Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

VỚI GIÁO SƯ NGUYỄN MINH THUYẾT

Hôm nay mình hư hỏng, phải thành khẩn mà nhận thế, tức là bị điều đi nhậu từ 10h sáng, giờ mới có khả năng lướt web. Cái món nhậu buổi sáng này mình phục các đại ca Hà Nội (ăn sáng là làm vài ly), chứ mình dính vào một tí là nằm nguyên buổi...
Bây giờ lướt web thì tin đầu tiên mình biết là thân mẫu của bác Thuyết mất. Xin đau buồn chia sẻ với bác. Trong nhiều thứ mất thì mất mẹ là buồn nhất, đau đớn nhấ và tủi thân nhất. Mình vô tình gặp bác hôm bác vào Pleiku kiểm tra theo đoàn đại biểu quốc hội, cụ thể hơn là theo lịch làm việc của ban bác. Mình đang ở một nơi khác, có người gọi, bảo đến chỗ ấy chỗ ấy, có đoàn ĐBQH, gặp tí. Mình cương quyết không đến vì nếu cần gặp thì phải có trát chứ, nhưng người gọi mình ấy dí máy cho mình, thì có một người nói tiếng miền Nam bảo có đọc mình và muốn gặp tí với tư cách không phải... ông Nghị- mình sợ ông Nghị Cảnh với Ai Quy cao rồi  (ông này sau đó mình có gặp lại ở Cần Thơ). Và mình không ngờ đến đấy thì gặp bác Thuyết. Bác cũng bảo có đọc mình, hình như có xem blog mình nữa, hehe sướng, và hôm đại hội nhà văn thì ngồi hết cuộc. Điều này thì mình biết vì hôm ấy mình ngồi ngay sau bác Thuyết. Quan trọng là mình trọng và kính bác. Cái hôm bác đòi quốc hội ra nghị quyết thì mình sướng quá, nhưng không biết đt thoại bác để nhắn tin. Vả lại bác to thế, mình nhinh nhỉnh thế này, huhu, thì cứ lưỡng lự thế mà không dám cổ vũ bác hôm ấy. Bây giờ thì bác cho em từ xa cúi đầu  vọng lạy thân mẫu bác, và thành kính chia buồn với đại gia đình bác. Làm mẹ như cụ há dễ nước Nam ta mấy người ạ.
Thứ hai là thấy mấy trang bạn bè bầu bác là người của năm, em giơ cả hai tay nhất trí bác ạ. Và em, với tư cách cử tri, mong bác nhanh vượt nỗi đau, tiếp tục ứng cử (và nhân dân sẽ đề cử bác) mần thêm một khóa, ít nhất là một khóa, quốc hội nữa bác nhé.

3 nhận xét:

Nguyễn Minh Tuấn nói...

Thảo nào vào nhà bác liên tục (cả 2 nhà luôn) mà chẳng thấy gì mới hơn "chạm đáy". Lại đúng chủ nhật nữa chứ. Đoán ngay là có vấn đề rồi. Y chóc luôn!

Văn Công Hùng nói...

@ Nguyễn Minh Tuấn:
Ký in Chạm đáy của chú rồi, số tết, chờ nhé.

Nặc danh nói...

Ko biết khóa QH tới những người như gs Nguyễn Minh Thuyết,Dương Trung Quốc, Nguyễn Lân Dũng, Phạm Thị Loan ( HN )... có còn được giới thiệu vào danh sách bầu cử không nhỉ? Là một cử tri tôi thế nào cũng nhất trí cả hai tay với các đại biểu ấy, còn những đại biểu khác cũng nên xem lại mình, đã làm tròn bổn phận đối với các cử tri đã tín nhiệm bầu mình chưa, ko thì, như một đại biểu nào đó đã nói, xấu hổ lắm, sợ ăn uổng cơm của dân!