Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

VẪN CHUYỆN BÓNG ĐÁ VIỆT

Mình vẫn công nhận là U19 hiện nay là lứa cầu thủ tốt và đồng đều nhất từ xưa đến nay. Tuy thế, nó cũng không thể làm lu mờ một loạt danh thủ một thời. Và ngay so với U23 vừa thắng Iran đây thì cũng phải xem lại. Thấy nhiều bác tung hô các cháu thành Messi, Maradona... mà thấy lo cho các cháu.

Ngồi buồn buồn, đọc bài này thấy vui vui. Ôi bóng đá Việt và những người điều hành nó. Muốn yêu lắm mà cứ bị phân tâm thế này. Nói thật là, mình cũng như thằng dở hơi. Bao nhiêu lần thấy bóng đá Việt như cái chợ làng, thề không bao giờ xem nữa, thế mà rồi... có trận còn biết trước cả tỉ số, thế mà cũng vẫn phải yêu, hào hứng như 1 kẻ lần đầu thấy bóng đá...
-----------

U23 Việt Nam biến chủ tịch VFF thành trò hề?

Ảnh bên:Ông Lê Hùng Dũng (phải) và bầu Đức theo dõi U19 Việt Nam thi đấu tại giải U19 ĐNA 2014

Ngày U23 Việt Nam lên đường dự Asiad 17, họ đi trong sự im lặng đến 'tội nghiệp' vì ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch VFF còn đang mải 'ăn theo' U19 Việt Nam.

Chủ tịch VFF 'tát nước theo mưa'?

 Sau khi U19 Việt Nam tạo được tiếng vang từ hai giải đấu U19 Đông Nam Á 2013 và vòng loại U19 châu Á 2014, ông Dũng mới bắt đầu theo sát mọi động thái của U19 Việt Nam. Hồi tháng 3, trước khi U19 Việt Nam lên đường sang Anh tập huấn, chủ tịch VFF đã mạnh miệng tuyên bố: "đặt hi vọng vào U19 Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018". Phát ngôn này của ông Dũng khiến nhiều lò đào tạo bóng đá khác trong nước cảm thấy chạnh lòng.

Tại giải U22 Đông Nam Á hồi tháng 8/2014 rồi tới giải U19 Đông Nam Á tổ chức trên sân Mỹ Đình mới đây, NHM đều thấy ông Lê Hùng Dũng bám sát U19 Việt Nam một cách thái quá. Trong khi với cương vị chủ tịch VFF, ông còn rất nhiều việc khác phải quan tâm, như ĐTQG, U23 Việt Nam, chuyện phe vé, trọng tài, bạo lực sân cỏ, v.v...

Ngay như việc bầu Đức đáp trả những phát biểu của các chuyên gia bóng đá về việc đôn U19 Việt Nam lên đá V-League, ông Dũng cũng hùa theo. Quan điểm của ông Dũng là ''U19 Việt Nam thừa sức đá V-league, VFF không cần quan tâm tới các chuyên gia hay phán xét ra vào đó".

Nhìn thái độ của ông Dũng thay đổi chóng mặt với U19 Việt Nam, nhiều NHM chưa dám tin ông chủ tịch VFF thực sự yêu mến đội bóng này. Họ nghi ngờ ông Dũng chỉ đang ủng hộ đội bóng chiếm được nhiều tình cảm nhất của NHM mà thôi, để ông được thêm nhiều sự ủng hộ.

Quá thờ ơ với U23 Việt Nam

U23 Việt Nam vs U23 UAE,U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam, Asiad 17, U23 UAE, U23 Việt Nam gặp U23 UAE, U23 Việt Nam đấu U23 UAE, U23 Việt Nam đá với U23 UAE, U23 Việt Nam và U23 UAE, Asiad 2014, Mạc Hồng Quân

