Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

CÔNG BÁO CỦA NHÀ THƠ VI THÙY LINH

Hôm ở Hà Nội, kỷ niệm 55 năm hội nhà văn, mình vừa từ sảnh của phòng ăn khách sạn công đoàn xuống thì thấy Vi Thùy Linh đang ngồi xệp ở chân cầu thang, nàng kêu ồi ồi: anh H ơi em bảo tí. Tí của nàng là tặng mình 2 tập thơ rất đẹp, có riêng cả một cái túi để đựng. Mình đã xử lý rất kém trong trường hợp ấy, ấy là lẽ ra phải móc ví, "tặng" lại nhà thơ chút chi phí. Vì sau đấy nhiều người bảo, Vi Thùy Linh gặp và nói: em tặng anh mấy tập trước rồi, tập này anh... phải mua. Và nhất là hôm mình ra sách vừa rồi, tiếng là mình ký tặng sách, nhưng hầu như ai cũng bỏ tiền vào đĩa cho mình, và nói thật nhé, tối về mình đếm tiền và... rất khoái...

Trước đó Linh cũng tặng mình cuốn sách rất đẹp, nghe đâu có dát vàng "Phim đôi tình tự chậm", nghe nói cuốn này Linh cũng chỉ bán hu hu...

Hôm qua thấy nàng mail cho mình một cái công báo, mình đọc và có tìm trên goolge thì không thấy, nhưng Linh bảo em có thấy rồi, anh cứ đăng hộ em. Thì mình đăng cái công báo của Linh và 2 bài giới thiệu 2 cuốn sách của Linh mới tặng mình đây:



Nhà thơ Vi Thuỳ Linh công báo.
Cách đây gần 1 tháng tôi mới phát hiện: có blog mang tên mình giả mạo danh nghĩa Vi Thuỳ Linh xuất hiện trên mạng. Từ xưa tới nay, tôi chưa bao giờ có blog và không định lập blog. Việc tồn tại blog mang tên Vi Thuỳ Linh, sử dụng ảnh chân dung tôi đã gây ngộ nhận cho nhiều đồng nghiệp, bạn hữu cũng như công chúng. Kẻ mạo danh này đã dùng tên tôi để trả lời, trao đổi với mọi người bằng ngôn ngữ và lối diễn đạt dối trá. Một số người hâm mộ và đồng nghiệp đã nhầm tưởng đây là blog của tôi nên đã gửi thư, bài và thông tin trao đổi, trò chuyện. Tôi rất phẫn nộ về sự mạo danh cố ý này. Việc lợi dụng tên, ảnh tôi để đối thoại, giao lưu với mọi người là hành vi lừa đảo. Tôi gửi thông báo này tới bạn hữu gần xa và nhờ những người có web, blog đăng thông báo này lên trang mạng, blog cá nhân của mọi người để không ai phí thời gian chat, Email, comment tới “blog Vi Thuỳ Linh giả mạo” nữa. Tôi rất lấy làm tiếc cho những ai đã bị nhầm lẫn cũng như rất tiếc khi đã phát hiện chậm vụ việc này. Mong sự thông cảm và chia sẻ.
Trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày 19 tháng 2 năm 2013
Vi Thuỳ Linh



VILI & PARIS

(NXB Hội Nhà văn, 11/2012)

Là tập thơ thứ bảy của nhà thơ Vi Thuỳ Linh, song ngữ Việt-Anh. Đã đến Pháp 3 lần, trong đó có 2 lần kéo dài 3 tháng, Vi Thuỳ Linh càng yêu nước Pháp, tình yêu được bộc lộ tràn trề trong nghệ thuật. 38 bài thơ đưa người đọc chu du từ Trùng Khánh về Hà Nội, tới châu Âu, bộc lộ một phong cách riêng biệt đã tạo dấu ấn. Sự đa dạng của ý tưởng, ngôn ngữ đẹp, hình ảnh dồi dào thể hiện qua sức bền của một cây bút 17 năm sáng tạo văn chương, được chất chứa trong cuốn sách 232 trang. Đây thực sự là giai phẩm, vượt qua “sức chứa” một cuốn sách thông thường. Hình ảnh tháp Eiffel mở đôi trang bìa như hai bờ sông Seine, tập hợp 14 bức minh hoạ của các HS nổi tiếng: Thành Chương, Phạm Quang Vinh, Vi Kiến Thành, Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Hoàng Phượng Vỹ vẽ riêng cho ViLi & Paris.
Cùng ViLi tuỳ bút, ViLi & Paris đang được bán tại Newday Media & Fashion, 82C Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ưu đãi giảm giá 50% nhân dịp năm mới (tới hết 8/3).
ÁI QUANG
  




VILI TUỲ BÚT
(NXB Hội Nhà văn, 11/2012)

Những trích đoạn hay nhất của cuốn sách này đã được các nghệ sĩ kịch nghệ hàng đầu Việt Nam thể hiện trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, đêm nghệ thuật Bay cùng ViLi, 1/12/2012. Không chỉ có các tác phẩm âm nhạc kinh điển trong đêm nghệ thuật trên, mà nhạc điệu tràn khắp 376 trang sách đẫm chất thơ. Ra mắt cùng lúc với ViLi & Paris, cùng khổ 15 x 22cm, cùng in trên giấy sang, nhẹ, ViLi tuỳ bút là giai phẩm có chất lượng văn học của một cây bút luôn nỗ lực sáng tạo.
Đọc 44 tác phẩm như được xem một cuốn phim có 44 phân đoạn trữ tình, cảm động, nhiều bất ngờ từ những trải nghiệm của tác giả. Sự thiết tha gìn giữ những vẻ đẹp cổ kính nên thơ của Thăng Long-Hà Nội, giá trị của ký ức, tình cảm dành cho người thân, cho những gì tin yêu, là chủ lưu của nội dung ViLi tuỳ bút. Ở tập văn xuôi đầu tiên, nhà thơ Vi Thuỳ Linh đã tự tin để bút danh mình ở nhan đề và sự thật là lao động của chị chị đã gây ấn tượng nhiều mặt. Không ít độc giả đã khóc vì cảm động khi đọc những trang ViLi viết về ông bà nội, Hà Nội dấu hương, Đà Nẵng, Sài Gòn, Paris, Warsaw… những nơi chị đến cuối 2011. Đặc biệt, cuốn sách có những bức ảnh đẹp chụp Paris, Hà Nội mà các nhiếp ảnh gia dành riêng và các bức tranh lần đầu công bố của các HS Bùi Xuân Phái, Vi Kiến Minh, Nguyễn Thị Hiền.
ÁI QUANG




1 nhận xét:

Tấn Định K9 nói...

Anh thì bị dị ứng nổi mẫn ngứa ở những nơi nhạy cảm khi nghe ai nhắc đến tên nữ nhà thơ này VCH ạ. Có lẽ do anh đọc phải một vài bài phê bình gọi thơ em này là thơ nhà tắm, thơ nhà gì gì đó nữa. Vì thế bây giờ thơ cô ấy lột xác mà anh vẫn còn lạc hậu chăng?
Được biết trong đêm "Bay cùng ViLi" có mặt NSND Ngô Hoàng Quân, NSND Hoàng Cúc, rồi cả GS Vũ Khiêu, thì những ai còn ít tuổi (như anh, hehe), những ai không mắc bạo bệnh hoặc đau ruột thừa đến mức phải mổ, mà không được mời dự Đêm ấy cũng đỡ tủi thân!
Chào thân ái và thoải mái!