏi mòn , héo cả Tim Gan.

Văn Công Hùng nói...

Kính báo cáo các bác:
tin chính thức từ UBND tỉnh Gia Lai: UBND tỉnh đã quyết định khởi công xây dựng ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ VÀ TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG ĐĂK PƠ vào lúc 10h ngày 24/6/2014, ngay sau meeting kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ, có mời hết tất cả các ban liên lạc từ Nam chí Bắc ạ. Mọi việc đang tuần tự, xin thông báo để các bác theo dõi ạ.

Nặc danh nói...

Hoan hô Đc Văn Công Hùng kính mến của e 96 chúng tôi, niềm vui, niềm hạnh phúc quá lớn thật bất ngờ lại đến với tất cả hàng trăm cựu quân nhân e 96 1 thời oanh liệt, hoành tráng nhưng cũng biết bao đau thương. Hàng trăm gia đình thân nhân của liệt sĩ thương e 96 đang từng ngày mong đợi, Nay đã thành sự thật. Kính ĐC Nhà văn cách mạng!

Nặc danh nói...

Hôm nay đúng ngày rằm tháng 5 thật linh thiêng quá ĐC VCH ơi!

Nặc danh nói...

MỜI CÁC ĐC CCB E96 LÊN MẠNG ĐỌC TIN VUI DO ĐC VĂN CÔNG HÙNG THÔNG BÁO. NƯỚC MẮT DÀNH CHO NGÀY GẶP LẠI....CÁC ĐC ƠI

Nặc danh nói...

Vô tình được anh em đồng đội bảo nhau lên intenet đọc bài Đăk Pơ một chiều từ tháng 9/2013 đến nay, trong lòng tôi không thể nén được sự xúc động, bùi ngùi từ những dòng văn của ĐC Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, nào ngờ cho đến nay sự mộng ước ấp ủ trong lòng hàng trăm cựu binh e 96 anh hùng hàng bao nhiêu năm trời, nay đã sắp trở thành hiện thực. Không những có Ngôi Đền tưởng niệm 147 Liệt sĩ mà còn có cả Tượng Đài chiến thắng. Vô cùng biết ơn ĐC Nhà văn cách mạng!

Nặc danh nói...

Thật quá mừng, khi nghe tin từ tối qua không ngủ được các ĐC ơi.

Nặc danh nói...

Tin vui này lan truyền cả anh em e 96 của chúng ta, thật quá bất ngờ. Giờ đây ngồi ngẫm lại trận đấnh Đăk pơ 60 năm về trước...niềm vui lẫn tiếng khóc tiếc thương vô cùng cho đồng đội đã anh dũng hy sinh, xin thắp cho đồng đội 1 nén hương kính cẩn nghiêng mình trước anh linh. Xin cám ơn Đc Văn công Hùng rất nhiều.

Nặc danh nói...

ĐC VCH người đã làm nên lịch sử cho anh em CCB trung đoàn 96 !

Nặc danh nói...

Tràn ngập niềm vui, vang mãi tiếng cười... của anh Bộ đội Cụ Hồ e 96 anh hùng! Cám ơn Đc Nhà văn cách mạng.

Nặc danh nói...

Nhớ về 60 năm trước giừ này anh em chúng mình đang hành quân vượt núi non hiểm trở, cảnh giới từ mặt đất và cả bầu trời sợ máy bay địch phát hiện, vũ khí mang nặng cả người, cơm ko đủ no, áo còn chưa đủ mặt nhưng lòng vẫn 1 lòng sắc son với cách mạng với Bác Hồ kính yêu!

Nặc danh nói...

Không biết nói gì hơn ngoài tấm lòng biết ơn xin chân thành gửi đến Đc VCH nhà văn cách mạng XHCN của chúng ta. Ước gì đất nước Viêt Nam ta có nhiều nhà văn, nhà báo cách mạng như Đc Văn Công Hùng thì nhân dân, liêt sĩ sẽ nhờ biết bao.

Nặc danh nói...

