Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

HAI CON... VỢ, CHỒNG HẠNH PHÚC, KHE KHE

Cái câu khẩu hiệu trên pano này nó chứng tỏ trình độ học vấn vô cùng cao cường của các cán bộ tuyên truyền của chúng ta.

Tớ biết, hàng năm tốn khá nhiều tiền tập huấn đấy, mà nó dư lày:
 

Mình nhớ hôm nọ nhậu mình mắng 1 thằng khi nó dám kêu vợ bằng... con: Chú láo quá, rùa thì kêu bằng cụ mà vợ lại dám kêu bằng con. Mà thằng kia chỉ kêu lén lút lúc uống rượu sau lưng vợ nhé, đằng này cán bộ chức năng công khai gọi vợ bằng con nhé (có khi tên này uống cả phuy mật gấu), phát động toàn dân kêu vợ bằng con, và công khai xui chồng hạnh phúc khi có... 2 con vợ nhé (bà Hòa chủ tịch hội phụ nữ đàn bà VN có cần phải lên tiếng không nhỉ?).


Ngày xưa ở Huế còn câu khẩu hiệu rất oách:


Dù cho bão táp mưa sa
Khách lạ đến nhà phải báo công an.

Thầy Nguyễn Văn Khỏa vào dậy tụi mình đã... đứng tròng mắt khi đọc câu ấy trên tường, la liệt trên tường. Ông bảo tôi nghe nói Huế văn hóa, Huế thơ Huế mộng, không ngờ Huế quá... nông dân 30- 45 thế này, huhu.


Hồi mới lên Pleiku, mình cũng hay gặp những câu khẩu hiệu dư lày: Sức khỏe quý hơn vàng- sạch làng tốt ruộng. Và dù là không có một tí mặc cảm nào về IQ thấp thì mình cũng không thể hiểu hai cái vế ấy nó liên quan gì với nhau mà nhét nó 1 hàng vào 1 câu khẩu hiệu kẻ đầy trên tường.


Bây giờ vẫn còn những chuyện cười ra máu chứ chả phải ra nước mắt của rất nhiều cán bộ chức năng của ta như vậy. Nhưng biết làm sao, thôi thì kể ra để... cười vậy.

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Một con vợ đã lê đã lết
Hai con vợ thì chết chơ còn?
(Nơi mô lại còn quảng cáo cho chế độ đa thê lạc hậu rứa hè?)

trinhgia nói...

Chào Bác Văn Công Hùng!
Lâu quá không thăm bác, thấy bác vẫn khỏe em mừng.
Bác cho em xin tấm ảnh "hai con vợ" này nhé (em cực kỳ thích nó). dưng mà bác cũng nên ghi rõ tấm ảnh trên chụp ở đâu, địa phương nào cho bà con biết nguồn lai lịch của nó chứ?
Cảm ơn bác đã ... đồng ý!

CUA RẬN nói...

Bác Hùng ơi! Đề nghị bác xem lại cái ảnh trên vì em nghi là nó được ghép qua photoshop.(màu sắc, chữ, độ nét)

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
--------
Cũng là lúc chết lúc sống lúc sướng lúc khổ thôi...

Văn Công Hùng nói...

@ trịnh gia:
--------
Là thấy nó trôi nổi trên mạng, buồn cười quá vác về cho vui ngày cuối tuần ấy mà...

Văn Công Hùng nói...

@ Cua rận:
-------
Rất có thể, rất có thể bạn ạ, hihi, nhưng coi như thư giãn cuối tuần ấy

evo nói...

Bác Hùng ơi, "hai con vợ' nó rất khác với "hai vợ" bác ạ.

Nặc danh nói...

Trình độ đại biểu Cuốc hội như vậy thi ba cái đám can bội tuyên truyền tuyên giáo-mác như vậy là phải thôi ,đất nước mình cán bộ có IQ cao như vậy đó,với quyết tâm chính trị của mình tôi đề nghị áp dụng cho mỗi gia đình có hai con ...vợ cho nó sướng

Xuân Thu nói...

"hai con vợ" thì "chồng hạnh phúc". Khẩu hiện nó ngắt câu, xuống dòng mà. Ý nhà em hiểu vậy. Chứ một "con vợ" chưa hạnh phúc phải không bác. Vậy, em sẽ lấy thêm một "con vợ" nữa nha. Dưng mà xin phép bác, em quý cả 2 vợ và không dám gọi là "con" đâu. Hì hì hì...

Dùng hàng Việt nói...

với tấm pano này, em nghĩ là do người ta design trên mạng để vui đó bác =))

Sent from my iP nói...

Day la khau hieu ca ngoi su chiu dung cua dan ong Vietnam . Lay co vo da co hai con roi ma chong van hanh phuc , thu hoi co ai bao dung hon canh dan ong chung minh ko ?

Unknown nói...

Bác tìm được cái ảnh hay phết