Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

CHUYỆN CÁI MŨI KHOAN VÀ BOM DỊ BÀO



Phải công nhận, cú làm tình đầu tiên họ xứng danh đệ tử của võ phái hầu quyền. Tương hợp giữa cương và nhu một cách tự nhiên thường chỉ ở các bậc có kinh nghiệm chăn gối bẩm sinh. Thần thái cùng tính cách của con người và con khỉ ẩn hiện, hòa quyện. Nhân tính và thú tính cùng nhau điệu nghệ trong ái ân. Ba tiếng đồng hồ, đỉnh hân khoái chàng tới ba lần, dâm thủy nàng ra liên tục. Lưu “Hầu Vương” đưa trọn vẹn thể lực khang kiện và tâm thái minh mẫn từ phim tuồng vào các đợt giao hoan. Liên hồi. Ngây ngất. Thật ra, trong 22 chữ yếu lĩnh của hầu quyền, Thúy MC chỉ sánh nổi với Lưu Tiểu Tinh Đan ở tầm chục chữ. Là học trò, vậy mà cũng làm thầy khụy gối khi trò ở tư thế dưới trong yếu lĩnh Triền - chân tay thân mình quấn quít, vừa quắp đùi vừa bấm huyệt lưng thầy, trong khi mũi thở đều đều, hút môi thì thào “Em dễ ra lắm, Hầu Vương! Em dễ ra lắm, Hầu Vương! Em dễ ra…” 
---------


Chuyện cái mũi khoan và bom dị bào
Truyện của Đỗ Quyên






LỜI PHI LỘ

Truyện liên hoàn ba truyện mang tên Chuyện dài Trung-Việt gồm:
Truyện 2: Chuyện cái mũi khoan và bom dị bào (dưới đây).
Truyện 3: Chuyện “chiến tranh văn học” bất thành (đã khởi bút).

Chuyện dài Trung-Việt là sáng tác hư cấu; mong được bạn đọc đồng cảm với những trùng hợp ngoài ý đồ nghệ thuật. Một số câu chữ, ý tưởng được phóng tác từ các thành ngữ, cách nói quen thuộc; từ nhiều tác giả (như Khổng Tử, Nguyễn Du, Nguyễn Thái Học, Samuel Huntington, Lê Văn Cương, Carl Thayer, Lê Ngọc Thống, Thái Văn Cầu, Hồ Sĩ Quý, Robert Kaplan, v.v…) cùng nhiều tin tức, bài vở liên quan. Người viết cáo lỗi nếu gây hiểu nhầm nào đó. Chân thành cảm ơn.

Tác phẩm này xin được:
Tưởng niệm các vị Tiên tổ, Anh hùng Liệt nữ đã vị quốc vong thân vì một đất nước Hình Chữ S;
Hiếu kính song thân quá cố - Bác sĩ Đỗ Ngọc Thuận & Y sĩ Lê Thị Thành;
Thân quý tặng Giáo sư Lê Băng Sương cùng các Thầy, đồng nghiệp & bạn học cũ.

Mời độc giả đến với Truyện 2:

CHUYỆN CÁI MŨI KHOAN VÀ BOM DỊ BÀO



“Không thành công, không thành văn; cũng thành thể loại.”



HỒI 1

Thả nhanh ly cà phê xuống bàn, blogger Tám Miệt Vườn, chủ gia trang Nữ Nước Nam vội cho vào bản thảo đoạn tin nóng lấy từ nhật báo mạng Toàn Cầu:

“Vào giờ tý hôm nay, lúc 12 giờ 35 phút sang ngày 15 tháng Tám năm 3014, tại giàn khoan HY189 của Cộng hòa Dân chủ Trung đã xảy ra tai họa vô tiền khoáng hậu: gần như toàn thể nhân lực đã bị tiêu diệt tại trận và do đó toàn bộ hệ thống giàn khoan đã tê liệt sau khi bị ngừng hoạt động bất thường; với các tàu hộ tống, tàu bảo vệ gần đó tình trạng về nhân lực là tương tự nhưng về thiết bị, phương tiện thì nặng hơn do các hậu quả kỹ thuật. Chỉ một số rất ít ỏi người sống sót mà đa phần là những kẻ không có trách nhiệm cần thiết.
HY189 vừa hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ khoan thăm dò dầu khí kể từ ngày 2 tháng Năm, và đang sẵn sàng dịch chuyển về một dự án mới vào chính ngọ hôm nay.

Hung tin xảy ra trong vùng biển Tây Sa, chỉ sau hơn 10 phút xung đột vũ trang giữa hai tàu chiến Trung-Việt mà tàu hải quân Đại Việt đã khai hỏa đầu tiên. Đây là quần đảo đang thuộc về chủ quyền và trong sự cai quản của nước Cộng hòa Dân chủ Trung. Nguyên nhân cùng thiệt hại về nhân lực và phương tiện trong “Thảm họa HY189” đang được khẩn trương làm rõ. Kể từ giờ phút này, bổn báo sẽ cập nhật liên tục tình hình chiến sự.

Lệnh chiến đấu khẩn cấp đã được thực thi trong lực lượng lục quân và không quân duyên hải, cùng toàn thể hải quân Quân Giải phóng!

Dân tộc Trung là Con Trời. Là chủ nhân bất khả tranh biện về lãnh hải cùng nguồn tài nguyên năng lượng, thủy sản tại biển Đông Hải, biển Nam Hải; trong đó ba quần đảo Tây Sa, Nam Sa và Gạc Ma như những khúc ruột ngàn dặm từ đại lục gửi ra đại dương.

Này, bọn tiểu bá da vàng phương Nam, phương Đông Bắc hay lũ bạch diện siêu cường Tây bán cầu! Quân đội Trung quyết không dung thứ bất cứ kẻ thù nào cả gan xâm phạm, tấn công khai chiến trên vùng biển bao quanh quốc gia Trung. Đấy, nơi chốn thiêng liêng mà Trời và bách thần đã trao cho bách tính Trung từ thời Tiền Hán cho đến tận giờ phút này hôm nay - 12 giờ 55 phút ngày 15 tháng Tám năm 3014.

