Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

NGỰC CÔ GIÁO ÁO CÂY SƯA


          Tôi là kẻ rất hay cười, quy tất cả mọi chuyện ra tiếng cười thành ra thanh thản, nhiều khi bạn bè bảo lão này cái gì cũng cười được, cũng có người ghét, bảo là không nghiêm túc, may mình không vẩu, suốt ngày răng cứ chìa ra chắc cả đời không dám đi đám ma. 

          Ấy vui vẻ thế mà có hai chuyện vô cùng buồn cười xảy ra mà lại không thể cười.

          Một là mười mấy cô giáo ở Phú Thọ đã không được tuyển dụng vì... không có số đo vòng 1, cụ thể là... ngực.

          Các cô này đã dạy hợp đồng nhiều năm, giờ có chỉ tiêu biên chế, hăm hở làm hồ sơ dự tuyển và... bị loại vì ông chủ tịch hội đồng tuyển dụng, là phó chủ tịch huyện không thấy trong hồ sơ của các cô có số đo ngực.

          Ông này lo xa cũng phải, cô giáo mà không có... ngực thì hóa ra là... đàn ông à? Nhưng các bác sĩ khám cho các cô giáo, cả bộ y tế nữa, khẳng định rằng giấy khám sức khỏe thì quan trọng nhất là cái kết luận cuối cùng, rằng có đủ sức khỏe hay không, còn cái cụ thể thì không phải là kết quả cuối cùng, ví dụ khám sức khỏe để lái xe mà... cụt tay thì dẫu khỏe như voi vẫn bị kết luận không đủ sức khỏe, hoặc giáo viên mà khiếm thị khiếm âm thì dứt khoát cũng không được kết luận là đủ.

          Bị truy mãi, ông này kết luận: Bất cứ ai mà trong giấy khám sức khỏe thiếu chi tiết là chúng tôi loại ngay. Nhưng khi phóng viên đưa ra mấy trường hợp trong giấy khám sức khỏe cũng thiếu chi tiết như các cô thì ông... im lặng.

          Đến đây thì đã rõ, ngực nhưng không phải ngực, không phải ngực nhưng lại là ngực, thì thôi ngực chịu vậy.

          Cũng liên quan đến... ngực phụ nữ, bộ phận vừa nhạy cảm vừa thiêng liêng (với... đàn ông và con nít) trước đấy bộ y tế cũng đã có ý định cấm phụ nữ ngực nhỏ được ra đường, hehe, thảo nào hồi ấy giá silicon lên cao vòi vọi...

          Tóm lại là đến giờ, giải quyết vụ 12 cô giáo không có ngực (trong giấy khám sức khỏe) vẫn chưa ngã ngũ, tớ tư vấn cho các cô, đến phòng làm việc của ông chủ tịch hội đồng ấy, hô một hai ba, chúng ta... trật ngực, bác ấy mắt thấy tay sờ được phát thì chắc chắn trúng phóc...

          Hai là sưa ở Hà Nội được... mặc áo thép. Đọc tin này mình lại nhớ đến loại khóa trinh tiết ở xứ nào đấy. Mấy gã chồng hay ghen nhưng phải đi công tác xa bèn nghĩ ra một loại khóa, gọi là khóa trinh tiết, khóa béng của vợ lại rồi cầm chìa khóa và... an tâm đi. Tự nhiên chả biết lệnh ở đâu, đồng loạt các cây sưa ở Hà Nội được mang các miếng thép đến quây lại. Rồi cũng bất ngờ như khi quây, vài ngày sau lại có người đến mở ra. Mình thi thoảng cũng ngẫu hứng, ấy là việc riêng của nhà mình, ví dụ như vợ nấu cơm rồi nhưng ngẫu hứng bạn rủ (hoặc rủ bạn) bỏ đi uống bia quách, về thế nào cũng bị vợ mắng. Nhưng đây là việc nước, lại giữa thủ đô mà các bác công bộc cũng ngẫu hứng thì buồn cười quá, mà lại ngẫu hứng kiểu... đàn bà. Chỉ đàn bà mới nghĩ rằng quấn thép vào cây sưa thì có thể ăn ngon ngủ kỹ, thì bọn trộm sưa đứng khóc nức nở bên cạnh, chỉ đàn bà thì mới ghen tức với... ngực đàn bà, huhu... (xin lỗi chị em đàn bà  phụ nữ mà tôi rất kính trọng, tôi không hề coi thường chị em khi đưa ra ví dụ so sánh rất khập khiễng này).

          Từ hai việc con con ấy mà nghĩ thì thấy cái nước mình nó lạ thật, toàn làm việc khác người. Như dân đi biểu tình phản đối ngoại bang xâm lược thì bị... cấm đoán, như dân thì lại phải thành lập các câu lạc bộ bắt cướp, như đoàn thanh niên thì lại thành lập các đội đi hút đinh của bọn rải đinh, như tổ chức kỳ thi tốt nghiệp rất tốt kém và vô cùng vất vả cho cả dân và nước chỉ để loại ra khoảng vài phần trăm học sinh quá dốt, như hô hào làm đường sắt cao tốc trong khi chính dân ở thủ đô nhiều nhà còn... đun rơm, và tư duy ấy là từ ông Nghị cho rằng đường sắt cao tốc phục vụ cho trẻ con đi học và bà nội trợ đi chợ...

          Thôi chả nói nữa kẻo lại... mang vạ. Và ngay cả cái chuyện cứ phải nói... không thật cũng là một cái lạ của nước mình.

11 nhận xét:

HTX nói...

Vào blog quê choa thấy có bài ông Nguyên và ông Nghị, ở đây cũng có ông Nghị là sao nhỉ?

