Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

NGU VÀ LÁO

Thực ra mình định chọn một cái tít khác, nhưng nghĩ mãi chả ra, thôi cứ đặt tạm thế.

Là cái vụ cảnh sát giao thông Thanh Hóa bắn 5 phát trúng 2 người ấy...

Khi đầu nghe tin công an lại bắn người, mình cũng ấm ức lắm. Đất nước chi lạ, cứ hở ra là bắn. Nhưng đến khi xem cái clip thì mình lại vô cùng sửng sốt. Đúng là không thể tin được.

2 cái gã đi xe máy kia, có còn trẻ người non dạ gì nữa mà có hành động vô cùng thất học, ấy là thách thức khiêu khích cảnh sát bằng xe máy. Cứ lạng trước mặt, rồi giơ mũ ra dọa... Mà không phải bột phát tức thời, nó diễn ra trên cả một đoạn đường khá dài. Mình rất phục viên đại úy cảnh sát giao thông khi anh ta nói: đúng sai giải quyết sau, nhưng tôi không thể để họ xúc phạm lực lượng, xúc phạm cảnh phục. Trên đoạn đường truy đuổi có nhiều người thấy, nếu tôi bỏ cuộc, họ nghĩ sao về cảnh sát, và có khi tôi cũng bị kiểm điểm...

Chuyện ấy để xét sau. Nhưng mình thấy 2 gã chạy xe kia kém nhất là ở chỗ, sau đấy lại vu vạ, không dám nhận lỗi. Nếu không có cái clip của một người đi đường cũng phẫn nộ mà quay thì ai cũng nghĩ 2 vị này đi đúng và "tự nhiên bị bắn". Té ra các vị vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm- không phải không đội, mà mang theo mà không đội, cố tình khiêu khích-, khiêu khích cảnh sát, có biểu hiện chống người thi hành công vụ... thế mà nhem nhẻm: tự nhiên đang đi đúng luật, đội mũ bảo hiểm, bị bắn vô cớ... Mình ủng hộ anh cảnh sát giao thông trong trường hợp này, và thấy 2 người tham gia giao thông kia rất hèn. Ngu, láo và hèn.

Đau nhất là trong ấy lại có một ông đang dạy ở trung tâm bồi dưỡng chính trị. Loại ấy thì dạy ai hả trời???

Nhân nói về clip và công an, mình kể thêm một chuyện.

Nhà mình ở đối diện một đồn công an phường. Một hôm thấy ồn ào, mình ngó ra xem, thấy một tên ăn mặc nhếch nhách cứ lao vào một đại úy đòi tẩn anh này ngay trong sân trụ sở. Anh này cứ chạy vòng quanh sân. Lúc sau nữa nghe tiếng đàn bà gào thét. Thì ra là mẹ và chị anh đòi tẩn công an kia la làng tố cáo công an đánh người. Quả là trên mặt anh kia (lúc này đã được đưa vào một phòng đóng cửa lại) có máu. Mình ra thì thấy mấy đứa trẻ con, toàn loại lớp 1 lớp 2 đang nhao nhao kể cho mấy bà kia là cái chú kia tự đập đầu vào cửa kính, bọn cháu đứng ngoài này thấy thế. Mấy bà kia nghiêng ngó hiện trường một tí thì... im. Lát sau công an ra mời các bà vào... xem lại clip từ camera tự động. Các bà lặng lẽ chuồn. Hôm sau mình hỏi cu đại úy bị đuổi đánh sự tình, nó kể: thằng này say rượu về đánh vợ lên bờ xuống ruộng. Bọn em phải đến đưa cả 2 vợ chồng về công an phường. Về sân phường nó tưởng em là... vợ nó, cứ lao vào tẩn, em phải chạy ra đằng sau. Sau tụi em đưa nó vào phòng khóa cửa lại cho nó tỉnh rượu thì nó cứ đập đầu vào kính- toàn bộ việc này vợ nó chứng kiến và có camera tự động. Thế rồi sao, sáng các chú có "giáo dục" nó không? Hì hì, gần sáng nó tỉnh thì... xin lỗi rối rít rồi nói cho ra mua thuốc lá rồi... chuồn luôn. Tất nhiên tụi em sẽ gọi lên giáo dục chứ nó oánh vợ miết...