Phương tiện và vũ khí Trung đâu thể như vỏ sò đụn cát!
Máu thịt người Trung không phải là nước sông bọt biển!”

Điện thoại, điện thư, chát, tin nhắn… liên hồi. Chủ nhà choáng váng, bỏ mặc hết. Thư phòng chật hẹp như muốn nổ tung. Mảng nước cà phê chưa kịp tan sữa loang trên mặt bàn trở nên bơ vơ vô cùng tận. Nó vô duyên thì đúng hơn.

“Chuyện gì đây? Thật hay giả cũng phải lưu bản gốc! Sau, bán đấu giá chơi. He he…”  

Blogger Tám Miệt Vườn tủm tỉm cười, thầm nghĩ…

“Không lẽ thời báo chính tông của cái quốc gia “trỗi dậy hòa bình” thêm một lần bị tin tặc chọc phá? Quả này chắc phải tầm “tặc Mẽo” chứ chẳng chơi! Vũ khí mới chi mà lạ? Nước Nam mình đâu có nổi; làm cái tô cái chén còn không xong, méo trong méo ngoài…”

Rồi nụ cười không kịp lan ra khóe miệng khi mà tới tai blogger Tám Miệt Vườn tiếng nhạc hiệu đổ dồn của điện thoại gọi từ người chồng là sĩ quan tham mưu Cảnh sát biển Đại Việt.


HỒI 2

Mười lăm năm sau…

Nữ Nước Nam đã là tuần báo với số phát hành hàng đầu toàn quốc cùng ấn bản ngoại ngữ khác nhau tại một số nước châu Âu, Á.
Cũng là thời toàn cầu ngây ngất theo các thăng hoa kinh tế như của hiếm từ trên trời rơi xuống. Câu nói “Tiền ở ngoài đường” tới lúc thành hiện thực. Nơi nơi chốn chốn, từ dân đen cho đến quan chức chẳng mấy ai còn để tâm về “Trận chiến Hoàng Sa/Tây Sa - Giàn khoan 189” đầy bí hiểm và kỳ khu từng kéo theo cuộc đồng khởi của ba khu tự trị Đài Loan, Tân Cương và Tây Tạng khiến băng phái Tận Cần Bính vô minh tiếm quyền Trung Nam Hải đã phải sụp đổ như tòa nhà cát. Đất nước Trung, bằng hệ thống cai quản mới, đã nhanh chóng khôi phục quan hệ hữu hảo với Đại Việt và các lân quốc biển Đông cùng nhiều cường quốc trên thế giới. Rồi cũng phải vậy thôi, sơn thủy tương liên thiên hạ.

Ngày 15 tháng Tám năm 3029, chủ bút Nữ Nước Nam xuất hiện như khách quý tại một sự kiện lớn bất ngờ.
Đó là lễ tuyên dương công trạng, phong danh hiệu Anh hùng Đại Việt cho nữ đại tá Vương Thúy Kiều (nguyên đại úy tình báo đặc nhiệm, mật danh HH24), và tuyên dương công trạng, truy phong danh hiệu Anh hùng-Liệt sĩ Đại Việt cho 3 Đặc công trứng (mật danh ĐCT1, ĐCT2 và ĐCT5) và danh hiệu Liệt sĩ Đại Việt cho Đặc công trứng ĐCT3.

“Trận hải chiến Hoàng Sa - HD189 oanh liệt đã đi vào lịch sử quân sự thế giới. Đó là khoảng thời gian chỉ trong 50 tiếng đồng hồ, bắt đầu đẫm máu tức tưởi bằng cuộc khơi mào tấn công của pháo hạm Trung và kết thúc ngoạn mục với lá cờ Tổ quốc Đại Việt tung bay trên tháp trung tâm Hoàng Sa.”

Sau lời khai mạc, người hướng dẫn chương trình đã giới thiệu các vị tân khách. Những lời về chủ bút đương nhiệm Nữ Nước Nam làm không ít khán giả thả trí nhớ về blogger Tám Miệt Vườn một thuở:

Ngay khi giàn khoan HD189 vừa lâm sự, cùng với việc đăng tải truyện “Chuyện tổ quốc moving bất thành”, trang mạng Nữ Nước Nam đã nổi bật như một trong các diễn đàn hữu ích nhất cho công chúng Việt-Trung và quốc tế về diễn biến của 50 tiếng đồng hồ huyền thoại và nhiều tháng ngày sau đó...”

Diễn văn của vị Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Đại Việt khẳng định:
“15 năm qua, với những điều chính quyền và quân đội Trung từng thừa nhận, dư luận thế giới và nước Trung càng thấy rõ: Tập đoàn bành trướng bá quyền Trung thời ấy đã đơn phương hạ đặt trái phép một giàn khoan khổng lồ tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Đại Việt; cho tàu hải giám, hải cảnh dùng vòi rồng cùng các chiến đấu cơ, phi cơ trực thăng thường xuyên hung tợn đe dọa và tấn công tàu Đại Việt dẫn đến các hậu quả: nhấn chìm, đâm húc gây hư hỏng hàng chục tàu chấp pháp, giám sát thủy sản, gây thương tích cho cảnh sát biển, kiểm ngư thực thi pháp luật và bắt đi các ngư dân hoạt động bình thường trong vùng biển thuộc chủ quyền chính đáng của mình mà có tới 73 người Việt là nạn nhân do các hành vi nói trên!

Giàn khoan HD189 là một cơ sở bán quân sự di động đa chức năng. Nó được liên tục bảo vệ và phục vụ bằng hàng chục tốp máy bay quân sự hoạt động trên khu vực, cùng 10 tàu chiến tên lửa tấn công nhanh và hơn 70 tàu hải giám, hải cảnh, ngư chính, vận tải mà các tàu dân sự đều là tàu quân sự hoán cải. Trong không ít ngày con số hạm đội tàu tại đó lên tới khoảng 130.
Đại Việt đã đấu tranh khẳng định cương vực và bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán bằng ngoại giao cùng mọi biện pháp hòa bình và pháp lý.
Đại Việt đã không leo thang đáp trả mọi gây hấn nguy hiểm từ phía Trung.
Đại Việt đã duy trì tàu chiến hải quân ở đất liền; đã hết sức nỗ lực, hết sức nhẫn nại, hết sức kiềm chế để tránh đụng độ trong khu giàn khoan như là bẫy xung đột vũ trang Việt-Trung.

