Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

SAO ÁC THẾ CÁC BẠN

Mình đã gai hết cả người khi xem cái clip mấy chiến sĩ cảnh sát (cả cảnh phục và thường phục) nhảy qua tường tấn công một anh nông dân áo trắng hồn nhiên đứng đút tay túi quần trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang. Anh nông dân trông khá thư sinh liên tục bị hàng chục người dùng gậy cảnh sát quật vào đầu, vai, ngực, chọc vào bụng, dùng tay đấm chân đá, gục xuống rồi lại bị lôi dậy như cái bị bông...



Mình nghĩ đến những người mẹ của các chiến sĩ này.


Quả thật là các bà đã rất bất hạnh khi đẻ ra những đứa con ác như thế, say máu như thế. Nếu anh kia có gì sai, người ta cũng chỉ có 1 mình, tay đút túi quần, không tấc sắt, thì áp giải người ta đi chứ làm gì mà đánh người ta như đánh kẻ thù như thế. Mình là thằng nhát đòn nên tứa hết mồ hôi ra. Và các bà mẹ của những anh cảnh sát kia, tôi cảm nhận được sự bất hạnh của các bà, sự đau đớn và tủi nhục của các bà khi chính các bà đã sinh ra họ. Tất nhiên về mặt nào đó các bà cũng có trách nhiệm khi đã dạy con mình không đến nơi đến chốn, để cái ác tiêm nhiễm vào họ sâu đến thế. Có cần phải đánh đập tàn nhẫn một người tay không theo kiểu bầy đàn thù hận thế không. Các bạn cũng từ nông dân mà ra, người bị các bạn đánh cũng là nông dân. Họ quý đất, xót đất, họ tay không tràn nước mắt khi mất đất... đấy có phải tội để bị đối xử như với con vật thế không? Đồng hội đồng thuyền cả, mai mốt các bạn lại là nông dân thôi, và bây giờ thì phần lớn bố mẹ các bạn cũng là nông dân mà???


Điều nguy hiểm nữa, là với thế giới phẳng như hiện nay, con cái các bạn, cháu chắt các bạn, vợ hoặc người yêu các bạn...  xem được các bạn ác với đồng loại thế, chúng (họ) sẽ nghĩ gì? Chắc chắn trong các bạn, rất ít người muốn con trở nên kẻ tàn ác, sống hận thù với đồng loại? Các bà mẹ nông thôn có câu rất thấm: Đẻ con khôn mát L rười rượi, đẻ con dại thảm hại cái L thay (!)


Và nghĩ thêm là thời nay chả giấu ai được cái gì. Bảo là không có nổ súng thì trong video ầm ầm tiếng súng nổ, bảo là không ai bị thương, thì cái anh chàng bị đánh ấy không chết thì cũng thành tật.


Tự nhiên lại thương mấy anh chánh văn phòng, cứ phải nói ngược sự thật.


Tất nhiên thương nhất là những bà mẹ đã không truyền được tình yêu thương con người cho những đứa con...
--------
Các bạn còm nhẹ tay để blog tồn tại nhé, cám ơn trước.

33 nhận xét:

Nặc danh nói...

Họ chỉ là tay sai của các đại gia.
Cuộc đời của nông dân VN chưa bao giờ hết áp bức bóc lột.

Say nói...

Không trách được các bà mẹ đã sinh ra bọn ấy được đâu. Môi trường công việc nó sinh ra đấy, bệnh nghề nghiệp bác Hùng ạ.

Nguyễn Thông nói...

Thế thì nhà cháu tạm giữ miệng để blog của bác tồn tại nhé. Vậy là bác biết suy nghĩ, tâm trạng của nhà cháu rồi.

Nặc danh nói...

Bố bảo người ta bầy đàn, độc ác với đồng loại, rồi thảm hại cái L thay; là nặng nhất rồi, còn gì nặng hơn nữa chứ !? Ác với đồng loại thì từ bằng tới thua súc vật rồi còn gì, hả bác?

Nặc danh nói...

Còn bác trung niên chỉ trích thằng cầm bộ đàm nửa bác Hùng ạ. Mấy thàng côn đồ công an cầm gậy băng hai tay nhảy bổ vào thọc với bao nhiêu thằng khác...
Đám côn đồ này mà bác gọi là chiến sỷ sao ?
Nói thật, khi có nhà em ở đó thì "nhất là bét". "bởi, dân ta ngu quá..." cũng không sai, chỉ biết đứng đó la ó,

Nguyen T Minh Huong nói...

Con cháu của những người này có tự hào về người cha của mình không nhỉ?Họ có thể đánh dạy con được, nhưng họ không thể đánh người nông dân như vậy, họ không còn là người nữa.

Manh tuan nói...

Dung la may "dong chi" cong an va dan phong hung du va say mau hon da nhung loai da thu! Khinh bi nhung nguoi suot ngay reu rao nhung loi tot dep nhung hanh dong thi khong bang loai da thu!

mamchauson nói...

