Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

ĐẺ CON KHÔN...

NGUYÊN văn câu ấy là:
Đẻ con khôn mát L rười rượi
Đẻ con dại thảm hại cái L thay...

Huhu tôi hoàn toàn không muốn nói tục- dù câu này các bà các mẹ phía bắc hay dùng khi mắng trẻ con, một thời bình thường như cơm ăn nước uống- nhưng cứ nghĩ tới cái tay Minh nào đó, ngang nhiên đạp vào mặt một người mình chả thù hằn gì, một người yêu nước đi biểu tình chống Trung Quốc bành trướng, trong khi người này đang bị các nhân viên công lực khiêng như khiêng... lợn đánh đụng ngày tết thời bao cấp thì quả là tôi không thể không liên tưởng, không nghĩ tới bố mẹ vợ con anh chàng này...


TẠI ĐÂY TS NGUYỄN XUÂN DIỆN ĐANG TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP BIỂU TÌNH TỪ HỒ GƯƠM

Chắc chắn là họ sẽ rất xấu hổ, rất nhục nhã. Bà mẹ tay này nếu là người khu Ba thế nào cũng chợt nhớ đến câu trên. Tôi thông cảm sâu sắc với nỗi đau- chắc chắn có- của hai thân già ấy. Cú sốc này là quá lớn với họ, tôi tin thế. Ai đẻ con ra cũng mong nó nên người, sống nhân ái yêu thương tôn trọng con người, tức là yêu thương chính mình và gia đình mình, bố mẹ mình. Tôi cũng chia sẻ với nỗi ê chề của vợ anh chàng này. Chỉ nghĩ cái cảnh hàng ngày chị đi chợ bị bà con chỉ trỏ: Vợ Minh đồ tể đấy, chao ơi có nỗi đau nào hơn thế. Thôi cố lên em ạ, mình có dây mơ huyết thống gì đâu, phải trên hai chục tuổi rồi mới gặp nhau, may nhờ rủi chịu vậy, các cụ chả nói: Thân em như hạt mưa sa là gì, rồi con gái 12 bến nước là gì, trong nhờ đục chịu vậy. Nhưng cái làm tôi ái ngại nhất là các con của Minh, chúng sẽ chịu đựng thế nào trước cái sự việc hãi hùng, súc vật hơn cả súc vật mà bố chúng gây ra cho đồng loại. Các cháu còn cả một tương lai trước mặt, còn cả cuộc đời đang chờ, trời ơi sao trước khi làm cái việc đốn mạt ấy em không nghĩ tới con hả Minh, chúng là cả cuộc đời của vợ chồng em đấy. Thôi bố mẹ rồi vợ em chả coi là gì, nhưng còn những đứa con em mà. Con em nó sẽ phân biệt rất rõ ràng hành động nào là của con người, hành động nào là của con thú, mà là thú hoang chứ thú nhà chúng cũng không làm thế. Từ hôm ấy tới giờ, tớ mong một việc làm rất đáng từ con người của em: Lên tiếng xin lỗi, không chỉ xin lỗi người bị em đạp vào mặt đâu, mà là xin lỗi CON NGƯỜI, vì hành động của em đã xúc phạm con người. Cú đạp của em giờ nó nổi tiếng toàn thế giới rồi, không ai làm xấu hình ảnh Việt Nam nhanh và mãnh liệt như em đâu Minh ạ...

Chí Đức có thể tha lỗi cho em, nhân dân có thể tha lỗi cho em, vợ em có thể thôi khinh bỉ em, nhưng lương tâm em và cái nhìn trong trẻo ngơ ngác đau khổ của những đứa con em sẽ dày vò em suốt đời. Đấy mới là điều đau đớn nhất với em Minh ạ.

Vài dòng thế, đi cà phê đã, và dù là cà phê thì cú đạp ấy vẫn ám ảnh tớ, chưa biết bao giờ mới hết, huhu.
-------------------

Tin mới nhất, đến bây giờ, 11h30 ngày chủ nhật 24/7 cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc xâm lược ở HN đã... an toàn, không có vụ bắt bớ hay đạp vào mặt dân nào xảy ra. Hoan hô chính quyền đã đồng hành cùng lòng yêu nước của các nhân sĩ trí thức và nhân dân. Nhưng vẫn phải hỏi: Như thế là các cuộc đàn áp trước đó là vô lý, cú đạp của nhân viên an ninh mang hàm đại úy tên Minh là phạm luật?