Giàn khoan HD189 thực chất chỉ là con tốt đen trên bàn cờ mưu toan độc chiếm trọn vẹn biển Đông. Suốt ba tháng rưỡi, tập đoàn kiêu binh - quân phiệt - tân phát xít Trung Nam Hải thời ấy đã dùng sách lược “ngoại giao cây gậy nhỏ” hay còn gọi là “gậy Như Ý khai thông kinh tế biển”.
Tức là bằng lực lượng giả danh phi quân sự trong mục đích chiến lược quân sự để đòi chủ quyền biển Đông theo bản đồ “Đường lưỡi bò 13 đoạn”, xâm phạm và đe dọa bằng vũ lực lãnh hải và an ninh hàng hải (thậm chí cả hàng không) của cộng đồng quốc tế mà trước tiên là 12 quốc gia biển lân cận, trong đó đất nước bị lâm nguy hơn cả là Đại Việt.

Họ chọn Đại Việt làm bàn đạp hòng bành trướng toàn bộ biển Đông - một khu vực kinh tế trọng yếu hàng đầu thế giới mang danh “Vạc dầu châu Á” với trữ lượng dầu xếp thứ ba sau Arab Saudi và Venezuela; một tụ điểm giao lưu địa lý và chính trị cần phải được dùng luật pháp quốc tế gìn giữ hòa bình với trách nhiệm nặng nề mà lịch sử nhân loại giao phó.
Họ chọn Đại Việt làm nền tảng cho một hình thức xung đột tại biển Đông khác hẳn với những gì từng xảy ra trong xung đột quốc tế vốn không thể loại bỏ khỏi đời sống loài người.
Họ chọn Đại Việt làm bài học về kiểm soát lãnh thổ bằng can thiệp quân sự trực tiếp với biển Đông là trường hợp ngoại lệ.
Họ chọn Đại Việt làm ngòi nổ biến biển Đông thành kho thuốc súng kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan vùng dậy với “Giấc mộng sư tử Trung” ngõ hầu đặt dấu chấm kết thúc của Thái Bình dương yên tĩnh!

Cuối cùng, như tội ác tối hậu, pháo hạm hải quân Trung đã khai chiến hèn hạ khi vô cớ bắn đắm tàu cảnh sát biển CSB1988 của Đại Việt khiến hết thảy 64 sĩ quan, thủy thủ cùng các ký giả nước ngoài quả cảm hy sinh, đứng đầu là cố thiếu tá tàu trưởng Anh hùng-Liệt sĩ Ngụy Văn Thành và cố thượng úy tàu phó Anh hùng-Liệt sĩ Trần Văn Phượng, như từng được vinh danh ngay sau đó.

Sóng biển bị đè nén tới lúc phải thăng thiên! Chiến công hiển hách và vô song của chiến dịch cản phá HD189 đã dự phần quyết định thu hồi nhanh gọn toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trở về nước mẹ Đại Việt, sau 20 năm bị quân Trung tàn độc và phi pháp chiếm đóng bằng vũ lực.”  
Đêm trước buổi lễ, chủ bút Nữ Nước Nam thêm một lần đọc tập hồ sơ riêng mà tiền bối để lại:

“9 giờ tối hôm 14 tháng Tám năm 3014, trang mạng Toàn Cầu của Trung bỗng tung ra xã luận vẻ khác thường với nhan đề “Phòng ngự tốt nhất là tiến công; chủ quyền trên nòng pháo”, và kết thúc ở câu: “Kẻ đang quấy nhiễu quá trình thăm dò tài nguyên của siêu cường Trung tại biển Nam Hải phải hiểu rằng, thời điểm này trên địa cầu không chỉ Ukraine và Iraq là đỏ lửa!”
Báo mạng Đuốc Việt của ta lập tức có bài mang nhan đề dài hơn: “Xâm lăng không tiếng súng, nhưng họ đang dùng hết mọi binh lực để khai triển chiến dịch”, và kết bằng câu ngắn ơi là ngắn mà cũng với dấu chấm than hẳn hoi: “Đuốc Việt sẽ rực tỏ!” Ha ha ha…”


HỒI 3

Mùa giáng sinh năm 3011. Phi trường Tân Sơn Nhất.

Thúy MC rầu rĩ báo tin cho cha đã hoãn chuyến đến Đài Bắc sang đầu năm mới. Từ Kanada cô tới Sài Thành trước và sẽ ở lại lâu hơn dự định.

“Ba yêu! Các buổi Đệ Nhị Tái Ngộ của “Tôn Ngộ Không” thay đổi tá lả hà. Lại là lần đầu con gái bé bỏng của ba hội ngộ cùng chàng và làm chung show tại cả ba thành phố lớn của nước mình. Xin lỗi ba và dì lần này, con phải thất hứa và không kịp báo sớm hơn.”

Cô con gái nhõng nhẽo theo điệu nửa Nam nửa Bắc pha chút giọng mũi Pa-ri-siêng mà chưa đấng nam nhi nào có thể rắn lòng, kể cả cha ruột. Nghệ danh thân mật của cô là Tý MC - nickname cha đặt cho từ những buổi bé Tý líu lo “làm em-xi phỏng vấn Tướng quân” bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Trung và tất nhiên cả tiếng Việt.
Nhưng lần này thì không. Một ông già đang xuống bên kia dốc đời đâu còn đùa cợt được. Đây là lần lâm bệnh hy hữu, trong cuộc sống bồng bềnh của chàng trai Hà Thành tài hoa bị thời cuộc xô dạt trở thành người hùng xứ Mặt trời mọc rồi phải chọn đảo Đài Loan làm bến cuối ẩn dật.

