Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

NGU CHI NGU LẠ

Có 2 chuyện khiến mình cứ ấm ức.


Một là hôm qua ở thành phố Vinh, Nghệ An, nhớ là thành phố Vinh nhé, có 2 thanh niên chở nhau bằng xe máy đến 1 cột điện. Một chàng đứng dưới còn một chàng leo lên... bắt chim.


Kết quả thế này đây:

 
Chuyện này nếu mà xảy ra cách đây mươi năm, hoặc ở một vùng quê hẻo lánh nào thì khả dĩ còn có thể thông cảm, chứ năm thứ 12 thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn người ngây ngô thế thì có lẽ là khó mà thương nổi. Một trong những cái ngu kinh niên chưa gột được là thế, đành xin lỗi gia đình người quá cố mà buong ra lời ấy.


Hai là ở huyện Kế Sách tỉnh Sóc Trăng có một thầy giáo tổ trưởng bộ môn nhiều năm dạy học sinh được giải thưởng ở các cuộc thi. Năm nay thầy lại dạy các em có một cái giải thưởng gì đó. Thương học trò, muốn học trò ra Hà Nội nhận giải để vừa... sướng, vừa cho các em thăm thú thủ đô, ông thầy đã chạy đôn chạy đáo kiếm tiền đưa các em đi. Không cơ quan nào đoái hoài. May mắn là có 1 vị lãnh đạo sở nội vụ ủng hộ 5 triệu. Thế là ông thầy xả thân vì học trò này mượn thêm 16 triệu nữa để đưa các em ra Hà Nội bằng tàu lửa. Vô tình nhà đài ti vi biết được, phỏng vấn ông. Ông thật thà kể lại chuyện này và còn công khai tài khoản để những ai cùng thương các em như ông ủng hộ thêm cho các cháu. Huhu thế là huyện ủy sức công văn về bắt chi bộ trường này phải kiểm điểm thầy này vì... thật thà nói mình đi mượn tiền đưa các cháu đi mà không nói là công lao này của huyện ủy, ủy ban và các ban ngành đã quan tâm sâu sát. Chưa hết, còn yêu cầu thầy này phải... lộn túi, tức là mở tài khoản ra để để tập thể kiểm tra. Nói thật gõ đến đây mình nghẹn lại, không gõ tiếp được nữa, chỉ ngửa cổ lên mà lào khào kêu lên: Còn cái ngu nào ngu hơn thế nữa không? NGU CHI NGU LẠ, người Huế hay nói thế.


23 nhận xét:

Ảo vọng nói...

Tức chi tức lạ !

Nặc danh nói...

Vụ 1 thì đúng là ngu chi ngu lạ chứ vụ 2 em thấy hổng lạ bác Hùng à...

Nặc danh nói...

Tôi đồng tình với ý kiến của Ảo vọng và Nặc danh nói trên. Theo quan điểm của tôi thì chỉ có chàng thành niên trèo cột điện bắt chim kia là "NGU" thôi. Còn thày giáo thương học trò kia không ngu mà "cái cơ quan, đơn vị" nào bắt thày giáo làm kiểm điểm kia mới đúng là "NG". Vì lẽ: khi thày giáo phải chạy ngược, chạy xuôi đi vay, đi xin tiền trợ giúp các em, tạo cơ hội cho các em được ra Thủ đô nhận giải thưởng nghiên cứu khoa học kia sao họ không lên tiếng, không ủng hộ, không giúp đỡ mà để đến khi báo, đài Trung ương người ta "thương", người ta "thông cảm" với thày trò họ rồi thì họ mới lên tiếng. Lẽ ra người thày giáo kia phải được tỉnh khen thưởng, được đề nghị tặng huân chương, huy chương mới đúng phải không các bác? Thật là "TỨC CHI TỨC LẠ"!!!

Văn Công Hùng nói...

@ ảo vọng:
-----------------
Uất chi uất lạ.

Văn Công Hùng nói...

@ nặc danh:
------------------
Chỉ có tàu lạ thôi, huhu

Ba Giai Tu Xuat nói...

Biết nó ngu , nó làm ra nợ nhiều khủng khiếp mà dân mình vẫn để nó đè đầu cưỡi cổ lãnh đạo , è cổ ra làm để trả nợ cho nó . Cái ngu này mới thật là khủng khiếp . Hu hu hu !!!

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
-------
Ơ thì nó thế mà...

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
-------
Ơ thì nó thế mà...

Nặc danh nói...

Đọc câu chuyện thứ hai , Bác cho Em văng một câu ĐM chúng nó chứ , bao giờ mới khá lên được hả trời ?

TTC nói...

Đm chúng nó

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh và TTC:
--------
Bình tĩnh nhé, có cấp trên rồi, đừng bức xúc quá, văng bậy nó... nhạt miệng đi đấy.

Nặc danh nói...

Ba Giai Tú Xuất nói chi trúng trúng thiệc.Miềng chừ thấy miềng ngu lạ nhưng miềng là dâng mà không"dâng"thì nó cũng cướp chứ nó sợ chi mồ

huynhthaison nói...

