Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

ĐỀ XUẤT KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT CHO KẺ CẮP

* Ai cũng lờ mờ biết phàm là làm đến giám đốc sở tài chính, lại có bà vợ làm trưởng phòng tổ chức cục thuế tỉnh thì đương nhiên là... giàu. Là cũng cứ lờ mờ thế cho đến hôm mấy đồng chí kẻ trộm vào nhà khoắng đồ. Ban đầu thì nạn nhân khai nhỏ giọt chỉ mất có mấy chỉ vàng với mấy triệu bạc, nhưng các đồng chí ăn trộm, khi bị công an bắt, cương quyết khai báo là trị giá tài sản họ ăn trộm được là trên ba tỉ, có cả sừng tê giác và súng điện nữa.Mà đấy mới là tài sản trong cái va ly, còn ngoài va ly, ở loanh quanh trong nhà, ở trong ngân hàng, trong bất động sản... có trời mà biết nếu như không bị... ăn trộm lần nữa. Hôm qua ngồi với mấy chú công an, các chú ấy bảo, làm tài chính và thuế họ biết cách cất tiền chứ không như anh em ta, có khi đấy chỉ là tiền tiêu vặt, chứ vốn chính thức họ cất chỗ khác...

Lâu nay cứ bảo công bộc của dân là nghèo, lương công chức ba cọc ba đồng sống qua ngày đoạn tháng, khiến bọn tư bổn và thế lực thù địch xúm vào nói xấu chế độ là để dân nheo nhóc. Đến giờ nhờ các đồng chí ăn trộm mới biết công bộc, đầy tớ của dân ta rất giàu và còn có quyền tàng trữ sừng tê giác và súng nhựa nữa...

Đầy tớ mà có 3 tỉ thì ông chủ bà chủ chắc chắn sẽ nhiều gấp nhiều lần thế.

Thế nên đề nghị khen thưởng các đồng chí ăn trộm trong vụ này là chính xoác vì đã chứng minh dân ta sống rất sung túc, rất giàu. Mà dân giàu thì nước mạnh. Mà nước mạnh thì xã hội phồn vinh...
Có điều, 2 ông bà giám đốc sở tài chính và trưởng phòng tổ chức cục thuế có phải là dân không thì... hậu xét.
* Cái vụ cháu bé 3 tháng tuổi ở Hà Nội phải vào tù cùng mđã có mấy báo lên tiếng nhưng cho đến giờ này cháu vẫn đang hồn nhiên ăn ngủ nghỉ trong tù. Chúng ta có bao nhiêu cơ quan đoàn thăn lương để bảo vệ bà mẹ trẻ em, mà một sự việc xảy ra ở ngay giữa thđô sao các mẹ không lên tiếng bảo vệ hả giời. Bất luận lý do gì, không được để một cháu bé, công dân tương lai của Tổ quốc, nhìn cuộc đời từ vòm nhà tù...
Cháu đã ăn cơm tù từ 27 tết đến giờ rồi đấy các bác ạ. 

13 nhận xét:

Đồng chí ăn trộm nói...

Thi sĩ mà có đến 2 nhà , mà 1 nhà ở tận dưới Sài Gòn lựng, mấy đồng chí ăn trộm dại ghê không biết để trộm một cái , ông Tài chính và bà Thuế chỉ có một nhà và 3 tỷ trong va ly thì " ít quá " . Còn việc cáu bé Ông Nhà thơ yên tâm, chúng tôi chọn vào nguồn cán bộ nên phải cho rèn luyện sớm , cớ chi có chuyện chủ nghĩa xã hội mà có con trẻ ở tù giống như " Tân Dương trung hài " .

Vui vẻ nói...

Ha ha ha
Ở tù chắc sướng hơn ở quê choa
Nên nỗi thân em 3 tháng tuổi
Đã thích theo mẹ ở nhà pha...

Lẹo nói...

Hèn chi bảo chạy công chức ở Hà Nội hết 100 triệu mà ấy ông bà "sếp đày tớ" cứ rứt khoát không tin. Kiểm tra đi kiểm tra lại cứ bẩu không có.

Nặc danh nói...

Bác Hùng gọi mấy thằng ăn trộm là "Đồng chí" hỉ ?
Mình không biết tài sản của họ ở đâu mà có thì đừng chụp mũ lung tung Bác à.
Thân !

Lênh nói...

Bác Nặc danh (14:46 Ngày 22 tháng 3 năm 2013) ơi. Vấn đề là ở chỗ mất nhiều vàng, tiền thế mà không khai báo mà phải để kẻ trộm khai báo hộ thì bác cũng biết là ở đâu mà ra chứ?

Văn Công Hùng nói...

Cám ơn bạn Lênh đã trả lời hộ tôi.

Nặc danh nói...

tài sản họ có được là do tích cóp từ 4 đời nội ngoại để lại, cộng thêm ăn chi dè xẻn từ đồng lương ít ỏi nên mới được thế đấy các bác ợ. Mội tội cái tính đãng trí quên bẵng đi mấy chục lượng vàng nó mới ra nông nỗi này. Khổ thân!

Lan Thanh nói...

Bác Hùng cũng ko nên nhìn và nhận xét phiến diện như thế ạ! Làm nhà phê bình dễ thật!!

Lìn nói...

Làm "đầy tớ" dân mà mất 65 cây vàng cũng không biết (hay không nhớ ra) thì chắc là 65 cây này chỉ là số vàng "vụn" vất vương vãi trong nhà thôi hoặc là đầu óc quá lú lẫn mà làm "đầy tớ" lại lú lẫn thế này chả trách các ông bà chủ "sướng" như ngày nay là đúng thôi.

Lê Phước nói...

Mấy thằng ăn trộm nầy là một bộ phận khộng nhỏ của thế lực thù địch với âm mưu thâm độc là bôi nhọ các đồng chí trong đảng của ta.

Xích Ba nói...

Về việc em bé ở lại trong tù với mẹ là do nguyện vọng. Em có làm đơn xin ở trong tù cho an toàn.Không tin cứ đi hỏi công an

Một Cõi Đi Về nói...

Bác đồng chí ăn trộm: Ngoài nghề ăn trộm ra thì bác nên làm một nghề rất hot hiện nay: "Dư luận viên", bác nên chỉ ra cho người ta thấy cái sai, cái chưa đúng trong bài viết, chứ bác chơi bài hướng người đọc qua ngả khác vậy nó ...hèn hèn sao ấy.

Nặc danh nói...

Sao các bác nhiều chuyện vậy; của đau, con xót. Phải thông cảm và sẽ chia chứ.May cho gia chủ hôm đó không có ở nhà, nếu có ở nhà có khi lại mất mạng; chúng ta lại mất một đồng chí, đồng đội. Còn người, còn của, lấy lại mấy khi. Nhất là bây giờ đã dày (mặt) dạn kinh nghiệm rồi.