Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

LINH TINH LANG TANG THẾ SỰ

1.Có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử có một ông quan to cỡ bí thư tỉnh ủy bị thu lại danh hiệu anh hùng. Mình đã tiếp xúc với bác này, thấy cũng... bình dân. Cơn lên ổng cướp mic đòi hát liền tù tì.

Con người ta nghĩ cũng lạ, đầy đủ thừa mứa mọi thứ nhưng vẫn tham. Ông này ngoài danh hiệu anh hùng ổng cũng còn khoái mấy thứ danh hiệu khác, trong đó có bằng khen hay gì tương tự về học tập và làm theo nữa, dù trước đó ông dính một scandal với một em tiếp viên và ăn đủ bàn tay của em. Báo nêu rất rõ.


Hôm nọ mình đi bộ với một bác cũng to to, bác bảo cái tính tham của con người nó lạ lắm, nó làm cho người ta lú lẫn, ăn từ cái khen thưởng bé tí, từ gói thuốc, ly cà phê của văn phòng tới tiền triệu tiền tỉ, lợi dụng được của cơ quan, nhà nước cái gì là người ta lợi dụng, ăn từ lạng trà ăn lên.

Sáng nay lại nghe tin vỉa hè, có một bác đến 2 lần anh hùng kia, hạ cánh rồi, giờ cơ quan bác ấy đang loay hoay xử lý hậu quả bác để lại, huhu, nghe nói rắc rối lắm. Bác này cũng chả thiếu thứ gì, nhưng cũng chả từ thứ gì...

Mình còn biết mấy người tham đến sấp mặt, đến dày da, chả biết đến ai, chỉ nhăm nhăm ôm cho mình. Có gì thì mở mắt nhìn trước anh M nhé, cái anh bị thu danh hiệu anh hùng ấy. Nhục 3 đời không rửa được mà chả giàu có thêm bao nhiêu...

Lại tự sướng phát: Tớ là người thanh thản, không tham, hehe...


2.Nói thật, mấy hôm nay mình cứ rởn người cái vụ cắt chân. Nhưng bình tâm lại, mình cứ ngơ ngác. Này nhé, mổ con gà thôi, cũng phải dao nặng thớt chắc chặt bùm bụp nó mới rời ra, đây, chỉ 1 con dao gọt hoa quả mà ông em quý hóa ấy cắt lìa được đùi chị giữa cái phòng bệnh viện có mấy chục con người có thức có ngủ thì giỏi quá. Tất cả các báo đều né tránh chi tiết này, tức là giải thích tại sao chỉ con dao nhỏ gọt trái cây ấy lại cắt rời được đùi.
Dẫu biết là rất kinh, nhưng cái gì nó cũng phải có lý có lẽ của nó, phỏng ạ???


3.CÃI ĐƯỢC THÌ CỨ CÃI
Là cái vụ cháu sinh viên chết cháy mà cả mấy tiếng đồng hồ mới tìm thấy xác trong căn nhà cháy 3 chục mét vuông ấy, cứ theo như cách trả lời của các đồng chí chữa cháy và cứu hộ thì họ đã làm hết trách nhiệm, hết cách rồi, còn việc suốt 6 tiếng đồng hồ, mẹ cháu rồi gia đình khẳng định cháu vẫn ở trong ấy, nhưng công an nói không có vì đã tìm rất kỹ, là do... cháu. CHáu nằm trong ấy mà không chịu nói, để cha mẹ chết lên chết xuống, cho đến khi ông bố nổi khùng, cương quyết xông vào dù bị đẩy đuổi thì lực lượng chuyên môn quay lại và... tìm thấy cháu nằm cách cửa 1,5 mét trong căn nhà 30m2...
Lại nhớ cái ông chủ tịch phường, cương quyết đổ tội cho anh bán hàng rong say rượu, tấn công lực lượng thi hành công vụ, rồi... nằm ngủ, cho đến khi không cãi được nữa thì mới... xin lỗi và bồi thường, và... hoàn thành nhiệm vụ...
Rốt cuộc, tóm lại, rằng thì là, cãi được thì cứ cãi...
 