Okay, cưng của ba… Miễn sao con đến được vài tiếng bên giường bệnh…”

“Kìa ba, chớ nghĩ xa. Dì nói ba vẫn “sung” lắm cơ đấy! Hi hi… Ba ráng ít bữa nữa. Qua dịch cúm. Rồi Tướng quân sẽ lại chạy bộ trên bờ biển, và kể tiếp cho Tý MC nghe về trận không-thủy chiến thiêu thân Trân Châu Đảo. Con chưa thể đoán ra đoạn cuối lá thư Di Ngôn Xuất Kích “chàng” gửi thiếu nữ Hàng Đào năm xưa?”

“Tý, đừng nhắc lại mà ba con buồn!”

Người vợ kế của bệnh nhân nói vọng vào điện thoại. Thường lệ, bà ghen tức với vợ trước của chồng, và ghen ghét đứa con gái độc nhất của họ đang là Người dẫn chương trình kiêm Giám đốc Công ty ca nhạc nổi tiếng mang tên Hongcouver By Night.
Bên kia, những tiếng yếu ớt, nghẹn ngào. Bên này càng lúc càng nặng lời.

“Thôi tùy! Cô Thúy ạ: bay đến chào ba cô lần chót; hay bám theo thằng “khỉ gió” đó. Không phải việc của dì. Mà dì nói cho cô hay. Vợ cả thằng chả uýnh ghen thế nào, khắp đại lục ai không biết. Dì rành quá mà! Chưa kể đám bồ nhí lượn quanh. Cô đâu phải là đối thủ? Coi chừng Thúy MC làm hổ danh Thần Phong của cha già … xệ cánh!”

“Bà im ngay đi để tôi còn sống với! Con tôi có bản lĩnh. Tôi tin… con tôi… Tý… Thúy… Ba cần… nói riêng con… một việc… của họ… Vương…”

Non giờ đồng hồ sau, giữa căn phòng hồi sức tồi tàn vắng lặng, vị cựu chuẩn tướng lực lượng đặc nhiệm Thần Phong của không quân Nhật hoàng đã thở hắt ra. Đầu ngoẹo về hướng gió.
Từng cơn gió lộng vỗ bên ngoài ô cửa kính. Trời Đài Bắc đen kịt, riêng mạn biển phương Nam ánh lên vệt sáng.


HỒI 4

Khách sạn Ngọc Viễn Đông tọa lạc tại trung tâm đô thị cổ Sài Thành.
Tiền sảnh có một bàn ngồi nhìn ngắm đường vào. Tại đó đang là Lưu Tiểu Tinh Đan, nghệ sĩ nức danh hoàn cầu với vai Tôn Ngộ Không. Trẻ trung, linh động trong bộ đồng phục đỏ pha vạch nâu. Áo quần giầy mũ. Trừ gọng kính đắt tiền, đen tuyền.
Ngồi xa vài bàn, hai vệ sĩ riêng từng theo ông chủ đến Đại Việt năm trước. Một nữ một nam, trò chuyện tiếng Trung-Việt hòa trộn.

Kém 3 phút đầy 2 giờ chiều. Chiếc xe hạng sang màu xám bạc mang cờ hiệu Hongcouver By Night tiến vào vòng cung. Nó dừng nhẹ nhàng. Duyên dáng và đài các, Thúy MC rời xe nghiêng mình đáp lễ tiếp tân viên mở cửa xe. Cô quay lại trìu mến, vẫy nhẹ những ngón tay hồng chào người nữ phụ tá. Khi cánh cửa xe đóng sập, Thúy MC đang bước lên bậc tam cấp.
Bỗng từ nơi người phụ tá tiếng điện thoại vang hối hả. Phụ tá vội ngoái nhìn Thúy MC, ra hiệu tài xế đi nhanh rồi từ tốn đàm thoại. Nói đoạn cô ta run rẩy, khóc rấm rứt…

Tới bậc cuối, trước cửa lớn, Thúy MC bỗng trượt chân trên chiếc giày cao gót sành điệu và ngã hơi chúi xuống. Một sơ suất chưa từng có trong hàng chục năm với loại nghề không được phép sơ suất. Lại ở một võ sư Hầu quyền. Linh tính phụ tử đã cao hơn tất cả, cho dù con người ta có nơi có lúc muốn né tránh.
Những vạt nắng nhè nhẹ chạy theo đại lộ và kéo dài hết thảm cỏ quanh khách sạn cao vút trên màu vàng tươi. Nắng muốn dừng lâu hơn nơi các hoa văn hình hoa sen lượn theo thân hình uyển chuyển mà săn lẳn chìm nổi trong bộ xường xám màu máu đỏ rực.

Nam nhân chần chừ: ngồi ở bàn đợi hay ra cửa đón? Khoảnh khắc, cũng đủ để người được đón vào giữa tiền sảnh rồi. Thế là, cuối cùng, trai tài gái sắc tay trong tay sau nhiều lần lỗi hẹn.

“Thúy… đẹp quá! Đẹp hơn nhiều trên màn ảnh và trong tưởng tượng của tôi…”

“Ôi… Cảm ơn! Còn Lưu ca ca thì nhanh nhẩu hơn Tôn Hầu Tử, bô trai hơn Mỹ Hầu Vương, và….”

“Xin người đẹp khoan nói tiếp! Ngộ Không chỉ biết múa may, láu lỉnh giữa thiên hạ, chứ sao đối đáp nổi một MC thượng thặng...”

Nữ nhân im lặng qua một cái liếc dao cau.

“Mà Thúy nói tiếng Trung điêu luyện, hơn cả dân Trung chúng tôi! Những lần điện thoại tôi đã bất ngờ rồi…”

Khi Lưu Tiểu Tinh Đan kéo ghế mời Thúy MC vào bàn, hai cặp mắt gần lại lần nữa. Gắn chặt, tin cậy.