VẪN LO, CHO ĐẾN NAY CHƯA CHÍNH THỨC CÓ GIẤY MỜI VỀ DỰ LỄ KỈ NIỆM VÀ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ. CHỈ MỚI NGHE QUA BLL VÀ THÔNG BÁO CỦA ĐC VCH, RẤT LO...?

Nặc danh nói...

Cám ơn DC Văn Công Hùng đã đem lại niềm vui cho thân nhân gia đình 147 liệt sĩ và đồng đội ccb trung đoàn 96, quá mừng Đc ơi,

Nặc danh nói...

HOAN HÔ ĐC VĂN CÔNG HÙNG KÍNH MẾN CỦA ANH EM CỰU QUÂN NHÂN E 96 ANH HÙNG!

Nặc danh nói...

NIỀM VUI LỚN , ƯỚC MƠ LỚN ĐÃ THÀNH HIỆN THỰC. ĐC VCH MÃI MÃI LÀ NGƯỜI ĐỒNG CHÍ, ĐỒNG ĐỘI CỦA E 96 CHÚNG TÔI.

Nặc danh nói...

ĐC VĂN CÔNG HÙNG, CON NGƯỜI VĨ ĐẠI HÔM NAY CỦA TRUNG ĐOÀN 96 CHÚNG TA. NGƯỜI LUÔN CHĂM LO CHO LIỆT SĨ, QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG NGƯỜI ĐÃ XẢ THÂN VÌ NỀN ĐỘC LẬP TỰ DO CỦA TỔ QUỐC VIÊT NAM XHCN.

Nặc danh nói...

một dòng chữ, một bài văn của nhà văn cách mạng Văn Công Hùng đã làm nên cho chúng ta thỏa lòng mong đợi 60 năm nay, dù ngày ấy sau khi đánh tan Binh đoàn cơ đông 100, chúng ta còn để lại biết bao thương binh, liệt sĩ; những người còn lại phải truy kích địch tới tận cheo reo trên đương 14; thế rồi tập trung lực lượng về Qui Nhơn lên tàu ra bắc theo Hiêp định (20/7/1954); đa số anh em được đưa về trung tâm tại tỉnh Phú Thọ, thế rồi mỗi người 1 nhiệm vụ khác nhau, có người ở lại Bắc, có người lại vô Nam để dánh Mỹ, sau giải phóng miền nam còn phải qua chiến trường K làm nghĩa vụ quốc tế, cho đến nay đã quá già đi rồi, mà lòng vẫn trung kiên với Đảng đến hơi thở cuối cùng, thân phận nghèo quá ko lo được gì cho 147 liệt sĩ nằm lại Đac Pơ, nay nghe tin vui của đc VCH thật vô cùng xúc động, mừng quá các đc à.

A2 nói...

Sự phát hiện và khai thác đúng ước mong của lòng dân (lòng dân đây là cựu chiến binh TĐ 96 và thân nhân 147 liệt sĩ) đã đưa Chú Hùng thành con người nổi tiếng. Đây có thể là 1 trong 10 sự kiện năm 2014 để Báo, đài và cơ quan ngôn luận bình chọn trong năm 2014 này. Chúc Chú Hùng thành công lớn.

Nặc danh nói...

KÍNH CHÚC ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG SỨC KHỎE VÀ TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC. THẬT SỰ HẠNH PHÚC ĐÃ ĐẾN VỚI NHÀ VĂN RỒI ĐẤY.

Nặc danh nói...

Chúc Đc VCH và gia đinh sức khỏe, mong con, cháu nhà văn sơm nối bước Cha anh

Nặc danh nói...

Hoan nghênh Đc VCH của chúng ta, quá vui hôm nay sao nước mắt lại dâng trào...

Nặc danh nói...

CÁM ƠN ĐC VĂN CÔNG HÙNG NHIỀU LẮM ĐÂY.

Nặc danh nói...

NIÊM VUI LỚN ĐÃ ĐẾN, CHÂN THÀNH BIẾT ƠN ĐC VCH

Nặc danh nói...

kẾT QUẢ HÔM NAY ĐÓ LÀ SỰ TÂM HUYẾT VÀ TẤM LÒNG TRI ÂN LIỆT SĨ CỦA ĐC VĂN CÔNG HÙNG.

