Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG HỘI NHÀ VĂN VN NĂM 2012

4h chiều nay, 16/1/2013, danh sách kiểm phiếu cuối cùng đã được ban kiểm phiếu công bố.

Là ban chung khảo bàn bạc (ai cũng phải phát biểu) và bỏ phiếu kín từng chuyên ngành một, bắt đầu là văn xuôi, xong văn xuôi đến lý luận phê bình, rồi đến dịch và cuối cùng là thơ. Xong anh này mới bàn và bỏ phiếu đến anh khác, cứ lần lượt như thế, đến 4h chiều là Thơ...


Cụ thể như sau:

Văn xuôi:

Giải thưởng: Thành phố đi vắng của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ.

Bằng khen: Trò chơi hủy diệt cảm xúc của nhà văn Y Ban, Một thế kỷ bị mất của nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam.

Lý luận phê bình:

Giải thưởng: Đa cực và điểm đến của nhà văn Văn Chinh.

Dịch: Không có.

Thơ:

Giải thưởng:
Trường ca chân đất của nhà thơ Thanh Thảo, Màu tự do của đất của nhà thơ Trần Quang Quý và Giờ thứ 25 của nhà thơ Phạm Đương.

Bằng khen: Hoa hoàng đàn nở muộn của nhà thơ Khuất Bình Nguyên và Chất vấn thói quen của nhà thơ Phan Hoàng.

VCH blog xin chúc mừng các nhà văn nhà thơ đạt giải thưởng văn học năm 2012 của hội Nhà Văn Việt Nam. Được biết lễ trao giải và kết nạp Hội viên sẽ được tiến hành trong thể vào ngày 18 tháng 12 âm lịch tức 29/1/2013 tại hội trường bảo tàng Hội Nhà Văn Việt Nam.

13 nhận xét:

htq nói...

Giải thưởng này không có phân loại nhất nhì ba hả bác VCH?

Thánh Thiện Tâm nói...

http://www.vatinam.net ^o^
Happy New Year - Chúc Mừng Năm mới...

mẹ mướp nói...

Kiệt tác "Những điều chưa viết" của iêm không được cái giải... rút nào hở bác?

Văn Công Hùng nói...

@ htq: chỉ có giải thưởng thôi bạn ạ, không có 1, 2, 3. Dưới một chút có bằng khen...

Vũ Xuân Tửu nói...

Giờ thứ 25 của Việt Nam (thơ), chắc khác Giờ thứ 25 của Ru-ma-ni (văn)?
Nhớ hồi năm 2009, mình đi trại sáng tác Tam Đảo, viết bản thảo Thiên đường biến mất (văn), về tra trên mạng in-tơ-nét, thấy có cái trường ca bên trời Âu, cũng mang tên như vậy, nhưng từ đời nảo đời nào rồi, thế là vội và đổi tên thành Tôi cần gặp tổng bí thư. Chuyện này, mình cũng thỉnh thoảng góp ý với bạn văn, khi nhờ đọc bản thảo, cần loại các tên tác phẩm mà người ta đã dùng rồi, nhiều khi chỉ là sự vô tình, nhưng người đọc sẽ có cảm giác lấn cấn.
Vũ Xuân Tửu

Văn gừng nói...

Y Ban bị "hủy diệt cảm xúc" rồi còn gì?
Nghe na ná như Kim Chi.

Nặc danh nói...

Cac ong bau ban the nao ma de lum xum vay ???
Xin rut giai thuong tum lum !

Nặc danh nói...

Mấy ông làm gì mà để 2 nhà văn đạt giải phản ánh Ban giám khảo không đủ tâm, đủ tầm và từ chối nhận giải zậy ?

Nặc danh nói...

“Kính gửi ông chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam và 14 vị ủy viên BCH
Kính thưa các quí vị. Tên tôi là Y Ban, hội viên Hội nhà văn VN. Tôi viết thư này để bày tỏ với các quí vị một việc như sau: Ơn giời và nhờ sự mưa móc của các vị mà tôi được ngồi ở cái ghế ủy viên hội đồng văn xuôi. Đã trải qua hai mùa xét giải và kết nạp hội viên tôi đã nhận ra rằng, việc tôi ngồi ở hội đồng không thể đem lại lợi ích nào cho các nhà văn, cho người viết. Tôi chỉ đang bị biến thành một con rối trong tay những kẻ vụ lợi, bè phái và dối trá. Khi bức thư này đến tay các quí vị cũng có nghĩa rằng tôi chính thức chối bỏ cái ghế ủy viên hội đồng văn xuôi..."

Đọc thư của Y BAN mà nao cả lòng :((

Giáo viên văn nói...

Chủ tịch hội NVVN và 14 ủy viên BCH-Những kẻ vụ lợi, bè phái và dối trá ???? Sao bác Y Ban không cảnh báo sớm cho tụi em???
Mình mua sách họ trân trọng họ và mình bị quả lừa.
Chiều nay em sẽ lục giá sách của mình tìm những cuốn nào có tác giả là Hữu Thỉnh và 14 ủy viên BCH ra "chém treo ngành" cho bõ tức, sau đó bán cho mấy bà mua gấy lộn cho khuất mắt.
Buồn.

Nặc danh nói...

"Thế kỷ bị mất" chứ không phải "một thế kỷ bị mất", thảo nào nhà văn Cảnh Nam không thèm nhận giải, vì đâu phải tác phẩm của NV Cảnh Nam, mà là của HỘI NV, khà khà

Văn Công Hùng nói...

Tôi gõ tin này ngay từ phòng họp, gõ trực tiếp với tâm thế là thông tin nhanh, nên tên tiểu thuyết của bác PNCN bị thừa một chữ, nó hoàn toàn bình thường nếu có thiện chí, nhưng vài người quy kết này nọ. Sao mà buồn thế nhỉ?

Và vì thế mà tôi vẫn không sửa tít của cuốn ấy ở đây. Nếu trong thông báo chính thức, văn bản pháp quy mà sai thì có thể phê phán, chứ ở đây nó không đáng để bị quy kết như vậy các bác ạ...

Nặc danh nói...

Bác VCH thanh minh là đã gõ bài này từ phòng họp (buổi chiều) nhưng bài của bác đăng lúc 22h30 cơ mà.
Theo tôi,tốt nhất bác nên nhận sai sót do gõ xong không kiểm tra lại(cũng có thể ...chưa kịp đọc tác phẩm này trước khi bình chọn,hoặc đọc nhưng chỉ để ý nội dung mà không để ý tên tác phẩm)