Một chiêu đãi viên mang nước cam cho Thúy MC và tiếp thêm cà phê cho Lưu Tiểu Tinh Đan. Người đó nhận từ Thúy MC lời cảm ơn mà ngầm nói: “Tôi okay. Dù sao mọi việc vẫn tốt đẹp, như đã định.” Duy nhất, Chiêu đãi viên nhận ra vẻ tự tin đã trở về với Thúy MC. Ngoài Lưu Tiểu Tinh Đan, người này cũng hồi hộp theo dõi cú trượt chân của nữ nhân xường xám. Và tất nhiên, đã không bỏ qua ánh mắt của đấng nam nhi trung niên nhiều sinh lực bị thôi miên theo cặp chân thẳng tắp, theo mảng đùi trắng như ngó sen ẩn hiện trong gió cùng vạt áo xẻ sâu táo bạo, theo bộ ngực như còn tân rất kiêu sa mà vẫn muốn vươn khỏi nếp lụa mong manh.

Tới lúc ấy, Thúy MC cảm nhận chính xác được sự ra đi của cha. Qua cái nhìn nước mắt chảy vào trong của Chiêu đãi viên - một sĩ quan nội gián tại Ngọc Viễn Đông.
Hai tiếng sau, trở về khách sạn của mình người con gái không còn cha mẹ đã được khóc. Theo từng tiếng nấc, từng mẩu đời diễn ra liên tiếp trong đêm định mệnh lại hiện về…

… Tiệc sinh nhật Tý MC 13 tuổi, trùng ngày giỗ mẹ… Cựu chuẩn tướng Thần Phong giới thiệu người tình mới… Cũng là buổi đầu đời, thiếu nữ nhận ra luồng máu mẹ cha hiện sinh từ thân thể non tơ… Trong toilet, mẹ kế tương lai phát hiện sự bối rối của thiếu nữ và đã can thiệp… Cô con gái gây chuyện với cha và bỏ đi... Tý MC mơn mởn trong một hầm rượu cạnh hộp đêm Hongcouver và xém bị thất thân bởi đám giang hồ… Nữ điệp viên nhị trùng Kanada-Việt giải thoát rồi bảo lãnh cô bé vào làng tình báo Đại Việt… Không ai xa lạ, đó chính là người em gái từng mất tích của cựu chuẩn tướng Thần Phong mà Tý MC chưa hề nghe nói…

Mà thôi, độc giả khỏi để tâm vào thước phim cũ, mời trở lại với dòng tình bén lửa.

Kể từ đó, sau bữa ăn đêm tình tứ, hai người trao duyên. Những buổi họp báo, giao lưu, trình diễn của Lưu Tiểu Tinh Đan có tới ngàn khán giả, nhiều hơn hẳn lần đầu. Dăm kẻ để mắt nhận ra mỹ nhân Việt kiều nổi danh từ Kanada trở về lần này vừa là bạn diễn, thông dịch viên, vừa là bạn tình của “Tôn Ngộ Không” huyền thoại. Họ không rời nhau nửa con mắt trong cả những chuyến tham quan, du lịch khắp dải đất hình chữ S uốn lượn ven bờ biển Đông. Và giới showbiz Việt-Trung biết thêm nghệ danh Xường Xám MC.
Buổi diễn trên sân vận động Tinh Cầu, siêu tài tử hút hồn hàng chục ngàn thần tượng trong tuồng Đại Náo Thiên Cung cùng các diễn viên nước chủ nhà. Ghế khán giả số Một tất nhiên là Thúy MC.

“Em sẽ cho cưng đêm nay được quay tít mù “cây gậy Như Ý” của mình trên… giường ngủ! Hi hi hi…” - Sau màn diễn, tin nhắn gửi đến điện thoại của Lưu Tiểu Tinh Đan; và được trả lời. “Hân hoan chờ đón! Xem “khỉ” nào cắn “khỉ” nào…”

Phải công nhận, cú làm tình đầu tiên họ xứng danh đệ tử của võ phái hầu quyền. Tương hợp giữa cương và nhu một cách tự nhiên thường chỉ ở các bậc có kinh nghiệm chăn gối bẩm sinh. Thần thái cùng tính cách của con người và con khỉ ẩn hiện, hòa quyện. Nhân tính và thú tính cùng nhau điệu nghệ trong ái ân. Ba tiếng đồng hồ, đỉnh hân khoái chàng tới ba lần, dâm thủy nàng ra liên tục. Lưu “Hầu Vương” đưa trọn vẹn thể lực khang kiện và tâm thái minh mẫn từ phim tuồng vào các đợt giao hoan. Liên hồi. Ngây ngất. Thật ra, trong 22 chữ yếu lĩnh của hầu quyền, Thúy MC chỉ sánh nổi với Lưu Tiểu Tinh Đan ở tầm chục chữ. Là học trò, vậy mà cũng làm thầy khụy gối khi trò ở tư thế dưới trong yếu lĩnh Triền - chân tay thân mình quấn quít, vừa quắp đùi vừa bấm huyệt lưng thầy, trong khi mũi thở đều đều, hút môi thì thào “Em dễ ra lắm, Hầu Vương! Em dễ ra lắm, Hầu Vương! Em dễ ra…”

Hôn những giọt nước mắt trên đôi mi huyền ngây dại, người đàn ông nước Trung họ Lưu không hiểu đó là tinh túy trào ra từ ba tình cảm lớn trong người phụ nữ Việt mang tên Vương Thúy Kiều. Không hiểu thổn thức của Tý MC hướng về thi thể thân phụ đang cô đơn trước lò hỏa thiêu. Không hiểu trăn trở của HH24 với nhiệm vụ đặc biệt được nảy sinh từ lời cha thường kể - chuyện về những chuyến phi cơ cảm tử Nhật chở đầy bom bổ nhào xuống ống khói Hạm đội 7 Mỹ.
Trong căn phòng bí ẩn của khách sạn Ngọc Viễn Đông, đó vẫn chỉ là người nam người nữ giao nhau kỳ ngộ.


HỒI 5

Hongkong, Paris, Venise, Morocco, Istanbul, Huế, Budapest, Malta, Hongcouver… Và tất nhiên, Quảng Tây. Là các địa chỉ xanh cho đôi tình nhân hẹn hò suốt ba năm.