Nặc danh nói...

Có niềm vui nào hơn, khi được Tin Xây dựng Đền Thờ liệt sĩ e 96! công lao quá lớn của nhà Văn cách mạng Văn công Hùng.

Nặc danh nói...

Quá xúc động, mong sao đất nước Việt ta có nhiều nhà văn, nhà báo như Đc Văn Công Hùng.

Nặc danh nói...

Hẹn gặp lại tại mãnh đất thân yêu nhưng đầy Máu và Nước Mắt- Đac Pơ anh hùng, để tỏ lòng biết ơn và lời tâm sự với Đc VCH!

BLL nói...

Thông Báo: Nhân kỷ niệm 60 Chiến thắng Đăk Pơ và khởi công xây dựng Đài Tưởng niệm Liệt sĩ tại trận đánh ngày 24/6/1954, Tỉnh Gia Lai sẽ mời mỗi Ban Liên lạc các tỉnh, thành trong cả nước đi dự chỉ 1 ĐC (trừ Gialai, Bình Định). Vậy, các Đc sắp xếp bố trí cử mỗi tỉnh 1 ĐC, sức khỏe tốt để đi dự, xe và vé máy bay được huyện thanh toán cho các ĐC đầy đủ.

Nặc danh nói...

Kính gửi Ban Liên Lạc. Đề nghị BLL làm việc với Tỉnh ủy Gia Lai là phải mời toàn bộ các ĐC CCB đã trực tiếp tham chiến trận đánh Đăk Pơ, đây là lần gặp nhau hội tụ cuối cùng, không có còn cơ hội nữa. Hà nội và Phú Thọ hiện hơn 40 ĐC rồi, tại sao chỉ mời có 1 người/tỉnh? Đây là dịp về thăm lại chiến trường xưa và khởi công xây Đền Tưởng niệm Liệt sĩ, và hy vọng sẽ được gặp trực tiếp nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng để được tâm sự, trao đổi với ĐC ấy, người đã dày công chăm lo cho liệt sĩ và thân nhân gia đình 147 Liệt sĩ cũng như niềm mong ước của chúng ta. kinh đề nghị BLL lưu tâm. Trân trọng kính chào

Nặc danh nói...

Phải được mời đầy đủ các ĐC trực tiếp đánh với bọn Pháp tại Đăk Pơ vào trưa ngày 24/6/1954 hiện đang còn sống. Hiện nay, hơn 200 ĐC vẫn còn sống và sức khỏ tốt mà tại sao ko được mời, Đề nghị các ĐC xem xét lại việc này.

Nặc danh nói...

Mời như thế thì không đúng với đạo lý và đạo nghĩa con người rồi các ĐC BLL.

Nặc danh nói...

Rất tiếc 1 đc thượng Tướng AHLLVTND và Thiếu tướng đã từng cầm quân chỉ đạo e 96 đến hôm nay không được về thăm lại chiến trường xưa. Hôm kỷ niệm 50 năm, ĐC Thiếu Tương cũng ước mong sao cho chính quyền quan tâm Xây dựng Đền thờ tưởng niệm 147 liệt sĩ, mãi 10 năm nay, hôm nay đã thành sự thật thế mà các ĐC chỉ huy đã lặng lẽ ra đi...khi chưa được chứng kiến lễ Kỷ niệm lần 60 và Khởi công Đền Tưởng niệm. Xin Thắp cho 2 đc Chỉ huy nén tâm hương để tương nhớ con người tài ba trong chiến thuật lấy ít địch nhiều và thắng vang dội.

Nặc danh nói...

Phải mời đầy đủ các đc CCB e 96 Ban liên lạc nhớ cho việc đặc biêt quan trọng này.

Nặc danh nói...

Chân thành biết ơn ĐC Văn công Hùng! Người đã làm mát lòng 147 liệt sĩ ở nơi 9 suối!

Nặc danh nói...

