Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

VĨNH BIỆT ĐỒNG CHÍ KIM DÂNG IN

Tin đâu như sét đánh ngang
Anh In đang sống chuyển sang từ trần.
Nghĩa tử là nghĩa tận nên sáng nay có nhời trên blog rồi giờ vẫn phải biên tiếp mấy chữ vĩnh biệt anh.

Lớp cha trước lớp con sau/ Bỗng thành đồng chí chung câu quân hành


Là mình nhớ hồi nhỏ, tụi mình luôn được chỉ bảo dạy dỗ rằng đồng chí Kim Nhật Thành là lãnh tụ vĩ đại, là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam. Xem phim thấy Chí nguyện quân Trung Quốc đánh nhau với Mỹ ở Triều Tiên cứ là mê tít vì bao giờ cũng ta thắng địch thua. Nghĩ cũng thấy hay, một thằng nhóc con như mình hồi ấy mà cũng được gọi lãnh tụ vĩ đại là đồng chí. Và mình thấy ảnh đồng chí Kim Nhật Thành luôn ngang hàng với cụ Hồ, cụ Mao, cụ Lê (nin) và vài cụ khác treo khắp nơi.




Sau này, đồng chí Kim Dâng In lên, thì ra đồng chí này là con đồng chí Kim Nhật Thành. Mình thấy lạ, CNXH gì mà cha truyền con nối như phong kiến Việt Nam mà mình được học con vua thì lại làm vua thế.


Bây giờ mọi người đồn đại tướng mặt búng ra sữa Kim Dâng Un sẽ thay đồng chí In. Và mình cương quyết không gọi tay này là đồng chí nữa, đơn giản chỉ vì gọi cả 3 thế hệ nhà người ta cùng là đồng chí thì có mà... loạn luân à. Giống hệt mấy cô ca ve bây giờ gọi cả bố và con là anh, xấu hổ chết đi được.


Ấn tượng của mình về nước cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên vĩ đại trong mình là ảnh đồng chí Kim Nhật Thành (lâu quá quên rồi),  ảnh đồng chí In rất bí hiểm với thường trực kính đen áo blu dông màu cứt ngựa ôm cái bụng phệ, là vài bộ phim ta thắng địch thua và... các nữ quân nhân mặc váy nhà binh vung chân song song mặt đất trong một lễ diễu binh nào đó.


Chả bù cho anh em song sinh của họ, bon Tư bản Hàn quốc, suốt ngày nhí nhảnh trên TV của nhà nước ta. Da trắng, người đẹp, các cô gái Hàn quốc đang trở thành hình mẫu cho rất nhiều gái Việt, từ quần áo túi xách đến tóc nâu môi trầm, đến ồ za...


Tóm lại là chiều nay có một cuộc nhậu thịt chó mấy chú em mời, mình biên vội mấy dòng vĩnh biệt đồng chí Kim Dâng In. Thôi đồng chí cứ an tâm rời cõi tạm đi gặp các cụ tiền bối, cách mạng Triều Tiên lại đã có người nối dõi, một thiên tài, bởi tuổi ấy mà đã đại tướng mấy năm, không là thiên tài chả lẽ lại... địa tài, nhỉ?


Mình cũng chia sẻ với nỗi đau của nhân dân Triều Tiên, dù nói thật nhé, có lần mình xem trộm mấy cái ảnh và bài viết về Triều Tiên, mình đã rơi nước mắt. Sao bây giờ mà vẫn còn những nơi trên trái đất này khổ đến thế? Nhưng khổ cũng là một thói quen, có khi ngay bây giờ lập tức cho họ sướng họ lại chả bảo mình... phản động. Cũng như cái thời bao cấp nước mình vậy thôi, đứa nào cũng khổ thành ra đứa nào cũng sướng, hơ hơ...

19 nhận xét:

La chung nói...

Khi đoc thông tin truyền thông và chính phủ triều tiên lấy hình ảnh người me khi hoả hoạn đã chay ra khỏi nhà với tấm ảnh cuả kim mà để lại đưá con trong lưả làm biểu tương tuyên truyền về lòng kính yêu lãnh tụ tôi cũng đã khóc,sao người ta có thể dã man như vây?

Hàn Mặc Kệ nói...

Trước khi nhậu thịt chó, bác nhớ dành miếng dồi thắp hương anh Kim vì dân Triều cũng mê thịt chó lắm, mà chết xuống âm phủ thì biết có hay không? hi hỉ hì hi.

Phạm Ngọc CAO DÊ NINH BÌNH - Tình xuân viên mãn nói...

các bác bác cứ nói đâu xa bác nước Nam ta cũng mới xác nhận một thiên tài con bác Dũng đấy thây chẳng lẽ đó là địa tài à !
lạ thật chả khen mình gì cả !

Nặc Danh nói...

Hôm qua đang giữa ban ngày
Bỗng anh Kim Ỉn toi ngay bất kỳ
Nhưng mà cũng nỏ hại chi
Có anh Kim Ủn tức thì lên thay

Văn Công Hùng nói...

