Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

ĐỌC BÁO RỒI NGHĨ VẶT

1.Mấy CSGT U Minh thượng thổi còi phạt xe chở cá giờ đang đổ vấy cho tài xế. Vụ này nghe qua ai cũng thấy có mùi... xiền. Về nguyên tắc khi xe đang chạy không phát hiện lỗi quả tang thì không được dừng xe. Nhưng đi trên đường ta thấy các lái xe luôn ngoan ngoãn dừng xe rồi "kiểm tra" rất nhanh và xe lại bon bon. Xe này chở cá tươi cho vựa, đang chạy thì bị thổi lại, sau khi kiểm tra rất kỹ không phát hiện lỗi gì (thực ra có 1 lỗi mà ai cũng biết chỉ anh lái xe này cố tình không biết- ấy là ngoan ngoãn móc ví ra... lì xì)), thì CSGT bắt lỗi không dừng xe khi có hiệu lệnh, trong khi hiệu lệnh anh này cũng sai, là ban đêm mà không có đèn phản quang, và xe dừng cách nơi CSGT ra hiệu lệnh có 15m.

Không ai vừa thấy gậy vung mà lại dừng ngay cả. Ngay khi học lái, thầy ngồi bên chơi ngẳng học trò, đang chạy hô quẹo thì trò cũng phải nhớ giảm ga bật xi nhan nhìn gương rồi mới từ từ quẹo chứ quẹo ngay là toi. Sau đấy chủ xe xin đổi xe khác để chở cá đi thì CSGT không chịu. Kết quả, cá ươn, thối, mất gần trăm triệu...

Vấn đề là, ai cũng thấy CSGT U Minh Thượng sai, kế cả CSGT các tỉnh khác, thế nhưng ông Ủy ban huyện trong báo cáo gửi UB tỉnh vẫn khẳng định CSGT huyện này đúng, sai là do tài xế ngang bướng. Còn lãnh đạo công an huyện thì bảo: lái xe quá cá tính còn CSGT thì cứng nhắc...

2.Cu cầu thủ Đình Đồng của SLNA bị phạt- rất chính xác- cả ban huấn luyện và HLV, thuộc loại chặt sắt chém đinh 1 thời, nhảy nhổm lên kiện. Lò này coi chém đinh chặt sắt là đặc sản của bóng đá Việt, nên coi cái việc đạp gãy chân cầu thủ ngay trong trận đấu là việc rất bình thường, việc quái gì phải phạt... 

3. Mình thì thấy cái mùi "bênh con" quá rõ. Biết mười mươi con hư, con sai mà cứ bênh thì trước sau gì đến lượt mình, nó sẽ cho mình no đòn như nó cho dân, cho đồng nghiệp thôi. Bênh một cách vô lối không chỉ giết chết người được bênh, giết mình, mà còn làm hỏng cả một hệ thống cuộc chơi có mình trong ấy.

Nhưng tại sao cứ phải bênh, huhu, lại là câu hỏi ai cũng biết nhưng... không thèm trả lời...


4.Ngồi xem clip mấy tên CSGT Hàng Xanh trấn lột của người đi đường mà vừa tức vừa buồn cười. Nó ăn cướp công khai như thế mà mặt mũi tay chân rất chi là nghiêm trọng, bận rộn, cứ làm như đang bảo vệ nhân dân bảo vệ tổ quốc ấy. Đang thu tiền người này lại đưa tay vẫy người khác, liên tục liên tục. Dân ta thì hiền hơn... thỏ, vừa vẫy vào đã móc ví. Sao không có ai đập vào mặt bọn chúng phát nhỉ, chứ hành động ngoan ngoãn công khai móc ví là càng giúp chúng hư. Những việc làm lẽ ra là cá biệt, lén lút, xấu hổ, nhục nhã... đang trở thành hiển nhiên, thanh thiên bạch nhật thì nguy rồi. Con người không còn thấy xấu hổ, không phẫn nộ, ăn cướp mà làm như việc công, công khai một cách thản nhiên như thế giữa trời xanh, trước mặt hàng ngàn người, kéo dài ngày này qua ngày khác thì quả là không thể tưởng tượng nổi.

Các nhà lãnh đạo xem clip này, và nhiều nhiều nữa, phải đau lòng, phải gầm lên kia, chứ lại nghĩ việc của thằng khác rồi im lặng thì là loạn là cái chắc...

