Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

NHÀ VĂN VÀ... HỘI NGHỊ

Sáng nay, hội nghị nhà văn ba nước Đông Dương đã họp tại khách sạn Furama, Đà Nẵng. Nói là ba nước Đông dương nhưng có thêm Thái Lan với tư cách là nước thứ 4 trong nhóm từ lần này và Ấn Độ là quan sát viên. Trừ đoàn Lào đi bằng ô tô, trong đoàn có 1 thư ký thủ tướng là nhà văn, các đoàn còn lại đi bằng máy bay. Các đoàn đang lần lượt phát biểu, trong đó theo đánh giá thì bài phát biểu của đoàn Thái lan hay nhất.

Mình ngồi cạnh các đại ca Trần Huy Quang, Dương Duy Ngữ... các đại ca bảo VCH blog tác nghiệp sớm nhất (Web hội nhà văn chưa đưa), thực ra là mình mới đưa ảnh lên facebook chứ chưa đưa lên đây.

Thôi thì nhân các bác đã nhắc và yêu mến, mình lôi laptop ra (ngồi ghế không có bàn nên nãy giờ tác nghiệp bằng iPad), kê lên đùi và post mớ ảnh mới chụp vậy.

















10 nhận xét:

Nguyễn Xuân Hưng nói...

Toàn bộ hương trình nghị sự là được, nhưng bài phát biểu của ông Nguyễn Chí Trung hình như không phải bài của một nhà văn, mà là bài của một vị tướng đánh Pnpot ngủ mê từ năm 1980 mới thức dậy tối hôm qua.

Văn Công Hùng nói...

Hê hê nguyễn xuân hưng...

Nặc danh nói...

Eo ui, có cả ANVH tề.

Nặc danh nói...

Chương trình nghị sự là được? Tức là tụ lại một buổi sáng nghe chúc tụng và lãnh giấy khen, trưa chiều đi chơi từ Hội An, Huế, Bà Nà... rồi về lải nhải thương dân yêu nước?
Ui cha là nhà văn...

Nguyễn Thông nói...

Sao không thấy đại ca Nguyễn Hoàng Thu nhà mình? Bác Cao Tiến Lê nom oai quá. Cụ Giang Nam dạo này thích ra chốn đông người nhỉ.

Nguyễn Thông nói...

Úi, mình nhớ nhầm, bác Bùi Bình Thi chứ không phải bác Cao Tiến Lê. Em xin lỗi Cao tiên sinh.

Năcdanh nói...

Sao có nhiều người đeo biển mà cũng có nhiều người không đeo nhỉ?
Phân biệt thế nào hả bác VCH?
Em đoán ai đeo biển là đại ca có đúng không ạ?

Nặc danh nói...

Chuẩn thế!

Chí phèo nói...

Người ta cần là cần- Văn chương Nước Việt và "Văn Chương Đông Nam á" góp được gì cho tiến trình phát triển VHNT và phát triển xã hội nói chung - để giữ cho được "Văn HÓA ĐÔNG NAM Á" nói riêng... Hay lại "co cụt" như cái Hội nghị vừa rồi ở Cam-Pu-Chia... Để rồi từng nước phải đi vận động nhau để có được cái" tuyên bố chung"( cảm ơn INDONESIA) .Chí Phèo nói vậy không biết có đung không?

Văn Công Hùng nói...

Bác Nguyễn Thông:
-----
Em chụp đại, nên có thể bác Ng Hoàng Thu ngồi góc nào đó mà không thấy ảnh chứ hôm qua em có thấy bác Thu ở Đà Nẵng rồi.
Cụ Giang Nam mổ tim đấy, nó mổ rạch như mổ... heo rồi lấy mạch máy ở tay nối lên, thế mà ông ấy lại khỏe, trên 80 rồi.