Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

ĐĂK PƠ MỘT CHIỀU



Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…
----------



          Là một huyện trẻ, rất trẻ, tách ra từ An Khê, hay nói cách khác, Đăk Pơ nhận phần nông thôn để An Khê trở thành thị xã. Chính vì thế mà có cảm giác Đăk Pơ rất chơi vơi. Có một lúc, chúng tôi nói với nhau về du lịch khi anh bạn Tổng biên tập một tờ báo kể về tiềm năng của Đăk Pơ. Nhưng du lịch không chỉ là tiềm năng tại chỗ, nó phải là một chuỗi tương hỗ nhau. Không có ai chạy huỳnh huỵch từ Pleiku xuống ngắm ngó một lúc rồi quay về. Phải có một sự phát triển liên hoàn, nhưng muốn thế không thể đơn thương độc mã mà được.

          Chúng tôi đã tha thẩn cả buổi trưa ở cái Đài tưởng niệm liệt sĩ hy sinh ở Đăk Pơ. Nếu chỉ chạy qua trên đường thì ít ai để ý đến nó, dẫu cho nó nằm ngay sát đường 19. Thế mà nó là chứng tích của một trận đánh oai hùng trong lịch sử. Chiến thắng này có một ý nghĩa quan trọng, chẳng những đối với địa bàn Tây Nguyên mà còn đối với cả nước, góp phần kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp…

          Học lịch sử phổ thông, ai cũng biết cuộc chặn đánh binh đoàn cơ động 100, mà ta hay gọi GM 100 (Tiếng Pháp: Giê M Xăng). Đây là binh đoàn chủ lực, thuộc loại mạnh nhất của quân đội Pháp được điều từ chiến trường Triều Tiên sang để làm xương sống cho kế hoạch Át Lăng. Toàn bộ quân số của binh đoàn lên tới 3.900 người với trang thiết bị vũ khí hiện đại nhất so với thời đó gồm pháo, tăng, thiết giáp, xe đặc chủng… bên ta quân số gồm có trung đoàn 96 có sự tăng cường của 1 đại đội thuộc trung đoàn 120, tất cả tổng cộng chừng 600 người. Và cái cổ họng ngay suối Đăk Pơ được quân ta chọn là nơi quyết chiến. Kể nữa nó sẽ là tường thuật lịch sử, nhưng cũng cần nói tí về những con số, ấy là toàn bộ binh đoàn bị tiêu diệt và tan rã. Chết 500, bị thương 600 và bị bắt 800 trong đó có quan năm Ba Ru. Bên ta, 147 chiến sĩ hy sinh cho đến giờ vẫn chưa tìm được hài cốt…

          Hàng năm các cựu quân nhân trung đoàn 96 vẫn thường quay lại để thắp hương đồng đội, thăm lại chiến trường xưa. Trung đoàn này đã được nhà nước phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cái nơi đặt nhà bia bây giờ cũng đã được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

          Trong một lần cùng nhà văn Nguyên Ngọc trở lại thăm làng S’tơ, tức Kông Hoa trong tiểu thuyết nổi tiếng “Đất nước đứng lên” của ông, tôi mới biết, té ra lần đầu tiên khi ông Nguyên Ngọc “lạc” vào làng S’tơ là khi ông, với tư cách trinh sát, đang đi “điều nghiên” cho trận đánh lịch sử nói trên. Thì cái nhà bia ấy, nó ở ngay ngã ba con đường vào làng S’tơ, dù về hành chính, S’tơ bây giờ thuộc huyện K’bang. Và quá trình mấy tháng ấy, vừa điều nghiên trận địa, ông Nguyên Ngọc kịp trở thành bạn của ông Núp, để sau này khi gặp lại ở đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua toàn miền, ông đã viết một trong những tiểu thuyết chiến tranh hay nhất của nền văn học cách mạng: Đất nước đứng lên.

          Lần này trở lại, đài tưởng niệm và nhà bia đã xuống cấp nhiều, và nếu có không xuống cấp, nó cũng hoàn toàn không tương xứng với những gì mà nó đại diện. Về chiến thắng này,  Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá “Đây là một trận vận động phục kích lớn, dũng cảm và linh hoạt, tận dụng được yếu tố bất ngờ, sử dụng lực lượng có hiệu quả cao, đánh trúng vào chỗ yếu của địch, bồi thêm cho chúng một đòn thất bại nặng nề…”.

          Năm 2014 này sẽ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ, chắc chắn sẽ có những hoạt động xứng tầm để kỷ niệm. Các cựu binh của trung đoàn 96 xưa, giờ người còn người mất, nhưng họ đều có tâm nguyện là muốn có một khu di tích hoành tráng. Nó không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay, mà còn phần nào làm mát lòng 147 liệt sĩ vẫn còn nằm đâu đó trong lòng đất Đăk Pơ, làm mát lòng cả thân nhân của các liệt sĩ đang ngày đêm trông ngóng dù không còn nhiều hy vọng tìm thấy hài cốt. Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…

          Và vì thế, mà tôi hy vọng, cũng như hy vọng của lãnh đạo huyện Đăk Pơ: Nơi đây sẽ có một đài tưởng niệm xứng tầm, một khu di tích xứng tầm. Vừa là tỏ lòng biết ơn của người hôm nay đối với chiến thắng lẫy lừng này, với các liệt sĩ đang lặng lẽ trong lòng đất, vừa là một điểm nhấn văn hóa- lịch sử của huyện Đăk Pơ vừa tách ra đang rất nghèo này…





                                                                                     


1.590 nhận xét:

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 400 trên 1590   Mới hơn›   Mới nhất»
Nặc danh nói...

Đau lòng quá! Ai nỡ lòng nào, trừ những kẻ bất lương...

Nặc danh nói...

Hôm nay là ngày rằm tháng mười linh thiêng lắm mà sao không ai cúng 147 anh hùng liệt sĩ vậy đc Hùng? Ở dưới này các liệt sĩ đang đói cơm, lat mắm, đc Hùng ơi! Một nén nhang cũng không có, một hạt muối cũng không. Thèm lắm miếng cơm, con cá khô và điếu thuốc vấn...như lúc còn sinh hoạt trong đơn vị. Bây giờ các quan chức sống xa hoa quá, quên hết quá khứ hào hùng, nhưng đầy máu, nước mắt...

Nặc danh nói...

147 Liệt sĩ đac pơ đang chờ đc Văn Công Hùng, các anh bảo: lâu có nhà quá đc VCH ạ.

Nặc danh nói...

Tôi cũng là người lính thời chống Mỹ, sau khi hòa bình tiếp tục cầm quân (cấp F) sang K để giúp bạn, tôi trở về quê hương đất mẹ trên thân mình cũng không được nguyên vẹn, đông đội của tôi nằm lại chiến trường cũng quá lớn, bản thân tôi cũng không biết làm sao, tôi vẫn còn ám ảnh với cậu lính cận vụ khi bị thương do pháo, trước lúc ra đi cậu có nói: nhờ thủ trưởng sau này có điều kiện cho hài cốt em được về quê với mẹ...tôi thật đắng lòng lời nói ấy in sâu mãi vào tâm can tôi cho đến bây giờ, vì thế là người lính từng vào sinh ra tử tôi hiểu ước nguyện của các đc E 96 bấy giờ. Ôi Chiến tranh mà, chỉ có ai từng trải thì mới hiểu. Rất may, hôm nay các đc được gặp nhà văn VCH con người bình dị, cái tâm với đời, với người lính đó là điều thuận lợi an ủi được phần nào. Tôi hy vọng một ngày không xa các đc E 96 sẽ được gặp nhau tại đền tưởng niệm để thắp hương cho đồng đội liệt sĩ. Chúc các đc E 96 toại nguyện, chúc nhà văn VCH sức khỏe và làm nên điều thiện hướng về liệt sĩ như cả Tổ quốc và đồng bào đang hằng mong đợi.( Lê Duy Châu-Lâm Thao Phú Thọ)

Nặc danh nói...

hãy đợi, hãy nén lòng chờ mong. Hy vọng ngày không xa...mọi việc tốt đẹp sẽ đến với các bác e96 anh hùng! Văn Công Hùng nhà văn sẽ đồng hành cùng các bác, biết rằng rất vất vả và gian nan...vì nhà văn không làm nên tiền, nhưng dòng bút của nhà văn sẽ làm cho mọi người yêu mến, kính trọng liệt sĩ và sẵn sàng góp sức!

Nặc danh nói...

Ơn trời soi sáng, để cho hôm nay chúng tôi được gặp nhà văn VCH, dù chưa biết đi đâu, về đâu..nhưng lòng chúng tôi được thắp lửa niềm tin hy vọng. Cầu trời khấn Trời Phật phù hộ cho anh VCH có nhiều sức khỏe để lo toan cho 147 anh hùng liệt sĩ Đac po, là đông đội của chúng con!

Nặc danh nói...

Anh Văn Công Hùng kính Quý! anh dành thời gian chăm lo cho 147 liệt sĩ đi anh. chúng tôi ước nguyện cho anh và gia đình anh mãi mãi tươi vui hạnh phúc tràn đầy Con cháu thành danh thành tài, là tấm gương soi sáng cho tất cả mọi người. Kính chào anh.

Lê Tiến Minh Sư 320-QĐ 3 nói...

Nhà văn VCH quá tuyệt vời. Thật tuyệt vời, tôi ít thấy nhà văn nào được ái mộ bài viết như thế; Ai có dịp đọc qua bài viết và các nhận xét sẽ thấu hiểu. Chúc tác giả thành công trên con đường sự nghiệp văn chương.

Nặc danh nói...

Từ Lào Cai tôi vừa nhận tin, trưa nay từ Đồng Nai cho biết: 1 Cựu chiến binh E96 chuân bị ra đi..., bởi căn bệnh nan y tuổi già. Quá tiếc thương cho đồng đội chưa kịp chờ đến ngày kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Đac Pơ về dâng hương 147 Liệt sĩ và nhìn thấy Đền Thờ 147 liệt sĩ, những người đồng chí đồng đội đã ngã xuống nơi mãnh đất thiêng liêng này! Một nhân cách, một con người, với một ước mơ nhưng không bao giờ được đến...

Nặc danh nói...

Đã là nhà văn được Đảng, Nhà nước công nhận rồi, thế các bác còn đi khen nữa vô ích.

Nặc danh nói...

Cứ mỗi lần Nghe tin, đồng dội lại sắp ra đi....vì tuổi già sức yếu. lòng tôi lại quặn đau, xé ruuotj, thấu đến tim gan bởi ước mơ nho nhỏ đang chờ...có thể hiện thực, thế rồi bỗng bay xa, chưa kịp nhìn thấy dù 1 giây để rồi nhắm mắt cho thanh thản cuộc đời trước khi về nơi chín suối. Tội của anh em mình còn lớn quá chưa làm được gì cho thắm tình đồng chí thời oanh liệt: "bát cơm xẻ nửa, chăn xuôi đắp cùng.."

Nặc danh nói...

Nhà văn Văn Công Hùng cố giúp cho bọn tôi đi. Mang trong lòng niềm biết ơn Nhà văn muôn đời cho con cháu mai sau!

Nặc danh nói...

Chỉ biết khóc thầm, khóc mãi rồi nuốt nước mắt vào bụng, vị mặn chát và phải nuốt để cho người đời khỏi biết ta khóc, vì sao ta khóc? Trên trần gian này lắm kẻ chưa biết sự đau khổ của chiến tranh là gì? Chưa thấu hiểu tận đáy lòng của người lính năm xưa, hết lòng vì Tổ quốc cho hôm nay, nhưng có ai hiểu trừ những người đã trải qua 1 thời và chỉ biết thốt lên: ôi chiến tranh là thế!

