Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

TRƯỜNG SA

Biển đông đang nóng. Quân ta và "bạn" Tàu đang giăng hàng trên biển. Một bên thì lấn vào, một bên thì quyết giữ, đẩy đuổi. Qua giờ mạng sôi sùng sục. Lần đầu tiên Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế về việc Tàu xâm phạm lãnh hải Việt Nam và chiếu clip cảnh tàu của Tàu húc tàu ta. Tất nhiên ta không khoanh tay cho chúng húc, cũng ra trò với chúng lắm...

Mình đang ru rú ở trên núi (Pleiku), nên chả biết gì nhiều, nhưng thiển nghĩ oánh nhau là việc chẳng đặng đừng thôi. Mình đã ra Trường Sa, gặp cả lính trên tàu và lính trên đảo, thấy rất yên tâm vì anh em rất tự tin. Tuy thế cũng phải thấy một thực tế là, Tàu nó vừa to vừa mạnh hơn ta. Oánh nhau thì nó bị thương thì mình cũng... chết, vấn đề là làm sao vừa giữ chủ quyền vừa tồn tại để ngắm cái chủ quyền ấy, thật sự cần thiết mới hy sinh. Mình thấy nhiều bác hung lắm, cứ đòi Sát Thát ngay...

Ngay con gái mình, hiền lành nhút nhát thế, hôm qua cũng treo mấy stt trên facebook rất máu, đầy chất chiến, thay avata bằng cờ Tổ quốc đỏ rực. Mình tự hào về nó và thế hệ trẻ như nó. Chả dễ gì bắt nạt nhau đâu.

Ngay cái hồi năm ngoái mình đi Trường Sa ấy, cũng nóng lắm rồi, nhưng mọi người cũng vẫn rất tự tin, điềm tĩnh. Té ra bình tĩnh tự tin cũng là một cách để chiến thắng...




Các thiếu nữ mảnh mai này làm mạnh thêm Trường Sa

Trung đội  của tớ, chỉ đợi phát súng nữa là thành chiến sĩ ngay


Thiếu tướng và nhà sư giữa Trường sa








Vẫn ung dung làm báo, từ nhà báo chuyên nghiệp đến thiếu tướng hải quân

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đề nghị tất cả các trang mạng XH, các bờ lốc gơ người Việt hãy đồng loạt lên tiếng, chuyển tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước "nguyện vọng của dân" lúc này là hãy hành động ngay để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải tổ quốc. Hãy nhắc nhở nhau lời dạy của tiền nhân: Kẻ nào làm mất một tấc đất cha ông để lại sẽ bị tội tru di! Riêng tôi, sẵn sàng tái ngũ nếu được yêu cầu.
Dũng_Ninh Thuận.

Tuấn trắng nói...

Khó quá, khó thật các bác ạ. Tình hình là pháo cứ phải lên nòng thôi, còn kéo vào lúc nào thì...khó quá. Nhưng mà gì thì gì chứ, nếu có đánh Khựa, dân ta chắc chắn sẽ rất hăng, nó ăn vào máu người Việt từ nghìn năm rồi. Hy vọng Tung Quở vẫn chỉ là con hổ giấy.

nhatrang nói...

Gđ tôi đã đõ máu vì cuộc chiến tranh chống Mỹ. # a,e trai thì 1 là LS, ! là thương binh nặng. Bản thân tôi cũng tham gia chiến trường C. Giờ tuổi đã lớn, sk hạn chế nhưng qua đài báo vẫn bức xúc với lũ bạn khốn kiếp mấy ngàn năm. Ai cũng muốn hòa bình, nhưng hòa bình trong sự tôn trọng chủ quyền.Nếu lũ bạn khốn kiếp của dân tộc mình quá đáng thì bản thân tôi vẫn cầm được 1 khẩu AK để góp phần bảo vệ Tổ quốc mình mà tiền nhân để lại.

Nặc danh nói...

Tôi là lính Pháo binh Chỉ huy thiện chiến thuộc QK4 đây. Sẵn sàng tái ngũ để đánh TQ bảo vệ Tổ quốc. Dù rằng vừa được Đảng, Quân đội cho nghỉ để được về ở quê nhà.

An Trạch nói...

Bác Hùng lành quá lành như đảng và chính phủ,phải máu như con gái bác mới đuổi được giặc chớ.
Tui nghĩ đánh Tàu thì hơi khó một tý nhưng đuổi cái giàn khoan và mấy chục cái tàu ấy thì dễ ợt, chỉ cần cho dân biểu tình hoành tráng một tý thôi là Tàu cút ngay thôi mà.
Tôi nghĩ chống Tàu nếu đảng có quyết tâm thật sự thì còn dễ hơn chống tham nhũng nhiều lần.

Nặc danh nói...

Nhớ năm 1974, mình là học trò lớp Đệ Tam ở Miền Nam. Sáng sớm đã đến trường sắp hàng thẳng tắp, quần xanh áo trắng phẳng lau; tay cầm cờ và khẩu hiệu: Đả đảo Bọn Trung cộng xâm lược Việt Nam!

huynhthaison nói...

Hãy đưa cho tôi một khẩu AK, tôi sẽ biết mình phải làm gì để bảo vệ tổ quốc !

Nặc danh nói...

Xung Phong, xung phong đánh bọn TQ xâm lược vùng thềm lục địa Việt Nam.

Nặc danh nói...

Thấy các bác ấy chẳng biểu cảm gì, điềm tĩnh hơn Văn Công Hùng

Quảng Hà nói...

Bác Cả, anh Tư, anh Ba...sao bọn Tàu đến sát nách vùng Nam miền Trung rồi mà chả nghe rục rịch chi cả. Thua Văn Công Hùng xa.

yamaha nói...

Hỏi thật bác Hùng nhé : nhỡ họ phát súng thật và yêu cầu bắn thật, thì sau khi "Oành" một phát, bác có bật ngửa ra sau theo đúng tác động phản lực không đấy ? Hì hì...

nhatrang nói...

Ngày nay tình hình càng nóng lên Bác hùng có biết chưa? lên các trang báo ngoài nước mà đọc ngay, chưa chắc tối nay VOV, VTV đã đưa tin kịp đâu, còn kiểm duyệt nữa lâu lắm

Alo nói...

Cuộc biểu tình ngày chủ nhật tới mà còn bị dẹp và bắt bớ thì coi như xong phim.Bà con nên tham gia biểu tình để biết xem mình phải cầm súng đánh Tàu hay cầm sách học tiếng Hán.

nhatrang nói...

nhatrang(16h18p) nào mà lấy tên giông tôi(12h15) vậy. Tôi sợ nhất là còm là bà con hiểu lầm lắm

Vũ Xuân Tửu nói...

sớm nay đi chợ "âm phủ", người ta xôn xao chuyện Trung Quốc gây hấn biển Đông. Một bà bán hàng bức xúc nói to: "Đánh chết bọn xâm lược đi". Mình nghĩ, khi Trung Quốc đã hiện nguyên hình, không biết còn ai dám đi trái lòng dân...
Vũ Xuân Tửu

Lèn nói...

Suốt ngày kêu gào "4 tốt, 16 chữ vàng" mà còn chơi bẩn nhau để mấy thằng "tư bản giãy chết" nó cười vào mùi cho.