U23 Việt Nam toàn thắng 2 trận tại vòng bảng Asiad 17


Trong thời gian diễn ra giải U19 Đông Nam Á, U23 Việt Nam và Đội tuyển Việt Nam cũng tập trung tại Mỹ Đình dưới sự dẫn dắt của HLV Miura. Theo lẽ thường, U23 Việt Nam phải được quan tâm rất nhiều bởi đó là đội bóng chỉ đứng sau ĐTQG về tầm cỡ, sự quan trọng. Thế nhưng, ông Lê Hùng Dũng tuyệt nhiên không một lần ghé thăm thày trò HLV Miura, mà giao hẳn cho phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn. Trong suốt quãng thời gian đó, người ta chỉ thấy một ông Dũng thường xuyên có mặt ở sân Mỹ Đình xem U19 Việt Nam đá. Trong khi chỉ cần 5 phút đi xe sang khu tập trung của U23 Việt Nam gần đó, là ông cũng đã thể hiện được sự quan tâm tới những Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn... Phải chăng, cái gì đang 'hot' thì ông mới quan tâm?

Đội tuyển Việt Nam với những cầu thủ từng mang về vinh quang cho nước nhà như Công Vinh đá giao hữu với Hồng Kông ở Lạch Tray, ông Dũng cũng không tới xem.

Trong những ngày đó, ông chủ tịch VFF còn đưa ra một tuyên bố nữa: "Chúng tôi sẽ gửi kế hoạch lên Tổng cục TDTT để cử đội tuyển U.19 VN tham dự SEA games 28 vào năm 2015 và sau đó cầu thủ U.19 VN sẽ tham dự vòng loại World Cup 2018. Nhiệm kỳ của tôi đến năm 2018 và tôi sẽ bảo vệ quan điểm của mình”. Nói thế, tức là ông Dũng bỏ qua U23 Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018?

Chứng kiến U23 Việt Nam chơi thăng hoa tại một giải đấu chính thức tầm cỡ châu lục như Asiad 17, thắng cả Iran tới 4-1, không biết ông Dũng có cảm giác như thế nào? Trong khi đó, ngày mà thày trò HLV Miura lên đường sang Hàn Quốc, 'đem chuông đi đánh xứ người' thì chẳng thấy ai 'trống giong cờ mở'. Chỉ thấy họ đi trong một sự im lặng đến buồn thảm. Nên nhớ, việc thi đấu tại giải đấu chính thức như Asiad khó khăn hơn rất nhiều so với giải đấu mang tính giao hữu ở cấp độ U19 do các đơn vị như Nutifood tài trợ.

U19 Việt Nam hay, đáng được khen ngợi và quan tâm nhưng U23 Việt Nam cũng cần nhận được 'tình cảm' của những người đứng đầu. Với cương vị chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng cần thể hiện được mình là người công tâm, có chính kiến. Bởi dù sao thì, U19 hay U23 cũng đều là nơi cung cấp lực lượng nòng cốt của ĐTQG Việt Nam. Những người làm bóng đá không nên chỉ ủng hộ một đội nào đó dựa theo sự ủng hộ từ số đông NHM.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cha ông có câu"Bóng đâu câu đấy"biết đâu ông Dũng"cảm"ong Đức vì một lý do nào đấy nên ông dũng cảm ngó lơ dư luận và trách nhiệm vì một nền bóng đá VN

Lăcdanh nói...

Ông Dũng, ông Đức và ông vv đều biết thực lực bóng đá VN nhưng họ làm bống đá không phải vì bóng đá.
Đội tuyển Quốc gia,U19,U23 và Uxx vv của ta chỉ đến thế thôi,tất cả các U đều đến giới hạn rồi.
Hò hét tý cho vui thôi chứ không hy vọng gì đâu. Ngày mai U23 đá với Arap là thấy ngay, tháng sau sẽ thấy U19 vào lưới nhặt bóng đều đều...
Nhưng làm bóng đá thì phải đá bóng thôi.

Khách qua đường nói...

"Bóng đâu, câu đấy"? Cá táp(đớp) bóng chỗ nào thì thả câu ngay chỗ ấy.Chuyển chuyền qua ý: chỗ nào có banh bóng, tiền bạc thì sà vào để kiếm tí tí. Thì ra, hiểu méo, hiểu lệch chữ nghĩa, trường hợp này, thấy hay hay...