Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

TÌNH TIẾT MỚI VỀ VỤ CUỐN SÁCH KINH KHỦNG

Từ hôm qua đến giờ sau khi bài báo về cuốn sách "Pleiku cội nguồn yêu thương" xuất hiện, nhà cháu đã tiếp chuyện điện thoại và cũng điện thoại với nhiều nơi để cho rõ ngọn ngành.

Thì té ra, con đường đi của cuốn sách nó vô cùng ngoạn mục. Theo giám đốc nhà xuất bản cho biết thì cuốn sách này do chi nhánh TPHCM của NXB cấp phép. BTV đã làm rất kỹ, gạch xóa nhiều, sửa chữa nhiều trên bản thảo... và giao cho đối tác đi in (Bản đưa in bao giờ cũng có dấu của NXB).

Thay vì in bản của NXB duyệt, những người thực hiện đã tự ý in những gì họ thích vào trong ấy. Điều ấy khiến cho, BTV chi nhánh NXB đã lập biên bản từ chối nhận lưu chiểu, và yêu cầu những người thực hiện phải chịu trách nhiệm.

Nó là như thế đấy ạ. Liều một cách... không thể liều hơn.

Được biết 2 cơ quan chức năng của tỉnh GL là sở TTTT và PA83 đã có công văn gửi theo ngành dọc ra cơ quan cấp trên của họ ngoài Hà Nội (theo họ cho biết thì chưa nói về nội dung, chỉ nguyên thủ tục xuất bản của những người đi in cũng đã sai). Và theo những gì nhà cháu nắm được, thì phía đối tác mang bản thảo đi in phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với sản phẩm này.



2 nhận xét:

PNTB nói...

Theo mình được biết thì sau khi nộp lưu chiểu rồi mới được phát hành. Nếu NXB giải thích như vậy thì cuốn sách phải CHƯA ĐƯỢC PHÁT HÀNH mới đúng? Ai làm sai người ấy phải chịu. Luật nó thế mà!

Nặc danh nói...

Coi chung bi kien dsy