Mình bảo may mà có camera nhé, không thì các chú lại nhừ đòn... oan.

Cái gì ra cái nấy. Bên cạnh những việc làm sai, những cá nhân thoái hóa, thì vẫn có những việc làm cần phải phân định đúng sai, và cần phải lên án những kẻ càn quấy. Mà nghĩ cũng lạ, 2 cái gã Thanh Hóa kia, đến tuổi ấy vẫn còn càn quấy, manh động. Nếu mình có quyền, mình đuổi việc thẳng cẳng...

24 nhận xét:

Nặc danh nói...

Anh VCH ạ. Tôi cũng rất hay đọc blog của anh. Bài này tôi thấy anh có cảm tình với CA nhiều quá đấy. Tại sao mọi ngừoi không tin CA? Có quá nhiều vụ người dân bị đánh, "tự nhiên chết" ở đồn rồi. Camera tự động đâu không ghi lại làm chứng?

Yamaha nói...

Không đuổi cổ được đâu, bác Hùng ơi, họ mần việc bên chánh trị đấy, không đuổi cổ được đâu ! Bác nóng mặt thì cũng như tụi em nóng mặt thôi, nhưng mà bác thắc mắc cái ngữ như rứa sao có thể đứng giảng dạy này nọ cho người khác được, thì em xin thưa lại rằng: những ngữ như rứa còn đứng trên bục giảng dài dài để dạy dỗ nào là lối sống văn minh văn hóa, nào là tự trọng, nào là sĩ diện, đạo đức vv và vv... cho người khác dài dài đấy, khổ thế ! Huhu...

Xuan Nguyen nói...

Ở đâu cũng vậy, cũng có người tốt, kẻ xấu. Không nên quơ đũa cả nắm. Viết như Bác VCH tôi hoàn toàn ủng hộ. Cái nào đúng mình ủng hộ, sai phải đấu tranh để xã hội ngày càng tốt lên. Thật ra trong lực lượng Công an không ít kẻ xấu nhưng cũng còn nhiều người tốt lắm, họ sẵn sàng làm những việc có thể nguy hiểm đến tính mạng để bảo vệ ANTT. Rất mong mọi người có cái nhìn khách quan về hoạt động cửa lực lượng CAND.

Nặc danh nói...

Xin chào nhà bình luân viên Văn Công Hùng

BALY nói...

Cũng là một cách xem xét,suy nghĩ;song TẠI SAO dân mình bây giờ không YÊU THƯƠNG,TÔN TRỌNG chứ chưa nói là KÍNH TRỌNG công an như yêu thương Bộ đội hồi trước 75 nhỉ?

BALY nói...

Cũng là một cách suy nghĩ xem xét nhiều mặt của một sự kiện;song cũng nghĩ thêm TẠI SAO bây giờ không YÊU THƯƠNG,TÔN TRỌNG (chứ chứ chứa nói là kính trọng như trước 75 dân yêu thương Bộ đội nhỉ?????(Lỗi ở ai trước đây?)

Le An Cong nói...

Theo tôi thì CA không nên bắn, vì có rất nhiều loại giao thông như hoặc hơn "hai gã đi xe máy" kia, không thể bắn hết được. Nếu muốn bắn hết chúng nó thì phải bố trí khoảng 100m có một tay súng bắn tỉa.
Biện pháp quăng lưới ở TH không có tác dụng, chỉ là trò khôi hài.

Hoà Bình nói...

@Nặc danh 06:24 Ngày 19 tháng 7 năm 2013 :

Bác Hùng đã nói "cái gì ra cái nấy" ông không đọc à?

Ông nghĩ nhiều đến những tiêu cực trong ngành công an, thế ông có hình dung nếu không có công an thì cuộc sống của ông có yên không?

Ông xem cái clip kia mà không thấy 2 thằng đã phạm luật còn khiêu khích kia là 2 thằng mất dạy thì không hiểu ông là hạng người gì.

Daniel nói...

