Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

VẪN KHÔNG THỂ HIỂU NỔI

Chúng ta có một hệ thống chính trị cực mạnh, đều khắp và thống nhất từ Trung ương tới từng tổ dân phố, từng nhà dân, thế mà tội ác vẫn hoành hành. Mà bọn tội phạm có nhiều nhặn gì cho cam...

 Sáng nay hé mắt xem Chào buổi sáng trên VTV1, thấy đang quảng cáo cho cái rào sắt có gắn đèn chống đua xe của CA TP HCM. Cái trò cỏn con ấy trẻ con nó cũng nghĩ ra chứ có gì mà phải ca ngợi trên TV rồi phỏng vấn 1 đc trung tá đến mấy lần nhỉ? Và bật cười, nếu công luận không lên tiếng mạnh, có khi cái món "quăng lưới bắt xe" của CA Thanh Hóa cuối năm lại được đi báo cáo điển hình cũng nên, rồi lại xuất hiện 1 chiến sĩ thi đua, lại được thưởng từ tiền thuế của dân. Tại sao không thể coi đua xe là tội ác, là giết người, nhẹ thì như ông tướng Nhanh đề xuất là tịch thu xe, nặng thì bỏ tù. 99,99% công dân VN sẽ ủng hộ việc này, trừ những người liên quan đến đua xe.


Tương tự như thế là nạn rải đinh. Có lẽ không ở đâu dưới gầm trời này có cái việc khốn nạn và bần tiện bẩn thỉu như thế. Nó cũng gây ra chết người, chết thê thảm ấy, và bọn ấy cũng chỉ có 1 nhúm. Hôm rồi đọc báo thấy quận đoàn nào đấy ở SG mua tiếp 2 cái xe hút đinh nữa để đi rà đinh. TRời ơi, công an ta hùng mạnh thế, cái gì chả biết chả làm được, thế mà ba cái thằng vô học lưu manh rải đinh không xử lý được thì làm gì hả giời, lại đến dân tự đi rình bắt, tự đi hút đinh, rồi bắt được lại thả ra. Mà hình như các bác nghị cũng không bức xúc, các bác cứ quyết một phát, bỏ tù chúng đi, răm rắp ngay, vì đây là hành vi giết người các bác ạ. Thực ra chả cần đến các bác quốc hội đang còn bận  so sánh rau muống ta với rau muống Hồng Kông, chỉ cần 1 bác phó thủ tướng nào đó quan tâm, bác lệnh một phát, bắt bỏ tù, xong béng. Thậm chí chỉ cần bác chủ tịch phường, xuống tận nơi, kêu mấy thằng đầu trâu mặt ngựa ấy ra, muốn sống hay chết, thậm chí chỉ cần anh cảnh sát khu vực cũng xong... thế mà cuối cùng chả ai làm, chỉ dân đóng thuế xong lại tự đi lo cho mình...


Chợt nhớ bà bộ trưởng y tế, nghe nói bà shock nặng khi chứng kiến bệnh nhân chồng lên bệnh nhân trong các bệnh viện, chui từ gầm giường ra chào bà. Thưa bà, dân ai cũng biết cũng thấy điều ấy, từ rất lâu rồi, chỉ những quan chức y tế như bà mới không biết thôi, mới bị shock thôi. Và muốn không bị shock như thế, khuyên bà nhé, hãy tiếp tục... không biết, kệ bệnh nhân tự xoay xở 5-6 người 1 giường, dân giỏi lắm, họ xoay xở được hết, lại được tiếng là biết đoàn kết thương yêu nhau nữa...


Đúng là không thể hiểu nổi, nên gõ ra đây, giờ vẫn không hiểu, thì đi ăn sáng đã, may ra hiểu...

26 nhận xét:

trinhgia nói...

Em cũng chả hiểu bác gõ ra đây để làm gì? bởi vì giọt nước này cũng chẳng làm tràn ly.
Cứ pót mấy cái hình cồng chiêng Tây Nguyên lại hay bác ạ.
Chúc bác nhiều niềm vui.

Nặc danh nói...

Bác cho nhà cháu ăn sáng món khô quá, khó nuốt thật. Thôi bác ơi, bác về lại mấy món văn thơ đi cho nó dễ "khởi đầu ngày mới". Các cụ nhà cháu đã tổng kết rồi: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi...

Nặc danh nói...

Bác Hùng nói đúng đấy! "Người đẹp" Bộ y tế như vừa ở trên trời rơi xuống nên bị shock. Tóm lại chỉ khổ dân đen!

Nặc danh nói...

Đạo đức suy đồi như thế,an ninh trật tự như thế,bệnh viện chật chội như thế ...là do "Thế lực thù địch" nó gieo rắc cả đó ạ.

La chung nói...

Trước khi nhân chức bô trưởng bà ấy có hàng chuc năm làm trong ngành y tế vây mà fat biểu như từ thức í,bà ấy nên từ chức vì 2ly do 1là quan liêu đến mức đó thì ko thể là bô trưởng vì 1 điều dưỡng cũng biêt thưc trang đó cua ngành và nhiêu cái kinh dị mất đao đức cua ngành vây mà bà lai ko biết,ly do thứ2 là bà chon nhầm ngành,bà ấy nên về nhà hát kịch hanôi mới đúng chổ.nói luôn ở đây và có thể ý kiến cuả tôi sẽ bi ném đá nhưng đó là sư thât là cán bộ y tế mà đươc thu dung thì cái tâm,cái tầm khác rất xa các bác từ ngoài vào và đc đào tao sau này,cái buồn là lớp được thu dung ko làm lãnh đao đươc và ngày càng hiếm đi vì tuổi tác đa cao.tôi ko hề có y fân biêt gì đâu mà vì tôi thấy như thế dĩ nhiên cũng có những ngoai lê.