 


18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông Văn Công Hùng, ông nhớ cho, hằng ngày ông , vợ, con ông vẫn chạy xe đi làm đấy nhé, dù là xe máy có ngày ông sẽ phải biết, đừng nói vu vơ đến CSGT nhé. Đừng chọc ngoáy vào có ngày cũng ăn "khoai" đấy.

Nặc danh nói...

Canh tại các quán nhậu chặn lại cho thổi 'còi", nếu có độ cồn cho hết khung, giữ xe vài 3 lần như thế, khiếp ngay. Nhớ rằng CSGT phải lo giữ trật tự cho dân cho xã hội ổn định đấy nhé, khg có CSGT chúng tôi thì loạn.

Nặc danh nói...

Vơ đũa cả lắm khg nên nhé ông

Văn Công Hùng nói...

@ Các Nặc danh:
------
Công khai tên đi, rồi tranh luận.
Tớ không vơ đũa nhé, có địa chỉ nhé.
Thực ra tớ dò ra được IP của các "nặc danh" đấy, đừng tưởng "nặc danh" rồi là xong nhé.

lacdanh nói...

Ai cũng hiểu "nặc danh" là để vui tí thôi chứ thật ra địa chỉ và thông tin cá nhân đã bị lộ ngay khi người ta gõ vào bàn phím.

Vũ Xuân Tửu nói...

Trên thế giới, có nước nào đó, quên mất tên, nếu người đi đường sai, thì CSGT cho cuốn luật, về học, rút kinh nghiệm, chứ không phạt gì sất cả. Thật là chốn thiên đường.
Vũ Xuân Tửu

Nặc danh nói...

Hi hi lâu lâu bác Hùng mới có bài phàn nàn 1 tí, mà có mấy" nặc danh" nhảy xồm lên trước, hù dọa rồi. Mà chuyện bác Hùng nêu thì các báo đã đăng, và ai cũng biết rồi.Vậy mà sao mấy bác kia làm khó bác Hùng dzữ dzậy ta? Không biết bác Hùng có "xợ" không?( Nhân đây, nhắc bác Hùng, có phải do run tay không, mà bác viết chữ"qoẹo"gì ngộ quá dzậy! Phải viết là"quẹo" mới đúng chứ.

Văn Công Hùng nói...

Nặc danh 20:46:
hehe nhầm thật, đã sửa rồi, cám ơn bạn.
Mấy con chuột kia nhảy xổm lên nhưng giấu đầu hở đuôi bạn ạ.

yamaha nói...

Chuyện công an (của nhân dân) hành xử thô bạo với dân nói chung, CSGT đứng đường mãi lộ nói riêng, từ lâu đã là hiện thực diễn ra hàng ngày trước mắt mọi người. Đến nỗi mỗi khi có ai đó "phản biện" quyết liệt rằng tiêu cực như thế chỉ là số ít, biết tỏng "ai đó" thuộc thành phần quyết liệt bảo vệ sổ hưu hoặc biệt thự khủng do "Ông anh, thằng em kết nghĩa" thương tình biếu cho mà có. Càng sợ sự thật càng khó sửa lỗi lầm, mà lỗi không sửa tích lũy lâu năm sẽ chuyển sang... ung thư đó, mấy ông bảo thủ ơi!

Nặc danh nói...

Mình ở trong 1 bộ phận "báo chấy" 1 thời gian chuyên đi quay các bác CSGT nhận tiền tươi. Bây giườ vẫn còn tư liệu chiếu xem cả tuần không hết. Mình nhiều lần tính đưa lên cho bà con xem. Có cô nàng hàng xóm bảo mình để đó, chờ cơ hội bán kiếm tiền xài chơi. Hiện nay mình được mời nhậu đặc sản mệt nghỉ.

Nặc danh nói...

bác Hùng ơi cho mấy thằng CSGT ăn bẩn rồi lên tiếng bất hảo ấy 1 bài vỗ mặt đi Bác. Tôi thấy mà giận quá, bọn cướp cạn ban ngày mà

Nặc danh nói...

nhà báo đi viết thuê, viết mướn, hù dọa, đòi ăn tiền hàng trăm triêu đồng như ở cơ sở đào tạo lái xe của tỉnh và đã bị bắt quả tang mấy vụ rồi Hiện đang thụ án đấy, vừa rồi mới xuống ban quản lý phú thiện vòi tiền, khi ông trung trưởng ban chi phong bao chê ít , nhà báo trả lại, vừa bị ông trung và cán bộ ban quản lý phú thiện múc cho 1 trận đang nằm bệnh viện tỉnh. ông hùng có đi thăm nahf báo này chưa??

