Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

SỨC DÂN

Liên tục thời gian qua, dân được các cơ quan quản lý mang ra... khoan.



Chị gì thứ trưởng tài chính giọng rất bề trên, "tính thế là khoan sức dân rồi"- là chuyện chị ấy tính thuế thu nhập cá nhân ấy, cứ 6 triệu là vinh dự tự hào đóng thuế ấy, mà tính cho tới tận mấy năm nữa mới thực hiện, trong khi hiện tại, cái quái gì cũng tăng, trừ lương.
Vâng, chị đang "khoan" sức dân đấy ạ


Anh bộ trưởng giao thông thì còn quyết liệt hơn trong việc oánh vào sự đi lại của dân, và cũng có một câu bất hủ: chỉ 500.000 chứ mấy. Trời ạ, lương cử nhân cơ quan tôi có chưa đầy 2 triệu một tháng, 500 ngàn là tiền thuê nhà ở 1 tháng của chúng nó đấy. Ông thu thêm 500 ấy là chúng nó ra đứng đường đấy. Mà cái món đi lại nước mình nó kinh hoàng lắm, đường làm chưa xong đã hỏng, nát be nát bét và vẫn coi như đã xong, lại tiếp tục đầu tư mới để làm mới. Nhiều nơi dân bảo thà đừng làm đi lại lại dễ hơn. Mỗi lần có việc phải ra ngoài đường là như đi ra trận, sống chết thế nào chả biết. Cô bé cơ quan mình sáng qua đến mếu máo: Chú ơi cho cháu nghỉ, anh rể cháu bị xe tông bể sọ, không biết sống chết thế nào. Anh này là quân nhân binh đoàn 15, vợ là giáo viên mẫu giáo ở Đức Cơ. Lại cũng hôm qua ở Pleiku (rất nhiều báo đã đưa tin), ông chồng chở vợ thế nào mà lao vào quán bún, cả 2 chết ngay, và 2 người trong quán bún thì 1 người gãy tay, 1 người gãy chân. Mà theo tính toán, một cái xe máy cà tàng đã phải gánh trên người nó năm bảy loại phí rồi, tức là ngành giao thông đang tính làm sao để triệt tiêu hoàn toàn sự đi lại của dân. Nếu mà làm lãnh đạo bộ để bằng mọi giá cho mọi người không đi ra ngoài thì có lẽ mình làm cũng được, chả cần đến cái bộ to uỳnh ấy, vài ngày lại thấy phát minh ra một việc... ngược đời.
Bộ trưởng Thăng: tôi sẽ đi xe buyt...


Hôm qua thấy nước phụt ra ầm ầm từ cái đập thủy điện sông Tranh mà kinh. Thằng cu lớp 5 hàng xóm nó nói: nước chảy như thế phải bịt phía trên chứ bịt phía dưới làm sao được bác ơi, trong khi đồng chí trưởng ban gì đấy đang giải thích là bà con yên tâm, đấy là chúng tôi tạo rãnh cho nước chảy, giờ nó chảy to thì lấy... bao bố bịt lại. Trời ạ, cái hồ hàng triệu mét khối nước, như một quả bom nguyên tử lơ lửng giữa trời mà các bố làm chư chuyện bong bóng bán trước nhà trẻ. Thằng cu lớp 5 nó cũng biết muốn bịt phải bịt phía trên chứ lẹt phẹt phía dưới thế chỉ ba bảy 21 giờ là áp lực nước nó cuốn phăng. Mới biết cái món công nghiệp hóa của chúng ta nó phập phù mong manh và... lơ đãng như thế nào.



Lại ba cháu bé rủ nhau chết. Kinh quá. Sự khủng hoảng lý tưởng, niềm tin, khát vọng sống... đã vào cả bọn trẻ con rồi. Mình cho rằng, người tự tử là người có quyết tâm rất cao, là người hoàn toàn không còn tin gì ở cuộc đời này. Họ muốn giải thoát. Chả lẽ các cháu bé thế cũng cần giải thoát. Theo mình, đây không phải là vấn đề nghe qua rồi bỏ, mà cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp. Nó không chỉ là việc của ngành công an mà phải là mối quan tâm của nguyên thủ...


