Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

NẾU ĐÚNG NHƯ ĐƠN TỐ CÁO NÀY THÌ KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI

Tôi rất sửng sốt khi đọc lá đơn này. Nếu đúng như thế này thì không còn gì để nói. Thì ra cái sự ngu dốt ấu trĩ trì độn cường hào ác bá... nó từ đây mà ra...


Đúng là không thể không có có một ủy ban giám sát việc Hải Phòng thực hiện quyết định của thủ tướng. Cứ cái kiểu chày bửa như thế này rồi thì hóa bùn hết thôi. Ngoài ra nếu những gì trong đơn này là đúng thì không thể để HP tự giải quyết vụ Tiên Lãng nữa, mà cần phải rút lên Trung ương và thành lập một bộ phận độc lập để xử lý. Chứ ai lại đồng chí Điền chấp thuận cưỡng chế giờ lại đi xử cưỡng chế đúng sai. Đồng chí Ca chỉ huy cưỡng chế giờ lại đi tìm "thằng nào bắn vào nhà dân". Đồng chí thành đội trưởng có quân đi trấn áp dân giờ lại đi truy tại sao mày là bộ đội cụ Hồ mà lại đi cưỡng chế... và cao hơn hết, đồng chí Thành tư lệnh của mọi tư lệnh giờ lại đi tìm tại sao các tư lệnh sai mà mình không biết. Các ban  ngành đoàn thể từ mặt trận đến nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh... đều ăn lộc anh Thành cả, giờ chả lẽ... tố cáo, thôi thì ngậm miệng...


Câu hỏi: tại sao trước sự việc sai trái, ai cũng thấy ấy, mà toàn thể "hệ thống chính trị" của Hải Phòng vẫn im lặng, vẫn quyết bao che nhau... đã rõ. Điều này chứng tỏ, "hệ thống chính trị" của HP rất "đoàn kết", trăm người như một bảo vệ nhau. Thế nên từ cái việc ông Chuân trưởng ban Tuyên giáo huyện Tiên Lãng đăng đàn nói về Tiên Lãng đến ông Thành hôm nay nó là một sự thống nhất cao độ của Hải Phòng. Và cũng xin nghiêng mình cảm phục sự bảo vệ nhau trong hoạn nạn của các bác Hải Phòng. Nhà cháu lại nhớ câu nói của cụ Hồ: Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần yêu nước ấy lại kết thành một khối... nhà cháu phục các đồng chí Hải Phòng đã diễn dịch ý cụ Hồ rất chuẩn, áp dụng rất linh hoạt và uyển chuyển: Mỗi khi chúng ta bị lâm nguy thì tinh thần đoàn kết ấy lại kết ngàn người như một để... chống lại thủ tướng và lẽ phải...

Nhưng Hải Phòng còn may, vì còn những bác cán bộ lão thành như thế này:



25 nhận xét:

My iP nói...

Tôi thấy Hải phòng giờ như khu tự trị Mèo Đồng văn những 60 ,mà sếp nhớn ở đây còn tệ hơn ông Vua Mèo thời đó ( ông vua này ít ra còn nghe lời Bác Hồ).
Thủ tướng không giải quyết nhanh thì ít bữa nữa trung ương muốn xuống Hải phòng chắc phải xin phép và đợi Bí thư Hải phòng cấp visa mới được phép vào địa phận Hải phòng .

Nặc danh nói...

Anh Văn Công Hùng!
Ai là người nói câu này đầu tiên anh ơi?
"CÁI NƯỚC MÌNH NÓ THẾ"!
He he tương tự có ý kiến bằng mọi giá đi tìm sư tổ phỏm để tặng Huân chương đó anh.
Mẹ nhục và đau gì đâu.
ku nguyenphuong

Nặc danh nói...

1/ Không tin được, có 2 trang A4 mà đến 19 lỗi chính tả.
2/ Khi in ra trên w không có chuyện phải nhầm và sửa lại số trang từ 1.
A kẩn tét zô é né ...
chi ku np

Nguyen Quoc Khanh nói...