Trưa nay chúng tôi đã thông tin đến cho các thân nhân gia đình liệt sĩ rồi, chao ôi họ mừng lắm và dù rằng có khó khăn đến mấy, đến ngày 24/6 gia đình sẽ sắp xếp mua vé xe đò để về dâng hương Liệt sĩ, dẫu rằng có gia đình rất nghèo , khó khăn lắm phải đi vay tiền để đón xe lên

Nặc danh nói...

Thành công này thuộc về ĐC Văn Công Hùng. Nếu dịp này không đên thăm lại chiến trường Đăk Pơ sẽ là sự nuối tiếc, chỉ trường hợp đặc biệt là do sức khỏe tuổi già thôi, còn gì đi nữa anh em ta cũng phải cố gắng. Tỉnh, huyện, BLL khg cấp tiền thì ta dành phần tháng lương hưu để làm lộ phí để lên đường. Chỉ buồn khi đi trong tay không có tấm giấy mời để thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền sở tại đối với những con người trực tiếp cầm súng đánh giặc ngoại xâm cách nay vừa tròn đúng 60 năm. Mong gặp lại tất cả CCB e 96 Anh hùng tại vùng đất thiêng Đăk Pơ kỳ tích!

Nặc danh nói...

Cám ơn Nhà Thơ Cách mạng Văn công Hùng đã giành thời gian, công sức và cả trí tuệ để cho lo cho 147 Liệt sĩ e 96 và thân nhân gia đình các liệt sĩ. Đây là niềm mong ước từ lâu, nay có thể sẽ thành hiện thực.

Nặc danh nói...

Mong mỏi chờ đợi....để có 1 NGÔI NHÀ THỜ CHUNG CHO 147 LIỆT SĨ e 96,nay đã thành hiện thực, đó là nhờ công lao đích thực của đc VCH.

Nặc danh nói...

Hoan hô Đc VCH, ĐC là Con người do Chân lý sinh ra đấy!

Nặc danh nói...

Người làm việc lớn nghĩa tình này luôn luôn được Liệt sĩ và những người khuất mặt sẽ luôn phò hộ cho. Bây giờ nhà nhà, người người làm từ thiện, ta ko có tiền, có của thì ta làm như thế này còn hơn gấp vạn lần bỏ tiền của đấy đc VCH ạ.

Nặc danh nói...

Đố mấy nhà văn, nhà báo nào làm được việc như bạn Hùng tớ đấy?

Nặc danh nói...

ĐC Hùng ơi! Đài truyền hình Tây Ninh của mình mấy hôm nay đã phát sóng về Trận Đánh Đăk Pơ, oai hùng đấy ĐC, Thượng Tướng Nguyễn Minh Châu nguyên Trung đoàn Trưởng TĐ 96-Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân là người con của Quê hương Tây Ninh đấy ĐC VCH ơi!

Nặc danh nói...

CCB e 96 hôm nay thật Biết ơn ĐC VCH vô hạn, người đã khởi xướng và yêu cầu các cấp chính quyền chăm lo xây dựng Đền thờ 147 Liệt sĩ và nay được biết là xây thêm tượng Đài Chiến thắng Đăk Pơ nữa, Thật hoành tráng xứng tầm với kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk pơ, như nhà văn VCH đã viết trong bài Đăk Pơ 1 chiều rất lạ....ĐC VCH đã đưa tinh thần anh em đồng đội e 96 của chúng tôi dâng cao mừng vô kể Đc VCH.

Nặc danh nói...

Mãi mãi gi công nhà văn cách mạng Văn công Hùng!

Nặc danh nói...

Có niềm vui nào hơn? Anh em ta hẹn gặp nhau trên cao nguyên lộng gió....Đăk Pơ một chiều..23/6/2014

Nặc danh nói...

Chúng tôi quá may mắn được gặp ĐC VCH, Người đã chỉ đạo, chăm lo cho Liệt sĩ. Kính mong ĐC tiếp tục giúp đỡ 147 liệt sĩ được tìm kiếm quy tập.

Gửi từ Phú Thọ nói...

