Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

NÁT TỪ GỐC ĐẾN RỄ

Vẫn biết cầu thủ bóng đá của Việt Nam rất ít được học, phông văn hóa rất thấp, xuất phát từ những thận phận khá "đặc trưng giai cấp", vù phát lên đời, lương vài ba chục triệu, nhiều người hơn thế. Rứa thì đập phá thôi, cho đã đời, cho bõ những ngày cơ cực, cho bọn trắng da dài tóc hắn biết tay...

Sau Ninh Bình, đến các cầu thủ Đồng Nai bán độ, cá độ, làm độ, trước đó từ nhiều năm trước đã có rất nhiều nghi vấn cá độ, rất nhiều lùm xùm được hé hé  ra nhưng rồi đều chìm vào quên lãng cố tình...

Và bây giờ thì đến huấn luyện viên. Và là huấn luyện viên của U17, cái tuổi đang trong trẻo...


"Như baothuathienhue.vn đã thông tin, khuya 25/7, trong lúc đi taxi của hãng Mai Linh, Ban huấn luyện đội bóng U17 Hà Nội T&T đã có ẩu đả với tài xế taxi Phi. Hậu quả là tài xế Phi bị thương, trợ lý huấn luận viên Lê Quang Kiên cũng bị rách da đầu khâu 5 mũi. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã mời các thành viên Ban huán luyện Đội U17 Hà Nội T&T về trụ sở công an phường Phú Hội để làm việc và bước đầu những người có liên quan thừa nhận hành vi sai trái vì đã đánh anh Phi.
 
Ông Nguyễn Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ Hà Nội T&T đã trực tiếp đến nhà anh Nguyễn Hữu Phi thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng tiền thuốc men, viện phí... Ngày 27-7, ngoài ông Thắng, HLV trưởng Vũ Hồng Việt, trợ lý HLV Lê Quang Kiên cũng đã trực tiếp đến nhà anh Phi thăm hỏi và tiếp tục hỗ trợ 5 triệu đồng.".
 
Báo Thừa Thiên Huế viết hôm nay.
 
Nhưng phía sau nhiều chuyện lắm. Đồn rằng mấy ông này đi tìm... gái. Ông tắc xi thì muốn dẫn về mối của mình nhưng mấy ông này không chịu sao đó. Các ông Tắc xi và xem ôm, xích lô Huế rất hay dụ khách đi tìm gái. Cứ lớ ngớ ở trước cửa khách sạn nào đó, hoặc lơ ngơ đi bộ, là thế nào cũng có vài xe tấp vào: đi chơi không eng, chú, có mấy chỗ hay và an toàn lắm, thân thiện lắm, gái Huế dễ thương lắm...

Nhưng mà lên xe là coi như đời... ra bã. Đã có khá nhiều người quen của mình bị, cả các nhà báo cũng bị, trấn lột thành thần. Nhưng thôi hôm nay không phải chủ đề này, để entry sau nhà cháu bàn chuyện này. Hôm nay đang nói chuyện bóng đá Việt.
 
Trở lại vụ trên, 2 bên không thống nhất được thế là lao vào uỵch nhau. Tài xế tắc xi sứt đầu mẻ trán phải nằm viện mà phe bóng đá cũng có chú phải khâu 5 mũi.

Là nó nát từ trên xuống dưới thế thì trông vào cái gì mà anh Kiên bạc trước tòa nói mong muốn xây dựng đội bóng mang tên Việt Nam dự World cup. Huhu hô hô ha ha... May mà anh Kiên phải ngồi trong lao để cái dự ấy của anh nó phập phồng thôi, chứ nó thở thật thì... dân Việt ta còn khổ vì bóng đá Việt...

7 nhận xét:

Huế nói...

Nếu mà "nát từ gốc đến rễ" như cái tựa này thì phúc cho dân tộc, vì như thế là nó đã chết rồi,không lo chi nữa.
Nhưng thực tế không phải rứa mô,nó vẫn đá vẫn gái và vẫn vâng vâng và vẫn ngày càng phác triểng.

Nặc danh nói...

Ngành thể thao VN năm nay bị sao nào ám mà đen bài quá,

Nặc danh nói...

a. Hùng chưa dám nói hết, vì a nặng nợ với Huế thân yêu của ta. Xin lỗi cả tỉnh Thừa Thiên HUẾ, tôi đã vào Huế 20 năm nay, thách ai nhìn thấy 1 nụ cười ở Huế thân thương, dù 5 sao trở xuống, hay bình dân. Còn chuyện xe ôm, tawcsxi dụ dỗ, lừa đảo khách vui vẻ... mạnh và đông hơn tiếp thị, PR du lịch, trở thành lời nguyền cho cả nước và quốc tế khi đến Huế. Chính quyền có ra tay làm đc ko. festival ko nâng đc Huế lên nữa rồi, hãy tổ chức hội thảo, tọa đàm thực trạng về Huế đi

Nặc danh nói...

bác em cứ dài dòng, ko hiểu, ah ít hiểu, đến WC 2014 vừa rồi còn chèo lái nữa mà. BÓNG ĐÁ việt ta ko có tội, ko có khả năng hơn đâu, ngắn gọn: Hỡi bộ VH,TT và DL, TW, Đảng, Nhà nước, Chính phủ hãy giải tán ngay bóng đá Việt Nam 3 năm, 5 năm, 10 năm hay 20 năm nữa đi để xây dựng 1 nền bóng đá mới hoàn toàn. Toàn bộ thế hệ cầu thủ mươi tuổi hỏng hết rồi, trực tiếp ban lãnh đạo bóng đa ko ra gì, các thế hệ huấn luyện viên, còn yếu kém đã từng dính chàm,... sự góp ý của tôi còn đúng và giá trị trong nhiều năm, CÁCH MẠNG VIỆT NAM KO CÓ BÓNG ĐÁ VẪN PHÁT TRIÊN TỐT.

Dung Hn nói...

Tôi nhớ năm 1983, sau giải vô địch Quốc Gia mấy tháng, tại một quán nước ở phố Hàm Long (Hà Nội) tôi gặp anh "Phúc Vổ" hậu vệ đội Bưu Điện.. Nghe Anh kêu ca về việc lãnh đội bán độ cho đội Cảng Sài Gòn, để CSG thắng vào trận chung kết. BĐ tranh giải ba, tư thôi. Mỗi cầu thủ được 1 chiếc xe đạp Cửu Long..
Từ đó đến nay tôi không bao giờ xem bóng đá VN nữa.

An Trạch nói...

Bóng đá hiện tại là một trò chơi làm tiền dưới nhiều hình thức.Do đó đạo đức người làm bóng đá cũng cũng bị đồng tiền chi phối dưới nhiều hình thức của trò chơi làm tiền này.

Phạm Huềnh nói...

Bác VCH nói đúng " nát từ gốc rễ " nên nó sẽ hoai thành phân thôi.Và chớ tin Kiên đầu bạc PR trước vành móng ngựa , ta cứ nhìn sang Đại ca Háng dân 1,3 Tỷ ,tiền nhiều như quân Nguyên mà chọn hàng chục năm nay không ra nổi 22 thằng đi kéo cờ 5 sao vào dịp WCup thay cho cờ Nhật, Hàn thì biết mơ hão rất hao mỡ.Sắp có bão to rồi không chỉ trong ngành Đá banh hay Huế ta đâu.