Báo Đại Đoàn Kết vừa viết bài đạp lại Kết luận của Thủ tướng đấy bác Hùng biết không?. Nghe anh em kháo thằng Lập tổng biên tập ăn tiền cho đăng bài này

Hong Sam nói...

Thằng Đinh Đức Lập TBT báo Đại Đoàn Kết và thằng Nguyễn Quốc Khánh đã ăn tiền của lính ông Thành và cho đăng bài chơi anh Vươn rồi trên số báo ra ngày 15 tháng 2. Không tin cứ vào trang của anh Mai Thanh Hải nguyên phóng viên báo Đại Đoàn Kết

Nặc danh nói...

Tôi nghe Xuân Huy báo Đại Đoàn Kết nói Khánh chỉ đạo Cẩm Thúy bẫy tình Đinh Đức Lập để thao túng mà anh Hong Sam

Le Tu nói...

Các anh nói gì đến thằng lập làm bằng giả ấy cho bẩn mồm. Nó vừa bán trụ sở tòa soạn cho Tập đoàn Đông Dương rồi

năc danh nói...

Chúng nó coi thủ tướng chi là cái đinh rỉ.

thebimini nói...

thưa bọ Lập và các bác ,
Còm của tôi , tuy có thể ko liên quan gì đến bài viết trên nhưng có nhiều điều đáng cho chúng ta suy gẩm .

CÔNG AN LÚC TRƯỚC KHÔNG HUNG DỬ VÀ TÀN ÁC NHƯ CÔNG AN BÂY GIỜ !!!

Tôi ra tù năm 1981 , nghỉa là ở tù khoảng 5 năm rưởi . Từ năm 79 trở đi , quan hệ giửa chúng tôi với các anh CA bớt căng thẳng rất nhiều . Chúng tôi được lảnh quà từ bà con ở các nước tư bản (Mỷ , Úc , Pháp , v.v…) gửi về ; phát ngay tại trại sau màn kiểm tra rất kỷ (sợ có vủ khí hay tài liệu phản động) . Nhửng ngày sau đó , có vài anh CA xin chúng tôi thuốc lá , thuốc trị bịnh hay yêu cầu chúng tôi hát nhạc vàng ; thời đó các anh CA nói " về quê thăm gđ còn phải mang phần gạo của mình theo" , chứng tỏ bên ngoài vẩn còn khổ . Trung bình 3 tháng chúng tôi được thăm nuôi 1 lần , có anh nhận tới 200 kí quà . Nhờ chia xẻ lẩn nhau , nên bọn tù chúng tôi ko còn đói khổ như mấy năm đầu .
Nhờ có tiền , do ng nhà công khai gửi vào , thỉnh thoảng chúng tôi nhờ các anh CA mua giùm thịt heo ‘hơi’ , tức là con heo đưa lên bàn cân nặng bao nhiêu thì tính tiền bấy nhiêu . Các anh CA giết heo và cắt từng khúc theo đơn đặt hàng của chúng tôi , rất sòng phẳng .
Phải thành thật mà nói , từ 1979 đến ngày ra tù , quan hệ giửa bọn tù chúng tôi và CA ngày càng có TÌNH NGƯỜI hơn . Tôi ra tù năm 81 và đi Mỷ năm 94 . Vài năm mới ra tù , tôi bị quản chế chặt chẻ nhưng sau đó họ nới lỏng .
Tôi nhận xét , CA thời đó chỉ ‘nặng tay’ với bọn tội phạm (trộm cắp , cướp,v.v…) bị BẮT QUẢ TANG, chứ đối với DÂN thì tạm được , hiếm khi thấy họ hống hách hay đánh đập dân (chỉ vì ko đội mủ BH) như CA bây giờ . Thời gian này , nhửng vụ CA đánh chết người tại đồn rất hiếm .
Khoảng năm 1981-82 , tôi làm việc tại một văn phòng của 1 đội xây dựng ở đg Hàm Nghi quận 1 TP.HCM . Có 1 lần , một anh bán dạo (bán các thứ lặt vặt để trên 1 tấm ni lông , khi CA tới thì xách chạy) ở lề đường gần VP của tôi , bị CA bắt vì chạy ko kịp . Anh này đả gây gổ , giằng co với anh CA trước khi bị đưa về CA phường Bến Thành . Tôi nghỉ rằng anh sẻ bị CA “tẩn” cho 1 trận ; vài giờ sau tôi thấy anh được thả , ko bị đánh đập gì hết , tôi rất ngạc nhiên .

