Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

TỨC QUÁ ĐI MẤT

Là cái laptop của mình, dòng Vaio VPCEB32EG, cài win 7, system pyte 32- pit nó bị sao á, càng ngày càng nặng, ấy là con trỏ nó cứ nhảy lung tung...

Cứ cắm cúi gõ, đến lúc ngẩng lên thấy chữ dồn đống lộn xộn vì con trỏ đã tự động nhảy, mà trỏ nhảy đi đâu thì chữ theo đấy. Nhiều lúc nó quệt va như thế nào đó, bôi đen cả mảng mấy dòng, mình không để ý, gõ tiếp phát nữa, thế là bay luôn, đe le te luôn.

Mình đã cầu cạnh, trước hết là hãng Sony thông qua email họ để trên trang web. Cách đây chừng tuần có 1 nhân viên (sau 3 ngày mail) điện ra hỏi han thông số rồi khuyên mình bóc đi một phần mềm nào đó. Tất nhiên là bạn này hướng dẫn mình qua điện thoại. Xong, chào thân ái và quyết thắng. Mình hồi hộp gõ, và... vẫn như cũ.

Mình cầu cạnh bạn mình là lão Gúc. Thì ra nhiều bạn cũng bệnh như mình. Có bệnh thì vái tứ phương, mình mày mò theo, nhưng cũng chẳng ăn thua gì.

Bác sĩ riêng của mình, sau 2 lần mình đeo máy qua, y chỉnh sửa hết chuột lại đến bàn phím, tối qua vẫn không ăn thua, mình điện sang y bảo, anh phải để máy đây em theo dõi.

Thằng cháu mình, kỹ sư công nghệ thông tin, đang làm cho Nhật Bổn ở Sài Gòn quả quyết: Bác đụng tay vào màn cảm ứng. Thề có thánh Ala ngay cả khi mình 2 tay dùng 2 chiếc đũa gõ nó vẫn bị.

Mình đã mail lại cho Sony nhưng cả tuần cũng chưa thấy hồi âm lại, trong khi đó mình, ngay sau lần tư vấn thứ nhất đã kể, đã hân hoan vào mục góp ý khách hàng ấy, hân hoan ca ngợi việc hậu mãi của Sony là số zdách, hehe, vì thấy nó nhắn tin là trúng thưởng... laptop cho những ai góp ý cho nó, hehe... Có lẽ hội đồng cố vấn tối cao kỹ thuật của họ đang họp tìm nguyên nhân. Theo mình thì đây là góp ý quan trọng nhất trong năm của họ, xứng đáng để được thưởng một... con vaio mới.

Mà giờ thì đang mùa báo tết, huhu, gõ gõ và gõ, mà cứ oạch từng chữ một rồi lại phải ngó màn hình xem đồng chí con trỏ đang nằm ở đâu thì đúng là khốn nạn thật, thì bằng như cầm dao mà xẻo cảm xúc.

Và lời hứa mỗi ngày một bài mới trên blog, hay dở chưa biết, nhưng mỗi ngày một bài cũng phải gõ chứ. Có lần đang gõ nó chạy trỏ phát mất tiêu, mình đã giơ con laptop lên quá đầu, định... nện xuống nền nhà, nhưng kịp thấy đau xót quá, nên lại rất cẩn thận hạ nó xuống... đống chăn.

Tóm lại đây là lời kêu cíu của mình, bác nào cao thủ võ lâm hoặc có bạn bè là cao thủ võ lâm, giúp mình, chỉ cho mình, hướng dẫn mình, cài đặt cái gì đấy, rì mu cái gì đấy, làm cái gì đấy, để có thể khi hứng lên, mình chỉ việc cắm đầu, gõ, gõ và gõ, chứ không phải vừa gõ vừa ngó lên màn hình để lôi anh trỏ về đúng chỗ như bây giờ.

Xin đa tạ, đa tạ và đa tạ...

Một ngày chủ nhật vui đang chờ các bạn, và với tôi, đành để chế độ không vui...

và để thư giãn, mời các bạn đọc tít này trên báo ND để cười cả ngày nhé:

10 nhận xét:

trinhgia nói...

