Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

HOA VÀ THƠ

Hôm nay tình hình thời sự có vẻ nóng thêm khi vụ án Đoàn Văn Vươn đã được thành phố Hải Phòng kết luận. Không biết thủ tướng đọc báo cáo này sẽ thế nào chứ mình thấy đa  phần dân đọc xong thì... cười. Các cấp Hải Phòng đã rất giỏi tâm lý để khi bây giờ đưa cái kết luận ra ai nấy cũng chỉ... cười, chứ có vẻ không hung hăng như mấy ngày đầu nữa. Bởi họ thấy khi mà các bác Hải Phòng ta cương quyết ăn thua đủ với họ Đoàn, sử dụng yếu tố tâm lý rất giỏi để ngâm cho đến bao giờ cái bọn hung hăng nhất cũng xìu đi thì mới công bố kết luận, dù cái kết luận ai đọc cũng cười thì vẫn tốt.

Cha mẹ mà ăn thua đủ thì con... ăn mày là cái chắc?  Nên đừng ai thắc mắc sao cái nhà 2 tầng hôm nay đã thành nhà coi đầm- từ chòi lên nhà là 1 bước tiến dài của tư pháp HP, dù vẫn là... canh cá hoặc coi đầm.



Thêm nữa hôm qua bộ trưởng họ Đinh lại tiếp tục "thăng" trong việc tuyên chiến với người đi ô tô xe máy, mọi người lại dồn vào đấy. Rồi anh chàng gì tên đặc tàu tuyên bố gì đấy về con cái gì đấy mà cô em của một ca sĩ có biệt danh búp bê phải đi viện mà có đến mấy chục báo đưa. Mình cứ hình dung giống như con tàu Titanic, thi thoảng lại dồn bên này, thi thoảng lại dồn bên kia, huhu...


Thế thì mình đi... đọc thơ thôi. Thú thật là đến mười mấy năm nay chưa bao giờ mình... dại dột đem thơ về nhà cả. Trước đó mình là người tuyên bố ai đọc thơ ở nhà tớ phải trả tiền, hơ hơ, thế mà hiệu nghiệm phết. Thực ra người đầu tiên đề ra chính sách này là nhà thơ Trần Mạnh Hảo trong một cuộc nhậu ở Vũng Tàu từ những năm 80 của thế kỷ trước, thế mà 1 bác nhà thơ ở Nam Định xếp ra cả cọc tiền để đọc. Rồi sau đó nó lan ra cả nước. Hôm ấy là Nguyễn Quang Hưng, một người làm thơ đang rất hay hiện nay, nhưng lại mê... hát quan họ, sau khi nhậu ở mấy nơi mà đều... không được hát, Hưng nhận lời của mình phi về nhà mình để... hát, dù lúc ấy khá khuya rồi. Tất nhiên là mình cũng thích nghe hắn hát. Nhưng hắn là người giàu lòng tự trọng, chả lẽ một mình chiếm diễn đàn hát, thế là hắn cưỡng mình đọc thơ. Đấy là xuất xứ việc sau mấy chục năm mình lại đọc thơ ở nhà mình. Có điều thằng cu chụp ảnh xấu quá, trông mình mất đi dăm chục phần trăm đẹp giai...



Trông kinh hỉ, có vẻ như lên đồng lắm

Đồng bọn đây, chai lọ cũng đủ cả



Nhưng mình vẫn thích khoe hoa nhà mình hơn, vậy nên, sau khi thỏa cơn... thơ và hát thì mình lôi tất cả ra sân: xem đi, sân thế mới gọi là sân chứ, nhà thế mới gọi là nhà chứ, hoành tráng chưa, mê chưa, mọi nhẽ chưa?





mấy giò trên là Vẩy rồng, giò dưới này là Hoàng Lan

17 nhận xét:

nặc danh nói...

Công nhận hoa đẹp thật,rõ ràng, minh bạch,hoành tráng,thơm tho.
Nhưng sao đang lại để dưới cái chuyện Tiên Lãng ngu ngốc bẩn thỉu ấy?

Văn Công Hùng nói...

nặc danh nói...

Công nhận hoa đẹp thật,rõ ràng, minh bạch,hoành tráng,thơm tho.
Nhưng sao đang lại để dưới cái chuyện Tiên Lãng ngu ngốc bẩn thỉu ấy?
---------
Ừ nhỉ, mình ngu quá đi mất. Thôi trót rồi.

Nặc danh nói...

"....cương quyết ăn thua đủ với họ Đoàn, xử dụng yếu tố tâm lý rất giỏi...". Nhà thơ Văn Công Hùng ít khi mắc lỗi chính tả lắm. Thế mà ở đây lại mắc rùi. "Sử dụng" chứ không phải "xử dụng" đâu bác nhé!

thebimini nói...

