Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TĂNG LỰC

Đám cưới con gái mình làm ở cái hội trường chứa được 800 khách mà mình mời có 400 nên việc di chuyển khá ổn và nhanh. Thế mà mình vẫn phát hiện một điều là, cười liên tục trong hơn nửa tiếng đồng hồ khi mình cầm ly bia đi mời là tốn khá nhiều calo.

Thế nên mình nhớ có những đám cưới đông nghìn nghịt mà thương gia chủ. Muốn đi cũng không đi được, mà cô dâu lại còn lòe xòe váy áo. Mình và con gái thống nhất rất nhanh được mấy điểm, một là không hát trong đám cưới. Mình chuẩn bị 1 đĩa nhạc (cop trộm trên mạng) toàn sacxophon và guitar nổi tiếng thế giới, sau thủ tục là mở cho bà con ăn uống cho ngon. Gần hết thì làm phát Live sacxophon trực tiếp do 1 anh chàng thổi hay nhất Pleiku chịu trách nhiệm. Thế nên bà con ngồi rất lâu, sau màn đi chào theo thủ tục bà con vẫn ngồi lại đến nỗi Trần Văn Nghĩa, p TBT báo GL kéo mình bảo: lâu lắm mới thấy có đám cưới thân thiện thế, nên ngồi lâu mà không sốt ruột, không điếc tai. Điểm 2 là không... thay váy. Mình thấy có cô dâu một buổi thay đến... 3 váy, bố mẹ đứng chờ méo mặt. Con gái mình chỉ 1 váy, xấu thì xấu rồi, không phải cứ thay váy là đẹp lên được.

Cái vụ MC của mình cũng ổn. Ban đầu mình định... tự mình làm luôn. Bạn bè xúm vào can như mình sắp... tự tử. Nghe nói khá nhiều người sau khi thấy quyết tâm sắt đá của mình thì nhắn tin nhờ bạn mình là ĐMP can. Phút cuối cùng thì mình... đồng ý, giao cho MC của nhà hàng, nhưng hẹn trước, ông nói không quá 20 câu, không tả cảnh tả tình, không đọc thơ ngâm vịnh, không gào thét nhấn nhá... ông chỉ làm giới thiệu, xong thì rút, để cho sự việc nó diễn ra, hehe thế nên bà con ngồi nói chuyện được với nhau chứ không phải cảnh ông nói gà bà nghe vịt. Thoát nạn MC và nhạc sống là điều thành công nhất của mình. Ai cần kinh nghiệm thì mình bày cho.

Cuối cùng là... tăng lực. Con gái đầu của mình kè kè cái túi, lúc cần thiết là nó dúi cho, cả ba và em. Mình không quảng cáo nhưng quả là nếu không có nó (và sữa nữa) thì có khi mình toi. Như này (ảnh ông em Văn Thanh Hòa của mình mới mail vào):





6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Qua tuyet voi ong ngai ah .dep diu dang ,gon gang nhe nhang ma ko choi loa .lan nua e xin chuc mung dai gia dinh bac Van cong Hum manh khoe hanh phuc de bac vui bac viet nhung bai hay cho doi .hoan ho bac phat nua.

michia nguyen nói...

đám cưới của con gái anh rất gần giống bên tây.... không có đại diện đảng ,đoàn ,hội già ,hội trẻ phát biểu ....kính thưa ,hát hò linh tinh...các bậc phụ huynh nên học cách tổ chức đám cưới ....và sinh nhật ..chúc anh và gia đình sức khoẻ và hạnh phúc....

Nặc danh nói...

Chúc mừng bác Hùng và cháu!
Kinh nghiệm của bác thiệt hay nhưng tui không còn cơ hội học tập,làm theo nữa rồi.Tiếc!

Nặc danh nói...

Tôi là người ở gần quê với bác Hùng, tôi rất tâm đắc với cách tổ chức đám cưới cho con gái của bác.
Đám cưới mà có MC lên nói lung tung, câu chữ sáo rỗng, thơ ca lủng củng, gào thét vô duyên...nên dẹp bỏ.
Cho đến bây giờ tôi không hiểu tại sao người Việt mình thích giới thiệu, hoa và đọc.
Bác Hùng xem đá bóng Việt Nam thì biết:hai đội đứng mỏi cả chân để nghe 4 bài diễn văn phân tích ý nghĩa của cuộc đấu, rồi có vài ba ông lên bắt tay tặng hoa, cờ lưu niệm...
Tôi phục bác vì ít nhất bác cũng là người tân thời từ trong gia đình mình.

Nặc danh nói...

Tôi hoan nghênh, nhưng có thể tiết kiệm hơn nữa như ở Hà Nội (nội thành) Nhiều đám wcưới đãi ít bia, mỗi người đàn ông chỉ được uống 2-3 chai hoặc lon bia thôi, bia để sẵn, hết khỏi gọi. Chụp ảnh lưu niệm từng bàn ít thôi, còn giao thợ ảnh tự đi chụp thêm... Sau tiệc mọi người đều tỉnh táo, vui vẻ, về nhà an toàn...
BSG

Unknown nói...

Em thích cách này và sẽ làm như vậy