Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

KHỐN NẠN ĐẾN THẾ LÀ CÙNG

Vụ ông bác sĩ Cát Tường mà không cát tường khi ôm xác bệnh nhân thả xuống sông Hồng gieo sự kinh hoàng cho tất cả ai biết chuyện, gây đau thương đến tận cùng cho gia đình khi đến hôm nay, dù đã rất cố gắng, làm mọi cách, cũng với các cơ quan chức năng, vẫn chưa tìm thấy xác, thì ở Bình Phước lại có một việc vô cùng khốn nạn vừa xảy ra, cũng liên quan đến từ mẫu...

Theo báo NLD thì vợ anh Phạm Văn Nam đến đẻ nhưng có lẽ vì... không biết điều nên bị bác sĩ lẫn nữ hộ sinh... lơ. Rồi đến khi lơ không được thì nữ hộ sinh... oánh, tát bệnh nhân, nói mập như heo mà không biết rặn. Chị Lộc (nữ bệnh nhân) kể: “Do mới sinh con lần đầu, tôi không biết làm sao nhưng mỗi đợt rặn đẻ là bị NHS chửi. NHS tên N.T.Y còn đánh vào đùi tôi nhiều lần. Sau đó, cô Y. còn nói: “Kệ cha nó, cho nó nằm đấy rặn một mình” rồi bỏ đi dù tôi đã van xin họ cứu mẹ con tôi”. 

Còn đây là lời kể của một nữ thực tập sinh khoa sản, sinh viên trường trung cấp Y Bình Phước, có mặt và cùng trực ca ấy: "Chị Lộc được chuyển vào khoa khi đã vỡ ối. Đến 23 giờ, chị Lộc yêu cầu: “Các chị khám xem em có thể sinh được không, nếu không thì cho em mổ”. Đến 4 giờ 30 phút ngày 1-10, tôi trở lại phòng sinh thì thấy chị vẫn nằm rặn”.
“Một lúc sau, chị Lộc vẫn không sinh được dù 2 NHS đã thay phiên đỡ, cuối cùng NHS Y. phải ra tay. Chị Lộc rất mệt, phải thở oxy và kim truyền dịch bị tuột nhưng một NHS vẫn đứng bấm ĐTDĐ. Do xử lý chưa quen, tôi bị NHS Y. chửi là ngu rồi quay sang quát sản phụ Lộc: “Mày mập như heo mà không biết rặn hả? Vợ chồng mày không biết điều…, tao bỏ mặc mày ở đây” - chị Huyền kể. Theo chị Huyền, lúc ấy chị Lộc luôn miệng van xin được sinh mổ. “Đến 6 giờ 30 phút, tôi vẫn đứng giữ dây truyền dịch, NHS Y. leo lên bàn ấn bụng chị Lộc. Khi chị Lộc ho, NHS Y. tát vào mặt chị rồi quát: “Quay mặt ra kia, vi khuẩn văng đầy người tao”!... Lúc 6 giờ 50 phút, bé trai được kéo ra ngoài trong tình trạng bị ngạt và chuyển sang Khoa Nhi. Lúc này, tôi cũng xong ca trực” - chị Huyền nhớ lại. Trước đó một NHS đã kịp bắt gia đình bồi dưỡng 500.000. Không biết lúc cháu bé tử vong, họ có trả lại không?

Đại loại thế, tôi mà trích nữa thì... khùng mất. Đến thế này thì, thưa quốc hội, có khi các ngài phải ra tay thôi, có gật cũng gật dứt khoát một lần cho dân nhờ, chứ cứ để thế này, như báo Lao Động hôm nay viết, vào bệnh viện, sẽ phải 1 tay cầm phong bì, một tay viết di chúc...

Link Ở ĐÂY




10 nhận xét:

nguyengiang nói...

Bộ Tưởng Tiến vừa phát biểu (báo dân trí)rằng y đức đã đến lúc báo động... cũng đau lòng lắm...nhưng phải có thời gian...đang chờ các chuyên gia soạn thảo cơ chế.v.v.v
các sự việc đau lòng xẩy ra quá nhiều rồi,bê bối quá nhiều rồi mà BT nói là báo động...người dân không hiểu nổi?
không chỉ là chỉ là các vụ việc bê bối mà còn là tính mạng của người dân và thực tế đã có nhiều người phải chết oan uổng vì trình độ chuyên môn,vì y đức của Y Bác Sỹ...thử hỏi BT rằng chờ đến bao giờ nữa đây?
chúng tôi cũng hiểu rằng BT thì bận nhiều việc lắm nhưng đây là sức khỏe là tính mạng của con người.thời gian có thể cứu sống một người hoặc nhiều người nhưng thời gian cũng có thể làm điều ngược lại ạ.

bochet nói...

Thượng bất chính hạ tắc loạn. Đất nước hòa bình mà sao chẳng bình yên chút nào ?

Nặc danh nói...

Bác Hùng ơi!" Thượng bất chánh, hạ tất loạn" ở cái xứ sở VN mình rồi bác ơi. Đầy rẫy"những điều trông thấy mà đau đớn lòng ". Vậy mà chẳng thấy ai lên tiếng, rồi ít hôm thì đâu lại vào đấy thôi như sỏi ném ao bèo vậy. Chỉ tội nghiệp cho dân đen"sống chết mặc bây"

Nặc danh nói...

Ngẫm lại thời nào cũng vậy, chế độ nào cũng thế đều có mặt tốt, mặt xấu đó là quy luật của tạo hóa không thể thay đổi được. Tuy nhiên hiện nay trên các báo lại thấy lôi ra toàn những mặt xấu, giật gân hướng dư luận, tạo tâm lý người đọc mỗi buổi sáng đọc báo, lên net xem có tin gì giật gân không để rồi làm đề tài phỉ báng trong các cuộc trà lá, chè chén, nhậu nhẹt...
Trong khi đó có rất nhiều mặt tốt không được tôn vinh.
"HÃY NHÌN RA ÁNH SÁNG THÌ TA SẼ KHÔNG THẤY BÓNG TỐI"

maithin nói...

Quá bất nhân.
Không thể tin được!

Nặc danh nói...

Trên bình diện quốc gia nếu xảy ra nhiều việc trên diện rộng thì Bộ trưởng Y tế phải từ chức nếu không thì phải cách chức, còn ở bệnh viện thì cách chức ngay Giám đốc và người liên quan. Có vậy Giám đốc mới có trách nhiệm, cứ kiểu nầy còn chết dài dài và đến một ngày thân nhân phản ứng thì bác sĩ hay nữ hộ sinh cũng tiêu đời.

Nặc danh nói...

Đến bao giờ xây dựng xong XHCN thì tất cả những tình trạng khốn nạn đó sẽ chấm dứt chỉ còn"Người với người sống để yêu nhau",mà như TBT nói thì hết thế kỷ này cũng chưa xong thì lấy đâu ra người nữa nhỉ?

Mai nói...

Các bác tưởng đây là đất nước Hòa Bình và Phát triển à, đây là thời bao cấp đó

Nặc danh nói...

xin được dẫn bài nhé

Nặc danh nói...

Đọc bài này tôi muốn nổi điên lên,năm ấy(1979)mẹ và em tôi ra đi sau 5 tiếng đồng hồ rặn đẻ tại bệnh viện tỉnh :một lủ khốn nạn trong một xã hội hoang dã