Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

TẢN MẠN CHỦ NHẬT

Mấy ngày nay mấy em (cháu) người mẫu, diễn viên, thí sinh hoa hậu và cả sinh viên... túng quá phải bán thân trở thành... đặc sản trên các báo.


Mình thấy có điều gì đấy bất nhẫn. Các em các cháu còn trẻ, chúng lỡ dại, và chúng còn cả cuộc đời phía trước. Nồi nào vung nấy, nhưng có vung nào, dù là méo xẹo, dù là tan hoang... lại chịu úp vào cái nồi đã từng lềnh phềnh trên báo như thế. Vài đồng nghiệp còn say sưa mô tả rất cụ tỉ, còn "đi sâu tìm hiểu" quá khứ ra làm sao, hành trình như thế nào...



Tất nhiên ở một đất nước mà mại dâm bị cấm (và vì cấm, không được công nhận nên nó mới như nấm sau mưa, nên nhân phẩm phụ nữ lỡ bán dâm mới bị coi rẻ như thế, chứ không phải như chị gì đấy to to từng nói: nếu coi mại dâm là một nghề là xúc phạm phụ nữ để quyết liệt phản đối việc coi mại dâm là nghề như nhiều nước trên thế giới. Mình thì cho rằng, vì cấm nên nhân phẩm cả người bán và mua đều bị hạ cấp nghiêm trọng, có dịp mình sẽ bàn), thì ai bán dâm, dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư, dù 50 nghìn/ dù hay nghìn đô/ dù đều là phạm tội, đều bị bắt giam hoặc vào trại phục hồi nhân phẩm?


Vấn đề là có cần thiết mở báo nào ra cũng thấy chình ình tin này một cách hả hê và mãn nguyện như thế không?


Trong khi bản thân đồng nghiệp thì bị đánh cho lên bờ xuống ruộng không dám "ẳng" lên cho nên giọng, các báo im thít. Trong khi nhiều kẻ tiêu tiền không phải của mình, tiêu như thuồng luồng hít bia chúng ta chả dám lên tiếng hoặc chỉ rón rén lên tiếng. Ở đây, các cô này bán tài sản của mình, tiêu bằng chính giá trị của mình thì bị lên án là sa ngã, sa đọa, xa hoa... Có bất công không nhỉ?


Nếu các cô bé này có tiền, chưa đến mức để xây phủ như ở Hải Dương của cậu ấm con bí thư, hay mua trống đồng cổ bày trong nhà như bác gì cựu bí thư Ninh Bình, mà chỉ cần đủ để sống, để học hành... thì có lẽ, không phải tất cả, nhưng số phải bán dâm để sống không đông đến thế. Họ cũng phải "lao động" quần quật, cũng ê chề đớn đau, cũng khổ nhục lắm chứ chả hớn hở như quan niệm của một số người...


Mình không bênh các cô gái này, nhưng cứ lẩn mẩn nghĩ: nếu giao cho các cô này đảm nhiệm vị trí của Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng... chưa chắc các cô ấy đã phá bằng các ông này. Lao động kiếm tiền bằng chính sức mình (cho dẫu là bằng thân xác bị pháp luật cấm) vẫn còn hơn chán vạn bọn tiêu tiền chùa, mà ở đây là thuế của dân, càng làm lỗ nhiều tỉ đồng thì càng lên chức. Và ai là người đi mua các cô này. Dứt khoát không phải là loại nghèo (như mình hì hì), là những người dân bình thường (cũng như mình) rồi. Dứt khoát không phải từ lương, từ thu nhập chính đáng rồi, không phải từ tiền rút từ túi... vợ rồi. Từ đâu ai cũng biết?


Mình thấy bất nhẫn là vì thế.


Xả sì troét phát bằng lọ Xuyến chi mình mới cắm:






25 nhận xét:

Trần Thi Thư nói...

Hoàn toàn nhất trí với bác Văn Công Hùng, kẻ phá dân, phá nước và kẻ tự "phá mình" kẻ nào đáng lên án hơn các bác nhỉ ?

phọt phẹt nói...

Khiếp, bác em có cái tủ thờ, à quên, tủ thơ kinh phết nhở.
Thật bác, báo đảng mà không sống bằng cướp giết hiếp thì sống bằng...nghị quyết à.
Tất nhiên, trừ các loại báo có đít nhân dân.
Cơ mà đọc bọn này thì...nhăn răng hết cả, há há

Nặc danh nói...

