Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

NGÀY CỦA CHÂN DÀI

Entry trước mình có nhận là đại... da đứng với 2 chân dài là... nhân viên của mình. Giờ thấy thế là hỗn, vì mình làm gì mà xứng, bằng chứng là chỉ mỗi blog mình đưa chuyện ấy, còn các báo chính thống khác đưa chuyện cô gì đó lộ... quần lót (ngày hôm kia- mình có xem và thấy là cô ấy mặc váy ngắn, ngồi vô ý hai đùi hơi hé ra và ló một tí quần lót lốm đốm hoa, và tay nhiếp ảnh chắc là kê máy vào đấy từ lúc nào, trong khi người bình thường khác thì hoặc là tìm cách báo cho cô ấy, hoặc là đánh mắt đi chỗ khác), và
chuyện cô Đan Lê thời tiết lấy chồng lần 2. Lạ là rất nhiều báo ồ ạt đồng loạt đưa, có báo lại còn phỏng vấn ông Khải Hưng là bố chồng cô Thời tiết mà như Công an đang hỏi cung tội phạm, thế mà ông ấy thun thút trả lời, lại còn thành khẩn mình cũng có tới... 3 đời vợ, hehe...

Hôm qua, rằm tháng giêng, ngày 17/2, duy nhất mình thấy báo Thanh Niên viết một bài về mẹ của liệt sĩ Lê Đình Chinh. Chợt vụt về những ngày tháng 2 năm 1979, mình đang đi lao động gặt lúa giúp dân, cả lớp ào ào kéo về trường nộp đơn xin đi đánh nhau.

Trời ạ, thế mà bây giờ ngày ấy chỉ còn chân dài cưới đúp chạy hết các mặt báo. Đâu rồi "chúng tôi là đồng đội của Lê Đình Chinh...", một thời tốp ca sinh viên khoa văn ĐHTH Huế đã luôn hào hùng hát bài ấy, mình hát rất dở, nhưng bao giờ cũng gào to nhất...

Bây giờ đang ngồi ti tỉ, mấy đứa tre trẻ bảo: Chú... đau bụng à?

4 nhận xét:

Văn Công Hùng nói...

Anh à, em xem bài báo này sao thấy sự vô cảm của người ta đến độ lạnh lùng. Mấy anh làm báo hãy có tiếng nói chứ để vậy tội nghiệp người dân quá .

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/02/4-nguoi-tu-nan-vi-cau-va-duong-venh-nhau/

XÃ HỘI
Thứ năm, 17/2/2011, 10:48 GMT+7

4 người tử nạn vì cầu và đường vênh nhau

Có ít nhất 4 người tử nạn vì chiếc cầu cũ nối liền con đường thẳng bị tháo dỡ, thay vào đó là chiếc cầu tạm nằm khuất vào trong khoảng 3m. Nhiều xe máy đã chạy thẳng xuống sông trong đêm tối.

Ông Trần Thanh Hùng, người dân sống gần cầu Đai Úi xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết, trong ngày 11/2, tại vực sâu của chiếc cầu này xảy ra hai vụ tai nạn giao thông làm hai người chết. Hai người bị thương nặng vì lao xuống dốc cầu cũ vào ban đêm do không thấy cầu tạm bắt lệch vào trong khoảng 3m.
Cầu Đai Úi trước khia đã tháo dỡ, thay vào đây là chiếc cầu ván nằm khuất vào trong nên nhiều người không biết đã chạy thẳng nên lao xuống sông. Ảnh: Thiên Phước
Cầu Đai Úi trước kia đã tháo dỡ, thay vào đây là chiếc cầu ván nằm khuất vào trong nên nhiều người không biết đã chạy thẳng nên lao xuống sông. Ảnh: Thiên Phước.

Những người dân địa phương cho biết, trước đây cầu Đai Úi được bắt bằng trụ bêtông cốt thép, sàn bằng thép nối liền một con đường thẳng tắp nên rất an toàn. Từ ngày chính quyền địa phương tháo dỡ cầu sắt để nạo vét lòng sông thì khi bắt lại cầu ván không trùng với vị trí cầu cũ mà dời lệch vào trong khoảng 3m nên tai nạn giao thông xảy ra liên tục vào ban đêm.

Theo thống kê của ông Hùng, thời gian qua có ít nhất 4 người lao xuống sông chết vì ngạt nước hoặc va đập vào những trụ bêtông của cầu cũ nằm lô nhô trên mặt sông. Còn số bị thương thì có trên chục người, không thống kê hết.
Những trụ bêtông của chiếc cầu cũ còn nguyên dưới sông như những chiếc bẫy chờ “xỏ lụi” con người./.Ảnh: Thiên Phước
Những trụ bêtông của chiếc cầu cũ còn nguyên dưới sông như những chiếc bẫy chờ con người. Ảnh: Thiên Phước.