Đã bao nhiêu lần hai thân thể đó gặp nhau để vào trong nhau? Làm sao Lưu Tiểu Tinh Đan đếm nổi! Chàng chỉ nhớ mỗi lần là mỗi hân khoái. Cuộc mây mưa này giục hẹn cuộc sau. Sau nữa… Với Thúy MC cũng vậy; có điều HH24 trong nàng không hề buông lơi chức phận. Để vào trong nhau. Phải tính chọn mùa, thời tiết, ngày giờ; rồi nơi chốn, khung cảnh động tình. Phải lựa lọc tư thế hoan lạc. Phải kén tìm thức ăn tăng lực, đồ uống kích dục… Tất cả sao cho các trận tình hiệu quả và lãng mạn. Những chiến thuật ái ân Đông-Tây trên hình hài nam Trung nữ Việt trong tính toán chiến lược của bộ óc Việt. Đích cuối cùng HH24 nhắm tới là tiên lượng chính xác để các Đặc công trứng lọt vào mục tiêu tại thời điểm cần thiết. Ngày N giờ G. Chính xác. Không được phép phí phạm. Trứng Việt đâu thể là sỏi cát!

“Từ tháng này anh bắt đầu bận, yêu dấu ạ. Hai, ba tháng…” - Đầu tháng Năm năm 3014 Lưu Tiểu Tinh Đan gửi điện thư cho Thúy MC.

“Em vẫn nhớ. Cưng nói từ cuối năm ngoái... Cầu chúc cho Lưu thiếu gia được song hỷ lâm môn hoàn hảo. “Dì” đã chuẩn bị quà mừng hậu hĩ.”

“Thôi mà, cảm ơn “dì”. Mẹ của thiếu gia tinh tường lắm, sẽ nhận ra của lạ đến từ đâu. Mọi chuyện lo cho thằng nhỏ đã có bà ấy, Ngộ Không của em bận canh chừng thứ công vụ kỳ quặc …”

Từ mươi năm trước, sau nhiều chọn lọc và thử nghiệm với cả ngàn đối tượng, HH24 là một trong vài nữ kỳ nhân được giao trọng trách bảo dưỡng và cài đặt Đặc công trứng.
Đó là hai công đoạn quan yếu và tinh tế nhất trong chương trình tuyệt mật mang tên “Âu Lạc 1955” về loại vũ khí mới là Bom dị bào. Mật mã khởi động bom này nằm trong tay duy nhất một vị nguyên thủ: Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang kiêm Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Đại Việt.

Ngoài các tiêu chuẩn chung cho sĩ quan tình báo đơn tuyến, như: tính khiêm tốn và khả năng bí mật; năng lực tiếp cận và thích nghi môi trường; sự thoải mái của trí tuệ và học vấn chung; biết tăng quan hệ với mọi người và tư thế sẵn sàng tới mọi nơi trong mọi lúc bằng lòng trung thành và đức hy sinh vô điều kiện, cũng như ngoài những tiêu chí cho nữ điệp viên nói chung là tài quyến rũ và chinh phục phái mạnh; ứng xử khéo với phái đẹp; nhan sắc mê hồn và võ thuật tinh thông thì ở các kỳ nữ Âu Lạc 1955 phải có thêm ba đặc điểm hiếm có về cơ thể và sinh lý.
Hai trong số đó là: khả năng giao hợp vô bờ bến; cơ quan sinh dục có tính đàn hồi cao, màng trinh mỏng, vòng âm đạo co giãn theo chủ ý và phấn kích, và hơn cả là âm thủy dồi dào. Tựa như kỳ nữ Hạ Cơ thời Xuân Thu với bí thuật phòng trung để luôn là trinh nữ sau khi ái ân, ngay cả nhiều lần với nhiều tình nhân hoặc đã sinh con.
Nhưng đặc điểm thứ ba thì chỉ ở kỳ nữ Âu Lạc: trứng có chất lượng tốt với số lượng lớn hơn nhiều mức bình thường là 400, để từ đó cải biến và nuôi dưỡng thành một vài Đặc công trứng.

Muốn dễ hình dung ra nguồn gốc Bom dị bào, bạn đọc chớ ngại ngùng nhớ lại chút kiến thức thân thuộc về trứng người:

Khác ở nam giới tinh trùng có thể được sản xuất mỗi ngày và suốt đời, trứng phụ nữ chỉ được sản sinh 1 lần trong đời. Ở thời phôi thai, 2 buồng trứng có 6-7 triệu bọc trứng non, khi bé gái mới chào đời còn lại 1-2 triệu và tới tuổi dậy thì có kinh chỉ còn độ 400.000 nang trứng. Cuối cùng, trong cả đời người nữ chỉ còn khoảng 400 trứng dần dần hoàn thành chu kỳ và sẽ rụng. Số trứng còn lại cả mấy trăm ngàn là thừa.
Trước khi rụng, trứng yên vị trong bọc nhỏ của mình để chờ tách ra khỏi bọc. Có những trứng phải đợi tới hàng chục năm. Tức là trứng thuộc vào loại tế bào sống lâu nhất trong cơ thể. Một số ít phụ nữ nhận biết được lúc trứng rụng, qua cảm giác đau khe khẽ nhưng nằng nặng một bên bụng dưới từ vài phút tới 1-2 tiếng.
Trong mỗi kỳ kinh nguyệt có cả nghìn nang trứng bị teo nhỏ, tan biến và trong con số 400 nói trên chỉ duy nhất 1 nang trứng được rụng: nếu như trứng này gặp được tinh trùng thì sẽ tạo thành phôi thai - một con người tương lai.

Như thế, dịp chị em “thấy tháng” cũng chính là thời điểm, từ 1 trứng rụng, các công trình sư về vũ khí tìm cách tạo ra Đặc công trứng - một trái bom tương lai.

… Hai tuần trước ngày 14 tháng Tám năm 3014, chàng và nàng thêm một lần tái ngộ. Tại Quảng Tây. Lần này họ hầu như không chung đụng xác thịt. Cũng phải thôi: nàng xuôi ngược chạy show, chàng việc nhà việc nước. Đâu có ở không mà mần tình tùm lum như đã từng.