TÔI KO HIỂU “TẠI SAO CÔNG AN NGÀY NAY HUNG DỬ , TÀN ÁC HƠN LÚC TRƯỚC” ?

XIN CÁC BÁC CHO LỜI GIẢI ĐÁP VÀ CHÚNG TA HẢY CÙNG NHAU THẢO LUẬN VỀ CHỦ ĐỀ NÀY . CÁM ƠN ,

thebimini nói...

VUA NHƯ THẾ NÀY MÀ DÂN KHÔNG NỔI LOẠN (NHƯ ANH VƯƠN) MỚI LÀ CHUYỆN LẠ !!!

Ông TBT Nguyển phú Trọng không tin vào vụ việc ở Tiên Lãng:
nguồn : http://tintuchangngay.info/2012/02/18/vi-sao-ong-nguy%E1%BB%85n-phu-tr%E1%BB%8Dng-khong-len-ti%E1%BA%BFng-v%E1%BB%81-v%E1%BB%A5-vi%E1%BB%87c-%E1%BB%9F-tien-lang/

“ . . Trong buổi làm việc với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ngày 13/9/2011, ông Nguyễn Phú Trọng đã nhận xét: “Nhiều khi tôi vẫn nói đùa là ở trên này nghe rất nhiều chuyện đau đầu nhưng về với nông dân là thấy khác. Không phải được tất cả mà cơ bản là được.” [1]
Từ đó mà suy, ông sẽ cho rằng những vụ việc như ở Tiên Lãng, Hải Phòng kia chắc chắn là do các “thế lực thù địch” dàn dựng để bôi xấu chế độ XHCN ưu việt, chứ nông thôn Việt Nam ở “thời đại Hồ Chí Minh” thì “về cơ bản là được”, quyết không thể xảy ra những chuyện động trời như thế. . . “

Đọc xong tôi nhớ tới một chuyện hài trong dân gian ngày xưa :
Một ông bá hộ (như bá Kiến) đi thăm ruộng . Ông thấy các nông dân ngâm mình dưới nước tới tận háng (bẹn) để gặt lúa . Một số người vừa gặt vừa run vì trời rất lạnh (đang là mùa đông) .
Thấy vậy , bá hộ liền thọc cây gậy gổ xuống ruộng nước , sau đó nói : “Tao đâu có thấy lạnh gì đâu mà bọn bây vừa gặt vùa run như cầy sấy vậy !!!”

Nặc danh nói...

Hoan hô "nước" Hải Phòng, hoan hô "tổng BT" đảng HP lê văn thành, tiên hậu nhất nhất

cslykhai nói...

đơn tố cáo của cac lão thành hải phòng chac chắn là đúng,bộ chính trị và chính phủ phải điều tra khởi tố hình sự thành ủy ,ủy ban hải phong tiên lãng vinh quang ngay để lam gương cho cả nươc đang sôi sục cươp đât của nông dân,có như thế mới tránh đươ đổ máu

Nặc danh nói...

CÁI NƯỚC MÌNH BI GIỜ NÓ LẠI CÒN HƠN THẾ !
Than ôi !
Bảo làm sao DÂN không chán ngán cái nước mình, cái thằng quan mình !
Họ là xã hội đen, là bè lũ mafia từ bao giờ thế ? và đến bao giờ mới bỏ thói xã hội đen côn đồ, mafia này với dân ?
Bảo làm sao DÂN không nổi lên chống lại. May là chỉ có mấy chú bộ đội dại dột bị thương đấy. Tội là do bọn quan tham kia, chứ không phải anh Vươn đâu, mấy chú em dại dột và đáng thương ạ !

