Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

LỜI KÊU GỌI ỦNG HỘ SÁCH CHO HỌC SINH QUÊ BIỂN NGHÈO



Mình đang có ý định tìm cách gì đó tặng cho quê mình, làng Thế Chí Tây, xã Điền Hòa, Phong Điền, Thừa Thiên Huế, một tủ sách. Mình nhớ hồi mới giải phóng, làng đã có một cái thư viện, mà giờ về, không thấy đâu nữa. Có lần mình đã bàn với nhà báo Nguyễn Hồng Hạnh, P TBT báo TTH khi chị cho biết có một cái quỹ nào đó tài trợ chương trình tặng sách cho nông thôn, mình đề nghị chị hãy cho làng mình, và mình, với tư cách nhà thơ sẽ góp hết sức mình vào để làng mình có một thư viện, hay ít nhất cũng là một tủ sách cho bà con đọc. Ý định ấy chưa thực hiện được thì thấy nhà thơ Ngô Minh gửi mail.

                         LỜI KÊU GỌI ỦNG HỘ SÁCH CHO
                          HỌC SINH QUÊ BIỂN NGHÈO

                    Kính gửi :  Nhà thơ Văn Công Hùng

           Ngư Thủy Trung là quê hương của Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy anh hùng thời chống Mỹ. Đây là một vùng quê rất nghèo thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, vì ngư dân vùng bãi ngang, thu nhập rất thấp. Tất cả các gia đình đều không có sách cho con đọc. Các em đều là con cháu của các nữ pháo thủ anh hùng xưa, đi học mà thiếu sách để đọc, nên nhận thức xã hội rất hạn chế. 
 
           Thương các em học sinh vùng biển nghèo, Ngô Minh kêu gọi các nhà nhà xuất bản, các trí thức, văn  nghệ sĩ, những người tâm huyết với thế hệ trẻ hãy san sẻ một ít sách trong tủ sách của mình cho Trường PTCS Ngư Thủy Trung xây dựng một thư viện tốt cho các em học sinh vùng biển, để các em có điều kiện tiếp xúc với tri thức và nhân văn nhân loại. Sách có thể là tác phẩm của mình, hoặc sách của tác giả khác mà mình đã đọc, nay chia sẻ lại cho các em. Sách tặng xin gửi về một trong 2 địa chỉ :
-         Ngô Minh, 11/73- Phan Bội Châu, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. ĐT : 098 5756 355.
-         Lê Văn Ninh, Hiệu trưởng trường PTCS Ngư Thủy Trung, xã Ngư Thủy Trung, Lệ Thủy, Quảng Bình. ĐT : 098 388 2203

  Tên người ủng hộ và số lượng sách sẽ được công bố công khai định kỳ trên mạng  ngoninh.vnweblogs.comngominhblog.wordpress.com.

          Chúng tôi thiết tha kêu gọi trí thức, văn nghệ sĩ và những người yêu trẻ hãy dành chút ít ưu ái cho các em học sinh ở một xã biển nghèo miền Trung. Rất mong đợi sự nhiệt tình các các anh chị.
                Huế, Ngày 15 tháng 1 năm 2013
                                                             
TRƯỜNG PTCS NGƯ THỦY TRUNG 
    Trường rất eo hẹp kinh phí, nên kính                           
 mong trí thức, văn nghệ sĩ hãy ủng hộ
 sách để giúpTrường xây dựng thư viện
 tốt cho các em học sinh vùng biển nghèo.

 HIỆU TRƯỞNG                                               
LÊ VĂN NINH  
Người xin sách: Nhà thơ Ngô Minh.     
-------
Mình (Văn Công Hùng) quyết định sẽ tặng thư viện trường này 100 cuốn sách các loại, và kêu gọi bạn bè mình, các bạn đọc thân yêu của mình ở blog này cùng hưởng ứng lời kêu gọi này để giúp các cháu, con của các pháo thủ anh hùng một thời có sách đọc. Mong mọi người hưởng ứng đề nghị của mình, xin cám ơn trước các bạn...
                                        

1 nhận xét:

giaolichtruonglang nói...

Tôi cũng là một giáo viên, định vận động ở học sinh của mình một ít sách cũ( các em đã học qua) không biết trường có nhận sách cũ không?
Nếu nhận sách giáo khoa cũ xin liên lạc qua địa chỉ:hohanh1968@gmail.com hoặc trưc tiếp qua blog: "giaolichtruonglang"