Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

THÔNG BÁO THÔNG BÁO

Trước hết là câu "nịnh" của nhà văn Võ Thị Xuân Hà, tân Tổng biên tập Tạp chí Nhà Văn:
"Anh Hùng ơi, em lại nhờ vả anh đây.
Nghe đồn cái mạng (blog) của anh dạo này xôm trò, nhiều em chân dài với chân xấp xỉ dài cũng được vinh dự leo vào.
Tạp chí Nhà văn xin tí đất bên anh.
Em VTXH"

Nhưng trước khi xem nhà văn nữ tướng Võ Thị Xuân Hà nhờ vả và xin đất (hehe, đất Hàng Đào nhé), cũng nên lướt qua cái thông báo của Hội Nhà Văn tí ạ:



Thông báo của Hội Nhà văn Việt Nam:

Hội nghị lần thứ 4 BCH Hội Nhà văn Việt Nam - khoá VIII (nhiệm kỳ 2010-2015)


Trong các ngày 5, 6, 7 tháng 8 năm 2011, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam (khóa VIII) đã tiến hành Hội nghị toàn thể lần thứ tư và đi thực tế vùng mỏ và biển đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh.
1. Kiểm điểm các hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm 2011
Hội nghị đã nghe và thảo luận các báo cáo:
- Báo cáo của Thường vụ về đẩy mạnh sáng tác, và công tác xây dựng Hội.
- Báo cáo của Hội đồng xét giải thưởng Quốc gia (giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước).
- Báo cáo đề án tổ chức Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII.
- Báo cáo công tác xét giải thưởng hằng năm của Hội.
- Báo cáo hoạt động của tạp chí Nhà văn.
- Báo cáo công tác đối ngoại của Hội.
- Báo cáo quyết toán tài chính tài khoá 2010.
Hội nghị nhận thấy, thành công nổi bật trong hoạt động của Hội 6 tháng qua là đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá, thông qua việc phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét tặng thưởng các tác giả có nhiều đóng góp xuất sắc và phát động cuộc vận động sáng tác về đề tài tam  nông; phối hợp với Tập đoàn Than-Khoáng sản tổ chức cho nhiều nhà văn thâm nhập thực tế vùng mỏ và phát động cuộc thi sáng tác về đề tài này.

Hội nghị hoan nghênh việc tổ chức thành công Ngày thơ Việt Nam lần thứ 9 và các cuộc hội thảo 100 năm sinh nhà văn Ngọc Giao, nhà thơ Lưu Trọng Lư, 40 năm hy sinh nhà văn, anh hùng Chu Cẩm Phong, hội thảo thơ Đồng Đức Bốn - Mai Văn Phấn, tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Đảng, Nhà nước phong tặng nhà văn Sơn Tùng.

Ban Chấp hành cho nhiều ý kiến chỉ đạo tiếp tục kiện toàn các cơ quan báo chí của Hội, đặc biệt coi trọng chất lượng nội dung và hình thức, gắn bó mật thiết với đời sống sôi động của đất nước, phát hiện bồi dưỡng những tài năng trẻ, góp phần đẩy mạnh giao lưu, hội nhập quốc tế.

2. Về chương trình hoạt động của Hội 6 tháng còn lại của năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012
Ban Chấp hành nhất trí về chủ trương và yêu cầu cần đạt được trong các hoạt động trọng tâm sau đây:
- Tổ chức tốt Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII tại Tuyên Quang vào trung tuần tháng 9-2011.
- Xét đầu tư và hỗ trợ sáng tác đợt 1 năm 2011 đúng Quy chế, quy trình, quan tâm đầy đủ đến chất lượng và hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn đều, bình quân.

