Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

THIỂU NĂNG

Dư luận đang sôi lên việc một ông đại tá cục phó của bộ Công An chẩn bệnh các nhà báo là... thiểu năng khi báo chí vào cuộc vụ mũ bảo hiểm.

Mình định lơ đi, coi như "nó" chửi bọn khác, dù có dính đến thật. Ở đây. Thì cứ bắt chước dân làng Vũ Đại thôi, chắc nó chừa mình ra.

Nhưng quả thật, cái cách mắng nhau giữa cuộc họp thế nó không bị mắng lại mới lạ. Thực ra lâu nay nhé, các đồng chí công an là rất hay gọi trống không công dân một cách rất xách mé, rồi các nhà báo cũng... hùa vào, bằng cách cop lại biên bản hoặc tài liệu điều tra. Đại loại như: Một chiếc xe 4 chỗ do Nguyễn Văn A lái đâm trực diện vào xe mô tô do Nguyễn Văn B lái, kết quả, B chết tại chỗ, A vào đồn công an báo cáo. Mình nhiều lần nói chuyện với các đồng nghiệp là các vị chỉ cần thêm chữ ông hoặc anh vào trước cái, có chết gì đâu. Họ có phải tội phạm đâu mà gọi họ xếch mé thế...

Cái cách con người phát ngôn nó thể hiện phông văn hóa và cả nhân cách người ấy. Lạ là dạo này quan chức nhà ta "lộ hàng" hơi bị nhiều. Chém kiểu văng nước miếng ra thế lúc bị hùa vào chém lại rồi lại... xin lỗi.

Lúc ấy thì muộn rồi.

Cũng là nhà báo, nhưng tớ vẫn ăn muối I ốt đều, tức là không bị thiểu năng nhé, dù có bàn đến mũ bảo hiểm, đến việc các bố định làm việc trời ơi là phạt người đội mũ bảo hiểm giả. Việc các bố là dẹp bọn bán hàng giả thì các bố không làm, lại ngồi đoán bệnh nhà báo, ấy mới là... thiểu năng...

12 nhận xét:

Trần Thi Thư nói...

Ấy mới là thiểu năng !

Dong nói...

Cầm thẻ nhà báo nên phản ứng có phần quyết liệt, hi hi.

Nhất Thành Vinh nói...

Công an sắp có luật được phép đòm bất cứ thằng dân nào có dấu hiệu chống người thi hành công vụ đấy nhé. Nó mắng nhà báo thiểu năng là còn nhân đạo lắm đấy,ít nữa nhà báo có ăn nhiều i-ôt thay cơm mà dám cãi công an là đi chầu diêm vương ngay không cần xét xử nhé.
Thiểu năng vừa đủ thôi nhé nếu còn muốn cái gáo không bị thủng.

Nặc danh nói...

Bới móc chuyện thiên hạ làm gì ? Việc ai nấy lo đừng quan tâm khổ thân ng trong cuộc

Nặc danh nói...

Hê hê, xin nói leo các bác 1 câu. Đã là công cụ thì cần gì đến trí tuệ chứ, phải zậy hông các bác.

Nặc danh nói...

Các bác thấy người ta nói nhà báo là "công cụ" của.... bao giờ chưa ? Công cụ là gì nhỉ, phải chăng nó như cái búa, cái dao v.v.. Nên làm gì có não mà thiểu năng. Vậy cu ấy nói đúng hì.

Nặc danh nói...

Ông CA này thiểu năng ngôn ngữ! Ngôn ngữ được não điều khiển. Tóm lại là thiểu năng não!

Nguyên nói...

Họp mà nói như thế, đưa lên các phương tiện thông tin như thế...thì như thế là thiểu năng chứ còn gì ì nữa. hehehe

Nặc danh nói...

Ôi! Chết thật rồi tại sao mang hàm đại tá mà lại thiểu năng

Nặc danh nói...

Ôi! Chết thật rồi tại sao mang hàm đại tá mà lại thiểu năng

Nặc danh nói...

Lũ này đang nghĩ cách kiếm tiền của dân đấy

chuyenmucdrt nói...

CẮN CÀN....
Xin hỏi bà con biết ông bà ta thường chửi:" Chó cắn càn" là gì không?.
là khi nó bị dồn vào chân tường và bị đánh nhiều quá nó quay lại cắn bừa để chạy thoát thân. Và trường hợp bài báo này đưa ra cũng như vậy đấy. Liên tục đưa ra quyết định dở hơi..không hợp lòng dân. Báo chí và dư luận lên tiếng, bí quá nói càn mà không biết r8àng khi nói câu ấy anh sẽ nhận điều gì???
Khi đọc bài báo này, không chỉ nghĩ đến chuyện cắn càn mà mình lại nhớ câu chuyện: " một ông khách tây lang thang trên phố, bổng gặp một anh chàng chào: Hello. Ông khách tây vui vẻ chào lại Hello, rồi bước tiếp. Bổng người chàng kia chửi theo: Cha mày thằng Tây. Ông khách nước ngoài vẫn cười rất tươi quay lại hỏi: what your name?. anh chàng kia liền trả lời: My name O. ông nước ngoài liền chuyển tông: Vậy thì cha mày thằng O.......
Dẫu nếu báo chí nói sai thì nói rõ ai nói sai, không vơ đũa cả nắm được. Anh Chửi "một số nhà báo bị thiểu năng" Nhưng rất nhiều nhà báo có thể chỉ thẳng tên anh và nói rằng khi nói câu ấy, chỉ số IQ của anh có rất thấp....
http://www.facebook.com/phu.trinhvinh