Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

CẢI CHÍNH

Cái lối làm việc của các đồng chí công an Cần Thơ thật lạ.

Là có một cái vụ tai nạn giao thông, phóng viên đến lấy tin, bị rượt đuổi trước mặt công an, nhiều công an, đang xử lý vụ việc, nhiều người rượt, như chạy tiếp sức ấy, đánh cho lên bờ xuống ruộng. Ban đầu là cãi chày cãi cối, dù ai cũng biết là... ai đánh nhà báo.


Mình đã có nhắc ở đây.

Sau đó thì một loạt cơ quan, cao nhất là thủ tướng chính phủ vào cuộc thúc đẩy thì họ đã ra được kết luận (sau một thời gian khá lâu, thậm chí là rất lâu so với vụ việc), thì kết luận lập tức phải... đính chính, một là địa chỉ của một đối tượng tham gia đánh nhà báo là địa chỉ ma, sau đấy lỗi này, như thường lệ giữa thời đại công nghệ thông tin hiện đại, được quy cho "cậu đánh máy". Và hai là một "côn đồ" tham gia đánh nhà báo té ra lại là một sĩ quan công an, nhưng vì theo lệ lâu nay trong kết luận điều tra chỉ ghi tên và địa chỉ nên kết luận của công an Cần Thơ công bố trước rất nhiều cơ quan báo chí không nêu đồng chí này là... công an...

Vì đụng đến nhà báo nên các nhà báo đã cất công phúc tra thì mới được "cải chính" như thế, chứ nếu dân đen thì sao?

Và cũng vụ này có "thiên đình" chỉ đạo, lần lượt là: công dân nhà báo có đơn, cơ quan chủ quản là BBT một tờ báo, hội nhà báo VN, Chủ tịch thành phố CT, và cao nhất là thủ tướng chính phủ... mà kết luận điều tra còn phải cải chính như thế sau khi có sự "phúc tra" của chính các nhà báo, thì thử hỏi các vụ khác sẽ như thế nào?

Và qua đây cũng thấy các đồng chí công an Cần Thơ liều, liều quá thể, vụ việc nhạy cảm thế mà liều thế thì quả là các đồng chí... liều, hơ hơ...

Vẫn chưa có hồi kết, dù các đồng chí công an Cần Thơ bảo đây là kết luận chính thức rồi, chờ xem sao vậy???

4 nhận xét:

huonggiang nói...

Tại vì xứ con lừa nên mấy Anh công an coi thường.ấy ổng nói sao cũng được, làm sao cũng được. Cá với bác Hùng là sẽ chìm xuồng vị này cho coi hoặc chỉ mấy thằng côn đồ thế mạng cho mấy ông CÔN AN.

AnNinh nói...

Nhà báo cũng là dân, mà dân lôi thôi là là ông oánh tuốt xác. Thắc mắc cái con xúc xắc í.

Bùi Công Tự nói...

Nhà báo thì cũng thằng dân / Công an là chúa là thần ,nhớ chưa ?

Nặc danh nói...

Ừ, thì ông đánh đấy! "Thiên đình" làm .éo gì được ông nào?
Thằng nào từ "thiên đình" xuống đây, ông vả cho không còn cái răng ăn c.!