Thưa các bác ,
xin giới thiệu trích đoạn cũa một bài viết rất hay trên Chánh Kiến Blog , nói về những vụ MƯA THIÊN THẠCH báo trước những biến động chính trị lớn lao tại TQ .

MƯA THIÊN THẠCH : TIÊN TRI BÁCH PHÁT BÁCH TRÚNG
Tác giả: Đảng Hạ Đài

[Chanhkien.org] Ngày 8 tháng 3 năm 1976, tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, mưa thiên thạch từ trên trời rơi xuống, trong đó có ba khối thiên thạch lớn và vô số khối thiên thạch nhỏ. Nghe nói bấy giờ Mao Trạch Đông nghe được tin tức, mặt đờ ra một lúc lâu, tự biết đại hạn lâm đầu rồi. Bởi vì ông ta rất am hiểu lịch sử, nên mới nói với người phục vụ bên cạnh là Mạnh Cẩm Vân: “Rất nhiều đại nhân vật trong lịch sử trước khi qua đời đều có mưa thiên thạch từ trên trời xuống làm điềm báo”. Từ đó có thể thấy, ngay cả Mao Trạch Đông một đời đấu thiên đấu địa cũng rất tin vào điều này. Lúc ấy Mạnh Cẩm Vân, người bị thuyết vô thần đầu độc đến mức điều gì cũng không tin, cảm thấy rất đỗi ngạc nhiên và khó hiểu trước thái độ của Mao Trạch Đông. Ông ta biểu thị mình không tin, cho rằng đều là người xưa biên tạo ra. Nhưng Mao Trạch Đông lại không đồng ý, lẩm bẩm một mình: “Người xưa vì sao phải bịa ra câu chuyện này?” Từ đó có thể thấy, là Mao thực sự tin.
Tuy nhiên Thiên ý thì chính là Thiên ý, không bởi con người tin hay không tin, tin thì cũng phát sinh, mà không tin thì cũng phát sinh. Thế là năm 1976, ba nhân vật thủ lĩnh trong Đảng Cộng sản Trung Quốc lần lượt qua đời (Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Chu Đức), chính trường Trung Quốc phát sinh cơn chấn động lớn. Hơn nữa ở Đường Sơn, Hà Bắc cũng xảy ra động đất lớn, khiến rất nhiều người thiệt mạng.
Vì bài viết khá dài ko thể đăng trong một còm , xin các bác xem phần còn lại ở http://chanhkien.org/2012/03/mua-thien-thach-tien-tri-bach-phat-bach-trung.html

Nặc danh nói...

Nặc danh mang tên TRẦN MẠNH HẢO :
văn Công Hùng thấy chuyện đại bất công, đại lưu...danh của bọn đồ tể Hải Phòng xử với họ Đoàn dân đen còn thua xử với con...chó con mèo nên uất quá, có thể đứng tim mà đinh la THĂNG thiên, liền đọc thơ để xả stress là hợp lý chớ sao ?
Bi thảm, bi thảm, thông cảm, đồng cảm với chú quá xá.
Chú Hùng này, hồi đó anh bày ra trò thu tiền mấy tên trọc phú quá giàu ham danh thành thiên tài thơ là một trò chơi nửa đùa nửa thật cốt vui thôi. Thực ra trò nộp tiền mới được đọc thơ chính là trò chơi ác, không nên bày ra nữa, cứ để cho thiên hạ đọc thơ còn có ích hơn rủ nhau đi bia ôm...
Việc đọc thơ là một thứ văn hóa rất hay ho, cần phát huy chú Hùng nhé.
Anh dọc thơ, tôi đọc thơ, vợ tôi đọc thơ, con tôi đọc thơ...cả bà hàng xóm cũng thi nhau đọc thơ thì rốt cuộc, cần phải thực thi chính sác ĐINH THĂNG THIÊN, nộp tiền mãi lộ dân : bọn dân mày không để ông giao thông móc hết hầu bao dứt khoát không được ra đường...
Hôm ở Huế, chú mày đi du hí theo đoàn mà không làm tí cafe với bác kể cũng hơi bị tiền...TỆ đấy
HE HE HE
Tiểu ca ca T.M.H.

thebimini nói...

thưa các bác ,
sau đây là còm của tôi về bài viết "mưa thiên thạch : tiên tri bách phát bách trúng" - được đăng bên trên .