Lờ THGL nói...

phát biểu trên các kênh truyền thông, thượng tá Trần Thanh Trà TP CSGT-CATPHCM cho rằng ban lãnh đạo PC67 luôn cầu thị, khuyến khích người dân, cơ quan báo đài cung cấp thông tin, chứng cứ liên quan đến tiêu cực của cán bộ CSGT để phòng xử lý nghiêm. Gialai mình sao ông TP CSGT chưa bao giờ dám lên tiếng như zậy bác Hùng nhỉ? bác mới nói xa, xa..ở nơi khác mà đụng chạm tự ái nhảy cửng lên rồi hu hu...

Nặc danh nói...

BÀI NÀY TRÊN BÁO LAO ĐỘNG HÔM NAY, TÁC GIẢ ĐÀO TUẤN, CHO MẤY ÔNG NHẢY XỔM LÊN ĐỌC:

Phải hiểu thế nào về cảnh sát giao thông?
9h ngày 6.3.2014, báo điện tử Infonet của Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn lời thượng tá Trần Thanh Trà - Phó Trưởng phòng PC67, Công an TPHCM - đề nghị báo chí: Khi viết về cảnh sát giao thông (CSGT) nên tránh cách viết gây hiểu lầm, định kiến trong nhân dân. Thông tin này được đưa ra song song với việc 4 CSGT ở ngã tư Hàng Xanh chỉ thừa nhận một số vi phạm về điều lệnh của lực lượng trong khi thi hành nhiệm vụ: Không chào người vi phạm, đeo bảng tên không đúng quy định, dừng lại 1 điểm vượt thời gian 15 phút như quy định, dừng kiểm soát nhiều phương tiện vi phạm cùng lúc, không lập biên bản đối với người vi phạm.
Tức là rất nhiều vi phạm, nhưng cả 4 người không ai nhận có chuyện “lục ví người dân”, như những hình ảnh tưởng đã “hai năm rõ mười” mà người dân cả nước đều đã nhìn thấy.

Vậy thì báo chí phải viết thế nào và người dân phải hiểu ra sao khi cảnh lục ví ở Hàng Xanh xảy ra giữa ban ngày ban mặt, có nhân chứng, vật chứng đàng hoàng?
Phải hiểu thế nào về cảnh sát giao thông?

Không chỉ ở Hàng Xanh (TPHCM), ngay ở Đông Anh (Hà Nội), hàng trăm người dân đã bao vây một tổ CSGT trước sự kiện một người dân phải “vào thẳng bệnh viện” sau khi nhận một nhát gậy ma trắc.

Ngay ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu (Hà Nội), một thanh niên giơ cao tấm biển “Chú ý! Đường cấm rẽ trái”, cảnh báo người tham gia giao thông rằng sẽ bị một tổ CSGT đứng ngay sau tấm biển cấm rẽ nếu họ trót không nhìn thấy tấm biển bị che khuất bởi cây xanh và cột điện, rất khó nhìn vào giờ tan tầm.
Tấm biển báo mà người thanh niên cầm trên tay giữa buổi chiều mưa lạnh, hay việc hàng trăm người dân vây giữ tổ tuần tra khiến một người thanh niên khác “lao mặt vào gậy ma trắc của CSGT” đang chính là những “cái nhìn” của người dân đối với lực lượng - về lý thuyết - là hướng dẫn người dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Sẽ thật khôi hài nếu nói ở Hàng Xanh, CSGT nhét tiền vào ví người dân. Sẽ thật nhạo báng nếu bảo người chạy xe ở Đông Anh đã lao mặt vào gậy ma trắc của CSGT.
Bởi ngay cả khi báo chí viết như vậy, sự thật là sự thật và nó được tạo ra không bởi cách mà báo chí viết thế nào về lực lượng CSGT.
Cũng vào 6h30 sáng qua, hình ảnh những người CSGT CA TP.Hà Nội cầm xẻng dọn dẹp bùn đất rơi vãi đoạn đường chân cầu Thanh Trì, được một người dân nào đó đi ngang vô tình chụp được, đã tràn ngập trên mạng với vô số những lời tán dương của nhân dân. Và có lẽ, lời tán dương hay nhất chính là “Cảnh sát nhân dân”.
Nhân dân luôn công bằng. Báo chí - dù có muốn - cũng không thể tạo ra định kiến, bởi cách nhìn nhận về lực lượng CSGT, không phải bởi các anh muốn thế nào, mà bởi các anh đã chứng tỏ ra sao, trước con mắt người dân.

