Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

ĐỐI CHỨNG

Cơ quan điều tra Việt Nam được coi là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới. Quá trình điều tra của Việt Nam rất nhanh. Khóa trước chúng tôi làm việc 1 tuần với FBI, thấy án an ninh quốc gia, giết người cướp của của ta rất giỏi, vì công cuộc phòng chống tội phạm của ta dựa vào nhân dân. Tuy nhiên ở đâu đó năng lực vẫn còn thiếu kinh nghiệm, đặc biệt đối với thế hệ chuyển giao, được đào tạo nhiều hơn nhưng kinh nghiệm lại thiếu. Nên đánh giá chứng cứ, anh không tổng quát được.
(Phó Chủ nhiệm ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền)



Trong suốt câu chuyện chiều 8-11, ông Chấn nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần câu nói: “Tôi chỉ buồn một điều cho ngành tư pháp trung ương, từ cấp xóm đến cấp xã đến trung ương, từ viện kiểm sát đến tòa án đều không tìm ra thủ phạm của một vụ án. Mà người tìm ra thủ phạm của vụ án lại là người vợ rất nghèo khổ của tôi”.
(Lời ông Nguyễn Thanh Chấn trên báo Tuổi trẻ

Vụ sát hại “bà mẹ một con” vì bị từ chối tình cảm: Dấu chân tố cáo kẻ... “trộm tình”




Nguyễn Thanh Chấn: Chỉ mong vợ con hãy rộng lòng tha thứ. Ảnh: TL
Dưới đây là bài báo mới đăng vào ngày 2-10 vẫn khăng khăng kết án ông Nguyễn Thanh Chấn, người vừa được thả ra sau khi đã bị tù oan 10 năm vì tội hiếp dâm, giết người... 
(PL&XH) - Lời khai của Nguyễn Thanh Chấn, SN 1961, trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khiến nhiều người thấy rùng mình. Thế nhưng, khi nhận bản án Chung thân về tội Giết người, Chấn lại chối bay chối biến. Đến bây giờ, sau gần chục năm thụ án ở trại giam, Chấn vẫn khăng khăng rằng mình vô tội...
Theo lời Chấn “tố” thì thời điểm đó, hắn bị ép cung. Song có một sự thật không thể chối cãi đó là Chấn đã tự đến CA huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang xin đầu thú về hành vi dùng chai bia và dao nhọn sát hại chị Nguyễn Thị Hoa. Hắn cũng đã ghi rõ ràng sau khi gây án, nhận thức rõ hành vi tội ác của mình nên ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Biên bản tự thú này được kết thúc vào 18g30 sau 13 ngày xảy ra vụ án động trời tại tỉnh Bắc Giang.

Dấu chân lạ tại hiện trường...

Mặt khác, lời khai của Chấn thể hiện, khoảng 19g ngày 15-8, Chấn có đèo hai thùng đi lấy nước ở nhà chị Viển. Đi qua nhà chị Hoa, hắn nhìn thấy chị này đang lúi húi ở sau nhà và khi lấy nước về, Chấn không vào nhà chị Hoa nên không để ý điện có tắt hay không. Hắn cũng khẳng định thời gian đi lấy nước khoảng 15 phút. Vậy, chậm nhất 19g15, Chấn lấy nước xong và về quán của gia đình. Thế nhưng, lời khai của các nhân chứng cho thấy lúc 19g30, Chấn vẫn còn đang múc nước tại giếng nhà chị Viển. Như vậy, hơn 20 phút đồng hồ, từ 19g đến 19g25, Chấn không chứng minh được mình làm gì, đi đâu và với ai? Hiện trường vụ án, dù Chấn khai không vào nhà chị Hoa, nhưng ở một bản khai khác, hắn lại khẳng định và mô tả chi tiết từ cổng sau đến tủ vải đựng quần áo, công tắc, bảng điện đã tắt, nồi cơm điện vẫn còn đèn báo đỏ, nhà chị Hoa như thế nào. Sau khi sát hại chị Hoa, Chấn còn lấy chiếc gối trên giường đậy lên mặt nạn nhân, điều này phù hợp với lời khai của bà Hoàng Thị Hạnh (mẹ nạn nhân) là khi đến nhà chị Hoa, bà cũng thấ đèn báo đỏ của nồi cơm điện, chiếc gối đậy lên mặt chị Hoa rồi chính bà đã bật công tắc điện và rút phích cắm nồi cơm điện.

Ngoài ra, những thương tích trên người nạn nhân cơ bản phù hợp với lời khai của Chấn. Như việc, sau khi quật ngã chị Hoa, Chấn đã rút dao trong túi quần ra, đâm nhiều nhát vào mặt và người chị Hoa đến khi lưỡi dao bị gãy. Tang vật vụ án, là chiếc lưỡi dao mà CQĐT thu thập được qua nhận diện, Chấn cũng đã xác nhận là đúng. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện, xung quanh dưới chân nạn nhân có nhiều mảnh chai vỡ và có một lưỡi dao (xác định là loại dao bấm) rơi cạnh xác nạn nhân. Đặc biệt, trên nền nhà có nhiều dấu chân trần dính máu, trong đó có một vết chân trái có kích thước dài 23cm – rộng 8,6 cm cách tường nhà phía tây 1,55m; vết chân thứ 2 cách vết chân đầu tiên 60cm và cũng có kích thước tương tự; vết chân thứ ba là chân phải sát vết chân trái thứ 2, có kích thước dài 23,5 – rộng 9 cm. Ngay sau đó, cảnh sát xác định kích thước chân của Chấn và vết chân tại hiện trường vụ án có nhiều điểm trùng nhau. Quá trình điều tra, rà soát tại hiện trường vụ án, CQĐT làm rõ, trước thời điểm gây án, Chấn còn “đột nhập” vào nhà người phụ nữ đã góa chồng, tắt điện, tìm nơi để “tâm sự”...