ĐỖ XUÂN THU nói...

Quái, lão này khui đâu ra mà biết Phú Thọ có cái vụ ngực mông này nhỉ. Mình ở giữa Phú Thọ đây mà có biết cái gì đâu. Thì thế mới là Chõe bò còn lão ấy là VCH cơ mà. Hay! Tuyệt! Sớm mai được cười cũng khoái.

Nghệ nói...

Bác VCH ơi câu "ngực cô giáo áo cây sưa" mà bác vừa sáng tác là thành ngữ hay tục ngữ hả bác? Hay thật,VN có thêm một thành ngữ/tục ngữ mới.
Nhưng mà nếu người ta quên số đo vòng 3 thì viết thế nào bác? Em viết là "L cô giáo..." có được không?hihi

hèn đại nhân nói...

Bác Hạ ở Phú Thọ này lạ thật, chuyện cô giáo bị từ chối vì thiếu ...ngực các báo đăng từa lưa cả tuần qua đấy thôi. Hay bác mới ngao du nước ngoài về ? Mà không chừng nước ngoài họ còn biết sớm hơn chúng ta ấy chứ. Bác quan liêu, xa rời quần chúng rùi nhé ! hehe...Bác Hùng xúi dại nhé - ngộ nhỡ nay mai người ta hạch sách phụ nữ cái khoản vòng...cuối cùng, chẳng nhẽ họ cũng ...chìa nó ra để chứng minh sao bác ? Thế còn gì là công dung ngôn hạnh của chị em ta nữa . Huhu...

Tien nói...

Nhờ Bác Hùng nói với các cô giáo là đừng cố vào biên chế nhà nước làm gì, về mà đi dạy trường dân lập cũng được. Học sinh ở trường dân lập đi học chủ yếu để lấy tấm bằng xóa nạn mù chữ, không đòi hỏi các cô giáo phải có . . . tý to.

trinhgia nói...

Bác Văn Công Hùng!
Em cũng bức xúc lắm nhưng lại không có năng khiếu viết văn. Thôi thì bác cho em mang bài này về nhà em vậy.
Cuối cùng em đồng ý với bác Nghệ là chúng ta nên bổ sung câu "Ngực cô giáo áo cây sưa" vào kho tàng ca dao tục ngữ VN thời hiện đại.
Cảm ơn bác!

Lê Huyền nói...

"...Từ hai việc con con ấy mà nghĩ thì thấy cái nước mình nó lạ thật, toàn làm việc khác người. Như dân đi biểu tình phản đối ngoại bang xâm lược thì bị... cấm đoán, như dân thì lại phải thành lập các câu lạc bộ bắt cướp, như đoàn thanh niên thì lại thành lập các đội đi hút đinh của bọn rải đinh,..."
Tôi cũng chẳng hiểu mình đóng thuế nuôi công an, bộ đội ... để làm gì!
Không lẽ nuôi để lấy...phân!

Văn Công Hùng nói...

Chủ nhà chào các bác.
Các bác thông cảm, chủ nhà khá bận, không trả lời riêng từng còm được, nhưng rất hân hoan đón các bác. Để giữ ngôi nhà được an toàn trong hòa bình, mong các bác bắt chước chủ nhà, lựa chữ mà còm cho nó... lành.
Thân mến.

TU DO nói...

Can bo cua chung ta da phan co chi so IQ cao nen thuong nghi ra nhung viec di truoc thoi dai.That la hong phuc cho dan toc viet nam.

hèn đại nhân nói...

"Trước kia chẳng có lề nào
Đến thời Doãn Hợp mới "rào" đường đi
Theo bên phải tất nhu mì
Ai la cũng sợ, ai đì cũng run
Còn theo lề trái : bão bùng
Nhưng qua giông tố sánh cùng nước non
Cùng nghiêng cây viết con con
Mà bên nặng nghĩa, bên còn ...vu vơ"
Blog của bác Hùng có xu hướng "lề trái" khá rõ, song nỗi e dè của bác thì đậm đà "lề phải" lắm bác ạ! Có nhẽ do thế mà bác thường thích uống Chivas chăng ? Kakaka...

quan lang nói...

Lại lạm dụng câu chữ của Bộ Giao thiệp rồi. Lạ là lạ thế nào ?
Lạ đã là từ riêng, rất riêng dành cho các đấng bậc không được nêu đúng tên tộc, tên cúng cơm.
Thiếu chỉ tiêu thì gạt, đúng. Phòng trộm không được thì làm áo giáp, chí ít cũng gây được vài âm thanh tiếng động để phòng gian, đúng. Nhưng xem ra không hợp mỹ quan, phải tháo gỡ, đúng.
Thanh niên không có phong trào gì thiết thực, cho lượm đinh, đúng. Rảnh ra để chúng theo đám dân chủ à ?
Thành lập câu lạc bộ hiệp sĩ cho nhẹ gánh công an đặng sẵn sàng trấn áp tụ tập, đúng. Khuyến khích toàn dân thành hiệp sĩ là tốt, đúng đường lối.
Thi cử chỉ loại được vài phần trăm quá dốt, đúng. Kẽo chúng lại chui sâu leo cao thì sao ?
Nghị sĩ ấy phát biểu rất cao IQ, nhờ gió tàu cao tốc mà đun rơm đỡ khói, đỡ thổi lửa. Nhờ đường tàu cao tốc các em đi học khỏi đu dây. Nhờ ĐSCT mà các bà nội trợ nhà quê được làm quen với siêu thị...cao tốc. Đúng, quá đúng, sáng suốt, tài tình.
Thế là nhờ toàn vào của lạ đấy, đừng bảo sao lạ nhé, lạ nhất đang kê cao gối ngủ kìa.