Nặc danh nói...

CÁI NƯỚC MÌNH BI GIỜ NÓ LẠI CÒN HƠN THẾ !
Than ôi !
Bảo làm sao DÂN không chán ngán cái nước mình, cái thằng quan mình !
Họ là xã hội đen, là bè lũ mafia từ bao giờ thế ? và đến bao giờ mới bỏ thói xã hội đen côn đồ, mafia này với dân ?
Bảo làm sao DÂN không nổi lên chống lại. May là chỉ có mấy chú bộ đội dại dột bị thương đấy. Tội là do bọn quan tham kia, chứ không phải anh Vươn đâu, mấy chú em dại dột và đáng thương ạ !

Nặc danh nói...

Ôi giời, lại bệnh trên bảo dưới không nghe. Đảng Hải phòng chống lại chính quyền TW.

thebimini nói...

các bác hảy giải thích lý do CA ngày nay đả không còn giử được phẩm chất – mà trước đây họ đả có , như tôi vừa kể kinh nghiệm sống của tôi với CA từ cuối thập niên 1970 đến năm 1994 khi tôi đi Mỷ . Qua nói chuyện nhiều lần với họ , tôi được biết lúc đó , họ còn TUÂN THỦ nhửng ĐIỀU LỊNH trong việc giao tiếp với DÂN , với TỘI PHẠM . Lúc đó , họ ko có cửa quyền hay hống hách như bây giờ .
Sau này , ko biết do ảnh hưởng bởi 1 yếu tố nào , họ càng ngày hung dử và tàn ác với dân ; ví dụ ko đội mủ bạn có thể bị đưa về đồn và bị đánh ‘hội đồng’ hay vụ trung tá Ninh bẻ cổ bác Trịnh xuân Tùng ở hà nội vì bác đả cải nhau với CA giao thông ngoài đường ,v.v… Có lẻ trong bài tới , tôi sẻ nêu nhửng yếu tố này .

mẹ mướp nói...

Mềnh không để con Tiên Lãng nó hành hạ quả tim già khốn khổ của mềnh nên dù rất thương gia đình Vươn - Quý, mềnh vẫn chuẩn bị tâm lí sẽ nhận được một cục bùn thay vì cái đống cứt trâu cán bộ Hải Phòng.

Nặc danh nói...

Sao lại không nghe Thủ tướng nhỉ, hay là Thủ tướng đã bị họ vô hiệu hóa rồi?

Rượu Vân nói...

Thủ tướng NTD ra lệnh cho Hải phòng sửa sai,nhưng bí thơ HP không phải là chủ tịch tỉnh, lên cũng chẳng cần phải nghe lệnh TT . TT thì chỉ cách chức được chủ tịch tỉnh,chứ làm sao mà động tới được bí thư đảng.Có lẽ TT phải nhờ bác Trọng ra 1 cái nghị quyết , may ra BT Thành mới nghe.
Hổng lẽ đây lại là cuộc đấu tranh " ai thắng ai" giữa đảng và chính phủ ?

Nặc danh nói...

Các bạn hải ngoại thế hệ sau này mới hay sai chính tả kiểu dấu hỏi,dấu ngã,chứ thế hệ mà bi cãi tạo sau 1975 là đã tốt nghiệp tú tài toàn thời đó là ko có viết sai cái kiểu như vây đâu nha,dù sống ở bất cứ nơi đâu thì tiếng Việt cũng đã ăn vào máu rồi.biạ đặt mà ko có sách,chán lắm.

Nac danh nói...