Hôm nào bác lau ống kính máy ảnh xem sao. Có loại giấy chuyên dụng hoặc bông tẩy trang của bà xã lau vẫn ổn. Ống kính máy bác bị dơ rồi, có thể là ai đó vô tình đặt tay vào, dính dấu vân tay cũng nên.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
------
Ừ đúng rồi cám ơn bạn, ngày xưa nó nét lắm, chuẩn không cần chỉnh, giờ nó mờ tịt. Mình sẽ nhờ hẳn 1 tên Nghệ sĩ Nhiếp ảnh nó lau cho máu, hề hề thế là máy lại mới...

Quang Dũng nói...

@La chung
Vâng họ bán, họ xài cái của họ chứ ko xài đồ của người khác như bọn quan chức tham nhũng

Viet Minh nói...

"Thực ra cho dù Luật (Mại dâm) này có được chấp nhận thì cũng chỉ là hợp pháp hóa một thực tế trong xã hội thôi.
Thực tế là bây giờ, anh có tiền thì anh muốn “loại” đắt hay “loại” cao cấp, anh đều tìm được hết. Chính phủ có lúc cũng càn quét quyết liệt, nhưng đa số là nhắm mắt làm ngơ. Đó là cách làm từ trước đến nay vẫn thế, vừa không đắc tội ai, vừa lại giải quyết được “vấn đề” của một bộ phận.

Có cái bài ở NSGV cũng về đề tài này,http://longnguyen48.blogspot.com/2012/05/mai-damliet-truyen.html

bùi công tự nói...

nhớ một câu hình như của nam cao thi phải ,có nhân vật dặn vợ ,nếu cho đứa nào chơi thì dứt khoát phải lấy tiền ,không cho không /bởi ngừoi ta có cái giá nhất định ,phải không nhà thơ /

A và B nói...

Bác Hùng ơi!
Mại dâm được hiểu là bên A trả cho bên B một khoản có thể bằng tiền, kim đá quý hoặc bằng vật chất khác để bên B đồng ý cho bên A được quan hệ tình dục.
Vậy trường hợp bên A trả cho bên B bằng cái chỗ đặt đít (chức quan nào đó)và 2 bên cũng quan hệ tình dục thì gọ là gì nhỉ?
Trường hợp bên A không phải nam giới (các bà sồn sồn nhiều tiền, lắm nhu cầu, đang sung sức) còn bên B lại là nam giới, được ăn được ...ấy, được tiền đem về (sinh viên,các trai bao) thì báo chí gọi là gì nhỉ?
lại còn cả A và B đều là nam hoặc đều là nữ cũng mua bán, trả tiền đúng nghĩa A, B (nhiều lắm bác ạ)thì gọi là gì hả bác Hùng.
VOV ẳng lên rồi lại xóa dấu vết chiếntr anh gọi là trận địa giả, nghi binh bác ạ.

hienviet nói...

Cho tôi hỏi bác Hùng:Bán dâm là một nghề cổ xưa nhất của loài người.Phải chăng người lao động trong nghề ấy bị lên án trong xã hội ta vì nhà nước ta chưa quản lý được" tư liệu sản xuất" của họ phải không ạ?

Nặc danh nói...

toi ung ho bai bao nay cua tac gia .co hh con tot dep hon van van lan bon an cap mo hoi nuoc mat cua nhan dan lao dong .

Nặc danh nói...

MẤT DẠY THẬT! AI LẠI ĐI ĂN THEO DÙ CỦA MẤY EM, MẤY CHÁU?? LẠI ĐĂNG RỠ TÊN, TUỔI, QUÊ QUÁN NGƯỜI TA NỮA. DŨNG CẢM THÌ NHẢY VÀO VƯỜN NHÀ CÁC QUAN TO MÀ CHỤP ẢNH.

Năc Danh nói...

Các nhà báo này đã phạm luật nhân quyền mà không biết, đây là nỗi nhục của báo chí, không phải nỗi nhục của các cô gái ấy.

Unknown nói...

