Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

CỘNG ĐIỂM

Đố ông bà chú bác anh chị nam phụ lão ấu nào của nước Nam ta không phì cười trước cái tin các bà mẹ Việt Nam anh hùng sẽ được cộng điểm khi đi thi đại học!!!

Cái sự cộng điểm tri thức làm chính sách lâu nay đã buồn cười rồi (nó là nguyên nhân ban đầu sinh ra hệ tại chức mà bây giờ đang bị tẩy chay đấy), nhưng đến cái cách mà tuyên bố cộng điểm cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng để đi thi đại học thì nó trời ơi đất hỡi đến mức không thể tả được. Đành rằng qua đó khoe được với thế giới là nhân dân VN ham học, nhưng đến mức 70, 80 tuổi vẫn đi thi đại học thì cả nền bi hài kịch của Anh và Pháp cộng lại cũng vẫn thua Bộ Giáo dục Việt Nam thôi...

"Tại điểm a của khoản 1 điều 7 bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 03, gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng;Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Người có công giúp đỡ cách mạng”.
Tại điểm b của điều 1 Sửa đổi đối tượng ưu tiên “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945” thuộc đối tượng 04 thành “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945”.
Điểm c cũng bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 04, gồm: Con của Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến; Con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế;Con của người có công giúp đỡ cách mạng”.
Bổ sung đối tượng ưu tiên vào điểm a khoản 2 Điều 7: “Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến”.
Thông tư do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký cho biết, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/ 8 /2013."


15 nhận xét:

Đoàn nam Sinh nói...

Bộ chẳng có việc gì để làm hay sao ấy nhể. Cố làm một việc này để chứng minh bộ vẫn có uy quyền, vẫn tồn tại đây nè.
Chán không còn chỗ để chán cái bộ vô giáo dục này.

Tú Gân nói...

Buộc phải nói một câu thiếu lịch sự thế này CÁI BỘ HỌC NƯỚC MÌNH BÂY GIỜ THỐI KHÔNG NGỬI ĐƯỢC ,MỘT LŨ NGU .

nguoi mien nui nói...

Dạ , những gì trên thế giới cho là hài hước thì ở Việt nam ta lại là một chủ trương sáng suốt ....Thế mới là đỉnh cao trí tuệ, là tai thiền...
Đến cái chuyên phụ nữ "thả rông" cũng đưa vào dự thảo PHẠT...được thì đủ biết cán bộ soạn văn bản còn hài hơn văn bản???????Hề...hề.

Unknown nói...

Nếu TDN còn tại ngoại thì chắc sẽ có ngay một entry đôc về vụ này đây.

Lẹo nói...

Cứ đà này các "bố" có khi còn ra văn bản cộng thêm 3 điểm ưu tiên cho liệt sỹ đi thi đại học mất.

Tuyên A lô nói...

Tui xin bổ sung thêm một mục nữa:
- "Thí sinh là Liệt sỹ trở về được cộng thêm 5 điểm".
(Ví dụ trường hợp đồng chí liệt sỹ ở Tiên Lãng Hải Phòng vừa trở về nếu đi thi thì sẽ được cộng 5 điểm vào tổng số điểm)

Daniel nói...

Tui đề nghị bác thứ trưởng Ga bổ sung thêm khoản 3 điều 7 : nếu có ông Vua Hùng nào còn sống mà đi thi ĐH thì Cộng thêm 4 điểm ( nghe đồn các Cụ Vua này sống mấy trăm năm , biết đâu có cụ nào khoẻ sống vài nghìn năm ??? )

hung nói...

Bà mẹ VN anh hùng trẻ nhất.
Em năm nay 18 tuổi, học làng nhàng vừa đủ điểm thi tốt nghiệp PT, nên nhắm đường vào ĐH còn xa mịt mù. Em quyết đi lấy chồng. Năm 19 em đẻ 1 thằng, năm 20 đẻ luôn 1 thằng nữa cho xong. Khi thằng con thứ 2 vừa tròn 18 thì chiến tranh xảy ra ( Cầu cho có chiến tranh). 2 đứa nó đi bộ đội, ra trận, chưa bắn phát nào đã...hy sinh, bố nó cũng vậy. Hoá ra em là bà mẹ VN anh hùng ( hồ sơ công nhận cực nhanh) lúc em được 38 tuổi, lấy chồng nũa cũng bị cấm đẻ nên em ôn luyện thi ĐH. Cũng nhanh cấp kỳ, em nộp đơn thi vào ĐH vì được cộng thêm 2 điểm. Điểm thi ĐH cỡ 26, 27 đ , em cần cỡ 25 là đậu, cám ơn bộ học VN em vào Đ H, 4 năm sau em ra trường, lúc em mới 42, kiếm ở đâu ra vài trăm triệu lo vào biên chế, và phục vụ 13 năm thì nghỉ hưu, cuộc đời em thế đấy! Cảm ơn nhà nước thần tiên.
Ôi cuộc đời vẫn đẹp sao?

Hạt Vừng Lép nói...

Mình thắc mắc là bà mẹ việt nam anh Hùng mà có ai thi đại học nữa đâu trời

Unknown nói...

Không bao lâu nữa, sẽ có nghị định bổ xung là bà Mẹ VN anh hùng sẽ được bán điểm cho "những ai có nhu cầu" để lấy tiền mua thuốc uống. Như vậy bà con đã thấy nhà nước ta nhìn xa rồi nhé.

Nặc danh nói...

Dạo này càng nhiều công văn vớ vẩn (phải nói là rất vớ vẩn) thể hiện trình độ cán bộ làm việc, và đặc biệt là sự quan liêu và thiếu hiểu biết của tầng lớp lãnh đạo.

Nặc danh nói...

gọi là bộ vô học cho nó chính sác

khuongtrung nói...

Nguyễn Khương Trung
Giời ơi là Giời!

Nặc danh nói...

de nghi cac co quan chinh quyen vao cuoc, ko duoc lo di, neu phat ngon cua thu truong va bo sai, sai pham nghiem trong, phai xu ly that nang vi lam ton hai lon den bo, nganh va dat nuoc... ko cho xin loi, van ban da ban hanh. ko co 1 ba me viet nam anh hung nao di thi dai hoc ca. loan va dien het ca roi. lam guong cho cac lanh dao va cac bo hoc tap khi phat ngon. dung de nhw lanh dao bo cong an bao cac nha bao thieu nang, roi xin loi oc be, hoc hanh it, chu nghia ko hieu...

Nặc danh nói...

ƯU TIÊN & CẤM
Nước nào như đất nước tôi
Quan trên ngồi trốc đớp xôi gặm ….đùi
Sếp ngu nên cậy thầy dùi
Cứ như thằng điếc thằng đui ký bừa
Thích nghe hai tiếng dạ thưa
Đến thằng gác cổng cũng lừa được quan
Dân than khổ quá đảng ơi
“đầy tớ” một lũ hại đời dân oan
Việt gian là nhóm quan tham
Đã ngu lại lú càng làm càng ôi
Giáo dục đi đứng hàng đôi
Tay nào cũng thuận thành ra dôi thừa
Một nửa nghiêng ngó thằng Tây
Nửa kia xách bị sang Tàu thỉnh kinh
Phát minh mang đậm chất “ta”
Ưu tiên Bà Mẹ việc nhà đảm đang
Các Cụ cách mạng xếp hàng
Cũng ưu hai điểm bảng vàng ÂM Ti
Cháu con ham học lỡ thì
Ba mươi có lẻ mới THI được chồng
Nay ông cấm đẻ thật không?
Để cháu sửa tuổi kẻo chồng cháu chê.