Hai cha đi xe máy này quả là láo , cần nghiêm trị. Ở bất cứ đâu , một khi lực lượng bảo vệ an ninh xã hội bị khinh thường , ở đó xã hội bất an.
Tuy vậy theo tui việc dùng súng của viên sĩ quan cảnh sát ở đây là phản ứng quá mức cần thiết, có thể coi như đồng chí này đã lạm dụng quyền lực khi thi hành công vụ.

Unknown nói...

Việc nào phải ra việc đấy. Hai người đi xe máy có lỗi thì xử họ theo lỗi của họ. Còn sự việc chưa đến mức phải sử dụng súng mà sử dụng sai thi anh công an phải chịu trách nhiệm. Nếu ai bực tức cũng rút súng ra bắn thì xã hội sẽ ra sao.

Trần Đạo Đức nói...

Mỗi dịp đầu năm học, anh Ngọc lên lớp dạy chính trị cho giáo viên, anh ấy giảng thao thao bất tuyệt về tấm gương đạo đức HCM, không biết dịp đầu năm học này anh ấy còn giảng dạy không ?

lungbotay nói...

May mà có cái clip không chú công an lại ốm đòn . Mình mà giám đóc công an Thanh Hoá sẽ tuyên dương chú công an này luôn , khôngnđình chỉ gì hết . Mẹ kiếp ! Xã hội đang suy thoái , chạy ăn từng bữa lại sinh ra lũ dửng mỡ như thế này , lớn rồi chứ còn trẻ con đâu cho mà phải dạy dỗ , giáo dục . Hình như còn là thạc sỹ , giáo viên gì đó . Loại này không biết lên lớp dạy ai , dạy cái gì ? Nếu tôi là cảnh sát hôm đó tôi cũng bắn , kỷ luật cùng bắn , đạn cao su còn nhẹ . Sao không phải đạn thật cho xã hội bớt đi hai thằng dửng mỡ .

Nặc danh nói...

Mô Phật

Lựu nói...

Ôi trời ơi, một bên thì giáo viên chính trị chính em lại sắp là thạc sĩ, còn một bên thì là công an, hai bên đều "đỏ loét" thế mà xảy ra chuyện với nhau. Càng nói ra càng không "ngửi" nổi. Xem ra quan trí càng ngày càng lùn, dân trí càng ngày càng cao.

Unknown nói...

Dù thế nào cũng không thể bắn người như thế được đâu anh à! Họ bố láo thì ai không biết! Không thể nói "Tôi không thể để họ hạ nhục nghành công an mà không bắn họ được" Suy nghĩ lại đi! Mạng Người đó!

Unknown nói...

Dù sao đi nữa cũng không bắn người ta như vậy được đâu anh à! Ai cũng biết 2 anh đó bố láo, chống người thi hành công vụ, nhưng không thể bắn người ta! Không thể nói: "Tôi không thể để 2 người đó họ nhục nghành công an mà không bắn!" Mạng người đó anh à!
Tóm lại là cả 2 đều dốt như nhau! Công an và dân!

Nặc danh nói...

Tôi hoàn toàn ủng hộ hành động của đ/c cảnh sát đã dũng cảm truy đuổi và dùng súng cao su bắn cảnh cáo là đúng hai đối tượng coi thường luật giao thông cần phải xử lý hình sự

Daniel nói...

@lungbotay :
May là bạn không là GĐCA Thanh Hoá , chứ bạn làm GĐCA chắc khối thằng chết oan .
May là CA Thanh Hoá dùng súng lưới tóm bọn đua xe , dùng đạn cao- su dọa côn đồ , chứ ko dùng đạn đồng hay B41 hoặc xe tăng T54 để trị mấy cha này .

Thích Đủ Thứ nói...

He he!
Hai ông đi xe máy say rượu mà (nếu bỏ chạy thì đã đi kiểu khác), say xỉn thì không thể nói là ngu hay láo được. Súng bắn lưới đâu mà mấy anh í không sử dụng nhỉ!!!
Trường hợp này công an sai, bị đình chỉ để xét kỷ luật là đúng!

Thích Đủ Thứ nói...

Hai ông đi xe máy rõ là say rượu, người thường còn nhận thấy là 2 người say xỉn. Sao không sử dụng súng bắn lưới. Đi chậm thế thì tóm cổ quá dễ, tại sao phải dùng súng ... Chú CAM này bị đình chỉ là đúng!