Kính thưa ĐC Nhà Văn cách mạng Văn Công Hùng! Thật quá cảm động cả 2 ngày nay ngồi tìm đọc lại tất cả các Bài văn, bài báo của ĐC viết tôi không thể cầm được nước mắt, vì quá vui mừng khi ĐC đã tạc vào lịch sử, làm sống lại hình ảnh của những người con ưu tú của e9 anh hùng, đã một thời dường như nằm ngoài suy nghĩ của các nhà lãnh đạo đương thời (còn nhân dân thì mãi mãi khắc ghi rồi ĐC ạ). Vui-Mừng nữa là linh hồn 147 liệt sĩ, những người đồng đội của chúng tôi sắp được về nơi thờ tự hoành tráng và 1 tượng Đài chiến thắng biểu tượng cho sức mạnh của e 96 Anh hùng! Những người trong cuộc của chúng tôi rất hiểu hơn ai hết về trận đánh này, mất mát đau thương đến tột cùng, có đc lúc hy sinh bụng đã nhịn đói đến 2 ngày, những lời nhắn nhủ về người mẹ kính yêu của biết bao liệt sĩ, nhưng chưa kịp gửi đến mà phải gấp rút lên đường hanh quân và ra Bắc... Cho đến nay, dù đã 85 tuổi rồi hình ảnh ấy vẫn còn đọng lại mãi trong tôi về đồng đội đã ngã xuống, ko bao giờ phai trong ký ức của mình. Hiện nay hài cốt của Liệt sĩ vẫn chưa có tin gì hơn, nhưng chúng tôi vẫn còn chút niềm tin nào đó đang đặt nơi ĐC nhà văn cách mạng. Thật sự khóc, khi đọc lại các bài của ĐC VCH, người đã đồng hành cùng CCB e 96 chúng tôi trong 10 tháng mà đã làm nên lịch sử: XÂY DỰNG ĐỀN TƯỞNG NIỆM VÀ ĐÀI CHIẾN THẮNG, ngoài sức tưởng tượng của anh em chúng tôi. Qua Đc Nhà văn cách mạng, nhờ Đc cho chúng tôi gửi lời tri ân sâu sắc đến nhà Báo nữ Bích Hà, Nhà báo thu Huế, Quốc Ninh GiaLai đã có nhiều bài viết trên mạng mà tôi đã đọc đi và đọc lại mãi....Trân trọng Kính chào ĐC nhà văn cách mạnh.

Nặc danh nói...

Hoan hô Đc Nhà văn, nhà báo cách mạng Công Hùng kính yêu của chúng tôi e 96!

Gia đình CCB e96 TP.HCM nói...

Báo cáo các Đc Trung đoàn 96! Ban Liên lạc TP. HCM đã nhận được Giấy mời của UBND tỉnh Gialai về dự lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk pơ và khởi công xây dựng Đền tưởng niệm liệt sĩ và Tượng đài chiến thắng Đăk pơ, quá mừng vui và cảm động trước tin vui này được thông báo nhanh cho các ĐC CCB e96. tuy, có điều hiện nay sức khỏe các cụ đã quá yếu, dù các Cụ đòi lên đường ngay trong ngày Chủ nhật này 22/6/2014, nhưng con cháu các Cụ và BS không cho phép các Cụ lên đường. Vậy, gia đình chúng tôi xin báo cáo với các Đc BLL CCB e96 biết. Quá tiếc, vì không được đên thăm lại chiến trường xưa của các Cụ. Nhân đây xin chân thành biết ơn nhà Văn VCH đã giúp đỡ chí tình, vô tư và trong sáng đối với thân nhân, gia đình l47 Liệt sĩ trung đoàn 96. kính!

Nặc danh nói...

Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, thật tài năng đức độ luôn quan tâm đến liệt sĩ và gia đình 147 liệt sĩ e 96 chúng tôi. Xứng đáng là con người mẫu mực Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh. Mong ĐC luôn khỏe mạnh!

Nặc danh nói...

