Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

TRƯỢT GIÁ

Thông tin bộ tài chính tăng tiêu chuẩn xe công té ra là không phải do các bác ấy muốn ngồi xe xịn hơn- tôi tin các bác ấy cũng ngượng với dân, đặc biệt là mấy trăm ngàn dân Thanh Hóa đang đói phải cứu- mà thì ra là do... trượt giá, các bác đã chính thức cải chính như thế. Bi hài là chính các bác bộ tài chính, cái bộ oành tà ráng về việc giá cả lại công nhận giá nó đang trượt, mà lại trượt khá dài, khá... tự do.


Thế nhưng khi tính để bù cái khoản trượt này cho người ăn lương nói riêng và dân chúng nói chung thì các bác lại không nói là trượt, mà nói là tăng lương. Hè hè, thế là lương chưa kịp tăng mà giá lao như tên bắn. Cái xe nó gắn ngay với các bác hàng ngày nên các bác biết (tăng đến mấy trăm triệu một chiếc), còn giá cả ngoài chợ, từ bó rau con cá đến cân gạo ký bột các bác có phải đi mua đâu mà biết. Rồi nữa, xăng tăng điện tăng, các bác giỏi thế nhẩm hộ cái xem bao nhiêu thứ tăng oành oành như tàu vũ trụ Liên Xô chở Phạm Tuân thuở nào thế thì cái khoản mà các bác gọi là lương tăng ấy nó thấm tháp vào đâu không ạ.

Thế mà con người ta vẫn phải sống, mà không chỉ sống tồn tại, mà sống đàng hoàng tương xứng với thời đại tốt đẹp này, sống để không phải hổ thẹn với chị Dậu anh Pha ngày nào. Thưa các bác đại tài thông minh, các bác thử nhẩm hộ nhà cháu xem dân ta sống như thế nào trong hoàn cảnh lương lậu thu nhập như thế. Cho nên cái tin hai trăm bốn chục ngàn dân Thanh Hóa đói không làm ai ngạc nhiên mà lại vô cùng ngạc nhiên. Không ngạc nhiên là vì không đói thì no làm sao được trong hoàn cảnh như thế, còn ngạc nhiên là, chúng ta chuẩn bị làm đường sắt cao tốc, thủ đô thì lớn nhất nhì thế giới, dầu khí nhiều thế, tàu biển to thế, rừng vàng biển bạc thế, xe công xịn thế, mà dân vẫn đói. Lạ, lạ quá...

Nhưng việc các bác bộ tài chính (tức tài- là- chính) biết là giá xe bị trượt có khi lại may, bởi như thế các bác cũng biết các thứ khác nó cũng trượt, nên biết đâu các bác lại cho chúng em tăng... lương- lương mình hơn ba chục năm cống hiến được hơn bốn triệu, mà mình được tăng thì dân cũng sẽ được tăng, ha ha ấm no rồi...

Nhưng mà, về việc xe thì các bác nhanh nhảu thế, chứ cái vụ điều chỉnh mức thuế thu nhập cá nhân thì các bác cứ... lơ, dù các bác biết mười mươi là nó vô lý và dân khản cổ đề nghị rồi kêu gào mấy năm nay rồi. Cũng phải thôi, nếu điều chỉnh mức thuế khởi điểm thì lấy đâu tiền để các bác bù trượt giá mua xe xịn...
Thế nên, nếu tăng lương thì cũng chỉ đủ để nộp thuế thu nhập cá nhân, vì mình cũng đã chạm ngưỡng 5 triệu một tháng rồi, huhu...

10 nhận xét:

nhatrang nói...

Đọc mà thấy thêm phần chua chát ahn ạ.

Nặc danh nói...

Bác VCH nói quá hay. Cơ dưng mà bên "tài là chính" người ta làm thế có nghĩa là biểu hiện "bỏ của chạy lấy người đấy". Sau mọi nỗ lực kìm hãm trượt giá không được thì phải "tự cứu mình" bằng cách update "lên đời" thôi, nếu không để mà chết "lụt" với bão giá à?

Đoàn nam Sinh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Ngoc nói...

Hay!quá hay !

Nói mò nói...

@ VCH:
Bác cho nói tí về đạo văn,nếu thấy không ổn thì bác del. :
Nếu chịu khó tham khảo văn học TQ và thế giới thì e rằng Nguyễn Du và Nguyễn Ái Quốc cũng đạo văn.

lo cho dan nói...

Neu em la thu tuong,em se cach chuc nay lap tuc ong bo truong bo tai chinh.Mot ong bo truong bat tai.

Văn Dũng nói...

"giá xe trượt có khi lại may,bởi như thế các bác cũng biết các thứ khác nó trượt,nên biết đâu các bác lại cho chúng em tăng...lương."
Thôi thôi bác Hùng ơi,bác đừng giả định tình huống mà các ông ở chính phủ,các ông tài chính (nhón tay) cho mọi người được tăng lương nữa mà khổ thêm. Có đợt nào tăng lương Một,mà giá không trượt Một rưỡi hay Hai đâu.Họ làm thật thì...lại chết.

súng hai nòng nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Dao Thi nói...

Bác Văn Công Hùng ơi! Bác nói hộ bao nhiêu người nỗi ấm ức. Như em đây, tháng nào cũng thiếu thiếu nhưng vẫn phải đóng thuế thu nhập cá nhân!

Dao Thi nói...

Bác Văn Công Hùng ơi! Bác nói hộ bao nhiêu người nỗi ấm ức. Như em đây, tháng nào cũng thiếu thiếu nhưng vẫn phải đóng thuế thu nhập cá nhân!