Nặc danh nói...

Con là thhes hệ may mắn sinh ra sau năm 1975, con chưa biết chiến tranh là gi? chỉ biết hình ảnh chiến tranh qua trang sách, báo, thước phim và những bài ca đi cùng năm tháng. Hôm nay, vô tình sau giờ học tại giảng đường Con lướt web tìm mấy bài thơ, sao hay thật lại được trời ban cho Con tìm thấy bài viết về chiến tranh Đăk Pơ, Con đã tìm hiểu địa danh này được biết nằm trên Tây nguyên. Đọc qua, từ từ đọc hết các com...rồi Con cũng khóc, nhưng chưa biết vì sao Con khóc giữa ngay Thủ đô đây các bố e 96 ơi! Con chưa làm gì cho tổ quốc, cho nhan dân vì Con đang còn trên giảng đường ĐHKHXH&NV!

Nặc danh nói...

Chiến tranh là thế đó. Đau đớn biết bao, thương nhớ đồng đội khi chưa tìm được nơi trú ẩn. Hài cốt thì thôi chưa thể nói được với 147 liệt sĩ bây chừ đang nằm nơi mô....đang chờ đc Văn. công Hùng giúp đỡ cho .147 liệt sĩ Đăk pơ anh hùng.

Nặc danh nói...

Bạn Tính vừa giới thiệu cho em đọc bài đăk pơ một chiều. Cảm động thật, đau buồn nhưng rất tự hào thế hệ cha ông của em đã làm cho quân thù khiếp vía. Xin thành kính và em sẽ tìm hiểu sau hơn đề tài này. Nếu tư liệu đầy đủ tương đối em sẽ chọn để viết luận văn. Kính tác giả. Lê Thi Thanh Thanh khoa Phương Đông 44

Nặc danh nói...

147 anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh tại Đăk Pơ, trong ấy có người đã từng là thầy giáo; Tất cả vì Tổ quốc thân yêu, nên các đc đã xếp bút nghiêng lên đường đi đánh giặc!

Nặc danh nói...

Tổ quốc ơi! ta yêu Người mãi mãi...
Từ trận thắng hôm nay Ta xây lại bằng 10....
thế mà nay vẫn chưa có Ngôi nhà chung! 60 năm rồi còn gì...

Nặc danh nói...

Các Con phải học đi, học thật tốt, rèn luyện đạo đức cách mạng, học để trở thành người cán bộ của Đảng suốt đời phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam anh hùng. các Bác thời ấy ko được học nhiều, mới 15 tuổi đã lo cầm súng đánh giặc rồi. Các Con cố gắng học thành người để làm cho giang sơn Tổ quốc Việt Nam hùng cường, luôn ghi nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đang nằm trong lòng đất mẹ nhưng chưa được đưa về nơi thờ cúng, các Con nhé. Chúc các Con thành tài!

Nặc danh nói...

Ôi! Tổ quốc giang sơn hùng vĩ
Đất anh hùng của thế kỷ 20
(nay thế kỷ 21 rồi, mà đồng đội của chúng tôi ra đi từ thế kỷ 20, và đến nay chưa tìm được hài cốt để trở về quê hương....ĐC Văn Công Hùng ơi!

Nặc danh nói...

Bài này không biết ý nghĩa, tầm vóc lịch sử và sự quan tâm của độc giả thế nào mà có quá nhiều nhận xét để lại đến thế nhỉ? Hơn thế, còn có các lời ước mong của mọi người nữa? Đề nghị tác giả VCH trả lời giúp cho chúng em với.

Nặc danh nói...

Đúng là một kiếp sinh ra làm người. Đớn đau quá. Chúa gieessu đã nói: cõi chết là vĩnh hằng; khi Con chết là Con đã được về với Chúa. Thôi, các Con trên đời này không được khóc.

Nặc danh nói...

Trận đánh này thấy cũng hung dữ đấy chứ, sao học lịch sử 12 năm PT mình ko thấy Thầy, cô nói đến chỗ này? có thể GV quên bẵng cái trận này bác ạ. Có thể mình dân tự nhiên nên ko chú ý cũng nên?

Nặc danh nói...

KÍNH CÁC BÁC, CÁC CHÚ, CÁC ĐỘC GIẢ: CÁC BÁC BẮC ĐÚNG SÓNG CỦA CÁI THẰNG BẠN HÙNG VĂN CÔNG THƠ THẨN CỦA TÔI RỒI ĐẤY. CÁC BÁC CỨ YÊN LÒNG CHỜ ĐỢI, SỚM MUỘN GÌ RỒI SẼ CÓ CÁI ĐỀN THỜ 147 VỊ LIÊT SĨ TĐ 96 THÔI, BÁC A. NÓ LÀ NHÀ VĂN SỐ 1 CỦA CẢ MIỀN TRUNG TÂY NGUYÊN NÀY THẮP ĐUỐC KO CÓ CÁI THẰNG THỨ 2 ĐÂU. NÓ VĂN HAY CHỮ TỐT, NHƯNG CÓ ĐIỀU TIỀN CHẢ CÓ, LẠI SỢ VỢ NÓ 1 PHÉP LUÔN HU HU......

Nặc danh nói...

Trước 1975 mình có đọc sách nước ngoài dịch, nghe bọn pháp ca ngợi GM 100 lắm cơ mà. Sao mấy bác nói nó thất sũng??? mình mấy hôm nay cũng lục tìm xem bây giờ nó ra sao???

Nặc danh nói...

Thôi, chết là hết. Nhưng, chết mà ko biết hồn xác đâu thật đau xót cho người chết và người thân đang sống. VCH đã kêu gọi, thật từ tâm , vô tư và lòng thành.

Nặc danh nói...

Đọc mấy bài thơ, suy ngẫm càng thấm. Đúng thế, người sống phải lo cho người đã nằm xuống, đó là cốt cách, nhân nghĩa của con người nói chung, người Việt lại càng sâu nặng hơn thế. Chính vậy mà trời đất đã ban cho người Việt có nhà ngoại cảm (trừ nhà NC "cậu Thúy" dõm)

Nặc danh nói...

Đăc Pơ, và cây số 15 đèo Mang Giang là 2 địa danh khác nhau? Ai biết nhờ mách giùm. cám ơn.

Nặc danh nói...

ĐC Nhà Văn-Nhà Báo Cách mạng Văn Công Hùng Kính!Kính nhờ ĐC công sức, trí tuệ và lòng quý trọng tìm mọi thuận lợi giúp 147 anh hùng Liệt sĩ Đac Pơ sớm có Đền thờ chung và tìm, quy tập 147 hài cốt liệt sĩ. Chúng tôi ngàn đời nhớ công -ơn ĐC. Chúng tôi chỉ mong đợi duy nhất nơi ĐC thôi, ĐC ạ.

Nặc danh nói...

Kính chào anh VCH: đường Quốc lộ 19, tại cây số 15 đèo mang Giang đang chờ anh, anh lưu tâm giúp chúng tôi xây dựng Đền thờ 147 lieett sĩ e96 là đồng đội của chúng mình đã hy sinh ngày 24/6/1954. Thành kính Tri ân anh.

Hoa Lan-Hà Nội nói...

Chiến thắng Đăk Pơ là 1 trong những trận đánh mẫu mực của bộ đội chủ lực QK V; là sự phối hợp tuyệt vời với chiến trường ĐBP, là 1 chiến thắng vang dội, 1 trận tiêu diệt lớn, bắt nhiều tù binh, thu toàn bộ vũ khí và thiết bị chiến tranh...Viện Lịch Sử Quân đội: "Chiến thắng Đăk Pơ có 1 ý nghĩa quan trọng chẳng những đối với địa bàn Tây nguyên mà còn đối với cả nước, góp phần kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp...". Đây thực sự là 1 Đề tài rất lớn, tiếc rằng lâu nay sách, báo, các nhà cầm bút... ko để ý đến. Nay VCH đã là người khởi xướng đúng thời khắc, những người cầm bút cần vào cuộc, vì đây là ý nghĩa lịch sử hết sưc to lớn đối vơi dân tộc ta.

Minh Thiện-QĐND nói...

Hoan nghênh HOA LAN-Hà Nội, chúng tôi đang nghiên cứu tư liệu và làm viêc với Viện LSQĐ, sẽ vào cuộc sớm nhất, song song với Đề tài 60 năm Chiến thắng ĐBP chúng tôi sẽ có loạt phóng sự về "dấu chấm hết" của Thực dân Pháp tại chiến trường Việt Nam (Đông Dương), đó là chiến thắng Đăk Pơ!

Nặc danh nói...

Chúng tôi chỉ đặt niềm tin và Bác VCH thôi, các nhà báo khác chúng tôi chưa tin.

Nặc danh nói...

CÁC NHÀ BÁO VIẾT GÌ THÌ VIẾT, VÌ LICH SỬ ĐÃ LÀ LỊCH SỬ RỒI. CHÚNG TÔI CHỈ QUAN TÂM SỐ 1 LÀ CHO NHANH XÂY ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ, TÌM VÀ QUY TẬP 147 HÀI CỐT ĐỒNG ĐỘI TÔI, CÀNG NHANH CÀNG Ý NGHĨA.

Nặc danh nói...

anh Văn Công Hùng, chỉ là số 1!

Nặc danh nói...

Tôi vừa nhận ĐT của đồng đội CCB từ Hà nội gọi vào cho hay: hài cốt liệt sĩ do cậu Thủy tìm được vừa được Viện GĐ tư pháp QĐ kêt luận: Toàn là xương heo nái, xương Mèo. Thật là tến quái ác, người giúp sức cho Thủy bị CA Quảng Trị triệu tập toàn là người ngoài bắc. Sao chúng ác quá đc VCH ơi! Chúng tôi đang lo cho số phận 147 hài cốt của e96 đang nằm trên quê hương Đak Pơ ko biết Cậu Thủy có mò lên trên đấy lấy chưa. Năm trước chúng tôi có nghe ĐC CTUB huyện Đăk pơ bảo: cậu thủy này đã lân la lên đây tìm hài cốt rồi đc VCH ạ.

Nặc danh nói...

Xin cám ơn anh Công Hùng nhiều nhiều. Anh em bọn mình đang ngày đêm chờ tin vui từ anh.

Nặc danh nói...

Anh VĂN CÔNG HÙNG ơi! Anh làm sao cho chúng tôi được nhìn thấy Đền thờ 147 liệt sĩ đồng đội của chúng tôi trước khi tôi quy tiên anh nhé.

Nặc danh nói...

Hiện nay bảo tàng Quân đội vẫn còn súng, pháo...của GM 100 ta thu được và trưng bày ở đây. Kính mời các Bác ra xem. Nhớ đến Viện Lịch sử Quân đội để biết thêm chi tiết trận đánh vang dội này.

Quốc Ninh nói...

Ngòi bút của VCH đã làm nên "Lời nhắn gửi từ Đăk Pơ..." đăng trên Báo NLĐ-số 6262 ngày 29/9/2013 tr7 đã làm cho nhiều người, nhất là các vị lãnh đạo của tỉnh này, lãnh đạo Bộ QP, Bộ LĐTB&XH và Bộ VHTTDL phải suy ngẫm và cần hành động ngay.

Nặc danh nói...

Cầu khấn, van xin nhiều rồi. Khóc than cũng nhiều lắm rồi, kêu gọi mãi rồi 147 đc ơi! nhưng bây chừ vẫn chưa có chi hết các đc ơi. Cầu cho vong linh 147 anh hùng liệt sĩ E 96 linh thiêng hiện về thúc giục mấy ông lãnh đạo cao cấp hãy nhớ và chăm lo cho các liệt sĩ được có Đền thờ cúng, chớ bọn tui lên thấy nhà bia buồn quá, không có dấu ấn chi với các liệt sĩ cả. Đau lòng lắm.