Đọc câu chuyện thứ nhất : thấy tức, chỉ muốn thốt lên : trời đất ơi, ngu gì dữ vậy hổng biết. Người trèo đã ngu rồi, người đứng ở dưới thấy vậy mà không can còn đứng nhìn thì đứng là ngu tận cùng bằng số !
Đọc câu chuyện thứ hai tự nhiên nghe máu trong người chạy nghe rần rật vì giận, chỉ muốn quát lên hai tiếng : rê thứ ! Dùng từ ngu đối với những người này thấy hơi xa xỉ ! có lẽ thích hợp nhất là từ đần độn. Thằng thì đần, thằng thì độn, thiệt hết biết !

Thang Nguyen nói...

Lạ chi mô nờ !
Mọi chuyện đã có "trển" lo, trên khun hết, thì dưới phải ... ngu (vì nỏ lo chi).
Chuyện ni có chi mà lạ eng Hùng hè !

P/s: Ngu ni là ngu... quen, nỏ phải ngu lạ he he he

tran hung nói...

Về chuyện thứ 2:Dịp nào đi duyệt quyết toán các đơn vị chức năng của Sở tài chính thử SOI kỹ các khoản chi thưòng xuyên của Sở GD&ĐT,huyện uỷ, HĐND,UBND huyện trong đó:xăng xe, công tác phí, tiếp khách, cờ đèn, kèn trống...sẽ ra ngay đâu là sai, đâu là vượt, đâu là"chế biến"...và con số biết nói.Việc thầy Hải đưa các em ra Thủ Đô nhận giải cũng là việc công đấy chứ!nhưng mong Thầy thông cảm chế độ, chính sách và cơ chế nhiều khi nó còn loằng ngoằng lắm.
Vậy mà khi gắn kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ, vì sự nghiệp giáo dục họ lại cứ ưỡn ngực lên mới lạ.

Hoà Bình nói...

Bác Hùng ơi, đọc qua bài của bác thực sự là em đã buột miệng văng 2 từ "đụ mạ", cũng theo đúng kiểu người Huế. Nhưng đọc kỹ cái công văn thì em chỉ thấy ghi là kiểm điểm làm rõ vì sao VTV1 phản ánh lãnh đạo Sóc Trăng thiếu quan tâm về kinh phí cho đoàn thầy trò thầy Hải đi dự lễ và theo đó yêu cầu thầy Hải làm tường trình nêu lý do vì sao VTV1 phản ánh như trên và vì sao báo đài công bố số Tài khoản cá nhân của thầy Hải, chứ có nội dung nào nói kiểm điểm thầy Hải vì lý do tại sao không nói công lao này là do sự quan tâm của các ban ngành, lãnh đạo ... đâu, cũng đâu có đoạn nào nói thầy Hải phải công khai tài khoản cho tập thể kiểm tra đâu. Cái này là bác suy diễn, hay là có thông tin thêm? Nếu có thông tin thêm thì mong bác cung cấp đầy đủ luôn cho, còn nếu là bác suy diễn thế thì em hơi thất vọng về bác rồi.
Ngoài ra, nếu thây Hải đã cung cấp số TK cá nhân để kêu gọi đóng góp cho các em thì tất nhiên thầy sẽ phải công khai TK để minh bạch số tiền quyên góp được, ít ra là giữa thầy và các em. Thực sự việc kêu gọi quyên góp này dù xuất phát tù tấm lòng của thầy Hải với các em, nhưng rất có khả năng trở thành vụ việc phức tạp, nếu số tiền quyên được quá lớn, nhất là khi thầy kêu gọi đóng góp vào TK cá nhân của thầy. Em thấy thầy Hải có tấm lòng nhưng trong việc này quả thật là thầy đã không suy nghĩ chín chắn, đúng là thầy quá thật thà.
Theo em thì nếu bác Hùng chờ thêm ít bữa nữa sau khi có kết quả cuộc họp rồi viết bài thì sẽ chính xác hơn. Em không mong gì chuyện sau cuộc họp chúng ta sẽ '"được chửi" lãnh đạo sở ban ngành ở Sóc Trăng, nhưng lúc đó nếu có phải chửi thì mình thấy cũng đáng. Kính bác.

honngv nói...

Dân đọc bài này: tức đến văng tục. Quan đọc bài này: sướng tởn cả người. Vì sao: dân ngu quan còn bóc được, còn hét được. huhuhu....

namtqsc nói...

1-Thương chi thương lạ.
2-Uất chi uất lạ. Đù mạ lũ ngu.

Nặc danh nói...

chuyện thứ nhất lá tấy bạn mình trèo lên, thì phải trèo theo kéo bạn lại?? chuyện thứ 2 là chuyện thường ngày ở huyện.

XuAn Thu nói...

Tức chi tức lạ!
Vừa mất ... Vừa mất "nực".
He he he...

bochet nói...

Ngu 1 đã đành, ngu 2 là là ngu của cái quyết định kỉ luật kia, có phải không bác Hùng?

http://putinviet.blogspot.com/ nói...

Khi đọc chuyện này ở đâu đó, em đã nói với đồng nghiệp cùng phòng "một lũ bò làm quan, ngu nhưng lại thích được ca tụng". Buồn thật đấy

http://putinviet.blogspot.com/ nói...

Khi đọc chuyện này ở đâu đó, em đã nói với đồng nghiệp cùng phòng "một lũ bò làm quan, ngu nhưng lại thích được ca tụng". Buồn thật đấy