Định viết nữa nhưng lại sợ... phạm húy. Chỉ xin nói: Sức dân có hạn các bác ơi, khoan vừa thôi, không thì nó... bục.

20 nhận xét:

Võ Công Phúc nói...

Chào bác Hùng!
Khe khe, chỉ riêng cái câu kết thôi nếu nằm vào thời điểm trước đổi mới bác đã được... đi nghỉ mát rồi đấy. Dạo rày bác cũng chém gió lắm nhẩy!

Võ Công Phúc nói...

Chào bác Hùng!
Khe khe, chỉ riêng cái câu kết thôi nếu nằm vào thời điểm trước đổi mới bác đã được... đi nghỉ mát rồi đấy. Dạo rày bác cũng chém gió lắm nhẩy!

ngọc nói...

Bức xúc, bức xúc lắm bác ạ. Nhưng không lẽ lăn ra chết hay ...vượt biên thì để vợ con lại cho ai ? Đành sống chung với quá nhiều bức xúc thôi.

Thánh Thiện Tâm nói...

http://www.vatinam.net
Đọc xong mà điên cả tiết bác Hùng ạ...

Bần Dân nói...

Dân có chết ngay, chết đồng loạt đâu mà bác lo quá vậy. Mỗi ngày chỉ có vài trăm chết tai nạn, vài ngàn chết vì đói rét bệnh tật thì nhằm nhò gì. Các bác cấp trên cứ thích tăng gì thì cứ việc tăng (trừ tăng lương) cho nó hòa nhập với thế giới. Theo tầm nhìn đến 2050 thì dân ta vẫn còn đông, ruộng đất vẫn đủ làm sân gôn, casino... dân vẫn có cơm ăn áo mặc, cán bộ ai cũng được học hành thành tiến sỹ giáo sư cả.
Ai không thích sống thì cử tự tử thoải mái...

Hoà Bình nói...

Bác có tâm.

mẹ mướp nói...

Bác Hùng cũng đang khoan đấy, nói gì ai! Chái tim chúng iêm vốn mỏng rồi, bác cứ khoan vào, lương tâm chúng iêm bé hơn lương tháng rồi, bác cứ khoan vào, đau bỏ xừ đi được í!

Nặc danh nói...

bác Hùng ơi, sinh ra cán bộ là để làm việc cho dân, nhưng bác không thấy cán bộ ngành nào (trừ ngành tài chính, ngân hàng, kho bạc) khi nói về trách nhiệm của mình đều nói: đây là trách nhiệm của toàn xã hội. Chẳng biết khi nói vậy, người ta có nghĩ rằng, điều đó cũng đồng nghĩa xã hội không cần cái ngành, cái công việc của họ nữa hay không?

tư đoàn nói...

Chức cao càng ít tẽn tò,
Đùng đùng ba bộ cùng hò khoan dân...

Nặc danh nói...

Đây mới"khoan",trong tương lai không xa đến đoạn"nhặt"chắc chết luôn

Trần Phước Sang nói...

Cháo Bác Hùng!
Cháu ở tận miền Tây. Quê cháu ở An Giang, có cây cầu thời Pháp xây, họ bảo hành 99 năm, vừa rồi hết hạn bảo hành, họ đã thông báo cho biết là họ không chịu trách nhiệm nữa, vậy mà tới giờ vẫn chắc chắn. Thế là xây song song một cây cầu dự phòng, hoành tráng lắm, chưa đầy một năm nữa đã phải sửa chữa, đổ bê tông lại, nứt một vài chỗ... Chỉ thế thôi, mình cũng hiểu, bây giờ nghiệm thu công trình trên bàn nhậu và phong bì thôi. Công trình giao thông, đường lô, cầu, cống, trường, trạm... mà họ bảo hành chỉ một năm thôi, cũng như cái tủ, cài nồi cơm điện...Chán thế, không biết bộ trưởng có biết không, có thấy không... Hy vọng rằng lãnh đạo nhà ta đừng quan liêu nữa, hãy xuống sống với dân đi thì biết, đặc biệt nông thôn bây giờ khổ vì vật giá tăng nhiều lắm, các vị ơi.