Nặc danh nói...

Theo BCáo: thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, đất nước ngày càng đi lên và phát triển. Thế mà các vị ko xây cho bọn em 147 liệt sĩ đang vất vơ, vất vưỡng, ko có nơi nương tựa, đang đói khát...bây giờ các vị nghĩ sao? khi các vị đang nhà lầu xe hơi, em út, muốn gì có nấy. Nếu bọn tôi linh thiêng đứng dậy thì các vị hãy xem chừng....

Nặc danh nói...

Gọi là cái Đài tưởng niệm, vào trong thấy lạnh lùng quá. Không có gì phản ánh đúng tên gọi là Đài Tưởng niệm liệt sĩ. Hay nhât chỉ có Thư Bác Hồ và ý kiến của Tướng Giáp!!!

Nặc danh nói...

bình tỉnh đi các đc ạ.

Nặc danh nói...

Tình người đâu mất rồi.

Nặc danh nói...

Thương nhớ đồng chí, đồng đội e96 của chúng tôi lắm đc Hùng ơi. Kêu gọi, gõ cửa khắp nhiều năm trời , khắp các cơ quan, thế rồi vẫn là không có gì cả. Chúng tôi chỉ ước mơ những điều mà cả Tổ quốc phải và phải có trách niệm. Thế mà ko ai chịu trách nhiệm trước lịch sử và nhân dân. Chính quyền đã bỏ quên các liệt sĩ rồi hay sao?

Nặc danh nói...

Mong đợi từng ngày, từng giờ. Ước mong làm sao cho các cấp lãnh đạo quan tâm giúp đỡ để tìm kiếm, quy tập 147 Liệt sĩ e 96 đã hy sinh vào ngày 24/6/1954 tại Đac Pơ, nếu ở lại với đất Mẹ Đac Pơ thì cũng phải có nơi thờ cúng tử tế, xin đừng bỏ mặc cho trời đất như hiện nay. Để làm được điều này chúng tôi đặt tất cả niềm tin vào nhà báo cách mạng: ĐC VĂN CÔNG HÙNG-Hội Nhà Văn Viêt Nam. ĐC Hùng hãy mở rộng lòng thương đối với anh em chúng tôi, nay tuổi đã quá già, có người bị liệt, có người đi khg nổi nữa phải chống gậy, có người ngồi trên lăn...vẫn đang hướng về đc VCH của chúng tôi sẽ làm được việc hệ trọng cho 147 liệt sĩ.

Nặc danh nói...

Cầu cho linh hồn 147 liệt sĩ, những người đồng chí anh em chúng tôi hãy SỐNG KHÔN_THÁC THIÊNG về độ trì cho nhà văn VCH mạnh khỏe để chăm lo đại sự: QUI TẬP HÀI CỐT 147 LIỆT SI E 96 nhanh nhất. Và Xây Đền thờ sớm nhất. Kính!

Nặc danh nói...

Chiến tranh đã để lại quá nhiều đau thương, anh VCH ơi! Tất cả là sô phận của 1 con người. Suy cho cùng tất cả vì tổ quốc thân yêu. phải có người hy sinh, để lại cho lớp lớp cháu, con sau này được sống trong hòa bình.

Lê Thạnh-Kon Tum nói...

các đc lãnh đạo tỉnh Gia Lai cần quan tâm, chỉ đạo tìm kiếm quy tập 147 hài cốt liệt sĩ và đầu tư bằng nguồn vốn của NSNN để xây Đền thờ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đăk pơ, đây là việc cần phải làm ngay để tỏ lòng thành kính các liệt sỹ đã hy sinh vì dân tộc, để cho muôn đời sau con cháu tưởng nhớ. Kinh phí cũng chẳng là bao, khi các đc lãnh đạo tinh có tinh thần và quyết tâm thì sẽ làm được tất cả. Nếu lãnh đạo của tỉnh gialai này mà đọc được những ý kiến này thì chắc chắn điều này sẽ thực hiện ngay. Tiếc rằng chưa có ai giới thiệu cho các ĐC về trang này.

Nguyễn Chí Quang Hoài Nhơn nói...

tôi rất biết Ông Chủ tịch UBND tỉnh GiaLai, Ông cũng là con liệt sĩ. Việc này có thể Ông chưa biết, chứ không thì đây là chuyện quá nhỏ và trong tầm tay của Ông Chủ tịch, làm việc này tôi tin chắc 100% người dân chân chính đều ủng hộ, trừ 1 số ít tên phản động.

Nặc danh nói...

Bạn nói lạ kỳ quá. Chủ tịch tỉnh mà sao ko biết chuyện nhớn như thế này,nếu quả là ông là Con Liệt sĩ thì chắc chắn là OK ngay, vì ông ấy sẽ thấu hiểu trong lòng của 147 thân nhân và như các bác cựu binh nhớ về đồng đội đã hy sinh anh dũng. Ở KonTum tôi Măng Đen bây giờ tỉnh nghèo còn bỏ ra dăm ba chục tỷ để xây Đài chiến thắng hẳn hoi, Đền thờ Liệt sĩ khắp các trận đánh, như Đak Tô, Tân Cảnh, Ngọc Hồi, ĐakGlei, Ngọc tụ, Konplon, Sa Thầy....cả hàng trăm tỷ, đó là đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Nặc danh nói...

Bác Hùng nhớ thương mến 147 liệt sĩ đc nhé. Đwng quên nhé đc

Nặc danh nói...

Kon-Tum khác gia lai. Đặc pơ khác đăk tô tân cảnh bạn ạ

Nặc danh nói...

Bạn Kon-Tum nói dốc quá nhỉ?

Nặc danh nói...

Đảng bộ chính quyền KonTum quan tâm, chăm lo các Liệt sĩ hơn GiaLai rồi đấy Bác VCH ạ.

Nặc danh nói...

Tất cả mọi công việc đang còn phía trước, các ĐC yên lòng đi. 147 anh em đồng đội liệt sĩ của ta sắp được về "mái nhà chung" rồi, còn gì vui hơn sau gần 60 năm lưu lạc, không nhang khói, người đời bỗng dưng quên tất cả, kể cả tên, tuổi, quê hương...họ cũng quên. Thế tuy muộn còn hơn các đc à.

Nặc danh nói...

Còn lâu lắm các bác ạ. Cứ dài cổ mà chờ........

Lê Phụng-Kon tum nói...

147 đồng chí Liệt sĩ trung đoàn 96 anh hùng đang từng ngày, từng đêm réo gọi những vị quan chức tỉnh Gialai hiện đang tại vị hãy chăm lo cho Liệt sĩ. Đừng để bi kịch buồn kéo dài mãi, càng làm tổn thương hình ảnh các liệt sĩ đã xả thân vì nền độc lập tự do cho tổ quốc. Kính đề nghị ĐC nhà báo văn công Hùng hãy thật sự vào cuộc, cùng với báo đài trung ương địa phương lên tiếng đồng lòng giúp tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, thờ phụng cho xứng tầm với đóng góp hy sinh của liệt sĩ.

Nặc danh nói...

Kính gửi tác Giả văn công Hùng!
Tôi là sĩ quan chỉ huy tác chiến e 320-f 1 trực tiếp tham gia đánh trận PlaayMe (B3), nay tôi nghe rừng bán cho doanh nghiệp làm cao su hết rồi, thế tại sao UBT này ko lo cho liệt sĩ, những người miền bắc vào đây hi sinh nhiều lắm. rừng mất dần, cán bộ tỉnh này giàu lên. Còn Liệt sĩ ko có đất để đưa về an táng?

Nặc danh nói...

CHỈ CẦN VÀI HECTA RỪNG CHƯ PỜ RÔNG, PỜ LÂY ME LÀ ĐỦ TIỀN XÂY ĐỀN THỜ LIỆT SĨ VÀ QUY TẬP HÀI CỐT LIỆT SĨ CHỨ KHÓ GÌ MÀ KO LÀM ĐC VCH Ạ.

Nặc danh nói...

Từ miền bắc, rời giảng đường đại học tổng hợp Hà nội, tôi vào quân ngũ huấn luyện tại Bắc giang vỏn vẹn 82 ngày, đơn vị trao cho 1 khẩu AK, 3 cơ số đạn và các vật dụng cá nhân, 5g00 sáng ngày 1/9/1967 tôi lên xe vào nam...

Nặc danh nói...

Nhớ lại: Quê tôi nghèo lắm, Mẹ tôi tần tảo nuôi 3 anh em ăn học, tôi đang học tại trường cấp III Quảng Xương, chuẩn bị thi tốt nghiệp, thì tin như sét đánh: cha "hy sinh tại mặt trận phía nam...."

Nặc danh nói...

Đoàn xe chở quân bắt đầu lăn bánh; thật lòng mình chưa biết đơn vị sẽ đi, về đâu? chỉ hiểu rằng, trước khi lên đường cán bộ chính trị, nói: Tất cả vì đồng bào miền nam ruột thịt!Trong lòng mình hừng hực khí thế, với ý chí: Quyết tâm đánh thắng hoàn toàn giặc mỹ xâm lược!Sau 2 ngày hành quân trên xe, vào buổi tối, sau khi nắm cơm vừa ăn xong B trưởng thông báo: Đoàn quân tiền phong của chúng ta vừa đến quê hương Thanh Hóa , thật bất ngờ, tôi òa khóc nấc lên như đứa trẻ, vì nhớ mẹ và 2 em nhỏ, nhớ quê ko chịu nổi...mới chừng ấy ngày mà tưởng chừng thế kỷ. Rồi, nhớ về người cha kính yêu của mình đã hy sinh vì tổ quốc. ý chí căm hờn bắt đầu trổi dậy trong tôi, bình thản! Quyết phải trả thù nhà, nợ nước. Đến tối 5/9 xe dừng. các Thủ trưởng bảo: đến điểm hẹn, nhận số hiệu, bưu trạm và 1 số vấn đề khác...và bắt đầu hành quân đúng nghĩa của nó, đơn vị phân tán, phiên chế binh chủng. Lúc này thật sự mới lo lắng, Ối trời! Trường đại học chưa kịp trang bị cho ta, những gì hôm nay ta cần! Tranh thủ người mẹ nuôi quân bên trong đơn vị, nghe giọng Quảng Bình đặc sệt, tôi nghi ngờ và tranh thủ hỏi nhỏ: chỗ ni là quê mô rứa mẹ? Mẹ bảo: chỗ ni là bờ bắc sông Gianh! tôi im lặng, ko nói được lời nào. lúc này chỉ huy ra lệnh: tất cả về vị trí!

Nặc danh nói...

Ai đã trải qua chiến tranh, làm người lính, thế mới biết và cảm thông cho đồng đội, đồng chí. biết bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, vì dân tộc. Ấy mà bây giờ chưa tìm được hài cốt, chưa tìm được chốn trú thân. Theo tâm linh người Việt: Chết là mất đi thực thể sống, còn vong hồn thì mãi mãi trường tồn với thời gian trên cõi trần, vậy 147 liệt sĩ trận đánh Đăc Pơ bây giờ vẫn vô vọng, chờ đợi mãi anh VCH ơi!

Nặc danh nói...

Thế là sắp đến ngày mồng 1 . 11 âm lịch, chúng tôi chuẩn bị lên Chùa để tiếp tục cầu khấn cho 147 đc của e96 đã hì sinh chưa được tìm mộ phần để an táng rồi đc Hùng ạ. Và chưa có đền thờ nữa anh Hùng ơi. Suốt bao năm rồi ko chợp được mắt, cũng vì đồng đội.