@ Nặc danh 21:12, cải tạo chớ không phải cãi tạo, nhé!

phi Ma nói...

theo tôi thì các bác chớ vội trách bác Thành tội nghiệp...bởi lở trót dại làm chuyện bậy bị bọn Hiền Liêm Cùng Caca nấm cán rồi nên bây giờ chẳng vẫy vùng gì được nữa ,đành phải làm theo lệnh của mấy chú em thôi

thebimini nói...

thưa các bác ,
Tới giờ này , ông Nguyển văn Thành , bí thư tp Hãi Phòng vẩn CÒN coi thường dư luận và DÁM phát biểu như vậy , chẳng qua ông ấy nghĩ rằng mình vẩn còn một HẬU THUẨN rất lớn mạnh ở sau lưng mình !!!
Đất nước mình nó như vậy rồi !
Ở các nước theo NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , tỉnh trưởng , bộ trưởng , thủ tướng ,và kể cả tổng thống nếu sai trái thì sẻ NHANH CHÓNG bị cất chức/truất phế và sau đó sẻ chịu sự điều tra của một cơ quan tư pháp ĐỘC LẬP . Đó là chưa kể sự soi rọi LIÊN TỤC của quyền thứ tư : BÁO CHÍ .
Ông tổng thống Đức mới đây phải từ chức vì lợi dụng chức vụ để mượn tiền mua nhà . Đó là nhờ sự phanh phui của vài tờ báo Đức ; vì báo chí , GẦN NHƯ ở mọi quốc gia , luôn luôn là TAI MẮT của nhân dân . Sở dỉ , tôi phải dùng hai từ "gần như" vì ở vài đất nước - không chịu hội nhập trào lưu cùng thế giới - báo chí vẩn còn phải làm theo sự CHỈ ĐẠO của chính quyền !!!

trong khi đó :

4 ngày trước, ngày 17/2, Tổng thống Đức Christian Wulff đã chính thức tuyên bố từ chức, sau vụ bê bối vay nợ cá nhân xảy ra từ năm 2008, thời ông còn là Thống đốc Bang Hạ Saxony. Phát biểu tại lâu đài Bellevue, ông Wulff đã nhắc tới “sự tin tưởng” của dân chúng đối với ông “đã giảm sút”. Và vì lý do đó, ông “không thể tiếp tục cương vị này”, dù thề rằng mình vô tội, dù khẳng định đây chỉ là “vấn đề cá nhân”.
“Trách nhiệm đảm bảo công bằng” cho dân chúng là một trong những nội dung quan trọng nhất ,của lời tuyên thệ đối với bất kỳ Tổng thống Đức nào. Và lẽ công bằng nhất dành cho một Nguyên thủ Quốc gia, như ông Wulff, là từ chức khi niềm tin của dân chúng đối với ông bị tổn hại.

PutinViệt nói...

Chúng nó xảo quyệt lắm anh ơi !

Nặc danh nói...

Vừng trời đông, ánh hồng tươi sáng bừng lên.
Đàn bồ câu trắng bay về trong nắng mới.
Ngàn triệu dân, siết tay nhau:
Đứng quanh đảng cộng sản: Toàn Dân
Khối kết đoàn Nhân Dân bền vững.

Đời cần Ta: Ấm tình yêu - Chói niềm tin.
Vì ngày mai: Ấm no - Tự do - Hạnh phúc.
Nào cầm tay: Sát Vai Nhau: súng búa liềm lên đường tranh đấu
Tới hòa bình, nhà máy búa rền, lúa vàng ngập đồng.
Đảng Cộng sản Vì Dân - vì nhân dân: tự do đấu tranh.

Đời cần Ta: Ấm tình yêu - Chói niềm tin.
Vì ngày mai: Ấm no - Tự do - Hạnh phúc.
Nào cùng nhau: Quyết Hô Vang: Vì Độc Lập – Tự Do là trên hết.
Tới hòa bình, nhà máy búa rền, lúa vàng ngập đồng.
Đảng Cộng sản Vì Dân - vì nhân dân: tự do đấu tranh

Đời cần Ta: Ấm tình yêu - Chói niềm tin.
Vì ngày mai: Ấm no - Tự do - Hạnh phúc.
Nào cầm tay: Siết Mau Mau – Khép Sát Vào – Nhanh Tay Bền Chí
Tới hòa bình, nhà máy búa rền, lúa vàng ngập đồng.
Đảng Cộng sản Vì Dân - vì nhân dân: tự do đấu tranh.