Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

NỀN GIÁO DỤC TĂM TỐI

Không vơ đũa cả nắm, nhưng với việc một ông hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị bắt vì chứa gái mại dâm, và ông hiệu trưởng trường chuyên ở Khánh Hòa cương quyết ra tối hậu thư, hoặc là hạnh kiểm yếu hoặc là chuyển trường đối với một em học sinh lớp 10 vì tội... mặc nhầm quần đồng phục của bạn, khiến em này và gia đình phải chọn phương án chuyển về trường huyện và em này dẫu về đấy vẫn học rất giỏi, được tuyển vào đội tuyển học sinh giỏi.

Vấn đề là em học sinh này mang tiếng là ăn cắp bị đuổi về trường huyện, và em có ý định tự tử. May mà gia đình biết chuyện. Thế mà ông hiệu trưởng trong buổi làm việc với gia đình vẫn thản nhiên cãi chày cãi cối rằng thì là quyết định không ghi ăn cắp, mà chỉ ghi...  hành vi sai.

Mình đang tham gia một cái dự án viết sách vẽ tranh cho học sinh mẫu giáo và tiểu học người Jrai, lao động cật lực và nâng niu hết cỡ. Thế mà lại có những ông thầy hiệu trưởng như thế thì quả là... tăm tối và khốn nạn. Làm người không được phép khốn nạn, huống gì làm thầy...

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

123 quý gửi bác Văn Công Công!
Cứ phang cho cật lực vào nhà bác Văn Công Công ạ! Giáo dục sao đốn mạt vậy? Sư bố nó chứ, dạy người mà thế à? Có khác chi giết người!? Giả sử em h/s kia gia đình em không phát hiện ý đồ tự tử thì chuyện gì sẽ xảy ra sau đó? Mà có "lỡ" xảy ra thì mong nhận được gì ở "bọn người này"? Bộ trưởng kia, dính dáng đến chết người vì vắc xin này nọ, còn chả thấy "lấp ló" gì tình người, ngậm tăm vô cảm, đổ thừa này nọ nữa là vài tay "hiệu trưởng mất màu sắc giáo dục". Khổ lắm cơ, vì đâu nên nỗi!? Cơ chế ư? Ừ thì cơ chế! bệnh thành tích ư? Ừ thì bệnh thành tích! Thoái hóa đạo đức ư? ừ thì thoái hóa, xuống cấp...? Thi cử ư? Ừ thì thi cử! Nhưng LÀM CÁCH NÀO ĐỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC THỰC TRẠNG NÀY thì ai làm nổi đây thưa Văn Công Công cùng chư vị còm sĩ nhà ta? Hu hu hu...123 cũng không có câu trả lời, phải khóc thôi (phải chi được phép chửi tục một câu như Bọ Lập cho đỡ nhạt miệng hỉ!?), phải khóc thôi...Ối làng nước ĐẠI VIỆT ngàn đời thương mến của ta ôi!

yamaha nói...

Cái nền giáo dục tồi tàn, mạt hạng hoá ở nước ta đã và đang có sức lan toả, ngấm ngầm hoặc công khai, ngự trị trên khắp vùng miền, tới từng trường lớp. Khổ cái biết rồi, nói mãi, song dân đen kiếm đâu ra nhiều tiền mà gởi con cái qua học bên xứ giãy chết như các quan nhỏ quan to đây, nên rốt cuộc đành phải "sống chung với lũ" thôi chứ còn làm sao. Trời ơi, thời buổi gì cho con đi học mà hồi hộp gần chết. Đầu ra chưa thấy, chỉ thấy ngày nào con mình đến trường là ngày ấy tưng tưng như phát rồ cùng con vì ... hãi !

Lìn nói...

Không cần nhìn đến tầng lớp hiệu trưởng, bác hãy nhìn ngay từ tầng lớp lãnh đạo cấp bộ sẽ thấy rõ hơn. Cũng cùng là một lãnh đạo, ra văn bản sai lè lè lại còn đăng đàn cãi chầy cãi cối rồi cuối cùng cũng vẫn người đó ra quyết định hủy văn bản đó. Dạy ai, ai dạy?

Nặc danh nói...

Muốn ngon lành thì chạy cho các cháu vào học trường NAQ thì chắc chắn thành ông nọ bà kia,học xong tha hồ mà khoác lác và khoác vai sướng cả mấy đời VCH ạ

Nặc danh nói...

Đúng là , trồng người trăm năm , đốn người chỉ Cần một nhát ....!!!

Vũ Xuân Tửu nói...

Thời xưa, bên tàu, có ông nói: Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người.
Bây giờ, bên ta, có ông nặc danh, nói: Trồng người trăm năm, đốn người một nhát.
Cả hai câu này, tôi thấy đều chí lí.
Vũ Xuân Tửu

Unknown nói...

Các bác thông cảm cho! ở ta giáo dục vẫn còn ở vùng trũng.

Nặc danh nói...

mỗi người cần phải thường xuyên TỰ PHÊ thì mọi thứ kể cả giáo dục sẽ hết tăm tối.

ABC nói...

@ VCH & các còm sỹ:

Không có nền giáo dục tăm tối,
Chỉ có con người làm giáo dục tăm tối mà thôi.

Diệp Vô Ngôn nói...

Làm người không được phép khốn nạn, huống gì làm thầy...
=================================
Có những hiệu trưởng, hiệu phó xử sự rất không có tính người. Mời anh bỏ chút thời gian vào trang blog: http://voxuanphuong.vnweblogs.com xem 2 bài: Gió chướng và nốt ruồi trên sống mũi. Chúc khỏe

Hoà Bình nói...

Câu đầu bác viết bị cụt.

Nếu thực sự bác không vơ đũa cả nắm thì bác nên sửa lại tiêu đề.

Kính.

Lẹo nói...

Cái giống vô học mà đểu cáng thì cũng bình thường thôi, còn những loại có học mà lại đểu cáng thì...thôi rồi.