Nặc danh nói...

Anh em chúng mình ở quá xa, trên khắp đất nước. Bây giờ đi lại là việc quá khó khăn, chúng mình trăn trở mãi, không có ai chăm lo cúng tế cho đồng chí, đồng đội của mình. Các anh ở dưới ấy trời thì giá lạnh, mà lại ĐÓI-KHÁT lắm đc VĂN CÔNG HÙNG ạ.

Phan chung - Cần Thơ nói...

147 liệt sĩ là sự hy sinh mất mát quá lớn, tại sao Đảng bộ, chính quyền GiaLai không quan tâm chăm lo việc này thế nhỉ? cần phải nghiêm túc nhìn lại, để có hướng nhanh, kịp thời vấn đề này.

Hoàng Thanh Mai-ĐHKTQD HàNoi nói...

Kính cầu chúc 147 anh hùng liệt sĩ an giấc ngàn thu. Chúng con nguyện sẽ mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Nếu một mai đây chúng con thành tài, có quyền lực, có thế mạnh chúng con nguyện sẽ làm nên những điều kỳ diệu nhất để các liệt sĩ an lòng nơi chín suối.

Nặc danh nói...

HÔM NAY LÀ NGÀY MÙNG 1 THÁNG 11 ÂM LỊCH, CHÚNG TÔI ĐA LÊN CHÙA TỪ SƠM THẮP NHANG KHẤN CẦU CHO 147 LIỆT SĨ E96. GIỜ NÀY TRÊN VÙNG ĐẤT CHIẾN SỰ NĂM XƯA CÁC ĐỒNG ĐỘI ĐÃ NẰM XUỐNG GẦN 60 NĂM TRỜI, KHÔNG BIẾT NGÀY NÀY CÓ AI CHĂM LO THẮP HƯƠNG, CÚNG TẾ CÁC LIỆT SĨ CỦA CHÚNG TÔI KHÔNG? QUA ĐÂY CHÚNG TÔI NHỜ ĐC NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG NHẮC NHỞ GIÚP CHÚNG TÔI: NHỜ NHỮNG NGƯỜI GẦN ĐẤY ĐẾN THẮP CHO 147 LIỆT SĨ 1 NÉN NHANG THÔI, ANH NHÉ. CÁM ƠN ANH

Nặc danh nói...

Nay là ngày 1/11 năm Quý Tỵ. 1 ngày linh thiêng cầu sự các oan hồn Kính mời các bác, các chú nhớ thắp hương cho Liệt sĩ và những người đã khuất.

Văn Công Hùng nói...

Thưa các bác, báo Gia Lai vừa có một bài dài 4 kỳ về Đăc Pơ, trong đó có nhắc đến việc 147 liệt sĩ do đích thân TBT báo viết đấy ạ, đây là đoạn cuối của bài báo, em cop lên đây để các bác nắm tình hình. Em chỉ là nhà báo, nhà văn, phát hiện ra vấn đề chứ không thể thay mặt chính quyền giải quyết được các bác ơi, đừng đề cao em quá và cũng đừng kỳ vọng nhiều quá vào em ạ.

"Trao đổi với chúng tôi, các lãnh đạo huyện tâm đắc với những gì họ đã làm được trong mười năm qua, nhưng cũng không khỏi trăn trở về con đường đi lên còn ở phía trước. Trở lại chuyện về một giải pháp cho sự đầu tư tiền của, nhân lực để tìm kiếm, cất bốc, an táng hài cốt các liệt sĩ nằm lại sau trận đánh Đak Pơ và việc xây dựng nhà tưởng niệm ở nơi này, các anh cho hay (tuy vẫn còn trong... lời hứa) đã có một nhà tài trợ chính với một khoản tiền đáng kể cho việc này. Mừng thay, và đợi vậy, khi mà công văn xin chủ trương của tỉnh đã được trình nhưng chưa nhận được phản hồi. Hy vọng niềm vui cho dù còn ở phía trước, nhưng phía trước ấy đừng quá dài lâu cho một Đak Pơ phát triển, cho công việc nghĩa nặng tình sâu với đồng đội, đồng chí từ ước mơ sớm được trở thành hiện thực!"

Nặc danh nói...

Cảm ơn đc Hùng nhiều. Xin chân thành cám ơn Anh nhiều quá lắm.

Nặc danh nói...

Bác Hùng nhớ giúp chúng tôi đi. Mang ơn Bác suốt đời. Sợ họ Hứa nhưng ko làm đâu Bác ơi!

Nặc danh nói...

Chúng tôi xin đặt niềm tin vào Bác Hùng thôi. Ko tin ai cả đâu Bá VCH ạ.

Nặc danh nói...

Kính nhờ ĐC Văn công Hùng giúp đỡ anh em đồng đội chúng tôi nhé. Lâu nay chúng tôi ko dám làm phiền đc nữa nên thỉnh thoảng mới lên trang này nhưng ko dám nói gì nhiều, mà chờ đc , trông đợi nơi đc nhiều lắm đấy đc ạ. Hãy mở lòng thương anh em đồng đội chúng tôi. Kính đc sức khỏe.

Nặc danh nói...

Chỉ còn 6 tháng nữa là đến ngày Giỗ 60 mùa Hạ của 147 Anh em bọn mình rồi Bác Hùng ơi... Bác thương lòng Anh em bọn mình nhé!

Nặc danh nói...

Kính mong đc VCH giúp cho 147 liệt sĩ về với Đất mẹ. Càng nhanh càng tốt.

Nặc danh nói...

Đau thương, nhớ về đồng đội 147 LS của bọn mình lắm ĐC VCH ơi! Chưa biết rồi mai này thế nào đây ĐC ơi. Chỉ trông chờ duy nhất Đc VCH ạ.

Nặc danh nói...

Có thể anh em CCB e96 chúng tôi chết cả rồi, Đền thờ và quy tập 147 liệt sĩ chúng tôi cũng là số 0 thôi ĐC VCH ơi....buồn quá. đc gắng giúp anh em tôi.

Nặc danh nói...

hãy vững tin, vào ngày mai, mọi việc sẽ tốt đẹp đang chờ anh em mình. Anh Văn Công Hùng đang hết mình đó các đc ơi.

Nặc danh nói...

Nam mô a di Đà Phật! Đó là lời khẩn vái hàng năm nay khi đến chùa để cầu siêu cho 147 liệt sĩ của mấy anh em chúng tôi anh VCH à!

Nặc danh nói...

ước mơ sao cho 147 liệt sĩ e96 hy sinh tại Đăc pơ được có Nhà thờ cúng chung cho ấm áp tình người trên thế gian này anh HÙNG ơi...

Nặc danh nói...

Lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ ĐC Văn công Hùng,nhà báo chí cách mạng chăm lo cho 147 liệt sĩ của anh em ta./.

Nặc danh nói...

Không biết rồi một ngày gần đây, các cấp chính quyền GiaLai có triển khai công tác quy tập hài cốt cho 147 liệt sĩ trận đánh Đac pơ k? Có đủ tiền để xây cho 147 liệt sĩ nhà tưởng niệm k? Tất cả đang trong chờ đợi hồi hộp! Nếu được sự quan tâm của các đc lãnh đạo thì gắng cho sơm ngày nào, tốt ngày ấy đc VCH ạ. chúng tôi tuổi quá già rồi, có thể k chờ đợi được lâu đâu ĐC ạ. Mong đc có ý kiến đề đạt nguyện vọng của chúng tôi cho các nhà lãnh đạo của tỉnh GLai. Cầu mong đc VCH mạnh khỏe, chăm lo cho 147 anh hùng liệt sĩ e96. Trân trọng kính đc VCH!

Nặc danh nói...

KHÓC THAN MÃI CÁC LIỆT SĨ E 96 CỦA TA ƠI. NÓI RỒI, NÓI MÃI CÓ AI NGHE TA ĐÂU. CÓ LÚC MUỐN NHẮM MẮT XUÔI TAY CHO ĐỠ PHẬN ĐỜI, TUY NHIÊN CÒN 147 LIÊT SĨ CHƯA CHỐN ẨN DẬT NÊN CHƯA XUÔI LÒNG RA ĐI ĐƯỢC, CHƯA LÀM TRÒN BỔN PHẬN VÀ LỜI HỨA VỚI ĐỒNG ĐỘI TRƯỚC LÚC HY SINH. TÔI CÒN NHỚ NHƯ IN: TẠI TRẠM PHẪU LÚC 19G00 NGÀY 26/6/1954 HƠN 30 THƯƠNG BINH NẶNG (ĐA PHẦN BỊ BỎNG CHÁY ĐEN, MẤT TAY, CHÂN, ĐỔ RUÔT GAN)ĐÃ NHẮM MẮT BẮT ĐẦU LÀM CÔNG TÁC TỬ SĨ TÔI ĐÃ KHÓC ÒA CÙNG BAO NHIÊU ANH EM KHÁC HỨA SẼ LÀM TRÒN BỔN PHẬN SAU KHI HÒA BÌNH, THẾ MÀ...

Nặc danh nói...

Đau khổ như thế, cho kiếp 1 con người. Ai từng trải chiến tranh rồi sẽ thấu hiểu giá trị cuộc sống, giá trị của độc lập tự do, hòa bình.

Nặc danh nói...

Chúng ta hãy cùng xem và suy ngẫm. Đọc mấy nhận xét xong, thấy lòng mình buồn thật.

Nặc danh nói...

Kính chuc các liệt sĩ an giấc ngàn thu. Ko biết nói gì hơn nữa.

Nặc danh nói...

Đăc Pơ một chiều...thật sâu lắng, đọc mãi rồi không nguôi..đọc nữa, đọc nữa...càng nhớ về tình anh em đồng chí năm xưa chung một chiến hào, củ khoai bẻ nửa-ni lông đắp cùng...Mình còn sống sót lại, mà khg lo gì được cho anh em liệt sĩ. Đó là điều ân hận nhất. Đồng đội cũng cảm thông cho mình, vì mình cũng nghèo lắm. Ra bắc, lại vào nam đánh Mỹ nữa. sau giải phóng chỉ ăn lương nhà nước, khg làm doanh nghiệp. Về hưu đến nay hơn 20 năm rồi.

Nặc danh nói...

Mình đã nói các đồng chí nhiều lắm rồi, hãy chờ đợi kết quả của sự quan tâm giúp đỡ của đồng chí văn công Hùng rồi, đừng kêu ca nữa mà.

Nặc danh nói...

TỔ QUỐC GHI CÔNG 147 ANH HUNG LIỆT SI. E 96 ANH HÙNG, MỖI NGƯỜI LÍNH E 96 CŨNG LÀ ANH HÙNG. NHƯNG CÓ LÚC TỔ QUỐC CŨNG QUÊN ĐI CHÚNG TA RỒI!

Nặc danh nói...

Tôi không muốn đọc bài này nữa và cũng không dám đọc lại bài viết về trận đánh Quyết định ĐakPơ nữa các bạn ạ, Tôi cố nén mà không được. Ma lực nào cứ thổn thức, thức giục Tôi phải đọc, chưa hẳn văn chương là hay. Thế mà, cứ ngày nào rãnh rỗi là ra Bưu điện Văn hóa xã chờ mở cửa đọc in tơ nét MP để đọc, và nước mắt cứ tuôn trào như tre nhỏ, vi nhớ về anh em đồng chí của tôi đã hy sinh tại trận đánh này...cho đến nay chưa tìm được mộ và nhớ lại ngày các anh hy sinh càng khổ tâm, lúc hy sinh bụng đói, áo quần thì thôi...cảnh đau thương trong chiến thắng thì chồng chất.

Nặc danh nói...