Bác Văn Công Hùng!
Bác để lại "hai chục chai" em sửa cho, đảm bảo có máy mới sài liền.
(P/S: Phê bình bác vì gõ bàn phím mà không nhìn màn hình, gõ bàn phìm mà nhìn bàn phím người ta gọi là Mổ Cò đó bác à, tập gõ bằng mười ngón tay sẽ không bao giờ nhìn bàn phím mà chỉ nhìn màn hình thôi)
Chúc bác cuối tuần vui vẻ!

Nặc danh nói...

Ồ, tôi xin chia sẻ "nỗi đau thương" này cùng với anh Hùng nhé! Tôi cũng đã từng trải qua những chuỗi ngày sống cùng "cục tức" như thế này nên rất thông cảm cho nỗi khổ sở của anh Hùng. Trả là thế này. Vào dịp gần Tết năm ngoái, tôi cũng sắm một em HP khuyến mại cấu hình khá cao với chòm chèm 26 triệu. Thế những những ngày mới sử dụng, hăm hở vào ngồi tra từ và dịch tài liệu gần cả một buổi sáng mà khi quay lại nhìn lên màn hình thì .... Hỡi ôi, chỉ còn lại mấy dòng đang nhăn nhở cười nhìn mình cùng với "cục tức" còn to hơn cả "cục tức" của anh Hùng bây giờ. Thế nhưng bây giờ thì giải quyết êm thấm rồi anh ạ. Anh làm theo tôi nhé. Anh nhờ một em nào thạo về công nghệ thông tin cài đặt phần mềm này nhé: Toupad Pal V.1.1. (vào http://desoft.com mà tìm)đây là phần mềm dùng để khắc phục lỗi chạm tay bàn phím số 94 (Clicks blocked: 94). Không phải do khi gõ chữ mình chạm tay trực tiếp vào bàn phím đâu mà trong chuột nó có đèn sensor rất nhạy đấy. Mỗi khi anh khởi động Laptop trên màn hình sẽ hiện lên một biểu tượng có hình bàn tay phải huơ trên bàn phím. Anh nháy đúp chuột vào chữ "Donate". Thế là yên tâm, Anh cứ gõ cả ngày một cách vô tư mà chẳng bị làm sao hết. Lần sau nếu khởi động lại Laptop. Anh lại làm như thế. Nếu anh chưa rõ. Anh liên hệ với số máy sau đây của cháu Hoàng Quân (thợ sửa máy tính) nhé: 0983822355 hoặc 0983378484 và nói là chú Hoài Anh giới thiệu. Nhờ cháu chỉ bảo giúp nhé! Vậy nhé: Chúc anh hết tức!

Nặc danh nói...

Tôi đính chính lại một chút: Phần mềm Touchpad Pal v.1.1 (Copyright (c) DeSofto 2009)

Văn Công Hùng nói...

@ Trịnh Gia:
-----
Thực ra khi gõ laptop mình nhìn lên... giời chứ không nhìn bàn phím cũng không nhìn màn hình. Nhưng mình gõ nhanh khi có ý tưởng về nên phanh không kịp khi nó nhảy trỏ. Thế nên mới tức.

Văn Công Hùng nói...

@ Thầy Ngô Hoài Anh:
------------
Cám ơn thầy, tôi sẽ nhờ người làm ngay. Nhớ con HP xịn của thầy rồi, mua trước để 50 năm sau không lạc hậu theo lời khuyên của bé Ly, hihi...

Wayne nói...

Bác cài cái này vô coi thử. Nó disable chuột khi đang gõ http://desofto.com/tpp.exe
Nếu không được thì bác tắt luôn cái touchpad đi, mua chuột quang xài, chứ touchpad của sony là trùm bị lỗi này lắm.

Unknown nói...

theo cháu thì chú cứ mua cái bàn phím rời, kết nối qua cổng USB xài thử, họa may lại được

Văn Công Hùng nói...

@ Quang Khuê:
-----
Bàn phím rời chú có từ cách đây gần chục năm, cái thời dùng cái Hp compaq đầu tiên kia, nhưng mua về nhưng không dùng vì nó rất cích rích và gõ chán lắm, như là đóng cối xay ấy, huhu

Nặc danh nói...

"..Sặc Kiệt..." là tên người hay là cái gì vậy hả anh VCH ???

Quag Dũng nói...

Trong khi chờ Sony xử lý, anh VCH có thể tắt cái touchpad dùng con chuột rời.