Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

ỐI ANH NGẠN ƠI

Sáng nay (thực chất là từ tối qua, trên mạng) đọc việc anh đến đài tiếng nói VN có lời mong đài và 2 nhà báo bị quân anh đánh cho sưng hết mặt mũi phải nằm viện cả tuần "hết sức thông cảm" mà thấy rưng rưng về cái sự trung thực của anh, ít nhất là hơn hẳn cái ông chánh văn phòng Hưng Yên giờ vẫn cãi chày cãi cối, cãi lấy được và đổ cho... 1 dân phòng đánh nhà báo. Nhưng rồi, vẫn thấy nó thế nào ấy nên biên mấy chữ này, anh đọc được thì tốt, mà không thì... tôi và bạn bè tôi đọc.



Ấy là cái sự anh thật thà bảo: Ngay ngày hôm ấy khi đi kiểm tra và chỉ huy cưỡng chế anh đã tận mắt thấy nhà báo bị đánh sưng mặt tại trụ sở công an huyện Văn Giang. Cha mẹ ơi, là thiếu tướng, giám đốc công an một tỉnh mà thấy nhà báo bị đánh đang bị giữ trái phép tại trụ sở công an mà anh không ỏ ê hỏi lấy 1 câu, và sau đấy chính bị hại gọi điện cho anh hỏi (sau khi đã gửi 2 thư cho anh) thì anh vẫn bảo là anh chưa biết gì, chưa được báo cáo. Sau đấy nữa, rất nhiều nhà báo gọi điện cho anh anh vẫn trả lời như thế, để rồi 16 ngày sau, chắc do không thể lơ được nữa anh phải đến tận trụ sở 58 Quán Sứ để mong "hết sức thông cảm" trong khi lẽ ra với chức trách của mình, việc làm ngay của anh, trong tầm tay của anh, là lệnh cho khởi tố vụ án với nhiều tội danh rõ ràng như: bắt giữ người trái phép, đánh người trái phép, chống người thi hành công vụ... đại loại thế, tôi không rành lắm mà còn biết là phải thế huống gì anh. Phải khởi tố vụ án thì mới tìm ra một cách nhanh nhất thủ phạm anh ạ.


Cũng nói luôn, căn cứ trên báo cáo của ông Hào phó chủ tịch thường trực tỉnh Hưng Yên thì vụ cưỡng chế hôm ấy do bí thư và chủ tịch tỉnh trực tiếp chỉ huy. Vậy thì người đầu vụ trong việc bắt giữ trái phép và đánh nhà báo trong khi thi hành công vụ phải là 2 bác này rồi. Hôm kia anh Thanh chánh văn phòng Hưng Yên lại "thật thà": tôi cầm bộ đàm trực tiếp chỉ huy sát sao, có nghe nhà báo bị bắt... thế thì ông này cũng là một trong những người chỉ huy và cũng phải chịu trách nhiệm đầu vụ, dù đến giờ ông này vẫn là người lươn lẹo nhất, đưa ra những đòi hỏi vô lý như cấp bản clip gốc (nó đánh và còng tay đến muốn đi tiểu cũng không có tay cầm mà gốc gác cái nỗi gì hả ông?), rồi thì cật vấn lúc bị đánh có la làng lên tôi là nhà báo không, ơ thế dân thì được đánh à, rồi vân vân các loại- qua đây ta thấy 1 tập hợp chân dung chánh văn phòng, từ Tiên Lãng tới Hải Phòng và giờ Hưng Yên?...


Còn nữa, khi công an hỏi cung 2 nhà báo có lặp đi lặp lại có biết lệnh cấm nhà báo đến hiện trường không thì khiến ta phải đặt ra câu hỏi: Ai, cấp nào, có quyền cấm nhà báo đến hiện trường, tức là cấm nhà báo tác nghiệp? chứ nếu đến ông chánh văn phòng ủy ban cũng cấm được thì loạn à? Rồi thế nào là hiện trường? sân nhà văn hóa có phải hiện trường không? Rồi nữa, ai được phép thu thẻ đảng của đảng viên, ai được phép thu thẻ nhà báo? chứ thiếu tá với thượng tá mà cũng được phép thu thì cũng loạn nữa? Rồi việc công an bắt giữ người trái phép (người đang thi hành công vụ nhé, là nhà báo nhé) nguyên ngày tại trụ sở viện kiểm sát mà viện kiểm sát cũng chả có ý kiến gì thì lạ thật? Rồi cái đơn anh Năm viết ngay hôm bị giam ấy gửi giám đốc công anh qua viên thiếu tá trực tiếp hỏi cung mình nó đã đi lạc đến đâu mà hôm qua thiếu tướng Ngạn vẫn không nhận được. Một lá đơn của một trưởng phòng cấp bộ viết ngay trong trụ sở công an, gửi trực tiếp cho 1 sĩ quan cấp tá đưa cho giám đốc công an tỉnh trong tình hình nước sôi lửa bỏng mà 20 ngày sau vẫn chưa đến tay thì nó ra làm sao nữa nhỉ?


