Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

CÕI NGƯỜI

Thì ra cõi người rất ngắn. Nghe nhiều người nói rồi, giờ lặp lại thấy nó vẫn... mới. Vấn đề là trong cái chớp mắt ấy anh đã làm gì, để lại gì, để cho thiên hạ nhớ. Đinh Vũ Hoàng Nguyên đấy, ba mấy tuổi đầu, uỵch phát đi, thế mà bao nhiêu người khóc, bao nhiêu người tiếc thương, mà đa phần là chưa thấy mặt, chưa gặp. Báo mạng rồi báo giấy, blog rồi báo chính thống đều đưa tin viết bài. Bao nhiêu kẻ khác, ba hoa sích tộc, suốt ngày răn dạy, suốt ngày rao giảng, nói như rồng... lộn, nghiêm trang chém gió, trang trọng như thánh... chết phát, chả ai nhớ, thậm chí còn được... vỗ tay.


Nhưng mà nhìn cái ảnh cu Bũm nhìn bố lần cuối thì đứt ruột lắm. Mình không biết Nguyên, chỉ thi thoảng đọc những mẩu ngăn ngắn trên mạng thấy cũng ngộ ngộ. Hôm nọ đọc cuốn Tạp chí Văn Nghệ quân đội số mới, thấy có 2 bài thơ như sắp đứt ruột. Nó trữ tình và đắm đuối nhưng sâu và khắc khoải, giọng rất chững chạc và cổ điển nữa. Tác giả là Đinh Vũ Hoàng Nguyên, mình ngờ ngợ, khởi động laptop gúc thử thì ra là thơ của laothayboigia. Nhưng cũng ngay lúc ấy thì biết tin tác giả đã mất sáng sớm hôm ấy.  Sao lại trùng hợp thế nhỉ. Nhiều người viết rồi, mình k viết nữa, và cũng không biết Nguyên để mà viết, nhưng mình cứ lan man nghĩ về cái cõi người vừa mong manh vừa dằng dặc.

Nhờ vụ Nguyên mất mà báo Tuổi trẻ đăng nguyên được 2 bài thơ di cảo của Nguyên có rất nhiều Hoàng Sa và Trường Sa trong ấy mà không bị... tuýt còi.
Bức ảnh này xứng đáng đi vào lịch sử về nhiều nhẽ


Rồi bao nhiêu người ác khi chết sẽ thế nào nhỉ, bao nhiêu người yêu nhau nguyện chết cùng nhau nữa, bao nhiêu người tẻ nhạt... té ra chết chưa phải là hết. Hết với người chết, nhưng với người sống, nó còn bao hệ lụy, cả thơm tho và thối hoắc.


Vậy nên bảo nhau mà sống, sống cho đàng hoàng. Đời người chỉ chớp mắt thôi. Đây, chứng minh nhé, cách đây chưa lâu, tớ như thế này đây:









Tớ đang nghiêm trang đọc thơ ở đâu đó

Anh em tớ và ba mẹ

Trong tấm ảnh này, Nguyễn Đức Thọ đã mất, còn lại tớ và Bảo Ninh, Phạm Xuân Nguyên

Ở nhà Phạm Xuân Nguyên năm 1994, tớ, Nguyễn Quang Lập cởi trần, Phạm Phú Phong như thằng say rượu, còn người xới cơm chăm sóc bọn tớ như... con là Yến, vợ Phạm Xuân Nguyên.
và tớ bây giờ, phì nộn và... xấu xí...
Chiều nay tớ đi biên giới, lên các đồn biên phòng, thứ 5 về, chào thân ái và quyết thắng nhé

10 nhận xét:

phọt phẹt nói...

Chính ra bác em già trông còn ngon hơn trẻ hé hé.

Nguyên bạc ngày trẻ đầu xanh như đít nhái nhở?

Mả mẹ cái thời gian!

Tây Bắc nói...

Ngày trẻ ghiền thuốc lá nên gầy, chừ nghiện cái... chi mà béo tốt dữ dậy?
Thời gian đang than giời với các đại ca đấy. hu hu

Võ Công Phúc nói...

Gửi bác Hùng!
Hồi đó bác xấu trai hỉ. Mà bây giờ bác có mập như cũng chẳng khác hồi ấy!

Nặc danh nói...

E he ai chộp ảnh cuối chọn sai góc làm hư mất cái hồn. Đúng ra phải đứng chộp ngang hơn về phía trái và khi ấy miệng anh nằm ngay ngực của cô tây đấy. Ha ha ha ...
ku nguyenphuong

huunhan nói...

Vừa mất điện thoại. Không còn số. Làm ơn cho xin lại. Hữu Nhân

Daqui nói...

Ôi ngày còn trẻ anh Hùng khác quá !
Nhưng cảm giác hầu như ai bây giờ cũng đẹp hơn mới lạ chứ !?

ngu ngơ nói...

