Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

MÁU NÀO CŨNG LÀ MÁU



Trưa và tối hôm qua đã không thấy VTV1 đưa tin máy bay Malaysia trong bản tin thời sự chính lúc 12h và 19h nữa, có lẽ kênh thông tin chính thống quốc gia lớn nhất nước này thấy như thế là đủ rồi, trong khi các báo mạng và giấy vẫn tiếp tục... "nhấn F5 để cập nhật".

Máu nào cũng là máu, 1 người bị tai nạn còn xót huống gì đến 239 người. Nhưng có cảm giác những ngày vừa qua, truyền thông thì làm rối tình hình, còn chính quyền thì cũng... hăng quá mức.

Đọc báo thì thấy thấy ngay chính quyền Malaysia cũng rất ít trao đổi với ta, có nhõn một ông tùy viên và cũng trao đổi rất ít, chủ yếu là hỏi thông tin từ ta. Thậm chí có báo còn nói Malaysia không hợp tác, giấu thông tin với ta. Và chính cục trưởng hàng không Việt Nam theo lệnh của bộ GTVT có công văn sang đối tác tương ứng Malaysia, tức cục hàng không Malaysia để yêu cầu cung cấp thông tin nhưng… chờ mãi vẫn không thấy họ trả lời.

Dù sao thì thấy cách ta xả thân vì bạn như thế cũng đáng để bạn và cả thế giới phải khâm phục. Nhưng có vẻ như, vì không có những trao đổi cụ thể, chi tiết... nên cuối cùng cho đến hôm nay, dù đã vô cùng tốn kém với biết bao máy bay, tàu chiến, nhân tài vật lực… có lúc còn nhiều hơn cả chính nước chủ của tai nạn là Malaysia, chúng ta vẫn chưa có kết quả nào khả dĩ. Các báo đi theo cập nhật thì bắt đầu phải... miêu tả ngoài lề.

Trong khi đó, tại thành phố Hồ Chí Minh, ngay ở quận Bình Tân, một học sinh bị bắt cóc, đòi tiền chuộc từ ngày 26 tháng 2 nhưng các ngành chức năng đã xử lý vô cùng chậm chạp để đến ngày 3/3 thì gia đình mới nhận được... xác cháu này.

Theo phản ánh của gia đình với báo chí thì ngay từ tin nhắn đầu tiên họ đã báo cáo ngay với công an, và từ bấy cho đến khi xác cháu học sinh được phát hiện, chưa có cuộc làm việc nào mà công an chủ động với gia đình, mà gia đình toàn cung cấp cho công an rồi được hẹn... đợi.

Nhưng tên cướp không đợi, và cuối cùng thì một cháu bé đã chết thảm.

Rồi đây sẽ có sự mổ xẻ nghiêm túc vụ này, nhưng ta có quyền so sánh giữa việc sốt sắng cứu nạn của chúng ta trong vụ tàu bay Malaysia và vụ cháu bé ở TP HCM. Được biết phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ này, và công an thành phố Hồ Chính Minh, tướng Phan Anh Minh cũng đã họp báo để cung cấp thông tin. Kinh thật, giữa thành phố lớn nhất nước, bắt người rồi giết còn ghê hơn giết ngóe, thế mà gần tuần lễ mới biết?
Máu nào cũng là máu, và tất cả mọi mạng người đều quý như nhau.

Cầu mong linh hồn cháu học sinh siêu thoát...

12 nhận xét:

Tuấn trắng nói...

"Like" phát. VCH chỉ được cái...nói đúng. Thế mới tài. Cái nước ta nó thế.
Thôi thì chủ quyền biển đảo đang nóng, "diễu võ dương oai" tý, tập dượt ty, cho thế giới...hãi tý, chứ chả nhẽ hàng triệu đô mua máy bay tàu bò để "đắp chiếu" à! Mới cả cũng để truyền thông ăn theo, câu vìu, hướng dư luận quên đi những chuyện đại khái là...bắt cóc ở Sài thành chứ, hehe...

Nặc danh nói...

Thì cũng Like phát tiếp cho Tuấn trắng chỉ được cái...nói đúng!Chỉ có cái khác là máu nó là máu nóng,còn máu ta ta là máu lạnh vì"chết"đã quá lâu

Nặc danh nói...

Đúng rồi. Trong khi ta sôi sục tiềm kiếm máy bay mất tích thì Tùy viên sứ quan Mã vẫn ung dung lên Daknong xem chung kết giải bóng chuyền nữ VTV Bình Điền cơ mà. Chán

Unknown nói...

Like cho Bác Tuấn trắng một phát nữa sau bác nặc danh gì đó .( Mà sao phải bác này nặc danh nhỉ nghe nó cứ hèn hèn thế nào ấy ). Bác Tuấn trắng nói đúng là "diễu võ dương oai " còn "cho thế giới... hãi ' thì chưa chắc đúng đâu nhé ... he he .

Nặc danh nói...

Lại nhớ đợt báo tuổi trẻ phanh phui ra bọn ăn cắp xăng rồi pha nước lã vào xăng, cùng ông Minh này nói rằng CẢ nhất định điều tra và không dễ chìm xuồng. Thế mà giờ chẳng thấy ai nhắc tới vụ ấy. Nó chìm mẹ cả tàu rồi ôi ông Mình ơi.

PHẠM DŨNG nói...

Bài này rất cảm động.
Nổi hết da gà.
Một giọt nước cho cơn thủy triều dân chủ cũng rất đáng quý.

Văn Việt nói...

Hỏi các GS ngôn ngữ, câu nào sau đây áp dụng được:
Thì vưỡn!
Nước mình nó thế!
Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng!
Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng!
Cầm đèn chạy trước ô tô!
Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường!
Mồ cha không lạy, đi lạy tổ mối!
Nhanh nhẩu đoảng!
Mở cửa nhà rồi ra đường rình kẻ trộm!
Chuông khánh còn chẳng ăn ai nữa là mảnh chỉnh vứt ngoài bụi tre...
Bệnh thành tích, thích chém gió!
...

Daniel nói...

@Văn Việt : like cụ phát , câu nào cũng đúng , chắc sau "... " còn nhiều câu nữa.
Tui thì thấy có cái máy bay hàng xóm rơi mà thứ trưởng , hàng loạt tướng 1-2 sao , phó tổng tham mưu trưởng ... cưỡi tàu bay đi tìm , họp báo ngày vài trận - thì các bố này cũng rỗi việc thật .

Nặc danh nói...

Cụ Nguyễn công Hoan mà còn sống Chắc sẽ viết được truyện hay hơn truyện TRINH THÁM AN NAM mà cụ viết cách đây 70,80 năm

Nặc danh nói...

ước gì sau này nước ta chữa cháy, cứu nạn lũ lụt, cứu ngư dân bị tàu lạ tấn công nhanh nhảu như tìm máy bay Mã lai thì hay biết bao !

trankhoan nói...

Thấy đua thì cũng đua đòi
Thấy tỉa lông nách cũng soi lông l...ồn

Nặc danh nói...

Mùa mưa bão năm nay nếu có ngư dân bị nạn trên biển,thế nào TRUNG QUỐC cũng giúp nhiệt tình,BẠN VÀNG cơ mà