Vân vân và vân vân, dù thấy rằng các đồng chí Hưng Yên nhãn lồng đang cố làm mát tình hình thì vẫn phải thấy rằng, qua việc này rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đã lộ ra, khiến cho lòng dân bất an, khiến cho chúng ta thấy rõ những lỗ thủng trong cơ chế, trong hành xử... mà không thể xuê xoa được.


Chính vì thế tôi phải kêu lên: Ối anh Ngạn ơi!!!

12 nhận xét:

hoangviet_kontum nói...

loạn rồi ối anh Hùng ơi !

ngoc nói...

Coi chừng ông VCH này lại ko kiên định lập trường, dễ bị các thế lực thù định lợi dụng và dàn dựng lắm...
Nhưng mà càng đọc báo càng tức bác H ạ. Tức ko chịu đc ! Tui cũng công chức nhà nước mà chịu ko nổi thì dân chịu sao thấu hè???

Nặc danh nói...

Bác Hùng ơi đừng kêu lên thế.Đau lòng lắm, mà buồn cười nữa.Diễn giải với bác,Ngạn không phải người Hưng yên.Con cháu ai lại cho người ngoài vào đào mồ làng xã.Thứ hai là CA bây giờ lắm việc,cái gì cũng phải có quy trình.Phải xác định rõ ràng 2 ông Năm. Long là của VOV hay BBC. Nếu là của tư bản thì phải đánh cho nó tởn, lề trái cũng thế.Thứ 3 là lòng dân phẫn nộ, dân phòng đánh đấy không phải chính quyền đánh đâu.Mà ta không nên hình sự hóa tranh chấp dân sự phải không bác.Kính bác khỏe

My iP nói...

Ối bác Hùng ơi !!!
Bác hỏi những câu đến thầy anh Ngạn cũng đếch dám trả lời . Toàn những chuyện ai cũng hiểu ( do tại đâu) , chỉ giả vờ không hiểu .
Cái hệ thống nước mình nó thế .
Hu hu !!!!

Nặc danh nói...

Bây giờ tôi mới hiểu vì sao các sân khấu hài ở Sài Gòn và Hà Nội bị ế khách !!!!!!!

Nặc danh nói...

Nhà thơ cứ viết kiểu nầy coi chừng bị thằng Phọt phẹt xếp vào loại " Ị đồng, quẹt đóm".

ảo vọng nói...

Bác kêu trời, có ngày cũng thấu, chứ cái thứ mặt trơ mày tráo mà đòi khơi gợi lương tri, hay sĩ diện, thì mời đến tết Marốc mới có, bác nhé ! Tôi cũng mong có ngày những kẻ như tay Ngạn này bị "đánh nhầm", xem ông ta có "vô cùng thông cảm" được cho người đánh mình như lời nói bây giờ không. Còn loạn, thật ra đã loạn lâu rồi bác ạ, chỉ khác ở chỗ ngày trước loạn mà dân người ta hèn, sợ, và im thin thít, với ngày nay loạn nhưng đã xuất hiện tiếng nói lẫn hành động kháng cự, và ngày càng kháng cự bạo hơn.

Tanh Trỗi-Anh 5-Anh Long nói...

Nghiệp vụ lực lượng CAND VN cang ngày càng tõ ra "lưu manh & côn đồ chuyên nghiệp" hơn,để kịp thời ngăn chăn những " diễn biến hòa bình " trong 1 xã hội thối nát,đão điên từ trên xuống dưới
xưa thì " miệng quan trôn trẻ |" Nay miệng quan Bẩn,Thối... hơn trôn trẻ tỷ lần,không biết ăn uống gì ,mà nhiều kẽ mắc bệnh " thối mồm kinh niên "
Lạ 1 cái là không thấy 2 vị bộ trưởng CA vã thông tin VH phát biểu gì khi nhân viên cấp dưới của mình kẽ thì lạm quyền,kẽ thi bị đánh hội đồng nhỉ.
Nhin anh ,clip 2 nhà báo bị hành hung,có gì đó giống cảnh anh Trỗi,giật băng đen cũa CS ngụy khi ỡ pháp trường
Cái này cha71c anh Nguyễn ngọc Ngạn ỡ thúy nga mới trả lời được

Van Hoa nói...

Trước là ông đại tá Ca, nay đến ông thiếu tướng Ngạn, sau đây đến ông nào nữa HỠI NHÀ THƠ VĂN CÔNG HÙN ƠI!

Nặc danh nói...

Đồng chí thiếu tướng Công An xin thông cảm cho Hội đồng Công an-Đầu gấu cố tình đánh người gây thương tích (hai nhà báo). Vậy thử hỏi khi các Đồng chí xử tù 6 tháng thiếu nữ nhỡ tay tát đồng chí CSGT, các dồng chí có thông cảm không.
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/56334/tat-csgt--thieu-nu-khoc-thet-vi-6-thang-tu.html

Đoàn nam Sinh nói...

Đọc thoáng lại tưởng Ối ông Ngạc Nhi ơi! cơ chứ. "...Ông dẹp thằng đen (Cờ Đen) để yên con đỏ, nào ngờ nó bắt được ông. Cái đầu ông đâu cái mình ông đó,..."

Nặc danh nói...

cau cho Troi bat het bon" day to" di di, di that xa.....