CCB e 96 - Đồng Nai của mình chuẩn bị lên đường đến Đăc pơ rồi đấy. mưng vui quá mức khi nghe Tin trong dịp lễ kỉ niệm 60 chiến thắng Đăk pơ của e 96 được chứng kiến Lễ khởi công xây Đền thờ liệt sĩ và tượng Đài chiến thắng của e 96, quá vui không gì bằng. Bây chừ có nhắm mắt ra đi thì lòng vẫn thanh thản ĐC VCH ạ. Thật quý báu và xin gửi lời cám ơn chân thành đến ĐC và gia đình ĐC Văn Công Hùng.

Nặc danh nói...

Đc VCH, con người đã mở cánh cửa thép đã bị khóa chặt sau hàng chục năm, nay được tái hiện lịch sử của trung đoàn 96 anh hùng sẽ am vang ko những trong nước mà ngày 24/6 này sẽ vọng qua tận Pari nơi mồ chôn của 500 quan Pháp, ở Tây có nhẽ họ cũng có ngày tưởng niệm cho cuộc thua trận Đăk Pơ này.

Nặc danh nói...

Hàng năm gia đình các tử sĩ Pháp cũng làm lễ Tưởng niệm vào ngày 25/6 tại Các nhà Thờ lớn.

Nặc danh nói...

Kính Chào Đc Văn Công Hùng, Con người đẹp nhất của năm 2014, do anh em CCB e 96 Bình chọn. Cám ơn ĐC rất nhiều, vì đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho 147 gia đình thân nhân liệt sĩ và cả đồng đội e 96.

Nặc danh nói...

Xin gửi đến đồng chí
Nhà văn Văn Công Hùng;
Vài dòng thơ viết vội;
Chữ thì ít-nghĩa lại nhiều;
Với lòng tôi tha thiết;
Xin biết ơn đồng chí;
Đã tìm ra ánh sáng...;
Ở cuối ngõ đường hâm;
Một, bốn, bảy Liệt sĩ;
E chín sáu anh hùng;
Có nơi chốn đi - về;
Sẽ có người trông nom;
Một nén hương, quả chuối;
Theo truyền thống dân ta;
Cũng là nơi giáo dục;
Các cháu, con nên người;
Tiếp bước các cha anh;
Bảo vệ Đât-biển -trời;
Từ ngàn đời Việt Nam;
Với tượng Đài chiến thắng;
Đó là lòng trung kiên;
Với sức mạnh phi thường;
Đã làm nên tất cả;
Được sử sách ghi công!
Hoan hô người đồng chí;
Văn Công Hùng hôm nay;
Đã làm nên huyền thoại;
Một lần nữa vinh danh;
Cho dù, sáu mươi năm;
Xin hẹn gặp đồng chí;
Tại Đac Pơ anh hùng!
(ĐC Nhà văn cảm thông, do mình ít học nên ko biết làm thơ)


Quang Râu nói...

Bạn Hùng hãnh diện quá, quá hạnh phúc cho người cầm bút như Bạn, chúc mừng bạn nhé.

Qui nhơn-Đống Đa nói...

Bài Đăk pơ một chiều của anh quá tuyệt, và tuyệt vời hơn nữa chính là sự thành công lớn của anh, đó là: từ ngòi bút của anh đã được Tỉnh quan tâm đầu tư xây Đền tưởng niệm và cả Tượng Đài chiến thắng cùng lúc vào ngày Kỷ niệm 60 năm chiến thắng. Biết rằng, sự kiện lịch sử này rất lớn, nhưng có lúc đã bị lãng quên...

Nặc danh nói...

Đồng chí Văn Công Hùng, nhà văn, nhà báo cách mạng muôn năm!

Nặc danh nói...

