Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

MỆNH ĐẾ VƯƠNG

Trưa mình chạy về nhà, một người bạn nhắn, mở tivi mà nghe thủ tướng trả lời (Thực ra bạn này nhắn một biệt danh kia), mình mở và thấy thủ tướng rất phương phi đĩnh đạc đang trả lời chất vấn trước quốc hội. Mình nghe và cứ gật liên tục như thằng lên đồng. Có thế chứ. Cỡ mình mà trả lời được 1/1000 ông ấy thì có khi như mả táng hàm rồng...

Giờ ngồi mới đọc lại toàn văn bài của thủ tướng từ trang nhà báo Đào Tuấn, càng phục hơn nữa. Mệnh đế vương mới được thế. Mình cop về đây để học tập. Các bạn có đọc thì cấm còm bậy, còm phạm húy kẻo mà phạm đến... tôi:
-----------

Trước phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp, ĐBQH Dương Trung Quốc đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Toàn dân chứng kiến các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng xin nhận kỷ luật, công khai nói lời xin lỗi nhân dân. Nhưng tại phiên khai mạc, Thủ tướng chỉ nhận trách nhiệm chính trị. Dường như Thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước Đảng. Thủ tướng có định “Đoạn tuyệt với những lời xin lỗi bằng văn hóa từ chức?”. Nhà sử học dẫn trường hợp một đồng chí tổng bí thư “đã từ chức để tiếp tục phấn đấu và sau 3 thập kỷ đã trở lại làm Tổng bí thư kịp thời với cuộc đổi mới của đất nước”. Ông cũng nói: “Cáo quan hồi hương là 1 cách giữ tiết tháo”. Thủ tướng “Sẽ khởi đầu cho sự tiến bộ của Chính phủ bằng văn hóa từ chức?”.

Thủ tướng đã trả lời thẳng vào câu hỏi, nguyên văn:


Đối với tôi, còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo Đảng hoạt động cách mạng. 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay khác. Tôi cũng không từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Là 1 cán bộ, đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật. Đảng ta cầm quyền, lãnh đạo NN, đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng. QH cũng đã bỏ phiếu bầu tôi là Thủ tướng. Tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng. Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua.

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nói như thế này, hóa ra Thủ tướng đợi Đảng giao nhiệm vụ "Từ chức" thì Thủ tướng mới thực hiện? Đúng là "lấy Dân làm gốc" và "lấy gốc làm Thớt"

Năcdanh nói...

Ý Thủ tướng là đảng và chính phủ bảo tui cứ "làm như thế như thế".hehe

Nặc danh nói...

Cú trả bóng ngược về cho bộ Y của đồng chí X .

Văn Công Hùng nói...

Các bác thân mến, nhà cháu phải cất bớt một số comment rất hay của các bác, mong các bác thông cảm, găph thời thế thế thời phải thế. Nhà cháu nhát lắm ạ, đa tạ...

Đỗ Ngọc Đá nói...

Ta là một, là riêng, là thứ nhất. Ta còn ở ngôi cao thì dân mới còn có chuyện để luận bàn. Cho nên, từ chức thế quái nào được! Các vị quên tấm gương của nhà cách mạng lừng danh Xêauxêxcu ở đất nước Rumani rồi sao?

buncuoiwa nói...

Bài rao giảng về lòng tự trọng ngày nào cho sinh viên TT Dũng quên rồi sao???Hu,hu!

Nặc danh nói...

Bác buocuoiwa ời! Không nên khóc Hu,hu...mà bác nên khóc theo kiểu "ma de in Phán mọc sừng": Hứt..hứt...hứt...cho nó oách xà lách!
Thú thật, cứ nghe tt nói trên ti vi là 123 tôi lại nhớ đến Xuân (tóc bóng mượt...)! Khổ thế cơ!
Mong sao đồng chí X đừng như "đồng chí" Xêauxeecu...!?

nhatrang nói...

Tôi vẫn thích nhất là nụ cười của TT.Khi nào cũng thấy TT cười vui như Tết.Mà vẫn mong cái Tết đó đến với mình là năm nào? Tôi hy vọng 30 năm nũa mà k biết chờ đc k

My iP nói...

Trong đám đông xem hát chèo ở quê , Bờm lợi dụng bóng tối để sờ soạng cái Hĩm .
Hĩm la Bờm : - Anh làm cái gì thế !!!?
Bờm : - Tôi làm bí thư chi đoàn
Hĩm : - Ai cho phép anh làm thế .
Bờm tỉnh bơ : - Đảng còn tín nhiệm tôi thì tôi còn làm .

Cái chuyện này cũ mèm mà bi chừ có 2 tính thời sự cao (áp dụng vào chủ đề của anh Hùng viết ) :
1/ Bờm làm bậy bị cái Hĩm la Bờm vẫn cãi chây và đánh lạc hướng thiên hạ .
2/ đảng tín nhiệm Bờm làm công tác chi đoàn ( là những việc ích nước lợi dân ) chứ không phải đảng tín nhiệm Bờm đi sờ bướm cái Hĩm .

Nguyễn Thông nói...

Thực ra, xấu hổ nhất là những kẻ ngồi dưới ngẩn mặt nghe ông ta nói. Nói như chỗ không người. Thế mới nhục.

Daniel nói...

Dưới gầm trời này tui cũng thấy có 2 nụ cười nổi tiếng : 1- là của nàng Lisa , còn được gọi là nụ cười bí hiểm 2- Nụ cười ruồi của đồng chí X , cũng đầy bí hiểm , bởi cái tên X.
Tui ko phải dân gay , nên rất yêu nụ cười của Li sa , và rất buồn nôn khi thấy nụ cười ruồi hãnh tiến của X .

Nặc danh nói...

ta chỉ biết đảng, đảng bảo ta chết ta mới chết hu hu tại đảng hết đá bóng tuyệt hay giờ thì tội đảng to như núi