Ít nhất, trước hết các anh hãy suy nghĩ khi đọc những dòng tít “tế nhị”: “CSGT vô tình chọc gậy vào mặt dân” hay “Va chạm với CSGT, một thanh niên nhập viện”. Ít nhất, các anh hãy xấu hổ khi nghe người dân bảo các anh là “anh hùng núp” đi đã.

Nặc danh nói...

CSGT GL nên cất công ra Đà năng mà học, ở đây xe biển số lạ, lỡ vi phạm chỉ bị nhắc nhở và còn hướng dẫn cho đường đi nữa bác ah. Họ thừa văn minh lịch sự như thế đó. Ở ta thì CSGT cầm sẵn trên tay "chiếc dao lam-crom".

Nặc danh nói...

Vừa qua Ngân hàng thế giới phối hợp với Chính phủ VN khảo sát tham nhũng tại VN và được công khai cuối năm 2013 vừa qua, tỷ lệ tham nhũng cao nhất ở VN là: Cảnh sát "giao thớt" đấy các bạn. Hen chi, khi nói đến CSGT dân ta 100% ngán tới cổ.

Văn Công Hùng nói...

Gửi các bạn ở Pleiku:
Tôi không tiện nói ra các bạn là ai, ở đâu, chỉ nói chung là các bạn ở Pleiku đã còm trong bài này, có 1 số còm tôi đã cho hiện, 1 số còm tôi "giữ lại" làm kỷ niệm, nhưng tôi biết các bạn là ai, và giữ thể diện cho các bạn.
Vấn đề là tôi hoàn toàn không nói, không nhắc tới các bạn, mà tôi chỉ nhắc tới 2 sự kiện cụ thể ở 2 địa phương khác là Cà Mau và TP HCM nhưng tự nhiên một số bạn nhảy nhổm lên, xỉa xói, thậm chí là dọa tôi một cách rất là trẻ con. Tôi quen và chơi với rất nhiều đồng nghiệp của các bạn, người nhà tôi cũng có nhiều người làm việc như các bạn, vấn đề là, không phải tất cả các bạn đều hư, mà nó là một thiểu số, nhưng nó đã làm ô danh các bạn. Lẽ ra các bạn phải rất mừng khi báo chí đã phanh phui ra những việc như thế, phải mừng là trong số bọn sâu bọ ấy không có các bạn. Đằng này các bạn cư xử như một lũ côn đồ, làm như chính các bạn gây ra việc ở U Minh Thượng (Kiên Giang), ở Hàng Xanh (TPHCM) bằng cách comment dọa nạt và hung hăng như một lũ xã hội đen.

Trưa nay tôi ngồi với 1 sĩ quan, chắc chắn là sếp của các bạn, ông ấy bảo cung cấp danh tính các bạn ra, nhưng tôi bảo thôi, chyện nhỏ, nên cái còm này như một tin nhắn gửi đến các bạn, rằng, đừng như thế, còn nếu nhảy xổm lên vì những việc không liên quan đến mình thì chính các bạn đang tự tố cáo mình là ai...
Thế nhé, chào các bạn...

Nhà báo đây nói...

Đúng quá rồi bác Hùng ơi. Tôi thấy nó đang ở Pku và gia đình hắn cũng đang ở Pku, chắc chắn 100% k sai tí nào. Thôi Bác, trách chi tụi thiếu văn hóa ấy bác, trẻ người non dạ, hay đi dọa nạt nhân dân hiền lành quen thói rồi (thấy tóc xanh, tóc đỏ càn quấy đua xe hắn đứng xa nhìn mà). Nhân đây tôi xin làm bảo vệ cho Bác ngay nhé.