Xin quý bác đọc và chờ xem trong năm nay có biến cố gì về chính trị lớn lao ở TQ ko ?
Qua việc Bạc hy Lai , bí thư Trùng Khánh mất chức , ta đã thấy phần nào những CHẤN ĐỘNG về chính trị đã , đang và sẽ diễn ra ở TQ .
Người Tây phương thường nói : ko có gì ghê rợn và bí ẩn bằng những gì sẽ xảy ra khi một lảnh tụ một đất nước CS (như Liên xô) từ trần . Bởi vì thành phần chóp bu sẽ họp liên tục đễ chon ngày thông báo cái chết trước quốc dân . Họ cũng chon ng để lãnh đạo đãng , điều này bao gồm những đấu đá chính trị nơi hậu trường khiến có người vào tù hay ko thấy xuất hiện hay bị thất sủng , v.v...
Như khi họ Bạc bị mất chức , tin đồn ĐÃO CHÁNH râm ran khắp Bắc kinh . Ở các nhà nước pháp quyền (mỹ , pháp , canada ,v.v...) , sự thay đổi người lãnh đạo diễn ra êm thắm ; bộ máy chính quyền vẫn hoạt động bình thường , ko có bất cứ sự xáo trộn nào hết

Nặc danh nói...

"Đất nước tôi Đu đủ gọi là Bầu"
em rất thích thơ nhưng đang bận quá hôm nào sẽ mail gửi Bác Hùng vài tập
TBX

Văn Công Hùng nói...

@ Đại ca Trần Mạnh Hảo:
--------
Đa tạ sư phụ đã vào và còn cho chữ rất dài nữa. Tiếc hôm sư phụ gọi em lại đang ngoài Quảng Trị chứ không sẽ hầu sư phụ một cuộc nữa.
Thôi đợi dịp khác vậy.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
--------
Lâu lâu lú lẫn, quả là sai thật, đa tạ bạn, tôi sửa ngay đây. Sờ chim tôi nhầm sang sờ... bướm.

Văn Công Hùng nói...

@ TBX:
-------
Hay quá, đất nước tôi đu đủ gọi là bầu, hehe...

Nặc danh nói...

HAI ANH EM NHÀ NGƯƠI SẼ LÀM CẢ BỌN PHẢN ĐỘNG SỢ ĐẤY .HÃY COI CHỪNG BỌN PHẢN ĐỘNG NÓ THIẾN DÁI DẤY.CÓ SỢ KHÔNG?

Tĩnh Xuyên (Đà Lạt) nói...

Chỉ có hai loại lan thôi, sao bác giới thiệu mấy chậu trên và 1 chậu dưới. Làm gì có 4 chậu hoa khác nhau ta ? Em Tây Nguyên và có biết xem ảnh, ai đó sẽ nhầm do bác đó.
Vừa rồi đi Trường Sa, cậu phóng viên báo Đại Đoàn kết tên Tuấn Việt có hỏi thăm bác nhiều nhiều và nhờ em chuyển đó bác.

Văn Công Hùng nói...

@ Tĩnh Xuyên:
--------
Đúng là chỉ có 2 loại lan, chú thích lẽ ra là: các ảnh trên, hì hì, gõ trực tiếp nên nhiều khi cũng... tháu. Cám ơn lời chuyển nhé, mình máu Trường Sa quá mà trật 1 chuyến.

hongquang nói...

Lan Kim điệp (vảy rồng) bác trồng đạt quá đó, rất đẹp, còn Hoàng thảo Thuỷ tiên thì chưa đạt lắm. Nhưng trồng như vậy cũng OK lắm rồi. Nhà bác có nhiều Lan kg để hôm nào ae ghé đến chơi, tham quan.

hongquang nói...

Mời các bác ghé thăm vườn lan nhà em.
http://www.facebook.com/profile.php?id=100000476547655&ref=tn_tnmn

Văn Công Hùng nói...

@ Hồng Quang:
------
Đã vào thăm vườn Lan, quá đẹp, quá chuyên nghiệp, còn tớ trồng A ma tơ ấy mà.
Nhưng HOàng thảo thủy tiên (Hoàng lan hỉ) thì mình có mấy giò, giò này là nhỏ nhất, giò to nhất có lúc nó nở 24 vòi, kinh khủng luôn.
Thực ra mình k rành về lan lắm, ngay tên nó cũng k biết hết, thấy thích thì chơi, mua về và, kỳ lạ là, chơi giò nào thắng giò ấy, đều sống và nở hoa

hongquang nói...

Vậy là bác có tay chơi Lan rồi đó. Thuỷ tiên mà nở 24 vòi là hàng khủng rồi. Bác có thể cho biết địa chỉ nhà bác ở đâu để hôm nào em ghé đến tham quan.