- Từ ngày cơ chế thị trường bung ra cho đến nay, thì kẻ mua dâm nhiều nhất là những thành phần nào? Tôi khẳng định: CÁC QUAN. Tại sao? Họ dùng quyền lực và tiêu bằng "tiền chùa", chứ tiền lương, tiền bán lợn bán thóc, tiền để xây từ đường, xây mồ mả cha ông thì bố bảo họ cũng không xón ra một xu.
- Còn tay nào đã "phanh phui" thân phận của cháu (...) bằng "ngòi bút rong kinh" thế nhỉ? Đã muốn có danh, có bát cơm đầy mà không giám vạch rộng háng cháu ra để đếm chính xác từng cái mụn, cáilông, cái nốt ruồi, hả? Đúng là "đồ sấp mặt".

Unknown nói...

- Từ ngày cơ chế thị trường bung ra cho đến nay, thì kẻ mua dâm nhiều nhất là những thành phần nào? Tôi khẳng định: CÁC QUAN. Tại sao? Họ dùng quyền lực và tiêu bằng "tiền chùa", chứ tiền lương, tiền bán lợn bán thóc, tiền để xây từ đường, xây mồ mả cha ông thì bố bảo họ cũng không xón ra một xu.
- Còn tay nào đã "phanh phui" thân phận của cháu (...) bằng "ngòi bút rong kinh" thế nhỉ? Đã muốn có danh, có bát cơm đầy mà không giám vạch rộng háng cháu ra để đếm chính xác từng cái mụn, cáilông, cái nốt ruồi, hả? Đúng là "đồ sấp mặt".

Vu Nguyen nói...

May nha bao chi cham cham vao nhung em (co the vi hoan canh,co the vi ham tien)ma ban dam,du moi goc canh va ten tuoi nhung co be do.Co khi nao ho nho Ba cua Yen Vy phai chet vi khong chiu noi mieng doi,con Yen Vy den bay gio van lau lau bi dem len bao .Ho(nhung nha Bao) khong nghi rang,chinh nhung nha bao da pha nat cuoc doi cua nguoi lo pham toi.

Nặc danh nói...

Gặp Bá Kiến chúng không dám ẳng, gặp mẹ con chị Dậu bán chó chúng sộc vào sủa hội đồng.

Nặc danh nói...

Sao tôi làm theo hướng dẫn mà vẫn không vào được Quê Choa hả ông Hùng ơi ?

Nặc danh nói...

Xin bác thông cảnh cho hoàn cảm của nhà báo chúng em. Đồng nghiệp bị đánh thì ...kệ đồng nghiệp, em kiếm cơm (gà)đã, và cố giữ nồi cơm Thạch Sanh của nhà chúng em nữa ! Dại gì chõ mũi vào chuyện nhà các quan. Hi hi !

Quang Huy nói...

@nặc danh 7:46 ngày 28 thábg 5 năm 2012:

Quechoa có cái đéo gì đáng để đọc nữa đâu mà vào làm gì

ĐỖ XUÂN THU nói...

Cần lên án bọn cướp ngày hơn và thông cảm hơn với các em này anh nhỉ?

Văn Công Hùng nói...

Nặc danh nói...

Sao tôi làm theo hướng dẫn mà vẫn không vào được Quê Choa hả ông Hùng ơi ?
----------
Báo cáo bác nhà cháu mấy hôm nay cũng k vào được. Thấy bọ Lập đưa cái bài này về đấy (thấy tít ở anh ba Sàm ấy) mà cũng có vào xem đc đâu, huhu...

Nặc danh nói...

Người lương thiện không ai gét kẻ phải bán trôn nuôi miệng, chỉ gét lũ bán miêng nuôi trôn thôi.Đến ẳng cũng không dám thì lấy đâu ra nhân phẩm hả bác Hùng?

PutinViệt nói...

Mang tiếng là báo "chính thống" mà đi "khai thác" mấy cô gọi là "đĩ" để kiếm nhuận bút thì bỉ ổi gấp triệu lần mấy họ (nạn nhân bị cho là "đĩ").
Ah Hùng nói đúng mấy người đi tỉn "phò" chủ yếu là quan tham (trừ thằng ku Phọt Phẹt ra) hoặc là liên kết với quan tham để rút tiền của dân ra mới lắm tiền để oạch 2500USD/phát, chứ thu nhập chính đáng (trong đó có mềnh) gom cả 5 cũng chưa đủ 1 phát

Nặc danh nói...

Các bác tải cái này về máy sẽ vào được Quê choa : u.zip - ZIP archive, unpacked size 1,249,280 bytes

Nặc danh nói...

Sao các cô không được giấu tên , hình vì nhân đạo nhỉ Bác ???