Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

VUỐT MẶT NỂ MŨI

Liên tục thời gian gần đây các tỉnh long trọng tưng bừng hồ hởi phấn khởi hân hoan sung sướng vinh dự tự hào... tổ chức rất lớn, rất hoành tráng ngày tái lập tỉnh. Rất nhiều tỉnh tổ chức truyền hình trực tiếp, không được ti vi trung ương thì ti vi tỉnh đảm nhiệm. Pháo hoa bắn mù trời, lãnh đạo về dự tíu tít, chiêu đãi tiệc tùng, diễu binh diễu hành rầm rập rầm rập...



Vấn đề là, thôi chả nói sâu xa làm gì, xem có cần phải tốn kém hân hoan thế không khi trước đấy cũng chỉ bằng một quyết định hành chính nhanh gọn, người ta nhập ngoéo lại, chỉ nói một điều, nếu các đồng chí lãnh đạo kính mến cái thời chia tách tỉnh ấy còn sống thì sẽ đau lòng lắm, con cháu nó rình rang tổ chức thế để... chơi xỏ mình à?


Đấy gọi là vuốt mặt không nể mũi. Sửa sai thì là đương nhiên, nhưng hân hoan sửa sai như thế có vẻ hơn bất nhẫn. Mà chúng ta sai nhiều lắm, sao chỉ hân hoan sửa việc này??? Và có vẻ các cuộc kỷ niệm tái lập ấy, dân không hào hứng hân hoan mấy?


Sắp tới có một "tỉnh" rất to, lỡ mà nó cũng tách, ối giời, còn hân hoan đến mức nào. Mà là dân hân hoan kia...



4 nhận xét:

Nguyễn Thông nói...

Có thực tâm sửa thì sửa cái vụ cải cách ruộng đất hoặc vụ Nhân văn giai phẩm cho đàng hoàng, chứ cứ xo xúi, rọ rụi thì dân chúng còn hận. Mấy vụ tưng bừng kỷ niệm chỉ là trò mị dân phí tiền thôi.

Nặc danh nói...

Đúng là đào bới,bươi móc thì dể,làm mới khó,từ chính bản thân ta mà ra chứ xa xôi gì?tôi chưa thấy ai tự vấn mấy mươi năm với vai trò trí thức đã cống hiến cái gì cho xa hôi,xây dựng hoặc góp sức xây dựng cái gì và kết quả ra sao?xhội hôm nay ko fải do 5x,6x,7x xây dựng nên hay sao?rồi bây giờ cũng chinh những x đó quay lại chê trách,đả fá,bới móc đủ loại là chính chứ góp ý chân tình như bác chủ blog này thì rất ít.

Nặc danh nói...

Bác Hùng nay viết báo hay nhở ! thâm thúy và nho nhã (à quên, thơ nhã)

Hoà Bình nói...

@Bác Thông :
----------
Bác không tán thành vụ kỷ niệm tưng bừng là được rồi, sao lại nói tít qua mấy vụ xa xưa và không có liên hệ gì mấy với ý kiến của bác Hùng thế này ? Bác cứ mang nặng "nỗi niềm" vậy thì dễ bị stress lắm. Bác giữ sức khỏe.

Em rất thích những ý kiến của bác Hùng như thế này, ngắn gọn, đủ ý và đủ liều lượng.