Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

MỘT BÀI BÁO CẦN ĐỌC

Vụ này cho đến bây giờ vẫn còn gây phẫn nộ trong dân chúng. Tôi không thể ngờ được dưới chế độ tốt đẹp tươi sáng của chúng ta lại có những kẻ đối xử với dồng loại như thú vật như thế. Mà thực ra nói thế là xúc phạm thú vật, bởi chỉ nhìn con chó ở Nhật Bản chung thuỷ đợi bạn trong cơn động đất thì thấy so sánh thế là xúc phạm chó. Không chỉ một cá nhân mà cả cơ quan công an phường thờ ơ trước mạng người đến như thế trong suốt cả một ngày thì không thể tưởng tượng nổi...
Hôm qua lại thêm một ông con giời, thiếu tá phó phòng CSGT đánh dã man tài xế tắc xi vì anh này không chịu... vượt đèn đỏ?- tay này chưa phải con giời mà mới là con đại tá giám đốc công an tỉnh...


Trung tá công an đánh người dẫn đến cái chết thương tâm

16 giờ 30 ngày 28-2-2011, chị Trịnh Kim Tiến ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội được tin báo bố là ông Trịnh Xuân Tùng đang bị công an phường Thịnh Liệt đánh và bắt giữ.

Chị vội cùng với mẹ là bà Nguyễn Thị Miền, em gái Trịnh Cẩm Tú và bạn của Tú đến ngay trụ sở CA phường. Chị thấy ông Tùng ngồi trên ghế, chân buông thõng, tay bị còng, luôn mồm kêu: "Đau quá, tay chân liệt mất rồi, cho tôi đi khám...". Chị Tiến hỏi một sĩ quan công an phường mặc thường phục: "Anh ơi! Bố em vi phạm gì? Bố em bị làm sao thế này?". Anh công an đáp: "Ông ấy phạm tội gây rối, chẳng ai làm gì ông ấy hết, không sao cả". Chị Tiến xin công an cho phép gia đình đưa ông Tùng đi khám nhưng không được.

 Chị Trịnh Kim Tiến trước bàn thờ bố là ông Trịnh Xuân Tùng.
Chị Trịnh Kim Tiến trở về nhà, lần thứ hai quay lại thì thấy bố mình ngã xuống đất. Chị và người bạn đỡ ông Tùng lên ghế, xin cho ông Tùng đi khám. Công an vẫn từ chối. Chị về nhà báo tin cho gia đình. 19 giờ 30, chị và người cô là Trịnh Tuyết Nhung lại đến trụ sở công an, mua bát phở cho ông Tùng. Anh công an đặt bát phở lên bàn, quát ông Tùng: "Dậy mà ăn đi, đừng giả vờ". Ông Tùng kêu đau, bà Nhung xót ruột khẩn khoản xin phép cho ông Tùng đi khám. Anh công an nói phường hiện quá nhiều việc, phải xong hết việc mới cho đi khám được. Cô Nhung năn nỉ xin mời bác sĩ tư đến khám, công an cũng không cho. Ông Tùng kêu khát nước, anh công an cho phép người nhà đi sang đường mua nước cho ông. Lúc đó có 2 người đi vào, một người là trung tá Nguyễn Văn Ninh, là người đã xô xát với ông Tùng. Ông Ninh nói lớn: "Lúc nãy mày to mồm lắm cơ mà, cho mày mấy cái vả ấy!". Đến khoảng 21 giờ 30 người nhà mang chăn vào đắp cho ông Tùng, công an chuẩn bị đưa ông Tùng đi bệnh viện. Tuy nhiên, các anh công an vẫn cho là ông Tùng giả vờ, không cho người nhà đi theo mà bắt phải ở lại dọn dẹp phòng vì ông Tùng sùi bọt mép và nôn ra sàn. Gia đình gọi điện cho chị Tiến, chị vội đến Bệnh viện Bạch Mai, thấy ông Tùng vẫn bị còng tay trên cáng, có công an đi theo. Bác sĩ khám nghi là chấn thương cột sống, đề nghị chụp cộng hưởng từ. Ngày 1-3, bệnh trạng ông Tùng ngày càng nặng, ông trăng trối dặn con: Bố còn nợ người này, người kia bằng ấy tiền, con lo trả cho bố... Chiều 1-3, khi ông Tùng chuyển sang Bệnh viện Việt Đức thì tình trạng ông đã rất nguy kịch. Bác sĩ cho biết ông bị liệt tứ chi, chấn thương đốt sống cổ số 4 và 5, sốc tuỷ có thể dập tuỷ, có thể chết bất cứ lúc nào. Bác sĩ đề nghị mổ, còn nước còn tát. Ngày 2-3 các bác sĩ mổ cho ông Tùng, nhưng sau đó tình trạng ngày càng xấu và ngày 8-3 thì ông qua đời.