… 1 giờ chiều ngày 14 tháng Tám năm 3014.
Lưu Tiểu Tinh Đan nhận được lệnh khẩn và bí mật: sau một tiếng đồng hồ sẵn sàng để tới đảo Tây Sa! Hệ thống mũi khoan của HY189 gặp tai biến trong khi chuẩn bị di chuyển toàn bộ giàn khoan sang nơi khác. Từ năm 3011, biệt tài siêu nhiên Tôn Ngộ Không đã được các nhà kỹ thuật dầu khí và quốc phòng bái phục qua thành tựu xử lý vụ mũi khoan bị tuột ở giàn khoan HY1960. Thần thông võ công tàng hình bay lộn đi nước về mây qua 72 phép biến hóa. Thì ba cái trục trặc của đống sắt thép nhô lên thụt xuống giữa biển xanh chỉ là chuyện khỉ.

… Hay tin, ngây ra trong vài phút, Thúy MC tức tốc từ show về khách sạn... Lao vào chàng như vồ níu con mồi sắp thoát lưới. Chàng cũng chẳng kém cạnh: khóa tay, chân, đầu, ngực và hôn cứng nàng. Lột xé quần áo của nhau, họ thực hành xuân tình từ khoảng cách xa lao tới đối phương. Đúng kiểu khỉ đu cây quặp bạn tình. “Em dễ ra lắm, Hầu Vương! Em dễ ra lắm…” Âm thủy nàng như thể chan chứa châu thân chàng. Chàng bị hiếp. Dương cụ được dẫn độ đến chốn tận cùng của xuân cung. Một cơn lốc thân xác và tâm hồn cả hai chưa hề gặp. Cuồng điên. Tê dại.

… 1 giờ 30 chiều.
Còn ít phút chót. “Tôn Hành Giả” sõng soài khỏa thân trên cặp đùi nóng dưới bàn tay nhung của Xường Xám MC “rõ ràng trong ngọc trắng ngà”. Nàng xoa nước tinh dầu rong biển Đông hâm ấm trong thuốc sừng tê giác Tây Nguyên theo mỗi thớ cơ làn da chàng. Chàng như chết lâm sàng, không nhìn thấy trên gương mặt mang vẻ thiên thần tựa Mona Lisa có những giọt lệ lăn chậm theo gò má luôn ửng hồng để rồi ngưng lại nơi núm đồng tiền. Dẫu có nhìn chàng cũng không nhận ra chuỗi lệ thương yêu duy nhất từ kỳ nữ, trên suốt dòng tình của hai người.

… 2 giờ chiều.
Lưu quân “trả bài” xong xuôi cho Lưu phu nhân. Thật ra cũng bởi trang nam tử này cảm thấy hơi khó ở, như có vật thể lạ xen vào khiến hạ thể xốn xang. Cũng là dịp hiếm họ được một lần sinh hoạt vợ chồng cùng khoái cảm.

… 7 giờ tối cùng ngày.
“Tề Thiên Đại Thánh” hiện diện tại giàn khoan HY189. Quả như những gì biết trước: một tháp Eiffel trên đại dương dài 724 mét, rộng 512 mét, cao 255 mét, nặng 77.000 tấn; diện tích boong bằng một sân bay nhỏ; khả năng khoan sâu tối đa 17.000 mét; loại giàn khoan dầu ngoài khơi hiện đại nhất và tân thời nhất; sự cố: đang ở độ sâu gấp bốn lần so với các giàn khoan khác thì mũi khoan như bị bàn tay khổng lồ vô hình từ lòng trái đất thò lên vặn bẻ!? Sau vài hồi nhún nhẩy che tay nheo mắt nhận dạng thực địa, vị cứu tinh bắt đầu tung tẩy lần theo đường ống khoan lao vun vút xuống mũi khoan, trên tay cây gậy Như Ý quay đảo liên hồi. Ở một đầu gậy là cuốn Mao tuyển đỏ ối.

… Cùng thời gian đó, Thúy MC về tới cảng Sài Thành.
Vương Thúy Kiều mật danh HH24 xuất hiện với quân phục đại úy tình báo biệt phái tại Bộ tư lệnh Đặc công nước.
Qua trực tuyến, Ban tham mưu cùng các khoa học gia điều khiển 3 Đặc công trứng ĐCT1, ĐCT2 và ĐCT5 vừa nhập vào cơ thể Lưu Tiểu Tinh Đan tại bộ phận sinh dục theo đúng quy trình bằng đường giao hợp. Kỳ nữ chủ nhân các Đặc công trứng có mặt tại chỗ như đối tượng tham chiếu.

Thế là, hải chiến Hoàng Sa/Tây Sa - Giàn khoan 189 đã bùng nổ như ta thấy ở Hồi 1!
Âu cũng nhờ màn Tôn Ngộ Không đại náo mũi khoan!

Dưới đây là trích lược hồ sơ giải mật. Chẳng có ý tưởng nghệ thuật gì đâu. Độc giả nào không thích văn chương xen lẫn văn bản khoa học kỹ thuật, có thể bỏ qua mà chuyển xuống hồi cuối; và sẽ không hiểu cơ chế của sự vật chính đã làm nên câu chuyện.

“Đại Việt
Bộ Quốc phòng - Viện Thiết kế Vũ khí
Viện Hàn lâm Khoa học Tự nhiên - Viện Nghiên cứu Con người
Bộ Giáo dục & Đào tạo - Trường Đại học Bách Khoa
Bộ Y tế - Viện Huyết học; Viện Sinh sản & Sinh dục  
Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội - Viện Việt học

V/v Sơ lược về vũ khí Bom dị bào / Bom trứng

- Đơn vị quản lý: Chương trình Âu Lạc 1955
- Nhóm phát minh: ĐNT và các đồng môn K17VLHN
- Tên khoa học: Bom tiêu diệt Dị bào; gọi tắt: Bom dị bào
Tên phổ biến: Bom trứng
- Tác dụng và đối tượng: Bom dị bào chỉ tác động tới người, không ảnh hưởng đến vật, động vật và môi trường (nên còn gọi là Bom sạch). Và nó cũng chỉ tác động đến kẻ “dị bào”; còn với người là “đồng bào” thì chịu ảnh hưởng khác nhau tùy mức liên hệ huyết thống với người tộc Việt.
- Thế hệ: Nếu cây gậy là loại vũ khí đầu tiên của con người và vũ khí hạt nhân là thế hệ thứ 5 thì Vũ khí trứng thuộc dòng thứ 6 - mới nhất cho đến đầu thế kỷ 31.