Thấy tai nạn xảy ra liên tục mà cơ quan chức năng ở địa phương không có biện pháp rào chắn an toàn ở dốc cầu Đai Úi, anh Hùng cùng người dân địa phương đã tấn nhiều bao đất ở hai bên đầu cầu để làm vật cản. Trong ngày 15/2 anh Hùng cũng đã tự lấy nước sơn vẽ hình cảnh báo tai nạn rồi đóng vào khúc gỗ dựng bên đường.

“Vài ngày nữa tới ngày khánh thành chánh điện chùa Bét Tôn. Có hàng chục ngàn người vào đây dự, thắp nhang cúng Phật. Nếu không có biện pháp cảnh báo tai nạn tại cầu Đai Úi thì chắc chắn sẽ còn xảy ra nhiều vụ đau lòng do chính quyền địa phương thiếu quan tâm”, anh Hùng bức xúc.

Thượng tá Cao Hồng Châu - Trưởng Công an huyện Mỹ Tú - cho biết nguyên nhân tai nạn làm chết người là do tuyến đường từ ấp Bét Tôn về trung tâm xã Phú Mỹ có cầu Đai Úi bị dời lệch vào trong. Nhiều người không quen đường hoặc chạy với tốc độ cao đã đâm thẳng xuống sông.
Anh Hùng cắm biển cảnh báo tai nạn vì không thấy cơ quan chức năng quan tâm./. Ảnh: Thiên Phước
Anh Hùng cắm biển cảnh báo tai nạn. Ảnh: Thiên Phước.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ ­- cho biết đã thấy được nguy hiểm của việc cầu và đường vênh nhau khi xảy ra tai nạn chết người. Nhiều lần, xã đã làm văn bản kiến nghị lên cấp trên. Họ hứa sẽ xuống khảo sát, khắc phục nhưng chờ hoài không thấy. Do đó, theo ông Quang thì xã đang lập phương án làm rào chắn hai bên dốc cầu cũ để người chạy xe biết mà tránh vì không biết bao giờ mới được đầu tư xây lại cầu mới.

Lê Ngọc Tâm nói...

Nhân ngày còn xuân, chúc anh Văn Công Hùng luôn tươi trẻ và có thêm nhiều bài viết hay, rất "đời" để cho bạn đọc được học hỏi, chiêm nghiệm...
Xin tặng anh 2 bài thơ vừa mới viết sáng nay:

Đường xuân
Từng tia nắng chiếu chói lòa
Đường xuân thẳng bước ta qua với chiều
Cao su rụng với đìu hiu
Chợt nghe mầm trỗi trải đều non cao…
17.02.2011
Túm xưa củn cỡn
Tóc em xé đất mọc mầm
hóa thành cái kiếp con tằm nhả tơ
Diều em bay giữa ơ hơ
Túm xưa củn cỡn còn chờ tay anh.
17.02.2011
Viết nhân đọc bài thơ Nuối tóc của Nguyễn Ngọc Tư.

Võ Công Phúc nói...

Gửi bác Văn Công Hùng!
Tuyệt vời. Đọc khổ đầu em cười tức bụng. Sau đó là ngậm ngùi buồn cho làng báo của chúng ta.
Cảm ơn bác đã làm cho em xuất hiện đồng thời hai trạng thái vui và buồn!

Đoàn Nam Sinh nói...

Khổ tâm thế chứ, bây giờ người ta đang dùng thuốc phiện liều cao hằng ngày. Ngu dân là Đảng sách hay sao mà không dùng các cơ quan ngôn luận của các bố đưa những tin bài sang hơn, quý hơn chuyện cướp-giết-hiếp,...
Hàng đống lèn những báo đài chép-dán lẫn nhau và phóng tác một thứ thông tin vẹt; khi thì sợ đụng đến thần thánh, khi thì sợ động đến Đại ca, người bảo kê cho cái ghế và mọi thắng lợi,...
Ngoảnh sang nước Lào mà xem, họ sắp ngăn dòng Mê Kông và đưa hơn 20 triệu dân đồng bằng Nam bộ vào chỗ
cùng quẫn, nếu không nói là chỗ chết trong tương lai rất gần. Các đấng bậc phụ mẫu chi dân đang ở đâu, làm gì, sao chỉ thấy có mấy gã hàn sĩ múa may và gào như điên như dại trước công viên thênh thang như vườn hoang thế này.
ĐTH chỉ biết quan tâm tới chút hàng của em nọ em kia lộ ra thôi ư, trí tuệ gì ngữ ấy nhỉ.