Thế lực thù địch chống phá ...như thế nào em chưa thấy. Chứ bảo vệ cách mạng những H/ảnh trong đoạn Video trên thì đúng là phá tàn độc gấp mấy lần các thế lực thù địch
Đọc lại bài của TBT Nguyễn phú Trọng ở trường Đảng Cu Ba mới đây ! Không thể hiểu !?

Hoang mang nói...

Tôi cũng là một người mẹ bác ợ! Nhưng thời buổi đảo điên này tôi không dám tin mình sẽ dạy con nhân ái được. Phó mặc cho trời thôi bác!

Tom nói...

Clip có tiếng súng ak là được lồng vào đới bác.

Văn Công Hùng nói...

@ Kính gửi các bác:
-------------
NHà cháu phải tạm lưu hơn một chục cái còm "nhạy cảm", mong các bác thể tất cho cái thế chẳng đặng đừng. Trân trọng cám ơn tấm lòng của các bác.

Nặc danh nói...

ngày xưa đc học về tội ác của bọn ác ôn, thấy căm thù bọn gây tội ac. Bi chừ xem clip này thấy bọn đánh đập người nông dân toàn các đồng chí công an. Tui phân vân qá !

Nặc danh nói...

Để minh họa cho 2 câu thơ của Nguyễn Du trong Truyện Kiều thì không có hình ảnh nào qua mặt được clip này:
" Người nách thước , kẻ tay đao
Đầu trâu , mặt ngựa ào ào như sôi "

ảo vọng nói...

Tội nghiệp bác nhà thơ họ Văn của tui quá ! Viết một bài "nhạy cảm" để rồi băn khoăn cho những còm "nhạy cảm" ! Chạnh lòng nghĩ đến một câu cảm thán :" thời thế thế thời phải thế" !!!

Người Văn Giang nói...

Bác VCH hôm nào ghé Văn Giang rồi quẹt xe máy với mấy chàng nông dân áo trắng thư sinh xem, hehe, lúc ấy bác sẽ lại phải kêu lên với mẹ chúng đấy.

quan lang nói...

Đã viết nhiều còm trên các chỗ khác mấy ngày nay nhưng đọc bài viết của bác VCH lại thấy cần nói thêm một chút.
Mình cũng qua chiến tranh, mấy lần rách áo, để thấy rằng trong cảnh tranh sống: "Tao bóp cò trước mẹ mày buồn, mày bóp trước mẹ tao buồn" con người cũng không hào hứng gì bắn giết.
Chỉ một số rất ít sắt máu, ác, và cuối cùng đời của các người ấy có ra gì, toàn bi kịch. Nhân quả mà.
Không thể ngủ ngon được đâu các người trẻ lòng non dạ kia ơi, ác mộng về hằng đêm và tự các bạn sẽ dày vò mình cho hết kiếp.
Thực tế đấy, đừng bị kích động mà không thấy viễn cảnh đời mình.

Nặc danh nói...

Chết chết sao các cậu làm quá tay thế, mà đánh đám cũng phải kín đáo vào đồn mà đánh chứ ai lại giữa ban ngày ban mặt. Mình là cướp nhưng không được tỏ ra nguy hiểm không thì thiên hạ gọi đúng danh mình là cướp thì hỏng hết cơm cháo. Cướp được tí đất mà mang tiếng thì bõ bèn gì.

Nặc danh nói...

Xin lòng biết đau: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=l2Vz3JitfLk
TBX

Nặc danh nói...

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=l2Vz3JitfLk

Nặc danh nói...

Mình là ĐV mấy ông ạ ! Mà là ĐV rất lâu năm mới chết chứ ! Thế mà mình chưa hề thuộc quá 2 câu hát của bài Quốc tế ca . Nhưng không hiểu sao khi xem đoạn video clip vụ cuỡng chế ở Văn Giang mình hát một mạch xong lời 1 bài Quốc tế ca mới lạ chứ ?

ptuanha nói...

mình thì mong những người có khả năng giáo dục con cái tốt cho con cái họ đi mần nghề ny, đó là thứ nhứt.

Thứ hai: nếu gia đình họ khá giả đi mần nghề ni càng tốt.

Lý do, mỗi người nghĩ một cách.

@ bác Gấu: Dạo ny bác gấu ủ hàng chờ tăng giá hay sao ý

dangminhlien nói...

Ác theo khoa sinh học kết luận là có tính di truyền
Vì vậy phải trách ông , bà cha mẹ kẻ ác trước
Thứ 2 theo xã hội học kết luận là do hoàn cảnh - môi trường , vì thế phải lên án hoàn cảnh ươm mầm cái ác, sử dụng khuyến khích cái ác
Vì thế cha mẹ chúng có ngại gì khi con cháu sinh ra làm ác, và kẻ sử dụng họ còn khen thưởng lên chức lên lương cho ấy chứ
Nhà thơ vẫn nghĩ trong sáng nên cho là như vậy, day dứt thay cho kẻ ác...
Kẻ ác luôn nghĩ khác và luôn cho rằng có gì sai trái đâu. Hoàn thành nhiệm vụ đi đánh chén nhậu mừng công, tối ngủ ngon, ịt ngọt. Và mong có nhiệm vụ tiếp theo được dùng ' nghiệp vụ' lập công và lĩnh thưởng...