- Tính hủy diệt hàng loạt:
Vũ khí hủy diệt hàng loạt làm đối phương tổn hại rất lớn về: a. sinh lực (chết người hàng loạt); b. phương tiện kỹ thuật; c. cơ sở quốc phòng, kinh tế; d. môi trường sinh thái, tâm lý-tinh thần xã hội.
Trước Vũ khí trứng có 4 loại vũ khí hủy diệt hàng loạt là vũ khí hạt nhân, vũ khí sinh học, vũ khí hóa học và vũ khí phóng xạ. Vũ khí trứng chỉ gây tổn thất rất lớn về sinh lực, do độc tính cao tác dụng nhanh của huyết độc khiến nạn nhân tử vong tại chỗ mà không gây di chứng và độc hại môi trường.
- Tính hủy diệt có chọn lọc: Trong khi các vũ khí hủy diệt hàng loạt khác mang tính chất hủy diệt lớn và không lựa chọn, Vũ khí trứng có tính hủy diệt chọn lọc theo huyết thống so với dòng máu của trứng. Người cùng dòng máu di truyền hơn hai đời thuần Việt chắc chắn sẽ không bị nguy hại.

- So sánh nguyên lý các loại bom:
+ Khác nhau:
Bom hạt nhân có sức công phá lớn nhất nhờ phản ứng dây chuyền tạo ra luồng năng lượng cực lớn. Các bom khác hoạt động bằng phản ứng cháy nổ chất hóa học để gây ra bán kính sát thương nhất định. Tức là, theo quan niệm thông thường, bom là thiết bị tạo ra và giải phóng năng lượng cực kỳ nhanh để thành một vụ nổ và sóng xung kích mạnh.
Khác hẳn nguyên lý trên, Bom trứng chỉ phá hủy hệ thống máu của nạn nhân tại khoảng thời gian tức thời và trong phạm vi không gian hạn định. Không sinh ra tiếng nổ và ánh sáng, Bom trứng còn được gọi là Bom câm.
Năng lượng là nguồn của các bom thông thường. Huyết lượng là nguồn của Bom trứng.
Bom trứng phát ra một “trường” - gọi là trường dị bào - làm hủy diệt các tế bào máu của kẻ dị bào.
+ Giống nhau:
Tất cả các bom đều được thiết kế để phá hủy chỉ sau khi kích hoạt. Bom trứng được kích động bằng lệnh điện toán điều khiển từ xa.

- Điều kiện tiến triển và tác động của Đặc công trứng:
Từ 1 tế bào cực nhỏ, trứng rụng mà không được thụ tinh (để thành người) sẽ nhận từ bên ngoài các hợp chất vô cơ và hữu cơ chứa thông tin sinh học và điện toán, từ đó tăng trưởng biến hóa thành nhiều tế bào, nhiều mô để tạo nên Đặc công trứng.
Đặc công trứng: khi vẫn còn trong chủ nhân trứng, đó là Đặc công trứng C; khi sang cơ thể của kẻ được/bị cài đặt (tối ưu là nam giới hoặc lưỡng giới) sẽ thành Đặc công trứng Đ. Đặc công trứng Đ cũng được bảo dưỡng bằng lương thực đặc biệt qua đường tiêu hóa của kẻ được/bị cài đặt, bằng khí hậu môi trường, bằng mật mã điện toán, và nhất là bằng tình cảm và tình dục trực tiếp hoặc trực tuyến của chủ nhân trứng.
Đặc công trứng chỉ có thể hoạt động để trở thành Bom trứng khi vào trong cơ thể của kẻ dị bào theo phương pháp giao hợp thông thường.”


HỒI 6

Bạn đọc chưa biết về số phận của 2 Đặc công trứng còn lại. Vâng, tin cập nhật cho hay: ĐCT3 hoàn toàn mất tích, nên tạm được truy tặng Liệt sĩ. Vậy còn ĐCT4?

Là quốc gia có lịch sử 5.500 năm làm bằng những trận chiến dựng nước và giữ nước, Đại Việt chưa khi nào là cường quốc quân sự. Nhưng, cường quốc thi ca là cái chắc! Dẫu thế, việc chính thức long trọng tôn vinh công lao của nữ đại tá tình báo Vương Thúy Kiều không hề là một ẩn dụ văn học theo kiểu “Mười lăm năm ấy biết bao nhiêu tình”. Cơ quan an ninh quốc phòng Đại Việt nếu muốn làm thơ, sẽ làm khi khác. Không ở vụ này. Cứ theo chúng tôi đoán chừng thì họ như đã nhận thấy rằng, từ tin tức về một di thể của ĐCT4 mà quốc gia đối phương, cùng vài cường quốc phản gián khác, đang khám phá tung tích về vũ khí Đặc công trứng Đại Việt với lần xuất quân thử nghiệm là cuộc cản phá HD189 bằng Bom dị bào.

Nghe ngóng thêm, được gì mới mẻ chúng tôi sẽ đưa vào Truyện 3 khi kết thúc Truyện liên hoàn. Vẫn biết mọi người dễ cảm thông cho lời hứa của nhà văn về tác phẩm… Nhưng hãy tin, chưa kể ĐCT4, đã có khối điều làm nên Chuyện “chiến tranh văn học” bất thành.
Còn với truyện này, xin dừng tại đây.


Vancouver - Canada, 25/6 - 22/7/2014
Đỗ Quyên


 

Không có nhận xét nào: