Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

NHÀ VĂN "ĐI" ĐANG... NGỒI

Họp báo chí văn nghệ ở  Thuận An, gặp Nguyễn Bình Phương và Phạm Khải. Phương giờ là thượng tá, phó tổng biên tập tạp chí Văn Nghệ Quân đội, Khải là thư ký tòa soạn báo Văn Nghệ công an.

Nguyễn Bình Phương là tác giả truyện ngắn "đi" đã từng làm Văn nghệ trẻ xiêu viêu một thời. Sau "đi" anh có "ngồi" cũng... lênh đênh lắm.


Mình biết ở Văn Nghệ quân đội có nhiều văn nhân hiện giờ không muốn giữ chức, trong đó có Sương Nguyệt Minh và Nguyễn Bình Phương. Thời này quân đội đổi mới tợn, như lần đầu tiên có một trưởng ban Văn rất trẻ là Nguyễn Đình Tú, kinh hơn, nữ phó tổng đầu tiên, cũng cực trẻ là nhà văn xinh đẹp Đỗ Bích Thúy, hàm thượng úy. Ngày xưa bao nhiêu bác oai hùng hàm đại tá hoặc thượng tá cũng chỉ trưởng ban, phó tổng như Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Khải, Xuân Thiều, Hữu Thỉnh, Khuất Quang Thụy, Trung Trung Đỉnh, Vương Trọng, Anh Ngọc... mà giờ các đồng chí trẻ thế được tin cậy chứng tỏ Tổng cục chính trị và bộ quốc phòng đã rất tin lớp trẻ.

Đỗ Bích Thúy xinh đẹp, chủ blog "Tôi đã trở về trên núi cao"

Nguyễn Bình Phương sau khi làm trưởng ban thơ thì vèo lên phó tổng luôn. Mình chọc, hắn nhăn nhó: khổ lắm bác ơi. Mình bảo biết rồi, nhưng chú chú ý nhé, làm quan là không được nói tục đâu đấy. Hắn cười hềnh hệch. Và làm quan thì phải đi học, đi học thì phải ngồi. Mà hắn thì rất lười ngồi. Hắn kể: Hôm thi hắn... dở tài liệu, úp úp dưới gầm bàn, đầu nghoẹo đơ ra để liếc và chép. Thầy giám thị hàm thiếu ta lặng lẽ đến bên hắn khẽ khàng: Thủ trưởng cứ để hẳn lên bàn mà chép, chứ mắt thủ trưởng không tốt lắm đâu. Hehe, hắn tươi cười để nguyên tài liệu lên và... cắm cúi chép.

Hắn đây:

Phía sau là nhà văn Nguyễn Trọng Văn (Đài truyền hình HN) và Nguyễn Trọng Tân (Báo Người Hà Nội)

2 tên này hao hao giống nhau, học cùng khóa Viết văn Nguyễn Du, Phương áo sọc và Phạm Khải bên cạnh, lúc này bác Nguyễn Trọng Văn đã tụt đi chỗ khác tránh ống kính.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nói chung mấy người tên Phương thường hay hay là. Hị hị ...
Ốm quá, suýt nhận không ra. Anh cho em gửi lời thăm anh Nguyễn Bình Phương.
ku nguyenphuong

mẹ mướp nói...

Ông Hùng ơi(bắt chước thằng cu Nguyễn Bình nt cho bố nó), ông hỏi giùm NBP còn cuốn "Đi" ông mua hộ tôi một quyển, về tôi giả tiền mua và tiền vận chuyển và tiền lời sòng phẳng cho ông. Cám ơn ông trước.