Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

KHÔNG XUỐNG CẤP MỚI LẠ?

Vụ đánh cờ tiêu khiển mỗi ván 5 tỉ bùng ra làm sửng sốt mọi người, nhưng mới vài ngày, nó lại đã trở thành chuyện... bình thường vì ít người nhắc đến nữa. Bất thường đến như thế mà bị coi là bình thường thì hết sức lạ. Hôm nay lại tin nhà một vị tướng bị mất trộm 1 tỉ. Bất thường quá đi chứ, nhưng có vẻ cũng đang... bình thường...




Cái nhà ông phó giám đốc sở giao thông Sóc Trăng học chưa hết cấp 3 kia mỗi ngày vợ phải trả nợ 1 tỉ dứt khoát không phải tiền, và không thể là tiền, do ông ta lao động kiếm ra. Mà nó là kết quả của việc đường làm vừa xong đã hỏng, thậm chí chưa xong đã hỏng, cầu chưa xong đã sập, và xe cứ chạy ào ào ngoài đường, ai lái cũng được vì chưa bao giờ mà bằng lái dễ mua như bây giờ.


Đời mình, sáng nay được vợ giao 10 triệu cầm đi trả nợ mà cứ lo ngay ngáy nó... mất. Là  hồi đầu năm đóng cái tủ sách, vay mấy nơi đủ hơn hai chục trả cho thợ, trong đó món 10 triệu này mãi chiều qua mới dồn đủ và hôm nay được vợ sai cầm đi trả. Giữ hơn giữ mả tổ, đến nơi trả xong thở phào như... trả xong nợ.


Thế mà mấy thằng mình hay gặp ở chỗ ngồi  cà phê cóc, thấy nó rách rách, hôm rồi công an khám nhà trong cái vụ nâng giá thuốc ấy, nhà đứa thì trăm cây vàng, đứa thì mấy tỉ. Huhu, ấy là chúng đã đoán trước sẽ bị bắt cả năm rồi đấy, vì thanh tra đã làm trước đấy vài năm. Dân nghèo, mà chả cứ dân nghèo, cán bộ bậc trung như mình mỗi lần vào bệnh viện là bạc mặt ra với bao loại phí, trong đó tiền bỏ ra mua thuốc cũng kinh lắm. Họ có biết đâu thuốc vào người bệnh phải qua năm tầng bảy lớp như thế. Lại có ông lương y như từ mẫu ở SG đuổi bệnh nhân về vì họ hết tiền.


Bác tướng quân kia có thể không ai bắt bác không được để 1 tỉ ở nhà, nhưng người ngoài có quyền đặt câu hỏi: đấy là của ở nhà, còn ở ngân hàng, trong thẻ... thì sao, và nếu cộng lương các loại vào thì có thể dư ra đến bằng ấy không? Chưa hết, bọn trộm này có khi nó là người của... địch nhé, ai lại nhè vào nhà tướng công an mà trộm. Tướng công an mà còn bị trộm thì dân là cái đinh gì nào, lo mà tự bảo vệ nhé, như lập đội tự quản hút đinh, như tự quản săn bắt cướp ấy... Bọn này định làm xấu mặt nhau đây, phải nghiêm trị các bác ạ.


Và, với những gì mình thấy, thì không xuống cấp mới lạ. Cái gì xuống cấp tự tìm hiểu nhé....

Bức xúc nên đình 1 kỳ voi như đã hứa lại, mần cái xuống cấp chơi. 
---------------
Quà khuyến mãi:

19 nhận xét:

ptuanha nói...

Chuyện bình thường ở huyện.
Có con Voi nằm chình ình ở quốc lộ 1A mười năm rồi chẳng ai mang vào sở thú cả
Con Voi vẫn chui qua lỗ kim hằng ngày ấy mà

nguyen duc thao nói...

Cái gì xuống cấp hở Bác Văn? em chỉ sợ cái kia của cái hình của bác Post xuống cấp thôi.

nguyen duc thao nói...

Cái gì xuống cấp hở Bác Văn? em chỉ sợ cái kia của cái hình của bác Post xuống cấp thôi.

Nặc danh nói...

Hội nghị TW 4 đang họp. Hôm khai mạc ông TBT có bài diễn văn hô phải trị cho được tham nhũng.
Ông tướng nọ bị hô mất trôm cả tỷ. Mất tiền chưa chắc đã đau bằng sắp mất cái khác. Ông này không khéo bị làm điểm cũng nên. Họa vô đơn chí nhể.

Benz nói...

Bác Hùng ơi, hoành tráng chưa?
Nhà Phó Tổng cục trưởng Cảnh sát mất trộm 1 tỷ
Kẻ gian đã đột nhập vào nhà ông Vũ Hùng Vương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát điều tra tội phạm - Bộ Công an tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội lấy trộm tài sản khoảng 1 tỷ đồng.