- Về tổ chức xét giải thưởng hằng năm của Hội. Đây là năm đầu xét giải thưởng theo Quy chế mới, cần tổ chức tốt từ khâu Sơ khảo đến Chung khảo, coi trọng chất lượng văn chương, khuyến khích những tìm tòi mới, quá trình xem xét đúng thủ tục, đúng quy chế xét giải, tạo được sự đồng thuận của dư luận.
- Tổ chức tốt Hội nghị công tác văn học năm 2011, xem xét kết nạp hội viên mới.
- Có kế hoạch và lộ trình làm việc khoa học, chặt chẽ tổ chức tốt  Ngày thơ Việt Nam lần thứ X  và  Liên hoan Thơ Châu á lần thứ nhất tổ chức tại Quảng Ninh và Hà Nội vào đầu năm 2012.
- Có kế hoạch kỷ niệm trọng thể 55 năm thành lập Hội Nhà văn Việt Nam (1957-2012)

3. Hội nghị đã xem xét và quyết định một số vấn đề về tổ chức và nhân sự.
- Bổ nhiệm nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Uỷ viên Thường vụ, giữ chức danh Giám đốc Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam.

- Bổ nhiệm nhà văn Võ Thị Xuân Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành, giữ chức danh Tổng biên tập tạp chí Nhà văn.

                                     Hà Nội, 7/8/2011
                                    Ban Chấp Hành
                                    Hội Nhà văn Việt Nam
------------------------------
Còn đây là em Hà:



GIỚI THIỆU TẠP CHÍ NHÀ VĂN SỐ 08.2011

Số 08.2011, Tạp chí Nhà văn giới thiệu chân dung nhà văn Lê Minh cùng những kỉ niệm thời kỳ cách mạng tháng Tám diễn ra với gia đình và người cha thân yêu của bà, nhà văn Nguyễn Công Hoan.  
Mục Thơ Tuyển có thơ về đất nước của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến. Cùng các bài thơ lục bát do trang lucbat.com tuyển chọn.
Nối tiếp chủ đề biển đảo, Tạp chí Nhà văn trân trọng giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết Biển xanh màu lá (trích chương) của tác giả Nguyễn Xuân Thuỷ - một người đã từng là lính giữ đảo Trường Sa.
Mục Thơ mới giới thiệu thơ của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, Quang Hoài, Hữu Ước, Trịnh Công Lộc, Công Văn Dị, Vũ Bình Lục, Khuất Bình Nguyên, Tùng Bách.
Mục Văn mới có truyện ngắn của Nguyễn Quỳnh Trang, Văn Thành Lê, và tản văn Nguyễn Ngọc Tư.
Mục Nghiên cứu lý luận phê bình giới thiệu bài viết “Về tiểu thuyết gia Hoàng Quốc Hải” của tác giả Đặng Văn Sinh. Chuyên mục còn có các bài viết về cuốn "Châu thổ" của Nguyễn Quang Thiều; một số bài viết đánh giá của giới chuyên môn đối với tiểu thuyết "Đội gạo lên chùa" của nhà văn trường sức Nguyễn Xuân Khánh; bài viết "Về chủ nghĩa hiện thực kiểu Đôxtôiepxki".
Mục Văn học thế giới, dịch giả Lê Bá Thự đem đến cho bạn đọc truyện ngắn của nhà văn Tomasz Jastrun được mệnh danh là “nhà thơ nói thẳng”, là một trong những nhà văn đương đại Ba Lan viết khá nhiều về đề tài tình dục và tình yêu.
Tạp chí Nhà văn số 08.2011 tiếp tục đem đến sự phong phú và đa dạng cho bạn đọc bằng các chuyên mục khác như: Văn học với nhà trường, Văn & Đời, Nhiệt kế nghệ thuật, Rubik 2011, Đất nước trên đường đổi mới… Đặc biệt, trong chuyên mục Tư liệu, trích đăng "Văn chương lâm nguy" của Tzvetan Todorov như một tư liệu tham khảo quý đối với những người làm công tác nghiên cứu lý luận phê bình văn học, các nhà văn và nhà nghiên cứu văn hóa.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!
                                                                                  TCNV



1 nhận xét:

la mã nói...

Hội làm nhiều việc hè = Hội hè