Nặc danh nói...

Câu trả lời rất đơn giản : " Các lực lượng thực thi pháp luật không kiên quyết làm vì một lý do ai cũng hiểu , chỉ một mgười không hiểu " . Ví dụ như ngày xưa vùng Tây nguyên của bác đầy rẫy bọn Fulro mà ta dẹp sạch sành sanh , còn bây giờ chỉ có mấy mống " lâm tặc " mà dẹp hoài không nổi !Đến đứa trẻ con cũng nhìn ra điều bất cập này .

My iP nói...

Nhà cháu cứ tưởng tượng Gala cười Tết này cắt cảnh chị Doan giảng bài về dân chủ, anh nghị Hồng kể chuyện làm dự luật, chị Tuyến ra sân khấu xoà tay che mặt khóc thút thít ..." eo ơi ...sự thật khủng khiếp quá !!!! ..." . Hihi ,các danh hài Việt thất nghiệp hết.
Mà mình tưởng tượng tí nữa thành thơ thì nhà thơ VCH cũng thất nghiệp. He he.

Thiên Cầm nói...

*Chuyện rải đinh đường bộ, ném đá đường sắt, lấy nắp cống đường phố, bán lòng thối, xăng pha...Chỉ có ở VN, cần phải làm hồ sơ đề nghị UNESCO... "bảo vệ khẩn cấp".
*Bà bộ trưởng Y tế là đồng hương của tui ở một huyện chó ăn đá gà ăn sỏi của Hà Tĩnh, cho nên bà ấy không hề bị "sốc" khi thấy bệnh nhân nẳm gầm giường, bởi vì quê tui và bà ấy thời cha ông làm gì có khái niệm giường, may lắm là có cái chõng tre thôi,lót rơm nằm đất là chính, là chuyện bình thường mà!

Nặc danh nói...

nguyenmucar:
Tôi cũng không biết tại làm sao!
Lại nhớ cụ Nguyễn công Hoan.Đại tài
Cụ nói ra từ 100 năm nay1

già làng nói...

Mình đang định đi rải đinh đường tàu và bơm đểu xe lu đây.

ngọc nói...

Bài viết này quá đúng với tâm tư tâm trạng của mọi người bác Hùng ạ, chỉ có điều ai cũng hiểu chỉ mình bác (jả vờ)không hiểu thui. Thôi thì cứ MACKENO cho nó lành bác ạ,cứ cặm cụi kiếm cơm...gà cho vợ con là được rùi, chứ bi chừ mà quan tâm đến các vđ của Xả Hội, của các ngành e Shock chết mất.
Mà em bắt giò bác phát nè, em chỉ nghe người ta nói "dưới gầm trời" chứ em chưa nghe ai nói "trên gầm trời" bao giờ bác ạ. He he !!!
Chúc bác sức khoẻ và viết khoẻ!

lặc danh nói...

Hiểu chết liền! hihi

Văn Công Hùng nói...

@ Trịnh Gia:
--------
Hihi thi thoảng đổi món, với lại đốt lên một ngọn lửa vẫn còn hơn là ngồi trong bóng tối bạn ạ

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc Danh:
------
Thì có món nọ món kia cho nó đỡ ngán, miễn là góp được gì đó cho đời bạn ạ.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
------
chị Tiến đẹp thật ư?

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
-------
Đã đành là cái túi "Thế lực thù địch" nó vô cùng nguy hiểm nên ta thoái mái trút, cho nó nhẹ trách nhiệm.

Văn Công Hùng nói...

@ La Chung:
-------
Bạn nhận xét có lý. Có thời cái gì khó người ta lại đi kêu "y tá ngụy". Con bé thứ 2 nhà tôi khi truyền máu mà nó yếu quá, suy nhược quá không lấy được ven, đã phải đi tìm 1 "y tá ngụy" vào lúc nửa đêm, và chị này đã chọc vem từ thóp con bé để truyền 2 đơn vị máu đấy.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
-------
Bất cập mà cập không bất thì cũng chịu.

Văn Công Hùng nói...

My IP:
------
thôi, tưởng tượng vừa thôi bạn, vì nhiều khi thực tế nó đã... hơn tưởng tượng rồi.

Văn Công Hùng nói...

@ Thiên Cầm:
-------
Thậm chí là lót ổ rơm lên nóc chuồng trâu ngủ nữa kia, tôi cũng từng sơ tán nên biết.
Nhưng cái ý tưởng đề nghị UNESCO bảo vệ khẩn cấp hay quá, mới quá bạn ạ.

Văn Công Hùng nói...

nguyenmucar:
--------
cụ ấy nói thế nào ấy nhỉ? hì hì...

Văn Công Hùng nói...

@ Già làng:
-------
Nghề ấy kiếm ăn được đấy nhé.

Văn Công Hùng nói...

@ ngọc:
------
Bắt giò đúng, và đã sửa, cám ơn. Là cái tội gõ trực tiếp trên blog đấy, rất nhanh và... không đọc lại.

Văn Công Hùng nói...

@ Lặc danh:
-------
Nhưng chưa chết, hì hì.

Nguyễn Thông nói...

Ấy, cái nước ta nó thế (câu này của ông Hoàng Ngọc Hiến).

Văn Công Hùng nói...

@ Nguyễn thông:
---------
Ơ bác Thông, chiều nay ngồi nghe nhạc bên nhà bác, đang định góp ý với bác đây, là bác gom các bài hát một thời ấy vào một mục, để muốn nghe 1 hơi cả 16 bài khỏi phải lần tìm cách rách.
Nước mình nó thế, hihi, cấm cãi.