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhiều người cho anh Đức là "dân",nhưng một bộ phận lại cho anh ta là "địch" cơ mà.
Công an Minh sẽ đựoc ghi công vì thấm nhuần "Đối với chính phủ phải tuyệt đối trung thành"/"Đối với địch phải kiên quyết ,khôn khéo"
Và..như thế, bố mẹ M tự hào có một người con ngoan,giỏi..,vợ con M tự hào có 1 người chồng,người cha trung thành-tận tụy-gương mẫu.Rồi cấp trên lại cũng hài lòng vì sự"táo bạo.kiên quyết,chắc thắng..." của công an Minh.
Bởi,sự đời đôi khi cũng như..chợ trời vậy mà- "chợ trời thật giả đâu chân lý".

Nặc danh nói...

Nhiều người cho anh Đức là "dân",nhưng một bộ phận lại cho anh ta là "địch" cơ mà.
Công an Minh sẽ đựoc ghi công vì thấm nhuần "Đối với chính phủ phải tuyệt đối trung thành"/"Đối với địch phải kiên quyết ,khôn khéo"
Và..như thế, bố mẹ M tự hào có một người con ngoan,giỏi..,vợ con M tự hào có 1 người chồng,người cha trung thành-tận tụy-gương mẫu.Rồi cấp trên lại cũng hài lòng vì sự"táo bạo.kiên quyết,chắc thắng..." của công an Minh.
Bởi,sự đời đôi khi cũng như..chợ trời vậy mà- "chợ trời thật giả đâu chân lý".

Nặc danh nói...

Tớ biểu dương tinh thần dũng cảm của đồng chi Minh. CAND phải như thế chứ

Nặc danh nói...

với cách cư xử như vậy thì tên Minh này đáng gọi là súc vật.

hèn đại nhân nói...

Nói lên suy nghĩ này không biết anh Hùng dám cho đăng không, nhưng thú thật, mỗi lần xem hay nhắc đến cảnh tên Minh ác ôn này đạp vào mặt nhân dân, tôi không tránh khỏi liên tưởng đến hai từ : giãy chết !

Mr Xuân Đông nói...

Hình ảnh này làm tôi nhớ đến nhân vật Trần Sùng trong phim Vĩ tuyến 17 Ngày và đêm của đạo diễn Hải Ninh. Nhìn cái mặt tay nhân viên an ninh này, giống hệt tay thiếu tá ngụy đó. Mong sao Minh đừng là phiên bản của Trần Sùng nhé. Có tội với dân lớn lắm đó.

Kim Daniel nói...

Cac bac "khen" d/c Minh nhieu qwa, chang may d/c nay se duoc thang cap ta cho coi.

Hà Tùng Sơn nói...

Tuy nhiên cũng nhờ cú đạp chí mạng vào mặt nhân dân yêu nước của thằng con tên Minh CA đại bất hiếu này mà cuộc biểu tình sáng nay ở HN đã yên hàn, ko có thằng Việt gian nào dám ra mặt chà đạp lên lòng yêu nước của dân ta nữa. Những khuôn mặt gian ác bị giới blog chỉ mặt đặt tên sáng nay đã lặn ko sủi tăm.

Nặc danh nói...

hinh anh nay cua con...nguoi ten la minh nay da de lai trong toi mot noi buon va khung khiep hon la long tin vao che do bi cha dap , boi hanh dong tren co su dong loa giua ban ngay giua nhung bo canh phuc ma khong ai ngan can .. su im lang dang so ... da lam cho toi so hai che do ....

Nặc danh nói...

De xu tay Minh nay co 2 cach ,Du luan va Phap luat . Cach thu nhat, toi chac chan khong ai Vuot duoc bai nay cua anh nua , thua nha tho Van Cong Hung . Qua hay .Toi doc , va thuong cho con tay Minh qua( ma cng chang biet no da co con chua?).
Con lai ,de Phap luat.

Nặc danh nói...

..."không ai làm xấu hình ảnh Việt Nam nhanh và mãnh liệt như em đâu Minh ạ...".
Nha tho oi ,hay gac..."thu rieng"nhe,khi toi y kien the nay: Chang ai lai dung tu "manh liet" the nay dau.
Doc bai nay cua Anh, toi da khoc- vi nhieu le...
Cam on nha tho rat nhieu.

Nặc danh nói...

Như ngày xưa, nếu ở phía bên kia thì tay Minh này đc người phía bên này gọi là "ác ôn" rùi.

Nặc danh nói...

Khách Qua Đêm, xin lỗi, Khách Qua Đường ví ác ôn Minh với nhân vật Trần Sùng trong Vĩ Tuyến 17... thật quá chuẩn.

Nặc danh nói...

A, cái tên Minh này trước khi xuống chân, nó lại hiểu lầm mấy câu thơ của bác Thâm Tâm đây mà: "Mẹ thà coi như chiếc lá bay / Chị thà coi như là hạt bụi / Em thà coi như hơi rượu say". Đốn mạt!