Nếu thuốc men như bây giờ thì anh em thương binh ta không phải hy sinh qua lớn như lúc ấy. Bông băng cũng không có. Mấy Đc thương binh bị phòi ruôt ra, bọn mình phải lấy chén (bát) úp chặt vào rồi đưa lên cáng....có nhiều trường hợp di chuyển đi đến trạm phẫu, các đc tắt thở lúc nào không ai hay biết gì...khổ thế đc VCH ạ.

Nặc danh nói...

CHÚNG TÔI MÃI MÃI GHI NHƠ CÔNG ƠN ANH VĂN CÔNG HÙNG. ANH LÀ NGƯỜI ĐÁNH THỨC LỊCH SỬ ĐĂC PỜ CÁCH ĐÂY GẦN TRÒN 60 NĂM. CÁC LIỆT SĨ CŨNG ĐANG MONG ĐỢI ANH ĐÂY!

Nặc danh nói...

Thầy KAMAX đã dạy cho chúng ta: Nếu Ai đó, mà bắn vào quá khứ của mình 1 viên súng lục, thì người đó tự bắn và phá vỡ tương lai của mình 1 quả Đại bác (bây giờ là Tên lửa)!

Văn Công Hùng nói...

Thưa các bác, các anh, sau đây là công văn mới nhất của UBND tỉnh Gia Lai kính gửi UBND huyện Đak Pơ và ban liên lạc cựu chiến binh trung đoàn 96:
Xét tờ trình số 75/TTr-LT ngày 01/11/2013 của UBND huyện Đăk Pơ và BLL Cựu chiên sbinh TĐ 96 V/V xin chủ trương xây dựng đền tưởng niệm liệt sĩ Đăk Pơ, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Nếu UBND huyện Đak Pơ huy động được kinh phí từ nguồn xã hội hóa để xây dựng đền tưởng niệm liệt sĩ Đăk Pơ thì UBND tỉnh đồng ý về chủ trương cho xây dựng. Về thiết kế đền tưởng niệm báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo.

Nhận đc văn bản y/cầu UBND huyện và ban liên lạc triển khai thực hiện.
KT chủ tịch. P chủ tịch đã ký.

Nặc danh nói...

Trời ơi! Tiền xã hội hoá ở đâu đây Đc VĂN CÔNg HÙNG ơi. Dân nghèo làm chi có tiền mà góp Đc ơi! kính chân thành nhờ ĐC xin nhà nước giúp luôn cho chúng tôi, cho trọn nghĩa, trọn tình đi ĐC. Chúng tôi cầu xin 147 anh hùng liệt sĩ e96 phù hộ cho ĐC Nhà bao Cách mạng chân chính Văn. Công. Hùng và gia đình Đc nhiều lắm. Thương anh em đồng đội tôi với Đ c Hùng ơi.

Nặc danh nói...

Đọc công văn thấy mung ghê, công lao nhà báo VCH này quả thật là to lớn. Con người có tâm với liệt sĩ, với Tổ quốc Việt Nam ta rồi các anh em ơi .

Nặc danh nói...

Tại sao phải đi huy động? Thằng nào ký công văn này? 147 liệt sĩ về chặt cổ nó đi. Cho bọn cánn bộ vô lương này chết ngay đi.

Nặc danh nói...

Lãnh đạo nhà nước gia lai này làm những trò vớ vẩn. Chưa có tỉnh nào làm như thế đâu. Gialai giàu tài nguyên khoáng sản, mong các anh nên nhìn lại. Làm như thế dân họ biẻu tình đấy các anh ạ. Ở nghệ an mà UBT dám ra công văn như thế, ăn đòn ngay với dân. Xem vụ nhà thờ vừa qua thì biết. Vatican đang vào cuốc suốt hơn tuần nay tại huyện chúng tôi, chính quyền mất ăn,mất ngủ lo đói phó ráo riết đây. Báo chí thì ...như thóc

Nặc danh nói...

Tin Buồn! ! ĐC Cựu Chiến binh trung đoàn 96; Nguyên sư trưởng Sư đoàn 2, QK V vừa ra đi sáng nay. Buồn ghê quá, ĐC này luôn theo dõi các bài báo gần đây viết về 147 liệt sĩ Đak Pơ, rất tiếc nay chưa kịp....

Nặc danh nói...

Đó là đại tá MAI TIẾN MỸ cựu chiến binh TĐ 96 anh hùng, trước khi về hưu đc là Sư trưởng Sư đoàn 2 anh hùng. mỗi lần có tin tức gì trên báo viết về Đăc Pơ là ĐC gọi ngay cho bọn tôi, dù ở trong nam ngoài bắc để theo dõi. Nhất là bài viết của VCH Đăc Pơ 1 chiều, sau đấy đc VCH giới thiệu các bài viêt của nữ PVBHBGL anh cũng gọi cho anh em tôi, và nói nếu ko có mạng nét thì anh sẽ photo gửi cho. Thương quá 1 con người, hết lòng vì liệt sĩ, vì anh em đồng chí, đồng đội. Cách đây 2 hôm anh còn gọi điện nói: Ước mong của anh em ta, đã được Báo chí ca ngợi cả nước đều biết và bắt đầu có sự chăm lo cho 147 anh hùng liệt sĩ rồi, mừng quá các Đc ơi. Thế mà sáng nay nhận tin: ĐC đã vĩnh viễn ra đi, mà trong lòng còn mang theo mong ước đó là: Sắp được tìm kiếm và xây nhà thờ cúng 147 anh em TĐ 96...

Nặc danh nói...

Được biết Trung tướng Nguyễn Trung Thu Phó TTMT QĐNDVN và đoàn cấp cao quân đội, quân khu 5, sẽ vào viếng và tiễn biệt Đồng chí Mai Tiến Mỹ.

Nặc danh nói...

Chiều hôm qua có thể do đọc được công văn của UBT Gialai, trên trang mạng của đc VCH nên Đc Mai Tiến Mỹ buồn, suy nghĩ nên đã ra đi đột tử ngay trong đêm qua...?

Nặc danh nói...

Trung tướng Thu là thế hệ đàn em của Đại tá Mỹ!

Nặc danh nói...

"Nếu UBND huyện Đak Pơ huy động được kinh phí từ nguồn xã hội hóa để xây dựng đền tưởng niệm liệt sĩ Đăk Pơ thì UBND tỉnh đồng ý về chủ trương cho xây dựng. Về thiết kế đền tưởng niệm báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo." câu này thật là thất lễ với 147 anh hùng liệt sĩ e 96 của chúng tôi, và với đồng chí, đồng bào, không thể chấp nhận được.

Nặc danh nói...

ĐC Mỹ từng cầm quân đưa sang K, đánh thắng như chẻ tre. Bọn pôn Pốt thời ấy, nghe Sư 2 của Đại tá Mỹ là khiếp vía 1 thời, bỏ xe bỏ pháo mà chạy. Đó là bản lĩnh của người lính e96 năm xưa, cũng từng cho GM 100 biết tay. sau khi về hưu vẫn sống cuộc đời bình dị, thương quý anh em, giữ gìn đạo đức cách mạng của anh bộ đội cụ Hồ.

Nặc danh nói...

Nhiều đồng chí e96 lại phải ra đi, theo qui luật sinh tồn. Chỉ tiếc và tiếc rằng ước mơ nho nhỏ, sự đền đáp 1 phần đối với 147 chưa thành hiện thực. Qua đau thương này, chúng ta anh em CCB e 96 càng vững tin vào tài năng và trí tuệ cũng như tình nghĩa anh em đồng chí nơi Đc Văn công Hùng

Nặc danh nói...

Có đồng chí văn công Hùng rồi, anh em mình đừng lo gì nữa, mà chờ kết quả trong nay mai thôi. Công văn của UNBD tỉnh có rồi, còn phần xã hội hóa thì hôm trước anh Hùng đã nói có nhà tài trợ rồi, thế là qua tốt còn gì phải nói nữa các đC à! Chỉ mong cho đồng chí Văn Công Hùng có sức khỏe thật tốt để chăm lo cho các liệt sĩ e 96 của mình. Đó lsf sự mong đợi của Liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ và đồng đội e 96 những người còn sống của chúng ta đây các đông chí ơi!

Nặc danh nói...

Chầu mong cho 147 linh hồn liệt sĩ trung đoàn 96 sớm tìm về đất mẹ.

Nặc danh nói...

Sáng nay 3 giờ sáng chúng tôi lên chùa thắp nhang khấn cầu 147 liệt sĩ. Vì ngày mai là rằm tháng 11 rồi đc Hùng ơi! Đọc nhớ quan tâm cho các liệt sĩ, ngày rằm các anh thường về lắm đấy đ cạ.

Nặc danh nói...

HÔM NAY LÀ NGÀY RẰM THÁNG 11, ĐC HÙNG ƠI. ANH EM TÔI LÊN CHÙA VỪA VỀ

Nặc danh nói...

CHÚNG TÔI CẦU CHÚC CHO GIA ĐÌNH ĐC VĂN CÔNG HÙNG MẠNH KHỎE LUÔN LUÔN ĐỂ SỚM CHĂM LO CHO 147 ANH HÙNG LIỆT SĨ E 96 CỦA CHÚNG TÔI.

Văn Công Hùng nói...

Lại phải kính thưa các bác:
Những công việc phải làm đối với trận Đăc Pơ và các liệt sĩ, trước hết là được các vị lãnh đạo huyện Đăc Pơ, vốn lâu nay ấp ủ, giờ thành quyết tâm đấy ạ. Chính anh Đức bí thư huyện ủy là người giợi ý và mời em về huyện để viết bài đầu tiên "Đăc Pơ 1 chiều rất lạ" mà entry trên đây chỉ là trích một đoạn. (bào của em đã in ở mấy báo, mục đích là để nhiều người cùng biết. Sau đấy thì đích thân TBT báo Gia lai,với bút danh Bích Hà đã viết 1 loạt 4 kỳ nữa về huyện này, trong đó có nhắc lại về chiến thắng Đăc Pơ đấy ạ. Đúng là cái công văn ấy có phản cảm, dù huyện Đăc Pơ trước khi làm công văn xin ý kiến đã nhờ 1 anh giám đốc chi nhánh ngân hàng nhà nước tìm nhà tài trợ, và anh này đã rất nhiệt tình, cầm hồ sơ ra HN, và có 1 ngân hàng thương mại đã có ý dịnh giúp, vấn đề là phải có thời gian các bác ạ. Chúc các bác sức khỏe, và mong các bác hiểu giúp, là có nhiều người cũng xúm tay vào việc này chứ không chỉ mình em, em chả có công lênh bao nhiêu đâu ạ, mà có anh Đức, anh P (TBT báo GL), anh ĐH (giám đốc chi nhánh NH) và 1 loạt người nữa. Hy vọng ước nguyện của chúng ta sẽ thành công ạ...

Nặc danh nói...

KÍNH THƯA ĐC VĂN CÔNG HÙNG! TRƯỚC TIÊN CHO ANH EM ĐỒNG ĐỘI CHÚNG TÔI CHÂN THÀNH GƯI LỜI TRI ÂN ĐẾN ĐC VÀ GIA ĐÌNH ĐC. CHÚNG TÔI HIỂU VIỆC HỆ TRỌNG NHƯ THẾ NÀY ĐỐI VỚI CÁC ANH HUFNH LIỆT SĨ, NÊN CHÚNG TÔI MAY MẮN ĐƯỢC ĐỌC BÀI BÁO CỦA ĐC, TỪ ĐÓ CHÚNG TÔI THEO MÃI ĐC VÀ NHỜ ĐC VÀ CHỈ CÓ ĐC MỚI GIÚP ĐƯỢC VIỆC NÀY THÔI, CHÚNG TÔI RẤT ĐĂT NIỀM TIN VÀO ĐỒNG CHÍ, BIẾT RẰNG ĐC CŨNG TRĂM CÔNG NGÀN VIỆC, NHƯNG MONG ĐC HẾT SƯC DÀNH THỜI GIAN CHĂM LO CHO CÁC LIỆT SĨ. TRÂN TRỌNG

Nặc danh nói...