Chúng tôi đã đến bến xe Giáp Bát, nghe những người chứng kiến vụ xô xát giữa ông Trịnh Xuân
Ông Tùng vào bệnh viện vẫn bị công an
 khoá tay
.
Tùng và ông Nguyễn Văn Ninh kể lại. Chuyện rất đơn giản: Ông Tùng nhờ ông Phạm Quang Hùng là xe ôm đưa mình đến bến xe để đi vào Nam. Đến bến xe Giáp Bát, ông Hùng dừng xe, nghe điện thoại. Ông Ninh thấy vậy đến rút chìa khoá, giữ xe đòi nộp phạt. Mấy người tranh cãi nhau, người bắt nộp phạt 150.000 đồng, người bảo không đáng nộp phạt. Rồi xin giảm mức phạt xuống 100.000 đồng. Ông Ninh giữ xe bảo đến chiều giải quyết. Ông Hùng cãi lại nên ông Ninh xông vào bóp cổ người lái xe ôm. Ông Tùng nắm tay ông Ninh kéo ra nói: Ông là công an, sao lại đánh người? Trong lúc co kéo, tay ông Tùng va vào mặt ông Ninh. Ông Ninh rút ngay dùi cui đánh mạnh vào gáy ông Tùng làm ông Tùng ngã vật xuống. Ngay lập tức ông Ninh gọi 4-5 người lực lượng dân phòng xông vào đấm đá ông Tùng rồi khoá tay vào gốc cây, sau đó đưa về trụ sở công an phường. Những người chứng kiến sự việc cho biết, ông Ninh là Phó trưởng CA phường Thịnh Liệt. Họ rất ngạc nhiên với cách hành xử của ông Ninh. Khi hỏi anh em xe ôm ở bến xe, chúng tôi được họ cho biết: Ở bến xe này công an, dân phòng đánh người là "chuyện thường ngày ở huyện". Chúng tôi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền làm rõ vụ việc, xử lí nghiêm minh theo pháp luật để phòng ngừa những vụ tương tự có thể xảy ra, gây hậu quả xấu cho người dân và dư luận xã hội.
Trần Lê Dân


12 nhận xét:

Nặc danh nói...

"...co kéo tay ông Tùng va vào mặt ông Ninh..."là to chuyện rồi. Công an đang thi hành công vụ, anh ngăn cản lại là sai lắm, dù rằng 'thủ đoạn nghiệp vụ' cho phép túm cổ và ngay cả siết cổ kẻ nào không chấp hành ngay tắp lự sự chuyên chính của hệ thống chính trị do Đảng lãnh đạo toàn diện. "Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép" đấy nhé! Nên tay nhân dân có lỡ va vào đầy tớ thì phải bị đòn, chết cũng cưa hết tội phạm thượng. Không nhìn thấy bên Mỹ à, cung tay lại trước mặt cảnh sát có khi còn ăn đạn nữa cơ.
Cậu thiếu tá đòi bắn tài xế, còn bảo cả đồng đội quỳ xuống xin lỗi và dọa xử bằng súng mới là chuyện chính. Đánh người, vi phạm luật lệ GT khi say rượu là tình tiết tăng nặng nhưng không đáng kể bằng các hành động đe dọa giết người của một người vừa có đầy đủ ý thức, hiểu biết pháp luật và có quyền thế.
Nhưng ai biết được là cậu ta đang bị bệnh tâm thần, chứng hoang tưởng "vĩ cuồng", ta là trên hết, họng súng có quyền uy hơn hết...
Kết luận là cháu nó tâm thần, các bác bỏ quá cho.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc Danh:
----
ĐC Thiếu tá Thắng đang có tường trình rồi. Mới thiếu tá mà đã phó phòng thì chắc chắn đc này phải thông minh giỏi giang lắm, vì chức này phải hàm thượng tá.

Hoàng Lâm nói...

Khó mà tin những chuyện này thật! Nhưng có một sự thật đau lòng nữa sẽ còn đến sau khi tòa xét xử ông công an này.

Văn Công Hùng nói...

@ Hoàng Lâm:
-------
Liệu có phiên toà ấy không?
Nên nhớ bố viên thiếu tá này là cấp trên của y, là đại tá giám đốc công an tỉnh ấy.

Nặc danh nói...

Vụ này cứ cho tay thiếu tá phạt 500 -1 triệu cho nó lành . Các ông ấy cứ nay họp , mai họp chỉ tốn thêm tiền của nhân dân , cuối cùng vẫn ... phạt .

Tư tèo tèo nói...

Kinh thật, ĐV "trẻ" VCH có được "ông đồng chí Thắng" oai nhẩy!
Cho tui xiếp loại thì chỉ đáng xiếp vào loại rận thôi, rận lông.
Tường trình rằng hắn cãi cọ, xung đột với tài xế vì bảo hắn chớ vượt đèn đỏ. Gương mẫu chưa?
Còn chuyện chửi mắng dọa xử và bắt đồng đội quỳ, là thông tin chưa đúng sự thực, thì miễn khai báo rồi.
Ịt Ọe mấy đứa nhảm, vịt,... phải thế mới bảo vệ "thanh kiếm thép" được chứ. Toàn đưa tin trái/lộn lề nào bạn đánh dân, nào chó phản chủ,...

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh và tư tèo tèo:
-------
Bình tĩnh và chờ nhé. Có báo cáo ra bộ nữa...

Hung nói...

Trời ơi! Cháu rất ít dám đọc báo vì càng ngày những tội ác càng ghê sợ quá. Có lẽ Chú phải tạo một tiêu đề riêng lấy tên là "Không dành cho những người yếu tim" để những người không muốn đọc cảnh giác.

Văn Công Hùng nói...

@ hung:
--------
Cũng không đến mức kinh hoảng thế, có điều từ nay trước khi đọc cứ kêu sẵn... 115 cho chắc.

Nặc danh nói...

Mình đã nghe trực tiếp một chuyên viên Bộ KH-ĐT khi về làm việc tại GL nói như thế này: không đất nước nào coi thường dân như đất nước này! Nghe mà buồn quá phải không VCH?

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
----------
Ôi, giá mà tôi được nghe câu ấy???

Nặc danh nói...

CA VN rặt 1 lũ CÔN ĐỐ ĐưỢC CẤP PHÉP !!!