Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

VĂN HÓA TÂY NGUYÊN LÀ THẾ NÀY ĐÂY

Chỉ mấy chục phút, phây búc của tôi ngập tràn comment vì cái ảnh này:


Hôm nọ thì mình viết stt trên facebook thế này:

Hôm qua thằng Phan Thanh Bình (Thanhbinh Phan), Thằng Đình Hy (trước học cùng lớp đại học với mình) với mấy đứa nữa gọi í ới từ Tuy Hòa, là sao có cái hội thảo văn hóa Tây Nguyên mà không thấy mày, (tức là mình), mình cười he he, tao là cái đinh gì mà chỗ nào cũng có. Nhưng đúng là có một chuyện lạ, ấy là cái hội thảo "Giải pháp bảo tồn, phát triển văn hóa Tây Nguyên" mà lại do Ban tuyên giáo Trung ương, ban chỉ đạo Tây Nguyên và Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức lại thành phố Tuy Hòa???

Ấy nên "đời sau" có thơ rằng:

Tuy Hòa hội thảo Tây Nguyên
Không thì rừng cạn Phú Yên lãnh đòn
Vậy nên dẫu chẳng chon von
Vẫn lo văn hóa mất còn Tây Nguyên...



Phú Yên là nơi có cái hội nghị giao ban hệ điều trị của ngành y tế, và đã có cái ảnh như sau:



Và trước đó nó có vụ mấy đồng chí công an oánh chết người, đang bị hủy án mần lại. Ôi giời, thảo nào loạn.

Mình có được đặt viết 1 cái tham luận cho một hội thảo khoa học rất nghiêm túc, của một cơ quan rất lớn, là viện hàn lâm VN hẳn hoi. Hội thảo này không liên quan đến hội thảo trên, tổ chức tại Pleiku. Viết xong, mail ra duyệt, dự 1 buổi, vừa đọc vừa phát biểu tại chỗ, trả lời các câu hỏi. BTC đưa ký 3 tờ giấy nhận tiền không ghi số tiền, xong đưa 1 phong bì. Lịch sự không mở tại chỗ, về nhà mới "hồi hộp" bóc, 300.000đ, ba trăm ngàn đồng.

Nhưng hội thảo như cái ảnh trên chắc chắn sẽ khác, mình biết thế, huhu...

Đi ăn chực đã, ở nhà 1 thằng bạn, cơm rau. Trưa nay họp lớp, tưng bừng rồi. Mình học rất ít lớp, sau cái lớp chính thức đại học ra trường năm 1981 thì học thêm mấy lớp buộc phải học là đối tượng 2, cao cấp chính trị, tiếng Anh, Jrai, tin học, quản lý nhà nước, hết. Có rất nhiều người học rất nhiều lớp rất nhiều bằng đại học, nhưng chưa bao giờ biết cổng trường đại học, hehe, và vì thế nó mới... như trên.


14 nhận xét:

Unknown nói...

Kể ra ở đây họ cũng táo bạo thật .

ChoiBlogs.blogspot.com nói...

Tếu con mẹ nó lăm :v

Lú nói...

Văn hóa-văn nghệ muôn sắc muôn màu như thế mà Ban chấp hành TƯ vẫn cứ phải lo-tổ chức họp tận 7 ngày là sao nhỉ?

yamaha nói...

Chắc lỗi thằng thư ký hậu đài thôi. Cái ảnh đầu rõ ràng là cuộc thi hoa hậu Tây Nguyên đang phần trình diễn Bikini, hai ảnh sau đúng ra phải trương bảng hiệu thi "Chúng em mơ ước làm... Angela Phương Trinh", hoặc Ngọc Trinh gì đó. Có lẽ phần phô bày của các thí sinh hấp dẫn quá, nên quan khách ngồi dưới ngây hết cả người ra không nhận thấy sai sót lồ lộ. Hihi...

ngơ ngơ nói...

Gọi là văn hóa lúc tây tây thì đúng hơn

Daniel nói...

Xem lướt ảnh tui đoán " Hội nghị giao ban " là thể loại múa sexy mới được tìm ra ( có đủ cờ quạt , váy ngắn và đùi dài ) .
Mà "hội nghị giao ban" là cái chi chi vậy hả các bác ?

Nặc danh nói...

Muốn viết một giòng nhưng chưa biết cách.

Nặc danh nói...

chưa biết viết thế nào, bày cho với

Nặc danh nói...

Phải có tí mông tí vú thế mới làm việc có hiệu quả chứ các bác.Sau giao ban sẽ đến mục gac tay.hầu như chỗ nào mà tiêu tiền nhà nước nó cũng thế

Nặc danh nói...

Theo em nghĩ như thế này bác Hùng xem có đúng không nhé, ngày xưa tầng lớp quan lại, vua chúa được độc quyền xem "văn nghệ", dân đen thì tuyệt nhiên không, cho nên có ông vua biến thái thích xem cung nữ không mặc gì để múa, cho vua rửa "long nhãn". Vì vậy đến thời nay nó ảnh hưởng và ăn sâu vào trong tủy của các bậc đày tớ rồi nên em thấy hội nghị to, hội nghị nhỏ đều có cái món "văn nghệ", nếu hội nghị ở tầm địa phương thì cũng vài tiết mục cây nhà lá vườn, diễn viên "nghèo" vừa, còn hoành tráng hơn do trung ương chủ trì thì "văn nghệ" cũng phải xứng tầm trung ương, diễn viên thì nghèo hơn, em cũng mạo muội nghĩ rằng đó cũng là một cách giải quyết việc là cho số lao động đang thất nghiệp ê hề, khốn khổ khốn nạn trên mọi miền đất nước xinh đẹp của chúng ta, nên các bác trung ương tổ chức hội nghị mà có màn này các bác cúng đã nghĩ thấu trời xang rồi, mấy bác có trách lắm rồi, còn cái màn uốn uốn, eó éo của các em biểu diễn trong các hội nghị, ăn mặc nghèo nàn cũng là các bác ấy tiếp thu, làm sống lại thú tiêu khiển đẳng cấp của tiền nhân đó mà, mình bình chi cho nó nhọc thân hả Bác Hùng, em nghĩ và nói thế có phản đọng không Bác.

Nặc danh nói...

Bác Hùng đừng có xóa còm em nha để em nói thật,sau hội nghị giao ban ấy là hội nghị giao ...hợp.(100%)

Nặc danh nói...

Nọng trong người....

Nặc danh nói...

hôi nghị giao hoan mối đúng, các cụ nói lái là giao ban cho oai thôi

Nặc danh nói...

Khi nhục dục lên ngôi, sự suy đồi trổi dậy. Khi suy đồi trổi dậy, suy vong là chắc chắn. Mặc Biển Đông dậy sóng, lũ dê xồm cứ chúi mũi ăn chơi. Trời không dung quân bạo ngược. Đất cũng chẳng chứa lũ hèn. Còn đợi đến lúc nào đây mà không lo mệnh nước? Hỡi ôi!!!