Lờ mờ nói...

Về cái đoạn Thăng thì đúng rồi: Nhập đồng xong rồi thăng là 2 trạng thái khác hẳn nhau Bác ợ.

My iP nói...

Thú thật với các bác ,em không hiểu ở quê mình thể chế tam quyền phân lập dưới sự lãnh đạo của đảng,kết hợp hài hoà với hình thức kinh tế thị trường định hướng XHCN thế nào, chứ em thấy mấy món này có sắp xếp theo bất cứ 1 tập hợp ngẫu nhiên nào thì cũng thành 1 hình thái xã hội đầy mâu thuẫn và lủng củng , nói cách khác là tạo ra những lỗi hệ thống.
Thăng Bộ trưởng thích là bắt dân nộp thêm thuế, chuyện này có được quốc hội thông qua ko, quốc hội mà đồng ý bắt dân nộp thêm cái thuế vô lý này thì quốc hội = hội của những người thích cuốc ...dân.
Hu hu... 3 cụ ( phân quyền) để đồng tình bóp vú dân đen.

PutinViệt nói...

Đừng nói nữa không lại bảo là phản động đấy ! (lời bác Cua rận)

Nặc danh nói...

Ra đường như ra trận
Sống chết quả khó lường
Thôi phú cho số mệnh
khi bước chân ra đường.
N.V.G

Nặc danh nói...

Anh ợ, em thấy cu phẹt kó bài "zã zăn sỉ" hay đới, quan tâm nàm mẹ j? mới thấy anh ngồi ở zĩa hè mà k dám bén. Sợ bục chiện đời nại ị nên đầu nũ nau nhau như em.
Đi bú dịu với em đi!
ku nguyenkon

Nặc danh nói...

Nghe cái này là xon nè anh. Á khoan khoan hò khoan ...
http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=gh0dLP3c67
ku nguyenkon

Nguyễn Hồng Khoái nói...

Thưa anh Văn Công Hùng:
Cái bà đẹp gái ảnh ở đầu trang là bà Vũ Thị Mai trước là phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng cục thuế Hà Nội, người đã cầm trọn bộ hồ sơ ( bản sao ) của tôi tố cáo Đặng Hạnh Thu ( lúc đó đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế) và 4 vị Cục phó cục thuế Hà Nội :( Thái Dũng Tiến, Lê Quang Long, Nguyễn Văn Hổ, Nguyễn Văn Mơ )Bảo kê cho 1 doanh nghiệp trốn thuế ( 2009 )và đến bây giờ đi vào quên lãng

Nguyễn Hồng Khoái nói...

Thưa anh Văn Công Hùng:
Cái bà đẹp gái ảnh ở đầu trang là bà Vũ Thị Mai trước là phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng cục thuế Hà Nội, người đã cầm trọn bộ hồ sơ ( bản sao ) của tôi tố cáo Đặng Hạnh Thu ( lúc đó đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế) và 4 vị Cục phó cục thuế Hà Nội :( Thái Dũng Tiến, Lê Quang Long, Nguyễn Văn Hổ, Nguyễn Văn Mơ )Bảo kê cho 1 doanh nghiệp trốn thuế ( 2009 )và đến bây giờ đi vào quên lãng

Nặc danh nói...

Thế này mà định làm nhà máy điện nguyên tử cơ đấy. Mai kia có sự cố thì cứ gọi máy anh thợ s/c đập mang khoan đến sửa chữa phía ngoài lò hạt nhân.