Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

TỐ GIÁC TỘI PHẠM

Việc bộ Y tế làm công văn đề nghị Bộ Công an điều tra vụ Vắc Xin Hướng Hóa Quảng Trị nó lộ ra một cách làm việc rất lạ.

Thứ nhất là các chuyên gia đầu ngành đều là người của Bộ Y Tế, giờ Bộ Công an muốn điều tra lại phải vời lại Bộ Y Tế. Tức là toàn phải nhờ qua nhờ lại.

Thứ 2 là Bộ Y tế coi việc tiêm vắc xin làm chết 3 cháu bé sơ sinh ở Hướng Hóa là có dấu hiệu tội phạm, trong khi lẽ ra là phải tìm hiểu thật kỹ về chuyên môn xem nó sai sót từ đâu. Tôi nghĩ chắc chắn là từ chuyên môn chứ chả ai nỡ lòng nào đi hại các cháu như thế.

Thứ 3 là nếu Bộ Công an thấy có dấu hiện phạm tội thì họ đã điều tra rồi, và thực tế thì ngay từ đầu, với chức trách của mình, công an Quảng Trị đã vào cuộc để tìm nguyên nhân tử vong. Và nếu có dấu hiệu phạm tội chắc chắn họ sẽ khởi tố điều tra.

Thứ 4 là với công văn này Bộ Y tế định đẩy quả bóng sang Bộ Công an hòng phủi trách nhiệm một cách vô tâm, vô can và vô trách nhiệm...

Việc nó cũng đã xảy ra rồi. Lẽ ra nếu khéo, thì cái hôm vào Quảng Trị "khai xẻng" ấy, chị Tiến cố vượt thêm mấy chục cây, lên thăm gia đình các cháu, thắp hương cho các cháu, hứa hẹn sẽ cẩn thận hơn, sẽ huy động hết chất xám của ngành tìm cho ra nguyên nhân để không bao giờ xảy ra thảm cảnh như thế này nữa...

Gia đình các cháu sẽ thể tất, và nhân dân thì hy vọng- thậm chí tin tưởng- sẽ không cháu nào chết vì Vác Xin nữa.

Nhưng chị Tiến đã không làm thế, mà oánh công văn "tố giác tội phạm" cho bộ Công an.

Thế là lại chờ, và dân thì cứ hoảng loạn lên: tiêm- không tiêm- tiêm- không tiêm...

Nói thêm, so sánh việc này với việc một bác sĩ Mỹ, ngay trong thời chiến tranh, đã cưu mang cứu chữa cho một Việt cộng thứ thiệt, ngay giữa trung tâm tác chiến của đối phương- Ở ĐÂY- sẽ thấy nó khác nhau đến vô cùng.


9 nhận xét:

nguyengdcd nói...

Thật đau lòng... Bác Tiến nhỉ???!!!

nguyengdcd nói...

Thật đau lòng... Bác Tiến.

Trần Thắng TB nói...

Theo mình thì công an có thể vào điều tra để kết tội ai đó thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng . Chắc chắn phải có người chịu trách nhiệm chứ ?

Nặc danh nói...

Tổ chuyên án VẮC XIN -03.
- Tổ trưởng : thứ trưởng bộ công an
- Tổ phó : thứ trưởng bộ y tế
- tổ viên : điệp viên KHÔNG KHÔNG BIẾT.

Sau 5 năm điều tra, kết luận :
NGUYÊN NHÂN 3 TRẺ BỊ CHẾT SAU KHI TIÊM VẮC XIN LÀ : NGUYÊN NHÂN KHÔNG RÕ.

Alô nói...

Bà Bộ trưởng Kim Tiến đã nói là người có lỗi thì xử lý người, vật có lỗi thì xử lý vật. Các trẻ sơ sinh chết là do phản xạ phòng vệ vậy thì phải xử lý phản xạ phòng vệ, cần gì phải công an điều tra.

Với lại bác VCH đừng có mà so sánh ta với Mỹ,mất lập trường quan điểm.

Nặc danh nói...

Bà Tiến đã nói "... nếu tại vắc xin thì xử lý vắc xin..". Chắc cơ quan điều tra của Bộ Công an sẽ tiến hành điều tra theo hướng này và sẽ quyết định khởi tố thằng/con vắc xin (chẳng biết giống đực hay giống cái)về hành vi giết người. He, he.

Nặc danh nói...

Vậy là thi thoảng có 1 bài về cái sự "vô tâm" của người Việt bây giờ xem ra cũng là... bình thường.

Đến những trí thức cao như bác sỹ, giáo viên còn thế này thì đừng hỏi tại sao, tại sao... ông trời lại điếc tai.^_^

Nặc danh nói...

ôi! quan chức chi của cộng sản lạ rứa hè ? tui cũng là cộng sản mà thấy càng ngày càng lo trình độ của thượng thư và cộng sản như thế này sẽ không biết đưa dân tộc Việt Nam đi lui đến mô.

Nặc danh nói...

Tôi không xem bói nhưng nhìn mặt O Tiến thì có thể nói rằng O nầy chỉ có thể làm nghề bán cá hay thịt ngoài chợ chồm hõm mà thôi. Các bạn hãy nhìn hình bộ trưởng Y tế của Đức Philipp Rosler (người Đức gốc Việt) và com mẹ O Tiến xem khác nhau như thế nào!