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, vào hồi 20h50 ngày 25.12, lợi dụng lúc gia đình đi vắng, kẻ gian đã đột nhập vào nhà ông Vũ Hùng Vương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát điều tra tội phạm - Bộ Công an (tại phường Dịch Vọng Hậu) lấy trộm 550 triệu đồng, 9 cây vàng ta, 12 chỉ vàng tây, 500 USD, 500 đôla Australia, 40.000 won Hàn Quốc, 1 dây bạc, 1 đồng hồ đeo tay, 1 dao, 1 kéo, tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.
http://danviet.vn/71410p1c33/nha-pho-tong-cuc-truong-canh-sat-mat-trom-1-ty.htm

Hànmặccảm nói...

Phải khen thưởng bọn trộm thôi, ít nhất thì cũng tặng cái huy chương vì sự nghiệp móc túi bọn tham nhũng.

Huế nói...

Ngâm nước lâu như thế mà không xuống cấp thì mới là lạ.

Dong nói...

Đừng ghen ăn tức ở thế!

Hoà Bình nói...

Cứ nghĩ bác VCH viết thì nhẽ ra phải khác thế này cơ.

Nặc danh nói...

Cái một tỷ đồng ở nhà đ/c công an bị mất trộm ấy là thu nhập lao động "nghề nghiệp" chân chính của đ/c ấy trong một tháng đó bà con ạ! Tội nghiệp cho đ/c công an.Tôi xin chia buồn cùng đ/c bằng mấy câu thơ nhà quê vậy:
Tôi nghe kẻ cướp nó lèn ông
Nó lấy của ông một tỷ đồng
Thôi vậy,của đi người còn lại
Tỷ đồng một tháng lại có thôi

Văn Công Hùng nói...

@ Hòa Bình:
--------
huhu phải viết thế nào nữa kia?
Đừng kỳ vọng quá bạn ơi???

Nặc danh nói...

Mất trộm tiền tỷ mà kê mất cả "1 cái đồng hồ,1 cái kéo,1 con dao" thì ...tỉ mỉ đến khó tin.Người ta đồn ông Vũ Hùng Vương đêm ấy mất 5-7 tỷ.Vì dư luận đã đồn rộng rãi quá, nên ông ta cho công bố 1 tỷ với những chi tiết tỉ mỉ đó để cho nhân dân tin số liệu đưa ra là..."chính xác".

La chung nói...

Àh!thì ra là thế...mình cứ ngạc nhiên sao ông ta lai khai nhiều thế...

congtheblocg nói...

không có gì lạ về việc xuống cấp. Hôm rồi cụ Tổng chả nói đó mất lòng tin nghiêm trọng. Còn ông tướng Công an đến chục năm nay ngậm sâm gắn xi miệng để dành dùm hơn tỷ bạc thật khốn lạn ai re lấy của ông đã nhin ăn chục năm mà lấy thế bon trồm này chả biết điều tí nào .... Lại cám ơn cái hình khuyến mãi của bác.

nong thi xuan nói...

Xa hoi xuong cap nghiem trong den the la cung.Can phai ra nhieu chi thi,nghi quyet cho dan thuc hien may ra moi lap lai duoc ky cuong anh Van a.

Hoà Bình nói...

@Bác VCH :
--------
Dạ, em thực sự không dám múa rìu, nhưng bác đã hỏi thì em cũng mạnh dạn trả lời. Em nghĩ giá bác viết sao để bạn Dong không thể còm kiểu nửa đùa nửa thật như trong cái còm lúc 21:11 Ngày 28 tháng 12 năm 2011 ở trên kia. Cũng không phải ngoài tầm tay bác, em nghĩ thế.
Mà thôi bác cũng đừng bận tâm với những lời lảm nhảm của em. Em biết bác còn nhiều việc phải làm. Kính bác.

già làng nói...

ở gần nhà bác Hùng có một ông tướng, nhờ ông ấy mà cao su, cà phê được yên ổn. nghe nói mấy năm trước lốc bão đi qua nhà ông ấy cuốn đi sạch sành sanh, gia tài chỉ có bộ lon đại tá và mấy cái áo quân nhân.
Ông ấy là ai thì chắc bác Hùng quá rành

nong thi xuan nói...

Doc di doc lai cac bai noi ve hai can bo Dang vien danh bac tien ty,minh cu ngo ngo.Chac hai ong nay khong phai la Dang vien,chu Dang vien ai nguoi ta lai lam the.Vi la Dang vien nam lam qua ho khong hoc tap theo tam guong dao duc HO CHI MINH sao.

PutinViệt nói...

PutinViệt bít XH... xuống cấp từ lâu oy, còn 3 cái vụ lương ít mà CHIỀN nhìu thì Hùng đại cá có sống thọ bằng cụ Bành Tổ may ra thì viết đủ 1/2 cái tựa bài là cùng, còn phần nội dung thì... thách Hùng đại ca viết hết được các cán bộ liêm chính & vô tư kiếm tiền như thế nào & giàu như thế nào ? Đã khuyến mãi hình cho anh em rửa mắt thì xem lun phía trước đi, tiếc gì mà cho xem mông thế ? Tức hết cả mắt