Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

CÁ BIỆT

Ai cũng biết các lái xe trên đường thường xuyên phải dừng lại gặp "cơ quan chức năng" "trình giấy" rất nhanh rồi chạy tiếp ngay, rất ít "cơ quan chức năng" lên xe kiểm tra hoặc làm đúng chức phận được giao khi đêm hôm đứng đường vất vả. Một hệ thống "làm việc" dày đặc và công khai như thế, cứ ngang nhiên tồn tại, chỉ khi nào báo chí bắt quả tang vụ nào đó, đưa lên, thì chỉ chú ấy chịu trận- thường là điều chuyển công tác.

Nó là nguyên nhân chính để tai nạn giao thông của nước ta nó khủng khiếp đến như vậy, chứ cứ đổ lỗi cho người điều khiển, cho ý thức, cho linh tinh loại, đúng cả, nhưng phải thấy nguyên nhân từ đấy. Nếu "Ở đấy" làm nghiêm thì chắc chắn TNGT sẽ giảm rất nhiều...

Ai cũng biết thi cử ở nước ta nó lộn xộn thế nào để rồi kết quả là cứ 98 - 99% đậu, chỉ đến khi có 1 cái clip nào đó được tung lên, thì chú nào có mặt trong clip chú ấy chịu, còn lại là "Kì thi an toàn  và nghiêm túc".

Ai cũng biết rằng Đồ Sơn (Quất Lâm mình chưa đến nên không dám nói- hehe) nó hoành đến như thế nào về khoản ấy. Chị em chuyên nghiệp đến mức có khi bọn Thái gọi bằng cụ, có người còn gọi đây là một khu công nghệ tình dục "xuất sắc" trong khu vực... Thế mà, báo cáo mới nhất của cơ quan chức năng rằng thì là ở Đồ Sơn chưa phát hiện mại dâm. Khác với các trường hợp trên, ở Đồ Sơn rất nhiều clip và các bài điều tra, rất nhiều nhân chứng đã- trải- qua, nhiều chứng cớ... nhưng cơ quan chức năng vẫn... không phát hiện ra...

Ai cũng biết thủy điện là rất nguy hiểm trong tình hình hiện nay. Nó không chỉ có nguy cơ vỡ đập (xác suất rất nhỏ) mà nó phá hoại môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của hàng vạn người vân vân... nhưng bây giờ, cái xác suất nhỏ nhất ấy đang nhiều đến mức báo động. Tức là vỡ đập, và vỡ cái nào thì người ta mới ồn lên, còn lại thì lại tiếp tục... triển khai...

Thì toàn là cá biệt ấy mà, thưa các ông bà...

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

"...ở Đồ Sơn chưa phát hiện mại dâm". Từ ngữ báo cáo như thế là tuyệt rồi. Tại chúng ta tuyệt đối tin vào báo cáo và hiểu theo nó như 1 định lý mà thôi. Đúng như thế, họ (các nhà làm luật) "chư nhìn thấy mại dâm ở đó". Thế thôi!

Nặc danh nói...

Không phát hiện có mại dâm ở Đồ Sơn(Gần như là nơi nổi tiếng nhất cả nước về khoản này)thì...Chẳng khác gì Không phát hiện ra tham nhũng,hối lộ ở VN.
Ngán ngẩm!Thà các vị đừng phát biểu.

Alô nói...

Nói ở VN không có mại dâm là hoàn toàn chính xác. Vì các hoạt động tình dục chỉ được gọi là mại dâm khi nó được pháp luật công nhận là một nghề nghiệp kinh doanh binh đẳng với các ngành nghề khác.
Hiện nay các hoạt động tình dục ở VN là bất hợp pháp nên không thể gọi là mại dâm.

Lẹo nói...

Không có mại đâm ở Đồ sơn cũng giống như không có chuyện chạy chức hết trăm triệu.

Tranlieu nói...

Một dân tộc cá biệt sinh ra nhiều cái cá biệt thì cũng dễ hiểu, bác ạ.

Người trong bộ phận không nhỏ nói...

Một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo suy thoái mà trong nghị quyết nêu,. Ai cũng đồng ý, biểu quyết vậy mà không chỉ ra người nào. Thủy điện Hương Điền không có xã đáy vẫn nghiệm thu, tích nước vận hanh. Kinh!