Lòng vị tha của người phụ nữ bị chồng phản bội?

Cả hai phiên tòa phúc thẩm và sơ thẩm, HĐXX đều tuyên án Chung thân về tội Giết người đối với Nguyễn Thanh Chấn. Tuy nhiên, điều đau đớn hơn, khiến những người thân trong gia đình hắn phải xấu hổ với xóm làng là hành vi bỉ ổi của hắn đối với một người phụ nữ đang sống đơn thân. Chỉ vì nhục dục mà Chấn đã đẩy cả gia đình mình vào tấn bi kịch không gì có thể tha thứ được. Vậy mà, người vợ của Chấn đầy lòng vị tha. Dù biết rằng, chồng gây ra tội lớn mà tội đó xuất phát từ thói trăng hoa, phản bội vợ con, thế nhưng vợ Chấn vẫn rộng lòng tha thứ, động viên các con và gia đình lên tiếp tế cho hắn.

Nguyễn Thanh Chấn tâm sự, bản thân hắn không được học hành đến nơi đến chốn. Sau khi cưới nhau vào năm 1981, vợ chồng Chấn sinh liền 4 đứa con đủ nếp đủ tẻ khiến Chấn mừng khôn xiết. Cũng từ đó, cuộc sống của gia đình Chấn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, ngoài công việc đồng áng, vợ chồng Chấn đã bàn với nhau mở cửa hàng tạp hóa kiếm thêm thu nhập. Chỉ một thời gian sau, do biết vun vén nên gia đình hắn cũng đã có của ăn của để và tích góp xây được căn nhà khang trang. Nhưng từ khi cuộc sống dư dả, Chấn lại sinh tật, nổi tính trăng hoa. Những người hắn nhắm tới là phụ nữ bị “khiếm khuyết” và bất hạnh trong cuộc sống gia đình như chồng chết hoặc đã ly hôn chồng. Vì vậy, chị Hoa không nằm ngoài danh sách tình ái của Chấn.

Chấn tố rằng, sau khi chia tay chồng, chị Hoa đã cặp kè với với người em rể của chồng và sinh được bé trai kháu khỉnh. Điều đó, khiến Chấn nghĩ đến chuyện sẽ “tòm tem” được người phụ nữ xinh đẹp. Song khi bị chị Hoa phản đối kịch liệt. Lòng nhỏ nhen nổi lên và sợ xấu hổ với bà con xóm làng nên hắn ta đã xuống tay sát hại nạn nhân một cách dã man để che giấu hành vi bỉ ổi của mình.

Chấn bảo rằng, từ khi về trại giam, hắn trải qua nhiều công việc khác nhau từ khâu bóng, làm vàng mã cho đến làm may. Dù công việc nào, Chấn cũng cố gắng để đạt định mức cán bộ ở phân trại giao. Giờ đây sức khỏe của Chấn đang giảm sút, nhất là những lúc “trái gió, trở trời”, chân tay hắn nhức mỏi, người đau đớn làm ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như tâm lý của hắn.

(Tác giả bài viết: Nguyễn Vũ - Lạ thật,  tác giả biết và nhớ rõ mọi tình tiết vụ án, nhớ hơn cả Chánh án, cảnh sát điều tra...)

                                              Theo Văn Chóe

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nguyễn Vũ là tay công an trong băng những kẻ điều tra vụ ông Chấn trước đây nay viết bài hòng chạy tội cho quan thầy đó mà-lạ gì những trò mèo của cớm.

Nặc danh nói...

Sau vụ án ông Chấn này Nguyễn Vũ nên trả thẻ phóng viên về đổi gà cho vợ đi . Nhục nhã hết chỗ nói.

Unknown nói...

Nguyễn Vũ chắc là một trong bảy cán bộ phụ trách điều tra xét sử vụ án ôn Chấn hoặc là tay chân của chúng . Tôi thách thăng này về đối chứng với bà con thon Me xã Nghĩa Trung , quê ông Chấn .Thật là vô liêm sỉ .

Nặc danh nói...

Thật là nhục nhã không có gì nhục bằng :Nguyên Vũ. Hãy viết bài xin lỗi anh Chấn . Như thế mới là con người.

Nặc danh nói...

THAT KHON NAN

nguyễnvăn nói...

N.V bịa y như thật.Một sự bịa đặt chết người .Nuyễn Vũ:một kẻ hèn hạ,đê tiện ,xấu xa

Nặc danh nói...

Chuyện Bịa ....có tự xa xưa rồi....Bịa như thật ...nói Dối lem lẻm và tự sướng thì đứng đầu thế giới ,Ôi thôi.....