đọc xong mấy lời nhắn gửi, tâm sự của ĐC Hùng tôi mừng và cảm động quá. một con người có Tâm, có Tài, có Đức như ĐC hiện nay cán bộ ở ta rất hiếm gặp ĐC ạ. ĐC vừa lo việc nhà nước mà vẫn dành thời gian cho đồng đội, cho anh hùng liệt sĩ quả là ít có trong cán bộ thời bấy giờ. Thời này họ chỉ lo làm ăn kinh tế, vun vén của nhà nước và nhân dân hòng mang lại lợi ích cho cá nhân và gia đình họ thôi, họ đâu còn nhớ đến thế hệ đi trước đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho Đảng, cho dân tộc đâu! một bằng chứng hiện hữu nhất đấy là cái công văn mà ĐC đã nêu ra cho chúng tôi đọc suốt mấy ngày, đồng đội chúng tôi đòi lên tiếng với cái tỉnh này bằng cái công văn phản hồi, song anh em chúng tôi đã bình tâm , suy xét lại. Thôi đó là việc của người có quyền. Vì thế, anh em chúng tôi cầu mong cho ĐC VCH sớm quan tâm, giúp đỡ chúng tôi sớm được ngày nào tốt ngày ấy, chỉ sợ bọn tôi chết sớm chưa nhìn thấy được, đau lòng lắm. Kính trình ĐC VCH

Nặc danh nói...

Kisng mong đc Hùng giúp anh em liệt sĩ e 96 chúng tôi.

Nặc danh nói...

Kính chúc ĐC Văn công Hùng Khỏe mạnh, chứ bây giờ chúng tôi không dám và cũng không biết nói gì hơn, ngoài sự trông mong kết quả từ ĐC! Kính!

Nặc danh nói...

CÁC CCB E96 CỨ LẦN LƯỢT RA ĐI MÃI THÔI ĐC VĂN CÔNG HÙNG ƠI....CHỈ TIẾC MỘT ĐIỀU KHÔNG ĐƯỢC NHÌN THẤY NHÀ TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ....

Nặc danh nói...

Thưa Nhà Báo Văn công Hùng! Tận vùng đất Mũi Cà Mau, tôi được đồng đội CCB e96 hướng dẫn lên trang này để được đọc bài viết về chiến sự Đac pơ cách đây hơn 59 năm rồi. Nay được đọc lại và hồi tưởng về trận đánh ngày ấy, tôi phải rơi nước mắt đấy nhà báo ạ. Thưa Nhà Báo VCH! Tôi sinh ra và lớn lên rồi tham gia đoàn Thanh niên cứu quốc tại Phú yên, đến năm 1953 chuyển vào bộ đội phiên chế thẳng vào TĐ 96 và hành quân thần tốc có mặt tại Tây nguyên tháng 3/1954, trực tiếp tham gia đánh chặn đoàn quân khét tiếng GM. sau hòa bình lập lại 1954, tôi không được đưa ra Bắc theo hiệp định đình chiến mà phải ở lại hoạt động tại chiến khu Đồng Tháp, sau năm 1975 chuyển ngành làm tại Ty Nông nghiệp cà mau. tôi thật bất ngờ khi được anh em giới thiệu đọc qua bài báo này, quá mừng và nhớ về liệt sĩ càng nhiều, càng khóc anh ạ. Xin cám ơn Nhà báo Van công Hùng đã cho tôi cơ hội này.

Nặc danh nói...

Thương, nhớ, kính các anh hùng liệt sĩ Đăc pơ đã hy sinh vì Tổ quốc Việt Nam anh hùng, thay lờ kết là quá buồn cho các anh chưa được Đảng, Nhà nước Gia lai quan tâm , các anh đang bị bỏ rơi....

Nặc danh nói...

Kính gũi nhà bao cách mạng chân chính Văn Công Hùng! Thế là sắp đến ngày giỗ lần thứ 60 của 147 liệt sĩ trung đoàn 96 rồi đấy dc Hùng à. Tôi ngàn lời cầu xin đc VCH làm phúc giúp tìm hài cốt và xây dựng cho các liệt sĩ TĐ 96 mái nhà chung, dù có đơn sơ đi nữa cũng khắc được ten tuổi, quê quán các anh, để mai sau con cháu được biết đến công lao của các anh với đất nước, đc à. Điều quan trọng là các anh được thờ cúng, thắp hương vào dịp rằm, lễ của dân tộc. Và, các linh hồn anh mới được siêu thoát. Chúng tôi nguyện mang ơn Đc theo suốt cuộc đời , đc à. Nhớ giúp anh em chúng tôi đi đc VCH ơi,


Nặc danh nói...

Đọc mấy lời nhận xét, cảm thấy đau tưfng khúc ruột, nhói đến tim. Ai mà nỡ lòng nào làm ngơ? Nếu tác giả bài viết có uy tín, điều kiện quen biết các cụ cũng nên mở lòng giúp các liệt sĩ, thân nhân và đồng chí.

Nặc danh nói...

Các Bác trung đoàn này có thẻ quá già rồi, nhưng ước mong này là khó lắm. Đáng thương thật.

Nặc danh nói...

Chúng mình nằm ở hàng tám trên hết rồi các bạn ạ, thế là quá già rồi. giờ này chỉ mong ước duy nhất là quy tập mộ phần 147 liệt sĩ và xây Đền tưởng niệm liệt sĩ cho anh em chúng tôi, khi ấy nhìn xong, về quy tiên theo K.Max - leenin -Bác hồ và các vị đàn anh cách mạng khác, chúng tôi không có bất cứ 1 điều gì hối tiếc nữa. tất cả đang chờ Nhà báo cách mạng Văn công Hùng của chúng ta!

Nặc danh nói...

hãy chờ và đợi đấy các bác ạ. Đây là lỗi của chính quyề địa phương, nhưng nay có các nhà báo thì hẫy yên lòng...

Nặc danh nói...

XIN CẦU CHÚC ANH HÙNG MỘT MÙA GIÁNG SINH AN LÀNH, MỘT NĂM MỚI GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC, SỨC KHỎE TRÀN TRỀ. NHỚ QUAN TÂM, CHO LO CẤT BỐC 147 HÀI CỐT ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐÃ HY SINH VÀO NGÀY 24/6/1954 TRONG TRẬN ĐÁNH PHỤC KÍCH ĐỘI QUÂN GM 100 CỦA THỰC DÂN PHÁP,TA ĐÃ GIÀNH THẮNG LỢI VẺ VANG. VÀ, SỚM XÂY NHÀ THỜ ĐỂ CÁC ANH VỀ TRÚ MƯA, TRÚ NẮNG, VÀ TRÁNH ĐƯỢC GIÓ BẤC MÙA KHÔ TÂY NGUYÊN.

Nặc danh nói...

Bác Hùng ơi, Bác làm sao giúp cho 147 liệt sĩ trung đoàn 96 được tìm kiếm mộ liệt sĩ hiện nay được biết đang nằm trên xã đăc pơ Gia lai đấy Bác ạ. trong 147 liệt sĩ ấy, có người bác ruột của em, đã 60 rồi ko có ai quan tâm cả, mới đây em có liên lạc với mấy bác trung đoàn này được giới thiệu về bài báo của bác và chi Bích hà BGlai, em đã đọc hết và vô cùng cảm động với 6 bài viết của bác và chị Bích Hà. kính mong Bác Hùng mở rộng lòng thương cho các liệt sĩ và gia đinh, thân nhân liệt sĩ có cơ hội được thấy hài cốt và có nơi thờ tự 147 liệt sĩ Bác nhé, trong đó có người Bác ruột của em là Nguyễn trung Quyết đã hy sinh vào chiều ngày 24/6/1954 đó Bác Hùng ạ. Kính bác, mong Bác giúp giùm cho chúng em, đây thật sự là lòng mong mỏi bao nhiêu năm trời nay mới bắt đàu có tia hy vọng, nhờ sự lên tiếng của Bác với những lời viết rất thương tâm cho liệt sĩ.

Nặc danh nói...

ĐC HÙNG LÀM ĐƯỢC VIỆC NÀY LÀ PHÚC ĐỨC CHO GIA ĐÌNH MÌNH ĐẤY ĐC HÙNG Ạ. ĐC ĐỂ TÂM LO VIỆC NÀY ĐI NHÉ.
THỚI VĂN NGỌC - THƯƠNG BINH 2/4, ĐIA CHỈ 24/12 LÊ LỢI PHAN THIẾT

Nặc danh nói...

Mình nói ngàn, triệu lời khg bằng anh VĂN CÔNG HÙNG nói 1 tiếng với chính tỉnh gia lai.

Nặc danh nói...

Đọc xong các lời nhắn gửi này, chỉ biết im lặng...và khóc thôi, ko biết nói gì hơn.....

Nặc danh nói...

Cách đay hơn 60 năm tôi phải van xin tổ chức, van xin cách mạng để tôi được cầm súng đánh Giặc Pháp. Vì chua du tuổi. Và, Ngày nay tôi lại van xin Đảng, van xin chính quyền nhân dân để chăm lo cho các anh hùng liệt sĩ, vì đó tất cả là đồng chí đồng đội của tôi, đã hy sinh cho Tổ quốc mà cho đến giờ này ....chưa ai biết, nếu ko có nhà báo cách mạng thì thôi....có ai còn nhớ đến các anh hùng liệt sĩ trung đoàn 96 năm xưa!

Nặc danh nói...

Tối nay tôi xem truyền hình Glai, ban tuyên giáo trao giải thi Âm vang Điện Biên, thấy bác An là CCB trung đoàn 96 kể về trận đánh đăk pơ, giống như anh VCH viết và đúng như nhận xét của bạn đọc.

Văn Công Hùng nói...

Kính gửi các bác CCB E96 và các bạn quan tâm, em lại mới viết bài này in ở báo Văn Nghệ số tết dương lịch hôm nay phát hành để tiếp tục cộng hưởng Đăk Pơ, với ý nguyện là mỗi người góp vào một tay, mong cho ước muốn của chúng ta và cả các liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ sớm thành hiện thực:

http://www.vanconghung.com/2013/12/loi-khan-cau-tu-ak-po.html#more

Và em sẽ con viết đến khi thành hiện thực. Các bác xem link thì bôi đen rồi dán vào nó sẽ hiện ra, trang này nó không cho chế độ save link.

Nặc danh nói...

Tối nay vừa lên chùa về, vừa đọc xong mấy dòng chữ của Đc VCH. Anh em chúng tôi vô cùng biết ơn ĐC VCH, nhà Báo cách mạng chân chính của nhân dân. Nhân dịp năm mới 2014, thay mặt cho anh em CCB e 96 kính cầu chúc ĐC VCH và toàn thể gia quyến lời kính chúc sưc khỏe-hạnh phúc và luôn luôn trao dồi ngòi bút của mình bằng tri thức cách mạng để tiếp tục chăm lo cho 147 liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Đac Pơ vào ngày 24/6/1954. Trân trọng Kính ĐC VCH!

Nặc danh nói...

Kính trình ĐC Hùng! 4 bài báo của chị Bh BGL, hôm Đc giới thiệu, sau đó anh em bọn mình thông báo cho nhau để tìm đọc, sao bây chừ ko còn trên trang BGL nữa, tại sao thế Đc nhỉ? hay là chính quyền bảo gỡ đi phải ko Đc?