Nhân ngày Báo Chí cách mạng 21/6, anh em cựu chiến binh TĐ 96 thành tâm một lòng gửi lời chúc mừng chân thành đến với đồng chí Văn Công Hùng và gia đình ĐC, chúng tôi tiếp tục mong muốn thường xuyên nhận được các tin vui từ ĐC. Thưa đc VCH! Chúng tôi rất vui mừng và cảm kích trước tấm lòng rất tốt của Đc đã dành cho 147 liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ và các cựu chiến binh chúng tôi trong thời gian qua. Từ bài viết của ĐC đã làm cho các lãnh đạo của huyện Đăk Pơ và tỉnh Gia Lai phải động lòng vào cuộc, cùng với Báo Gia lai đã làm nên kỳ tích, vẽ lại bức tranh của TĐ 96 trong trận quyết chiến, quyết thắng vang dội cách đây tròn 60 năm. Bây giờ, ước mong của anh em chúng tôi đã trở thành hiện thực, công đầu thuộc về đồng chí, Con người có tâm, có tầm với Tổ quốc và nhân dân, đặc biệt là gia đình Liệt sĩ e 96. Chào ĐC

BLL gửi từ Hà Nôi nói...

Báo cáo Nhà văn, Nhà Báo Cách mạng Văn Công Hùng, Đoàn Cựu quân nhân E 96 Anh hùng, thuộc Ban liên Lạc Hà Nội đã đến Plaaycu từ tối qua, Xin trân trọng báo các ĐC.

Văn Công Hùng nói...

Em kính chào các bác, chúc các bác một chuyến thăm lại chiến trường xưa thật ý nghĩa. Em đang sắp xếp để mai cũng xuống Đăk Pơ được, hy vọng gặp các bác ạ

Nặc danh nói...

Đoàn Nha Trang chúng tôi cho đến giờ này vẫn không nhận được giấy mời! Tại sao? các ĐC quên chúng tôi à?

người nhà nói...

SỨC KHỎE CÁC ÔNG CỤ NHÀ CHÚNG TÔI YẾU LẮM, NHỜ NHÀ VĂN CÁCH MẠNG CHÂN CHÍNH VĂN CÔNG HÙNG QUAN TÂM CHỈ ĐẠO CÁC BÁC SĨ THEO DÕI GIÚP ĐỠ TRONG NHỮNG NGÀY Ở TẠI ĐĂC PƠ-GIA LAI. KÍNH CÁM ƠN ĐC

Văn Công Hùng nói...

Kính các bác cựu chiến binh trung đoàn 96, em đang ở Đăk Pơ, rất xúc động, đang nghe bác đại diện ban liên lạc phát biểu. Lát nữa sẽ làm lễ khởi công xây dựng tượng đài và đền thờ liệt sĩ. Như thế là ước mong đã thành hiện thực, em chúc mừng các bác, chúc các bác sức khoẻ để dự lễ khánh thành...

Nặc danh nói...

Báo cáo Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng! Anh em đồng đội chúng tôi đã về đến nhà an toàn hết rồi. Thật quá xúc động, và tôi đã khóc khi được biết ĐC Nhà văn cách mạng cũng đã đến chung vui cùng anh em chúng tôi và được biết rõ hơn về Tài-Đức của Đc VCH qua lời kể rất chi tiết của Đc Bí thư huyện ủy kính mến của anh em chúng tôi. Chúng tôi nhất định sẽ phải gặp lại ĐC Nhà văn cách mạng VCH và ĐC Bí thư huyện ủy trong thời gian sớm nhất.

Nặc danh nói...

Qua gặp gỡ tuy thời gian không cho phép, nhưng lòng anh em chúng tôi xin mãi mãi khắc ghi về hình ảnh của đông chí nhà văn, nhà báo cách mạng văn Công Hùng và đc Bí thư huyện ủy Đăc Pơ luôn trong trái tim chúng tôi, Đảng ta đã sản sinh ra 2 người con ưu tú này, quá mức mà chúng tôi ngưỡng mộ tài trí, uyên bác của 2 con người có tấm lòng luôn gắn với Đảng với dân với Liệt sĩ. Kính chúc 2 đc sức khỏe thật nhiều để tiếp tục phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân ta. Xin gửi lời kính chào trân trọng đến 2 ĐC người anh em, đồng đội e 96 chúng ta.

Nặc danh nói...