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không biết bác Hùng đã làm thủ trưởng nắm hầu bao chưa? Em đã sống qua 8 đời sếp, nói thật với Bác là 8 chàng như một...trung thành với chủ nghĩa đớp, kinh khủng lắm Bác à. Số em xấu hay sao ấy! gặp ông xếp nào cũng không thuộc cửu chương với lỗi chính tả. cả ngày chỉ nghĩ đến mánh mung cướp bóc và mơ...em vú to mông tròn. Ấy nhưng họp là giảng như máy về chủ nghĩa mác lê với tư tưởng này tư tưởng kia hệt như phó tiến sĩ.

Nặc danh nói...

Ông Bí thư Mãn mà mần báo cáo cáo để "xin" được phong anh hùng thời đổi mới thì dễ lọt tai-cấp dưới của anh ta dám không đề xuất.Nỏ biết ai vẽ cho cho mần Anh hùng thời chống Mỹ rứa hè?
-Không bị mất tích,tù đày để khó xác minh;không bị trù dập,không vướng chính trị,không phải là hạng rù rờ,thật thà như đếm... răng không được đề nghị anh hùng từ hồi chiến tranh,mà mãi đến sắp hưu,mần bí thư tỉnh ủy 2 khóa mới được Anh hùng?
(Chỉ riêng khoản có mấy bằng dũng sĩ,mấy huân chương chiến công;lại là "trưởng công an lẫn xã đội trưởng" mà mãi đến 1974 mới được vô Đảng thì phải vì răng rồi!Đó là chưa kể còn có dư luận tố là...chưa vô Đảng)
Thật lạ cho quả Anh hùng LLVT Hồ Xuân Mãn!

Tuấn trắng nói...

Theo tôi thì, ông M. không...quá xấu, nếu để so sánh. Chẳng qua là ông mang bản chất của anh nông dân: bình dân, ít học và...tham lam. Câu hỏi đặt ra là (và không thể trả lời) tại sao, tại sao lại cất nhắc (tuyền) những người như thế lên đến BTTU! Chả nhẽ "tổ chức" không biết!
Giá như ông M. cứ là anh hùng (rơm) đi, là CCB với thành tích hồi Mậu Thân rồi...về vườn, có phải đẹp cho ông, cho cả xã hội. Tiếc và xót.

Thợ cạo nói...

Ai 2 lần anh hùng chả thiếu thứ gì, nhưng cũng chả từ thứ gì dzẫy ta?..
để Kạo có việc chọc ngoáy vì em mới được một nửa anh hùng, tức chịu được!

Alo nói...

Uỷ viên TƯ và hai nhiệm kỳ bí thư tỉnh ủy là xứng đáng để phong anh hùng rùi, các tiêu chuẩn (khai man) khác là thừa.Phải kỷ luật cái cô gì mông to vú nở vì cô ta mà hư hỏng mất một đảng viên anh hùng.

Huỳnh Ngọc Sơn nói...

Ông Mãn này khi đương chức đã làm mootjcais gọi là gia đình trị.Đó là em ruột Hồ Xuân Phán Giám đóc sở TTTT, em khác là Phương trưởng phòng CS giao thông tỉnh mà cặp vợ chồng này mỗi ngài đi 1 cái Lexus bạc tỉ. Cậu con rể từ nhân viên sở Giao thông vận tải chỉ qua vài chiêu lắc léo của ông Mãn anh hùng là nhảy lên làm Giám đốc sở Kế hoạch đầu tư của tỉnh. Con gái ra trường được phân công về một trường huyện thì Giám đốc sở GDĐT bị răn đe ngay lập tức. Nói về ngài Mãn anh hùng coi trời bằng vung này thì nói cả ngày cũng không hết.

Nặc danh nói...

Đúng là thời...đồ đểu!

Nặc danh nói...

Nhung nguoi lam thu tuc de ky dc danh hieu anh hung... co toi ko ta?

Nặc danh nói...

Sep nhớn cua BĐ 15

Unknown nói...

Cũng tại cái ngu trong người, ích kỷ trong não. giả dụ nó học hành kỹ lưỡng, bài bản thì đâu đến nỗi không biết cái Anh hùng giấu vào đâu cũng được bác Hùng nhẩy?

Huỳnh Ngọc Sơn nói...

Nên đọc bài này: http://anhmanxx.blogspot.com/p/huu-thu.html