Văn Công Hùng nói...

@Kính các bác:
Các bác đừng khen em, em ngượng, bởi em có làm được gì đâu. Rất nhiều người đang lặng lẽ lo công việc đấy ạ. Có mấy cái khen quá em phải ẩn đi không cho hiện. Bài của Bích Hà, thực chất là của anh Đoàn Minh Phụng, Tổng biên tập báo GL vẫn còn đấy các bác ạ, nó ở đây:
http://baogialai.com.vn/channel/721/201312/10-nam-thanh-lap-huyen-dak-po-mien-dat-cu-va-bao-dieu-uoc-moi-ky-cuoi-niem-vui-con-phia-truoc-2279504/
Kính chúc các bác khỏe...

Nặc danh nói...

Đc VCH đừng buồn và cho chúng tôi lên chùa là duy tâm nhé đc. Chúng tôi là những NGƯỜI CỘNG SẢN CHÍNH GỐC ĐÂY! Nhưng, lúc này tuổi ngoài 80, bệnh tật nhiều quá, đi lại khó khăn, không biết làm gì để lo cho 147 liệt sĩ khi bị chính quyền bỏ rơi, đành lên chùa cầu PHÚC CHO NHÀ VĂN VĂN CÔNG HUNG sức khỏe thật nhiều để chăm lo cho 147 liệt sĩ e 96.

Nặc danh nói...

Dạ kính thưa ĐC nhà văn VCH! Bọn mình nói từ đáy lòng thành của anh em e 96 đây ĐC ạ. nếu ko có ĐC thì mọi việc lo cho 147 liệt sĩ vô vọng rồi, nay nghe tin như thế thật mừng và cám ơn ĐC VCH lắm đấy. Qua ĐC VCh cho tôi gửi lời xin lỗi Đc TBT Báo GL nhé, chúng tôi nhầm BH là Chị PV nữ, xin lỗi cả ĐC VCH nữa, bọn mình xấu hổ quá!

Nặc danh nói...

Nhớ về đồng chí đồng đội 147 liệt sĩ quá Đc Hùng ơi!

Nặc danh nói...

Anh Hùng nhớ giúp chúng tôi chăm lo cho 147 liệt sĩ anh Hùng nhé.

Nặc danh nói...

Thế là chính quyền tỉnh Gialai đã bỏ rơi 147 liệt sĩ của trung đoàn 96 rồi ĐC Văn công Hùng ơi! biết làm sao bây giờ Đc? Tôi chờ từng ngày trôi qua, mà chưa thấy tin tức gì cả. Dù ở hà nội xa xôi lắm, nhưng tôi luôn ngóng trông về Gia lai xem Đền tưởng niệm Đăc pơ và mộ của 147 ĐC của tôi đã có xoay chuyển gì chưa, thế mà vẫn còn trong mong đợi...chưa biết đến bao giờ. Con trai tôi đang công tác tại Bộ Quốc Phòng cũng theo dõi chặt chẽ lắm, cháu nói: nếu Đền Tưởng niệm khởi công Con và bố sẽ bay vào GL đến Đac pơ dự lễ, rồi 2 cha con dự định về thăm quê Bình Định trước khi quay trở lại Hà nội để khi tôi nhắm mắt ko có điều gì ân hận nữa, mấy chục năm trời chờ đợi. Đó là nguyện ước, chưa biết bao giờ?

Nặc danh nói...

Hoan nghênh đc Hùng nhà báo cách mạng chân chính muôn năm

Nặc danh nói...

Còn xa, xa lắm...

Nặc danh nói...

Ko ngủ được nhớ anh em đồng đội, 147 liệt sĩ e96.

Nặc danh nói...

ĐC Văn công Hùng ơi, giúp cho 147 anh hùng liệt sĩ e 96 của chúng tôi đi ĐC VCH ơi!!!

Nặc danh nói...

Tôi đọc bài này rất cảm động cho sự hy sinh các chú các anh đã bảo vệ vùng đất mà chúng tôi luôn mơ ước từ thuở còn thơ của Việt nam mình .hãy trân trọng các anh hùng đã bảo vệ đất nước

Nặc danh nói...

Qua năm 2014 , gần 60 năm rồi, chưa thấy tin vui chi cả anh Hùng ơi? 147 liệt sĩ đang chờ mong sự rộng lòng từ bi, hỷ xả và sự cưu mang cứu giúp của anh văn công hùng đây anh ơi

Nặc danh nói...

ĐC VCH kính! Mấy rày tôi theo dõi báo chí thấy ông thứ trưởng Quí Ngọ bộ Công an ăn 1,5 triệu đô la. Đúng thế, hèn chi liệt sĩ ko có chỗ thờ cúng, nên họ mới về bắt cổ bọn hắn đây đc VCH ạ. Còn ở trên Gialai này, nếu các bác lãnh đạo tỉnh ủy, ubnd tỉnh này ko lo cho 147 liệt sĩ, thì tết này cũng như vậy thôi ĐC ạ

Nặc danh nói...

Thắp nén hương, cầu mong cho mọi sự tốt dẹp nhất đến với ĐC Văn công Hùng và gia đình năm mới an khang thịnh vượng, ra sức bằng tâm trí tuệ của người cầm bút để tiếp tục viết lên trang sử của trung đoàn 96 anh hùng năm xưa...và cho đến nay vẫn còn 147 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt và cũng không có ai lo thờ cúng đã bị bỏ lưu lạc tại Đak pờ sớm có nơi đi, nơi về trên con lộ 19 đau thương này.

Nặc danh nói...

Đẫ từng trải qua đời lính trực tiếp chiến đấu, tận mắt chứng kiến những giây phút đối mặt với quân thù, rồi nhìn thấy những đau thương tột cùng của đồng chí, đồng đội ngay tại chiến trường, thì ai đó sẽ hiểu và thấu hiểu với chúng tôi: Vì sao chúng tôi phải van xin, kêu gào không thấu đến hàng chục năm nay, để cho các cấp chính quyền quan tâm chăm lo tri ân cho cac liệt sĩ bằng 1 điều bình dị mà ân tình nhất, đó là cất công tìm mộ liệt sĩ và lo xây Đền Tưởng 147 anh hùng liệt sĩ tại Đăk Pờ , T. Gia Lai này. Thế rồi vẫn vô phương, bây giờ may mắn nhất của cuộc đời chúng tôi là đã gặp được Đc Văn Công Hùng.

Nặc danh nói...

ĐC Hùng ơi, đừng ngũ nữa, cố tìm cách giúp cho các anh hùng liệt sĩ e 96 nhé ĐC Nhà báo cách mạng.

Nặc danh nói...

các ĐC cựu binh e 96 an lòng đi các đc ạ. Đc VCH của chúng ta đang hết lòng, hết sức vì 147 liệt sĩ của ta đấy các đc ạ. Tuyệt đối ko được gây phiền hà cho đc VCH nữa, đc ấy còn bề bộn trăm công ngàn việc của Đảng ta giao nữa mà các đc. Bất cứ công việc gì cũng phải có thời gian chờ đợi, biết rằng chúng ta đang hết sức sốt ruột.

Nặc danh nói...

Chiến thắng Điện biên phủ, nahf nước gành 3000 ngàn tỷ đồng lo xây dựng; còn chiến thắng Đăk pờ của mình không có đồng nào đầu tư cả. người miền bắc dẻo miệng, nói Đảng, Cphur nghe mát lòng. Còn dân miền trung bắc-nam trung bộ ăn thiệt nói chắc nên nghe chướng tai, nên mọi việc đều khg thành công.

Nặc danh nói...

HY VỌNG ĐANG CHỜ PHÍA TRƯỚC, CÒN XA QUÁ ĐC VCH Ạ. CHƯA BIẾT ĐẾN BAO GIỜ NGUYỆN ƯỚC MỚI ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI...

Nặc danh nói...

Nếu được, tôi xin đóng góp phần lương hưu nho nhỏ của mình cho việc xây dựng đền thờ tưởng niệm147 liệt sĩ. Kinh mong.

Nặc danh nói...

Cảm ơn nhà báo VCHung đã cho tôi được gợi nhớ về chiến thắng ĐĂc pơ, chứ ko thì cũng khó có người biết về chiến tích này. thật cảm ơn và quá cảm động khi đọc qua bài viết của tác giả và sự lòng thành góp ý của bạn đọc. Trách nhiệm còn lại là của tất cả chúng ta, đang được sống trong hòa bình!

Nặc danh nói...

Âu cũng là số phận. Xin khắc cốt ghi tâm.

Nặc danh nói...

Van xin các cấp lãnh đạo tỉnh Glai đừng bỏ quên 147 anh hùng liệt sĩ. tôi đây, cũng là 1 thương binh đang nằm trại Điều dưỡng điều trị căn bệnh thần kinh tái phát do hậu quả chiến tranh với sức ép B40 tại mặt trận 579. Hoàng Thung - Thanh Hóa

Nặc danh nói...

Hôm nay ngày rằm tháng chạp, mấy anh em chúng tôi đi dâng nhang cầu siêu cho 147 liệt sĩ Đăk Pơ ở chùa vừa về, và chúng tôi ko quên cầu Phúc cho nhà báo Văn Công Hùng và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để ĐC chăm lo cho 147 liệt sĩ người đồng đội của chúng tôi được sớm được về "mái nhà chung" để ở.

Nặc danh nói...

Mặt trận 579, Đúng là lính chiến trường K, thời kỳ chiến tranh chống Pôn Pốt rồi. Đc Thung là thương binh nặng như thế mà còn nhớ đến liệt sĩ, cảm ơn ĐC!

Nặc danh nói...

Không lo tìm kiếm quy tập được hài cốt 147 liệt sĩ e 96, là Ta chưa làm đúng trách nhiệm ko những đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, mà còn chưa thể hiện trách nhiệm của mình trước Đảng, Bác HỒ và nhân dân. NGUYỄN THÀNH PHONG - ĐỒNG NAI

Nặc danh nói...

ĐC hÙNG Ơi! sắp tết rồi, mấy bác lãnh đạo nhà ta, đi viếng , thăm liệt sĩ và gia đình liệt sĩ; quà cáp, phong bao ...đủ màu sắc ngày xuân, nhưng họ quên đi trách nhiệm to lớn hơn đấy rất nhiều, là lo đi tìm kiếm mộ liệt sĩ thì càng ý nghĩa hơn

Nặc danh nói...

Âm vang Điện Biên 60 năm sắp đến rồi. Còn Đăc Pơ thì âm binh vô vọng đc nhà báo cách mạng ơi!!!

Nặc danh nói...

CHÚNG TÔI BIẾT KHÓ KHĂN, GIAN KHÓ LẮM ANH HÙNG ƠI. NHƯNG ANH CỐ GIÚP 147 LIỆT SĨ ANH NHÉ, CÁM ƠN ANH TRƯỚC. KÍNH CHÀO ANH.

Nặc danh nói...

Cám ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước đã đào tạo nhà báo VĂN CÔNG HÙNG người luôn vì dân , vì nước luôn chăm lo cá liêt sĩ.

Nặc danh nói...

Người của Đảng, phải lo làm việc cho Đảng, phục vụ cho dân và không bao giờ quên công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc!

Nặc danh nói...

kính gửi ĐC Văn Công Hùng. Hoan nghênh báo gia lai lại có bài viết trên báo mạng về Đăc Pơ nữa Đc ạ. cá ơn ĐC nhiều lắm đấy

Nặc danh nói...