ĐC BÍ THƯ HUYỆN ỦY VĂN ĐỨC ĐỌC BÀI PHÁT BIỂU LÀM LÒNG TÔI QUÁ CẢM ĐỘNG NGAY TẠI HỘI TRƯỜNG. TỐI NAY CHÚNG TÔI SẼ TRAO ĐỔI TÂM SỰ LẠI CHO ĐỒNG ĐỘI CHUNG TÔI NGHE VỀ NHỮNG GIỜ PHÚT Ở ĐĂK PƠ...

Nặc danh nói...

Về thăm lại chiến trường xưa đã 60 năm trôi qua, chỉ được gặp đc VCH vào phút cuối trước khi chia tay, tôi quá bất ngờ và xúc động. Tiếc là chưa tâm sự gì được với nhà văn cách mạng, trong lòng tôi vẫn đau đáu cái gì ấy, chưa được an lòng khi trên đường về quê, mong đc cảm thông cho anh em tôi. Rất quý mến và trân trọng người đc của chúng tôi.

Nặc danh nói...

Thưa ĐC Văn công Hùng! Chúng tôi ở quá xa, có nhẽ còn có sức khỏe cho phép, mong đến ngày khánh thành Đền tương niệm và Tượng Đài chiến thắng thì chúng tôi may ra mới có dịp quay về lại chiến trường xưa Đac Pơ, chính vì thế mà anh em mong rằng, nếu quá trình xây dựng thi công đến đâu, kính nhờ ĐC thông tin giúp chúng tôi với. Rất nhiều ĐC cựu quân nhân TĐ 96 mong tin từ Đc, nhờ Đc giúp cho. Kính

gửi từ cầu Giấy Hà Nội nói...

Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ, mỗi Ban Liên lạc của tỉnh chỉ mời có 1 người, như vậy là chưa trọn nghĩa tình. 21 BLL trên toàn quốc còn hàng trăm CCB e 96 thế mà Tỉnh GL cũng không mời hết. 1 số anh em hoàn cảnh quá khó khăn nên không đủ tiền mua vé máy bay; còn đi xe đò thì e rằng sức khỏe...buồn lắm đc nhà văn cách mạng ơi. Các Đc về kể lại cuộc gặp mặt tại Đăk Pơ và có gặp trực diện với nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, các đc bảo: ĐC nhà văn sức khỏe tốt lắm, vui vẻ và đặc biệt lúc nào cũng nở nụ cười trìu mến với đồng đội e 96, thấy thế là anh em tôi mừng vui lắm rồi. Hẹn gặp lại nhà văn cách mạng, trong ngfay gần đây.

Nặc danh nói...

Đọc lại Đăk pơ một chiều của Nhà Văn Cách mạng Văn Công Hùng, càng suy ngẫm, càng thấm vào tận lòng mình, khi mà Đền Tưởng niệm Liệt sĩ và Đài chiến thắng đã được khởi công!

Lan nói...

Mừng vui cho anh Hùng quá đấy nhé.

Nặc danh nói...

MƯỢN NHỮNG DÒNG THƠ, XIN KÍNH TẶNG ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG.
-XIN TẠM BIỆT ĐỜI YÊU QUÝ NHẤT
-CÒN MẤY VẦN THƠ MỘT NẮM TRO
-THƠ GỬI BẠN ĐƯỜNG TRO GỬI ĐẤT
-SỐNG LÀ CHO MÀ CHẾT CŨNG LÀ CHO...

Nặc danh nói...

Mấy hôm rày nghĩ mà tức giận cho lãnh đạo tỉnh Gia Lai khg gửi giấy mời toàn bộ những người trực tiếp tham gia đánh trận Đac Pơ để đi dự lễ kỉ niệm để thắp hương cho đồng đội đã hy sinh và gặp lại những người bạn già từng cùng nhau ôm súng đánh giặc năm xưa tại chiến địa Đac Pơ; và quan trong hơn nữa là được gặp mặt và bắt tay Nhà văn cách mạng Văn công hùng và trò chuyện với ĐC để hiểu hơn về con người của Đảng, của nhân dân. Buồn thật đấy các Đc ạ.

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   601 – 800 trên 1590   Mới hơn› Mới nhất»