Nặc danh nói...

Có lẽ anh Hùng không quên những con người bị chết thảm vì việc sử dụng bạo lực tùy tiện của công an, như trong các trường hợp bắt bạc,đá gà,không đội mũ bảo hiểm,giải tỏa đất đai.......Sai thì phải chịu xử phạt,nhưng nếu người đại diện công quyền không bị xử phạt hay xử phạt như cách mà chúng ta vẫn thấy thì những thảm cảnh do bạo lực mà công an gây ra vẫn sẽ còn tiếp diễn mãi và mỗi sự kiện như thế sẽ gắn theo những mạng người.Vậy câu hỏi người dân vi phạm luật giao thông và câu hỏi việc csgt nổ súng tùy tiện, câu hỏi nào là đáng để nói. Anh Hùng có thể trả lời không??
Trân trọng

lungbotay nói...

Suy diễn tí nhỉ
Nếu hôm đó chú công an sau khi nổ chỉ thiên ba phát , không thèm đuổi nữa quay về chốt tiếp tục công việc , kiếm xiền nuôi vợ con . Không bị đình chỉ , kiểm điểm gì hết
Hai thằng dửng mỡ chạy thoát , về chém gió linh tinh " Cứ vượt đèn đỏ , trêu chọc công an thoải mái , cùng lắm bắn chỉ thiên , không dám bắn thật đâu "
Vài bữa sau cứ theo tiền lệ đó , cứ vượt đèn đỏ , trêu chọc công an thoải mái " thêm một số khác cứ nhìn đó mà làm theo" Có khi gây tai nạn cho những người đi đúng luật , có thể trong đó có tôi , hay các bác không ủng hộ phương pháp " Bắn đòm "
Hôm đó nếu không có người quay được cái Clip , chắc chắn chú công an lên thớt , nhẹ thì đuổi việc , nặng không biết chừng truy tố . Đồng đội theo đó làm gương , không tích cưc , kiên quyết truy đuổi những trường hợp như vậy nữa . Vậy là điển hình được nhân rộng
Hai thằng đó không say rượu đau sư Thích , lúc bị bắn xong nó còn nhem nhẻm cãi rằng nó đi đúng luật , vô cớ bị bắn mà . May mà có cái Clip đó Bọn này phải xử thêm tội vu khống nữa mới đúng
Tôi không bênh công an , có thể còn rất nhiều trường hợp này , nọ . Nhưng cũng đừng suy nghĩ cực đoan quá , ai xấu thf phê phán , còn lại cũng còn những cá nhân tốt , năng nổ trong công việc chứ . Không có thế thì ai trông coi trật tự , xã hội loạn à
Các bác nên nhớ chú công an này bắn đạn cao su . Súng đó được gọi là công cụ hỗ trợ , không chết người như một số bác suy diễn đâu . Nên ủng hộ bắn trong trường hợp này " đừng suy diễn sang những trường hợp khác nhé " nếu luật chưa cho phép thì sửa luật đi . Luật nào đưa ra cũng để bảo vệ những người tôn trọng luật pháp , tính mạng người lương thiện chứ không bảo vệ hai thằng dửng mỡ nói trên

Nặc danh nói...

123 tôi ủng hộ lungbotay! Phân tích hay và có tình có lí. Còm của Thích Đủ Thứ hết sức tào lao, không thể...ngửi được. Ai đời, hai thằng xem thường pháp luật, coi trời bằng vung (chắc có chỗ dựa lớn, quen ăn nói tầm bậy tầm bạ...) mà lại được Thích Đủ Thứ bỏ qua cho vì...say thì không thể chấp nhận được. Đề nghị đuổi việc hai thằng này (một thằng là giảng viên chính trị, chắc quen chém vè chém gió, thằng còn lại không biết công tác ở đâu?). Đương nhiên, khen thưởng nóng ngay cho anh CSGT này vì đã có công (và quyết tâm) loại trừ những hành vi vi phạm pháp luật, đồng nghĩa với việc ra sức bảo vệ pháp luật và trật tự trị an.

Mr Cương nói...

trong trường hợp này, nếu là em em cũng đòm cho phát rồi đúng sai tính sau.