@ La Chung:
--------
sao người ta có thể dã man như vây?
Câu hỏi ấy vẫn tiếp tục vang lên bạn ạ.

Văn Công Hùng nói...

@ Hàn Mặc kệ:
--------
Hihi hình như ở bển không biết ăn dồi, món mà đồng bào dân tộc bảo người Kinh nó khôn nó bỏ cứt thật ra nó nhồi cứt giả vào nó ăn. Ở bển họ nghiền thịt chó thành nước rồi đóng hộp như nước bí đao, trà xanh không độ ấy.

Văn Công Hùng nói...

@ Phạm Ngọc:
------
suỵt, nói nhỏ, húy kị đấy.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
-------
Thơ này tuyệt cú mèo, tôi vẫn chưa hết cười đấy.

Nặc danh nói...

Hồi nảy xem tivi thấy thiên hạ khóc kim ỉn quá trời, má tui hỏi cái gì mà họ khóc dữ vậy? khóc thiệt hay làm bộ? tui nói Má nhớ hồi bác hồ chết không, người ta cũng khóc y vậy...

Phạm Ngọc CAO DÊ NINH BÌNH - Tình xuân viên mãn nói...

ấy là em nói bác Dũng bác của em cơ mà !

Phạm Ngọc CAO DÊ NINH BÌNH - Tình xuân viên mãn nói...

ấy là em nói bác Dũng bác của em cơ mà !

Nặc danh nói...

bài viết quá hay..em cười như bị ma làm..cám ơn bác nhá

Nặc danh nói...

Anh đặt lại link dẫn về nhà phẹt nhen anh.
ku nguyenphuong
Ps: cho ku em gửi lời chia bùn đến gia đình đồng chí ỉn. À anh nhắn thằng ủn từ ngày lên dại tướng éo thấy rửa chức là sao? Hỏi nó có nhớ hồi về Pleiku nhậu thịt chó rồi đi chơi g với em không?

NGUYEN TAT TRUNG nói...

Anh Hung oi!Trieu Tien van con it,Viet Nam minh moi nhieu tuoi tre THIEN TAI.Phai ke den dc Tuan con dc NONG DUC MANH,roi con cua duong kim thu tuong NGUYEN TAN DUNG nua.Nhieu lam,con rat nhieu con cac vi lanh dao cap cao.That la phuc duc cho dan toc viet nam.

Nặc danh nói...

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/blog-reading-12202011-12202011061648.html

Của bác hết này, nổi tiếng rồi nhé khà khà

Bui Thu Hien nói...

Sao đợt này em thấy phản ứng của nhà nước mình với tin cái chết của bác IN rất cầm chừng. Ngay cả việc tới viếng cũng không phải là lãnh đạo cao nhất là sao vậy ạ?!

ptuanha nói...

vì đâu dân bắc Hàn khổ nhỉ
vì đâu i rắc khổ nhỉ
vì đâu pa lét tin

PutinViệt nói...

Vừa đọc bài của đại ca Lập, h lại đọc bài của đại ca Hùng. Gớm ! Cảm giác cứ ức lên tận cổ mỗi khi thấy ai gọi cái lão cùn như chổi cùn In là "đồng chí" ? Thế mà ti vi của chúng mình gọi lão í là "đồng chí" đấy làm gì được nhau !!! Các cụ nhà ta dạy rồi CHỌN BẠN MÀ CHƠI. Tránh xa thằng hủi cùn này ra, đại ca Hùng nhẩy ?

PutinViệt nói...

Văn tế bác Il
Ở nước Triều nọ
Có họ nhà Kim
Đốt đuốc đi tìm
Chẳng thấy trí tuệ
Chỉ thấy trì trệ
Nghèo đói liên miên
Vì bao nhiêu tiền
Nó làm vũ khí
Hễ ai động tý
Nó vác ra hù
Có là đồ ngu
Mới dây với nó
Nên nó tuyên bố
Tao đếch sợ ai
Nhà tao thiên tài (?)
Ông tao là Súng (Kim Il Sung)
Chết không được chôn
Bố tao cũng khôn
Lão tên là Ỉn
Tuy hơi bủn xỉn
Vì đếch thương dân
Nên dân nó bần
Nhưng vẫn .... kệ mẹ
Thằng nào ho he
Bố tao bỏ ngục
Có mà chết rục
Chứ kiện được ai
Thế mà khi die
Dân khóc mới lạ
Đúng là thiên hạ
Thật lắm kẻ ngu
Có mắt như mù
Nên mới như thế
Tớ đớp chiếc ghế
Chức đại tướng quân
Chẳng mặc áo quần
Một ngày quân đội
Bởi vì ông nội
Tớ là In Sung
.....
Lần đầu tiên làm thơ nên tới đây hết chữ đại ca Hùng viết tiếp giùm em với