Kính cầu chúcgia đình ĐC VCH nhà báo cách mạng sức khỏe và hưởng mùa xuân An lạc,tràn đầy niềm vui và được 147 liệt sĩ phù hộ.

Nặc danh nói...

Kinh nhờ Đc VCH quan tâm giúp đỡ 147 Liệt sĩ, sắp đến ngày giỗ 60 của các anh rồi ĐC VCH ơi!!! tôi nhìn ảnh chụp trên báo GL về nhà bia, chưa thấy có gì thay đổi ĐC VCH ơi!!!

Nặc danh nói...

ĐAU LÒNG QUÁ CÁC LIỆT SĨ.

Nặc danh nói...

Xuân giáp ngọ sắp về thay măt anh em, đồng đội e 96 và đại gia đình thân nhân các anh hùng Liệt sĩ e 96, chúng tôi thành tâm kính cầu chúc cho ĐC Văn Công Hùng cùng toàn thể gia quyến lời chúc sức khỏe an khang và thịnh vượng nhât!

Phật-Pháp -Tăng nói...

Kính gửi Ông Tổng Biên Tập Báo Gia Lai: Kính trình Ông Tổng Biên Tập Báo Gia Lai đệ trình với Chính quyền nhà nước của Tỉnh Gia Lai Quảng dại Từ bi- Hỷ xả cho đạo hữu bổn sanh chúng Tôi được có sớ trình kính dâng các Vị được phét Xây dựng ngôi Chùa Tọa lạc ngay tại nơi Nhà Bia tưởng niệm Liệt sĩ Đak Pơ, vì Nhà Bia này để càng lâu, càng xuống cấp. lúc này việc Tôn Thờ nghi lễ cho 147 liệt sĩ sẽ không được chu toàn. Kính Dâng Ông TBT Báo Gia Lai. Mong sớm nhận được tâm thư phúc đáp của Ông theo địa chỉ email này. Kính Ông! (Kính nhờ Nhà Văn Văn công Hùng chuyển Văn Thư này đến Ông Tổng Biên tập Báo Gia Lai; và tòa sọn, trị sự. xin chịu lòng biết ơn của Nhà Văn)

Văn Công Hùng nói...

@ Phật-Pháp -Tăng:
-------
Tôi đã FW thư của ông cho cả TBT báo GL và Bí thư huyện ủy Đắc Pơ rồi, nhưng xin ông cho xin địa chỉ email vào đây, vì nó không hiện trong comment ông ạ. Rất cám ơn và mong ông sức khỏe.

Nặc danh nói...

Thôi, Tôi van xin ĐC Văn công Hùng ơi. thôi chết mất, xin ĐC không được cho phép xây chùa nhé. Chết anh em chúng tôi mất rồi. Chùa làm lên, họ đi truyền đạo thu thập tín đồ chống chính quyền bây giờ đấy Đc ạ. ĐC phải báo cáo ngay với Tỉnh dừng ngay đi ĐC ạ

Nặc danh nói...

Bọn thầy chùa này ma quỹ rồi. Xin ĐC Văn công Hùng cẩn thận; Bọn đội lót liệt sĩ đấy ĐC ạ.

Nặc danh nói...

Thưa các Vi! tôi hết sức ngạc nhiên khi chúng Tôi có lòng thành tốt, mà các vị cho chúng tôi những lời như thế. Tôi thực sự thành tâm, xin giới thiệu email của chúng daiducquangsanh@yahoo.com.vn; Hiện nay tôi đang ở nước ngoài, nếu được phép Tôi sẽ bay về Gia lai.

Nặc danh nói...

Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, để bảo vệ quê hương, đất nước, bảo vệ chế độ XHCN tươi đẹp như ngày hôm nay, tại sao nhà nước không lo xây dựng đền thờ để tưởng niệm Liệt sĩ mà kêu gọi nhà Chùa Xây Chùa để thờ cúng Liệt sĩ như thế là đi ngược lại sự ước mong của thân nhân, gia đình liệt sĩ; là chúng ta có TỘI RÂT LỚN với liệt sĩ đấy ĐC VCH ạ.

Nặc danh nói...

Chúng tôi thấy anh hùng xin mail của mấy ông ấy, chúng tôi ko an lòng. xin ĐC hết sức cảnh giác!

Nặc danh nói...

Đại đức Quang Sanh, Ông là ai? là người như thế nào? mà Ông dám cả gan đề nghị xin chính quyền cho phép Ông xây chùa Tọa lạc ngay tại nhà Bia tưởng niệm 147 Liệt sĩ Đăc Pơ của chúng Tôi?

Nặc danh nói...

Sắp đến năm mới Xuân Giáp Ngọ 2014, lại gặp đai đức Quang sanh này làm khổ anh em mình rồi buồn quá các ĐC e 96 ơi!

Nặc danh nói...

CÁC ĐC KHÔNG NÊN BẬN TÂM. VIỆC CHĂM LO CHO LIỆT SĨ LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ TOÀN XÃ HỘI, KHÔNG THỂ ĐỂ CHO BẤT KỲ TÔN GIÁO NÀO ĐƯỢC PHÉP VI CHÍNH VIỆC NAY. ĐỐI VỚI ĐC NHÀ VĂN -NHÀ BÁO CÁCH MẠNG NHƯ ĐC VĂN CÔNG HÙNG THÌ BẢN LĨNH CHÍNH TRỊ VỮNG VÀNG KHÔNG THỂ BỊ MUA CHUỘC, KHÔNG THỂ BỊ LUNG LẠC BỞI BẤT CỨ TÁC ĐỘNG NÀO. CÁC ĐC, ANH EM CỦA CHÚNG TA HÃY AN LÒNG, KHÔNG ĐƯỢC THAM GIA NHỮNG CÂU TỪ KHÔNG THỂ HIỆN VĂN HÓA ẢNH HƯỞNG CHUNG ĐẾN VIỆC LỚN. CHÚC CÁC ĐC MẠNH KHỎE!

Nặc danh nói...

ĐC VCH nhớ là không được cho phép các sư sãi xây Chùa trên đất đài tưởng niệm 147 liệt sĩ Đăc pơ!

Nặc danh nói...

Chúng tôi hy sinh bằng máu, bằng xương, bằng thịt của chính mình cho tổ quốc. vì vây, nahf nước phải bỏ kinh phí ra lo tìm hài cốt, quy tập về 1 nghĩa trang thật trang nghiêm và tổ chức nơi thờ cúng 147 Liệt sĩ đàng hoàng. Tuyệt đối, ko cho phép bất kỳ ai lợi dụng tôn giáo để xây chùa thờ cúng Liệt sĩ.

Nặc danh nói...

DÙNG TIỀN CỦA CHÙA ĐỂ XÂY CHÙA LÀM NƠI THỜ CÚNG LIỆT SĨ. ĐỒNG NGHĨA VỚI BÁN RẺ TỔ QUỐC!

Nặc danh nói...

Cảnh giác các đại đức này, coi chừng giống "cậu Thúy" Đc VCH ạ!!!

Nặc danh nói...

An lạc tu tập ở trong chùa không có những ràng buộc trong thế gian, không có những vọng riêng ở đời. Một lòng tha thiết buông đi vọng cảnh, vọng tâm, quay ngó lại tâm của chúng ta xem còn chấp nhân, chấp ngã nữa không thì nên bỏ, để trở về với tâm thật của mình. Như vậy, ngôi chùa là thắng duyên để giúp chư tăng ni và Phật tử chuyển hóa những thói quen nghiệp xấu của mình mà bước lên nấc thang thánh vị, thực hiện lý tưởng giải thoát của các đệ tử Phật. Đó là vai trò chủ yếu then chốt của các chùa dù chùa đó nhỏ hay lớn, thuộc đất nước nào và đang toạ lạc ở đâu. Vì thế, kính mong các vị chính quyền cho chúng sanh Xây chùa để tôn kisng, thờ tự 147 Liệt sĩ ở Đăk Pơ. kính Dâng!

Nặc danh nói...

Nếu được cho phép Xây chùa tọa lạc ngay tại vị trí như BGL đã viết thì: Nơi đây nhanh chóng biến thành một chỗ đi về của người mình với các sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa. Chùa là nơi đặt tro cốt người quá cố, nơi mà người dân đến cúng giỗ người thân, tiến hành lễ lạt, sinh hoạt và biểu diễn văn nghệ dân tộc, truyền cho nhau kinh nghiệm sống khỏe nhờ tập dưỡng sinh và chữa bệnh kiểu dân gian. Ngày lễ Tết, ngôi chùa trở thành góc tâm linh để người dân lành hướng về tổ tiên, đất nước. Dù bận rộn cách mấy, mọi người cũng thường nhắc nhau vào đêm giao thừa đến chùa hái lộc, thắp nén hương cúng Phật và cầu chúc điều tốt lành cho nhau

Nặc danh nói...

Các bác cựu binh kính mến! Đấy là cái nhẽ tất nhiên, cái quy luật của muôn đời. Kax max đã dạy cho ta: vật chất chỉ có thể đánh đổi bằng vật chất. Chính vì thế mà, Nhà nước ta không đủ sức lo cho hương hồn các liệt sĩ, thì để cho chùa, tăng ni và đao hữu chăm lo. Đó cũng là cái nhẽ thường tình ở đời thôi các bác ạ.

Nặc danh nói...

Các Liệt sĩ mỏi mòn trông mong Đảng, chính phủ lo cho...nhưng lâu quá!

Nặc danh nói...

Các ông lại còn lấy Triết học Mác lenin ra mà viện dẫn. Xin thưa quý Ông, trong số anh em chúng tôi có người đã từng sang Liên xô (trước đây) để thọ giáo chuyên ngành triết học và các bộ phận cấu thành Chủ nghĩa Max Lê nin đấy các ông ạ.

Nặc danh nói...

hỏng cả rồi!

Nặc danh nói...

Tôn giáo bắt đầu len lõi vào đời sống chính trị rồi!

Nặc danh nói...

Nó là thuốc Phiện của nhân dân rồi!

Nặc danh nói...

Với luận điểm “tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”, C.Mác không chỉ muốn khẳng định tính chất “ru ngủ” hay độc hại của tôn giáo, mà còn nhấn mạnh đến sự tồn tại tất yếu của tôn giáo với tư cách một thứ thuốc giảm đau được dùng để xoa dịu những nỗi đau trần thế. Thực vậy, người ta dùng thuốc giảm đau khi người ta bị đau đớn và chừng nào còn đau đớn, thì chừng đó còn có nhu cầu dùng nó. Đó chính là lý do để lý giải tại sao người ta hướng tới, hy vọng và coi tôn giáo như chiếc “phao cứu sinh” cho cuộc sống của mình, cho dù đó chỉ là những hạnh phúc ảo tưởng, chỉ là “sự đền bù hư ảo”. Các ông nhé!

Nặc danh nói...

Các ông, Chính là những con người đã khoác cho thần thánh những sức mạnh siêu nhiên khác với bản chất của mình để rồi từ đó con người các ông có chỗ dựa, được chở che, an ủi.... dù đó chỉ là chỗ dựa “hư ảo” Thôi các ông ơi!

Nặc danh nói...

Ai lại chả biết "lực lượng vật chất chỉ có thể bị đánh đổ bởi lực lượng vật chất". Các ông, còn dài dòng văn tự quá đi!

Nặc danh nói...

ĐỨT TỪNG KHÚC RUỘT ĐC VCH ƠI...

Nặc danh nói...

ĐAU THƯƠNG QUÁ CÁC ĐÔNG ĐỘI LIÊT SĨ ƠI!NHƯNG CÓ ĐC VĂN CÔNG HÙNG RỒI CŨNG HY VỌNG ẤM LÒNG.

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   201 – 400 trên 1590   Mới hơn› Mới nhất»