Khi đang còn trẻ - ai là ta ?
Lúc đã bạc đầu - ta là ai ?
Sống chi rồi cũng phôi phai
Thôi thì uống cạn cho say cõi lòng...

thebimini nói...

thưa các bác ,
Còm này tuy ko liên quan gì với entry này nhưng nói lên nội tình HIỆN NAY của một đất nước có quan hệ chặc chẻ với VN . Vì lẻ rất đơn giản , có lẻ do ĐỊNH MẠNG hay TRỜI ĐẤT SẮP XẾP , VN gần như là BẢN SAO NGUYÊN MẪU của TQ và nhửng gì xảy ra ở TQ , gần như sau đó được LẬP LẠI tại VN .

thưa các bác ,
Sau đây là một tin , tuy ĐÃ CŨ , nhưng đáng tin cậy về sức khỏe của Giang trạch Dân , vị thái thượng hoàng có ảnh hưởng mạnh tai Trung quốc .(Theo các tin đồn MỚI NHỨT , được đăng trên báo Đại Kỹ Nguyên của Pháp Luân Công thì ông Giang đang sống trong TÌNH TRẠNG THỰC VẬT ).


Tin đồn qua mạng Internet: Giang Trạch Dân nhập viện gần chết.

Dr_Panda / 8 T.Bảy 2011, 00:18 / Tin tức Bồ câu

Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), được cho là đã nhập viện và cận kề cái chết, theo một loạt xôn xao các bình luận gần đây của các blog nhỏ và các tin đồn trực tuyến.



Giang Trạch Dân (thứ 3 từ trái sang), cựu lãnh đạo tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cùng đứng ở hai bên hàng đầu là các nhà lãnh đạo chế độ và phu nhân tại lễ khai mạc Paralympic Games Bắc Kinh 2008. Giang được cho là đã nhập viện và sắp chết, mặc dù các tin đồn khác tương tự từng lưu truyền trước đây.

Giang đã không xuất hiện tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập của ĐCSTQ gần đây, và cư dân mạng đang bàn tán rằng đó là bởi vì ông ta đã nhập viện và đang hấp hối.

Một loạt các bài báo và báo cáo đã ám chỉ cùng một trường hợp như vậy, nhưng tất cả vẫn chưa chính thức. Người dùng internet bình luận về tin đồn này trên Sina Weibo, phiên bản kiểm duyệt Twitter của Trung Quốc, đã báo cáo rằng các bài đăng của họ đã bị xoá.

Boxun, một trang web bất đồng chính kiến ​​và ôn hòa là trang web đầu tiên đưa ra những bài viết về những tin tức chưa chính thức này.

Một bài viết của Boxun ngày 4/6 nói rằng có một đoàn xe hộ tống đã đến bệnh viện Quân y 301 tại Bắc Kinh, là nơi dành cho các nhà lãnh đạo Đảng và quân sự hàng đầu, vào chiều ngày 3/6, những con đường xung quanh toà nhà đã bị cấm. Một đoạn video được quay lén bên ngoài cho thấy các xe Audi xếp hàng dài và quân nhân làm nhiệm vụ xung quanh khu vực, cho thấy "có một nhân vật cỡ bự sắp chết” (theo Boxun).

Một bài báo sau đó, vào ngày 5/7, cho biết rằng một nhà báo Boxun nhận được tin tức từ Bắc Kinh rằng Giang đã bị một cơn đau tim dữ dội tấn công khoảng một tháng trước đây và hiện nay ông ta phải cần các thiết bị thở để duy trì mạng sống.

Một bài báo sau đó theo một "nguồn tương đối đáng tin cậy hơn" cho hay, Giang thực sự đã nhập viện ở Thượng Hải, bị ung thư gan, và tim của ông ta đã hoàn toàn mất chức năng nhưng não của ông đang được giữ để duy trì sự sống.

Tin tức này cũng được đề cập bởi RFI, trích dẫn từ Phoenix, một hãng truyền thông có quan hệ mật thiết với ĐCSTQ, nói rằng Giang đã có “một cơn bệnh nguy hiểm". Phoenix cho biết họ đã nhận được tin tức từ "một quan chức cao cấp của ĐCSTQ". Tuy nhiên, tờ Epoch Times không thể tìm thấy bản báo cáo gốc của Phoenix. Nếu nó có đăng, thì chứng tỏ nó đã bị gỡ xuống khỏi trang web.

Tin đồn tương tự nổi lên vào tháng Sáu năm ngoái, nhưng Giang đã không chết.

Theo The Epoch Times

Nặc danh nói...

Tội anh là lớn lắm, em tăm nàng mãi,chín rồi. Tối kia quyết định sáng mai là đánh cú quyết định, rồi đọc câu này của anh "Vậy nên bảo nhau mà sống, sống cho đàng hoàng. Đời người chỉ chớp mắt thôi".
Thế là gọi điện cho vện "con chó điếm kia từ giờ đừng làm phiền ông mày nữa, lo mà cưới chồng đi".
Giờ lại tiếc, mẹ đầu tư éo biết bao nhiêu tâm sức, tiền của.
Đời.
ku nguyenphuong

Nặc danh nói...

Bài viết hay thì chả ai bình. Cứ bình anh Hùng xấu đẹp ! Phọt phẹt nay nói năng tử tế nhỉ !! không vả anh Hùng nữa à ???