My iP nói...

Công ty chủ quản của Dự án EcoPark là công ty cổ phần Việt Hưng (Vihaijco), tổng giám đốc là Đào Ngọc Thanh và chủ tịch HĐQT là bà Nguyễn Thanh Phượng . Bà Phượng là con gái cưng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng .
(http://www.ecopark.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=61&lang=vi.).
Bà Nguyễn Thanh Phượng còn là chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt (VietCapital) nữa.

Nặc danh nói...

Điều đó cho thấy, sau gần 40 năm xây dựng CNXH ở nước VN thống nhất dưới sự lãnh đạo của ĐCS cho thấy một sự thất bại toàn diện, không chỉ về kinh tế, chính trị mà đặc biệt về đời sống vưan hóa tinh thần. Con người VN hiện nay có vẻ xô bồ hơn, ít bao dung hơn. Đặc biệt với tầng lớp lao động chân tay thì tính cách bon chen, chà đạp lên đồng loại khá rõ. Vì sao nên nông nỗi này? Câu trả lời dường như không chỉ có một nguyên nhân. Nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là sự biến thái của một chế độ mang danh cộng sản. Chán.

Nặc danh nói...

Điều đó cho thấy, sau gần 40 năm xây dựng CNXH ở nước VN thống nhất dưới sự lãnh đạo của ĐCS cho thấy một sự thất bại toàn diện, không chỉ về kinh tế, chính trị mà đặc biệt về đời sống vưan hóa tinh thần. Con người VN hiện nay có vẻ xô bồ hơn, ít bao dung hơn. Đặc biệt với tầng lớp lao động chân tay thì tính cách bon chen, chà đạp lên đồng loại khá rõ. Vì sao nên nông nỗi này? Câu trả lời dường như không chỉ có một nguyên nhân. Nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là sự biến thái của một chế độ mang danh cộng sản. Chán.

nhatrang nói...

Clip đó vô chổ nào anh?

Văn Công Hùng nói...

@ nha trang:
------
Ơ, bạn hỏi đồng chí Gúc chứ, đồng chí ấy rất thông thái, gi gỉ gì gi cái gì cũng... có.

PutinViệt nói...

Thương dân mình quá anh Hùng ơi. Em xem cái này ở đâu đó quên rồi, em để lại comment "mấy CA trẻ măng mà có bản lĩnh khát máu rất thâm hậu, họ nghĩ đây là niềm vui hay chiến công đầu tay trên quan lộ bắt đầu manh nha thì phải". Tần Thủy Hoàng hay Hitle đội mồ sống dậy cũng gọi đám này bằng SƯ PHỤ, đúng là "hậu sinh khả ố"

Nặc danh nói...

Buồn lắm! Chẳng nhẽ đó là món quà cho ngày quốc tế lao động sao? Dân ta vẫn ngàn đời cơ khổ. Nhìn lại những hình ảnh trong clip làm tôi chợt nhớ câu nói của ai đó " sơ khai chủ nghĩa tư bản man rợ"...

tunglogach nói...

Không phải 2 anh nông dân đau bác,2 đồng chí phóng viên báo VOV đấy.

Văn Công Hùng nói...

@ tunglogach:
-------
Đúng là 2 đc nhà báo, và rất ngạc nhiên là cho đến bây giờ họ chẳng ỏ ê lên tiếng gì???

My iP nói...

Xin lỗi anh Hùng chủ blog và các bác , tôi đọc được tin sau từ trang nguyentandung.org , và thấy có trách nhiệm phải thông báo lại với các bác :

“CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT HƯNG” (là đối tác chiến lược của Vietcapital,bà Nguyễn Thanh Phượng là chủ tịch HĐQT của Vietcaptical) hoàn toàn không phải là chủ đầu tư của dự án Ecopark Hưng Yên. Mà chủ đầu tư của dự án Ecopark Hưng Yên là ”CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THI VIỆT HƯNG”. Hai công ty này có chung tên là ”VIỆT HƯNG” nhưng lại là 2 công ty hoàn toàn khác nhau, một công ty ở Hưng Yên, một công ty ở TP.HCM.

Lương y Phạm Ngọc nói...

thấy có chuyện động giời liền ghé thăm bác Văn. nói thật với bác em xem clip này mà thấy bái phục mấy quan trên về chọn và dùng người : "sĩ tốt kén tay hùng hổ - bề tôi chọn kẻ vuốt nanh"... ôi thôi em chả nói nữa không nhà bác Văn lại bị đóng cửa bác lại bắt đền em mấy lạng cao dê thì gay